avatart

khach

icon

Những thông tin mới nhất về giá vàng miếng hôm nay

Tiền tệ

- 18/06/2024

0

Tiền tệ

18/06/2024

0

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin về vàng miếng, cập nhật và đem đến cho khách hàng giá vàng miếng hôm nay trên thị trường mua và bán. Bài viết sau sẽ tổng hợp đầy đủ các thông tin chi tiết về vàng miếng.

Mục lục [Ẩn]

Vàng miếng là gì?

Vàng miếng là vàng đã được dập thành miếng dưới những hình dạng khác nhau, có đóng chữ số chỉ khối lượng, chất lượng và ký mã hiệu của nhà sản xuất.

Sau khi được khai thác, vàng được đun nóng chảy, sau đấy sẽ cho vào khuôn để đúc và tạo thành vàng miếng. Với điều kiện nhiệt độ và áp suất chuẩn, vàng được đông lại và thu được vàng miếng theo hình dạng, kích thước khuôn đặt.

Những khuôn đúc vàng có rất nhiều hình dạng, kích thước và độ dày khác nhau. Được tính theo đơn vị chỉ, lượng và quy ước thành gram. Thường thì khuôn đúc vàng sẽ có hình chữ nhật và được bọc bởi một lớp vỏ có in rõ logo, tên của nhà sản xuất.

vang-mieng-la-gi-888

 Phân loại vàng miếng

Vàng miếng sẽ được phân loại theo giá trị với đơn vị là chỉ, lượng và quy ước thành đơn vị gram gồm có các loại sau:

  • Vàng miếng 1 chỉ, thông thường 1 chỉ sẽ nặng 3,75 gram.
  • Vàng miếng 5 chỉ sẽ có trọng lượng là 18,75 gram.
  • Vàng miếng 2 chỉ sẽ có trọng lượng là 7,5 gram.
  • Ngoài ra còn có vàng miếng 0,5 chỉ sẽ có trọng lượng là 1,875 gram.

Xem thêm: Giá vàng trắng hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng miếng hôm nay bao nhiêu?

Thị trường mua và bán vàng miếng ngày hôm nay diễn ra với giá như thế nào? Để giải đáp thắc mắc này xin mời quý khách hàng tham khảo bảng giá vàng miếng hôm nay chúng tôi đã cập nhập bên dưới.

Bảng giá vàng miếng hôm nay (Đơn vị: VNĐ/Lượng)

Nên mua vàng miếng không?

Nhiều khách hàng vẫn còn lăn tăn về vấn đề nên mua vàng miếng để dự trữ hay là những loại vàng khác như nhẫn vàng, dây chuyền vàng,....Với câu hỏi có nên mua vàng miếng không? Chúng tôi khuyên bạn hãy nên lựa chọn mua vàng miếng. Bởi vì những lý do sau:

  • Về chất lượng: vàng miếng tốt hơn vàng nhẫn hay dây chuyền vàng và các loại trang sức làm bằng vàng. Vàng miếng ít bị pha trộn với nhiều hợp chất khác, thậm chí có hàm lượng vàng nguyên chất đạt đến 99.99%.
  • Về giá trị: Vàng miếng được cho là nơi đầu tư an toàn của dòng tiền bởi vì nó ít bị mất giá giữa lúc thị trường bất ổn. Hơn nữa, nếu quý khách là người kinh doanh hay mua bán sẽ quan tâm và chú trọng đến vấn đề phong thủy, các sản phẩm đầu tư như vàng miếng Phúc - Lộc - Thọ, vàng miếng rồng phượng,... sẽ là lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

vang-mieng-la-gi-phan-loai-vang-mieng-999

Lựa chọn thương hiệu sản xuất vàng miếng uy tín và chất lượng

Quý khách nên tìm những địa chỉ uy tín và chất lượng khi muốn mua vàng miếng để tích trữ. Đặc biệt thương hiệu sản xuất vàng miếng uy tín nhất Việt Nam và được đánh giá về chất lượng và uy tín đó chính là vàng miếng SJC.

Vàng miếng SJC được sản xuất bởi công ty SJC. SJC là tên gọi tắt của công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được thành lập vào năm 1988. Chuyên sản xuất vàng bạc, đá quý, trang sức với nhiều mẫu mã đa dạng đẹp mắt và cực kỳ chất lượng. Giá vàng miếng SJC cũng cao và rất có giá trị.

Xem thêm: Vàng trắng và bạch kim: So sánh sự khác biệt

Lưu ý khi mua vàng miếng dự trữ

Những vật có giá trị như vàng miếng để mua dự trữ, quý khách hàng cần cẩn thận và lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chọn mua tại địa chỉ uy tín, chất lượng tốt, tránh mua phải vàng giả, vàng có độ tinh khiết thấp, lẫn lộn nhiều tạp chất.
  • Cất trữ vàng ở những nơi kín đáo và an toàn nhất.
  • Bảo quản vàng cẩn thận, hạn chế tiếp xúc với không khí và nơi có nhiệt độ nóng chảy cao giúp tránh quá trình bào mòn khiến vàng bị giảm chất lượng.

Trước khi có ý định mua bất kỳ loại vàng nào, quý khách nên tham khảo giá vàng Việt Nam hôm nay bao nhiêu, để có cho mình một sự lựa chọn đúng đắn nhất cho sản phẩm mà mình mua.

Bài viết đã tổng hợp những thông tin mới nhất về giá vàng miếng hôm nay. Mong rằng qua bài viết vừa rồi đã giúp quý khách hàng biết thêm được những thông tin cần thiết và lựa chọn mua dự trữ hay bán vàng miếng một cách hợp lý và đem lại hiệu quả.

 

Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (3 lượt)

5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *