avatart

khach

icon

Vàng 98 là gì? Giá vàng 98 hôm nay bao nhiêu 1 lượng?

Tiền tệ

- 18/05/2024

0

Tiền tệ

18/05/2024

0

Giá vàng 98 hôm nay được rất nhiều người quan tâm, bởi đây là một trong những nguyên liệu quan trọng để sản xuất vàng trang sức và thành phẩm khác.

Mục lục [Ẩn]

Vàng 98 là gì?

Vàng 98 là cách gọi loại vàng có chứa 98% là vàng nguyên chất và 2% hợp kim khác. Nếu sử dụng Karat để đo độ tinh khiết ta có:

Vàng 98 = 98 x 24 / 100 = 23,52 (Karat)

Như vậy, vàng 98 còn có thể gọi là vàng 23,52 Karat.

Vàng 98 tuy không được sử dụng rộng rãi như vàng 24K nhưng ít ai biết đây lại là một trong những nguyên liệu quan trọng để sản xuất vàng trang sức, bởi nó khắc phục được hầu hết các nhược điểm của vàng 24K như mềm, dẻo, khó tạo hình.

Cập nhật giá vàng 98 hôm nay

Giá vàng 98 rất ít được niêm yết công khai, tuy nhiên khách hàng có thể yên tâm bởi vẫn có thể ước lượng giá vàng 98 hôm nay bằng cách dựa vào giá vàng 9999.

Trước tiên, khách hàng cần phải xác định được giá vàng 9999 hôm nay là bao nhiêu. Dưới đây là bảng tổng hợp giá vàng 9999 hôm nay (Đơn vị: VNĐ/Lượng):

Dựa vào bảng giá trên, khách hàng có thể ước lượng được giá vàng 98. 

Một số câu hỏi về vàng 98

Vàng 98 tuy có chất lượng vô cùng tốt nhưng nhiều người vẫn cảm thấy lo lắng khi mua hàng và sử dụng nó.

Có nên mua vàng 98 để dự trữ không?

Mặc dù có pha thêm các hợp kim khác nhưng chất lượng vàng 98 vẫn vô cùng tốt, khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng loại vàng này để dự trữ hoặc đầu tư. Giá của vàng 98 rẻ hơn so với vàng 9999, chất lượng cũng không thể bằng nên khi bán ra chắc chắn sẽ không thể bằng vàng 9999. Hàm lượng vàng 98% cao hơn nhiều so với vàng 600vàng 680. Do đó nếu khách hàng có điều kiện kinh tế ở tầm trung thì đây vẫn là một trong những lựa chọn tối ưu thay thế cho vàng 24K để đầu tư.

có nên mua vàng 98 để dự trữ không

Hầu hết vàng 98 được sử dụng làm trang sức

Bán lại vàng 98 ở đâu?

Nếu không có nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể bán lại vàng 98 ở bất cứ cửa hàng kinh doanh vàng nào trên cả nước. Tuy nhiên lời khuyên cho bạn là nên bán lại tại chính cửa hàng mình đã mua để tránh việc phải kiểm tra nhiều lời hoặc mất thêm các khoản phí khác.

Khi bán lại vàng 98 có bị lỗ không?

Trên thực tế không thể có câu trả lời cụ thể và chính xác cho thắc mắc này, bởi giá vàng thay đổi liên tục từng ngày, từng giờ, việc xác định lỗ hay lãi còn phụ thuộc vào tình hình thị trường ở thời điểm đó.

Nếu tại thời điểm bán vàng, giá thị trường cao hơn giá tại thời điểm mua thì sẽ lãi và ngược lại, nếu giá thấp hơn tại thời điểm mua thì có khả năng bạn sẽ bị lỗ.

Do đó, bạn cần nghiên cứu giá vàng 98 hôm nay liên tục để cập nhật thường xuyên tình hình của thị trường.

Vàng 98 có bị đen không?

Khác với vàng 9999, vàng 98 có lẫn 2% hợp kim khác nên sau một thời gian sử dụng hoàn toàn có thể bị đen đi do các tác động từ bên ngoài. Tuy nhiên do thành phần kim loại không có nhiều nên nếu như biết bảo quản vàng đúng cách, khách hàng có thể hạn chế tối đa việc xỉn màu và giữ cho vàng luôn sáng bóng.

Giá vàng 98 hôm nay đã được tổng hợp trong bài viết trên cùng với các thông tin về loại vàng này, đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho nhiều khách hàng có nguồn tài chính tầm trung.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

2,5 (17 lượt)

2,5 (17 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *