avatart

khach

icon

Mua vàng online là gì? Cách mua vàng online hiệu quả

Tiền tệ

- 28/11/2023

0

Tiền tệ

28/11/2023

0

Mua vàng online là hình thức mà nhiều người lựa chọn khi có nhu cầu đầu tư vàng. Vậy mua vàng online là gì? Mua vàng online có tồn tại rủi ro gì hay không?

Mục lục [Ẩn]

Mua vàng online là gì?

Mua vàng online là hình thức cách đầu tư vàng mới mà nhiều người lựa chọn khi muốn mua vàng, theo đó các giao dịch được thực hiện hoàn toàn trực tuyến. Người mua có một tài khoản được tạo trên internet để thực hiện các giao dịch, còn vàng thực tế sẽ được cất giữ bởi người bán với tài khoản đứng tên bạn.

Việc mua vàng online dần trở nên phổ biến hơn, có thể dễ dàng thực hiện qua các app mua vàng online, sau khi giao dịch bạn có hai hình thức lựa chọn là mua bán vàng trực tuyến, nhận vàng tại nhà, sản phẩm sẽ được giao đến đúng địa chỉ mà bạn yêu cầu và hình thức thứ hai là các sàn giao dịch sẽ giữ thay bạn số vàng đó.

Một số app mua vàng online

Việc mua vàng online được thực hiện hoàn toàn trên nền tảng trực tuyến qua các app mua vàng. Bởi vậy mà việc lựa chọn app mua vàng uy tín đóng vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến lợi nhuận và tính an toàn của việc đầu tư.

Khách hàng nên lựa chọn các thương hiệu kinh doanh vàng lớn, các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính uy tín để giao dịch. Dưới đây là một số app mà bạn có thể tham khảo:

* PNJ:

PNJ là một trong những thương hiệu kinh doanh vàng hàng đầu tại Việt Nam, ứng dụng tốt công nghệ số vào kinh doanh vàng. Đây cũng được xem là một trong những bí quyết kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp này.

Khách hàng có thể mua vàng và thanh toán trực tuyến ngay trên website của thương hiệu bằng tài khoản riêng đã tạo lập.

PNJ cũng cho phép thanh toán bằng nhiều hình thức như thanh toán trực tiếp, thanh toán qua thẻ ngân hàng như Visa, Mastercard… Các mặt hàng mà khách hàng có thể lựa chọn vô cùng phong phú, từ vàng miếng, nhẫn vàng, vàng vật phẩm đến vàng trang sức, đặc biệt đối với các đơn hàng trị giá từ 200.000 đồng trở lên, khách hàng còn được hỗ trợ giao hàng tận nhà. Khách hàng có thể cập nhật giá vàng miếng PNJ ngày hôm nay để nắm được thông tin mới nhất về giá vàng tại PNJ. 

* eGold của Doji

eGold là ứng dụng mua hàng trực tuyến được phát hành bởi Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji và ngân hàng TPBank, cho phép khách hàng mua bán các sản phẩm của Doji như vàng ép, vàng miếng hay vàng trang sức…

Các thông tin về giá vàng sẽ được cập nhật theo thời gian thực, mức phí giao dịch và các chính sách mua hàng cũng được niêm yết rõ ràng theo từng thời điểm nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

* Finhay

Finhay là ứng dụng thông minh giúp đầu tư tài chính, được phát hành bởi Công ty cổ phần Finhay Việt Nam. Khi sử dụng ứng dụng này, khách hàng có thể tham khảo tiện ích Hũ vàng Finhay và thực hiện các giao dịch:

  • Mua bán vàng online
  • Gửi vàng miễn phí
  • Rút và nhận vàng khi cần thiết

Khách hàng có thể dễ dàng quản lý tài sản của mình với các thông tin chi tiết, đồng thời rút vàng bất cứ khi nào. Tuy nhiên hiện nay bạn chỉ có thể trao đổi và mua bán sản phẩm nhẫn vàng trơn 24K của PNJ chứ không thể trao đổi vàng của các thương hiệu khác.

mua-vang-online-la-gi-cach-mua-vang-online-10

Khách hàng có thể mua vàng tại Finhay qua ứng dụng Hũ vàng Finhay

* TPBank eBank

Khách hàng có tài khoản ngân hàng tại TPBank eBank, thông qua tính năng Mua bán vàng trực tuyến. TPBank đã tích hợp việc mua bán vàng online và ứng dụng ngân hàng, khi đó ngân hàng cũng đóng vai trò là kênh thanh toán chính cho mỗi giao dịch.

Khách hàng có thể mua bán online các sản phẩm vàng của SJC và Doji, với mỗi giao dịch tối thiểu là 1 lượng.

Khi nhấp vào thực hiện giao dịch, khách hàng sẽ được dẫn sang ứng dụng eGold để thực hiện mua bán vàng tại đây, kênh mua bán vàng trực tuyến được phát triển bởi TPBank và Doji.

* Internet Banking của một số ngân hàng kinh doanh vàng online

Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều ngân hàng kinh doanh vàng online, bởi vậy mà khách hàng có thể thực hiện giao dịch mua bán vàng thông qua website hoặc app của các ngân hàng đó. Một số ngân hàng mà bạn có thể tham khảo là:

  • Mua vàng online ngân hàng Vietcombank
  • Mua vàng online ngân hàng BIDV
  • Mua vàng online ngân hàng ACB
  • Mua vàng online HDBank

Cách mua vàng online

Đối với bất cứ hình thức nào thì mua vàng online cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức, cách thức thực hiện vô cùng đơn giản.

Hướng dẫn cách mua vàng online

Việc mua bán vàng online được thực hiện hoàn toàn trên nền tảng số với các thủ tục như sau:

  • Bước 1: Khách hàng truy cập vào website/ứng dụng mua vàng online, tạo tài khoản và thực hiện đăng nhập
  • Bước 2: Đặt lệnh mua/bán vàng
  • Bước 3: Lựa chọn sản phẩm vàng theo đúng nhu cầu của mình về kiểu dáng, chất lượng và trọng lượng
  • Bước 4: Xác nhận giao dịch và thực hiện thủ tục thanh toán

Đối với trường hợp mua vàng online nhưng nhận tài nhà, khách hàng cần cung cấp thêm các thông tin về địa chỉ nhà để việc giao hàng trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Đối với các trường hợp mua vàng gửi giữ online, thông tin về số vàng bạn mua hoặc bán sẽ được hiển thị trong tài khoản, còn số vàng thực tế sẽ được giữ hộ.

Trên đây là cách mua vàng online chung, ngoài ra mỗi một app lại có các quy trình cụ thể riêng. Dưới đây là hướng dẫn mua vàng online tại eGold và ứng dụng Finhay.

Hướng dẫn mua vàng online tại eGold của Doji

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng eGold hoặc qua website www.egold.doji.vn, thực hiện đăng nhập bằng tài khoản liên kết TPBank
  • Bước 2: Đặt lệnh mua/bán vàng
  • Bước 3: Lựa chọn sản phẩm vàng và trọng lượng vàng muốn mua
  • Bước 4: Xác nhận giao dịch mua/bán vàng

CÁCH MUA VÀNG ONLINE

Mua vàng online tại eGold của Doji

Hướng dẫn mua vàng tại Finhay

  • Bước 1: Tải ứng dụng và đăng ký tài khoản/đang nhập Finhay
  • Bước 2: Chọn mục Hũ vàng và nhấn vào Mua thêm
  • Bước 3: Chọn Đồng ý để chấp thuận các điều khoản và điều kiện mua vàng tại Finhay
  • Bước 4: Nhập số lượng vàng muốn mua với mức tối thiểu là 0,5 chỉ vàng/lần giao dịch, mức tối đa là 100 chỉ vàng/ngày
  • Bước 5: Kiểm tra thông tin và ấn Xác nhận để thực hiện giao dịch. Finhay sẽ trích tiền từ sản phẩm Tích lũy không kỳ hạn của bạn để thực hiện giao dịch
  • Bước 6: Yêu cầu xuất hóa đơn khi có nhu cầu, tuy nhiên chỉ có thể thực hiện yêu cầu này trước 12 giờ ngày tiếp theo kể từ thời điểm giao dịch đã thanh toán.

Ưu nhược điểm của việc mua vàng online

Mua vàng online được xem là xu thế đầu tư mới trong thời đại số. Hình thức này tồn tại cả những ưu, nhược điểm mà khách hàng cần phải xem xét và cân nhắc thật kỹ trước khi giao dịch.

Ưu điểm của việc mua vàng online

Giống như bất cứ giao dịch trực tuyến nào, mua bán vàng online đem đến cho khách hàng nhiều lợi ích như:

  • Mua vàng online thường được bảo hiểm 100% nên khách hàng không cần lo lắng về trường hợp thất lạc hay trộm cắp.
  • Giao dịch diễn ra nhanh chóng, tiện lợi: Đây chính là ưu điểm dễ thấy nhất của hình thức này, khách hàng có thể dễ dàng giao dịch, mua bán vàng bất cứ thời điểm, tại bất cứ đâu, chỉ cần có kết nối internet. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.
  • Yên tâm về chất lượng sản phẩm: Khác với việc mua vàng trực tiếp, ngay từ khi mua vàng online, khách hàng đã được giới hạn bởi các thương hiệu vàng uy tín như SJC, PNJ hay Doji, đồng thời cũng thực hiện giao dịch tại website chính thức của thương hiệu nên hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.
  • Tăng khả năng sinh lời: Khi mua vàng online, khách hàng còn có thể coi đây là một kênh đầu tư hiệu quả. Với giá vàng được niêm yết thường xuyên, việc bán vàng trở nên dễ dàng hơn khi vừa cập nhật được tình hình thị trường để lựa chọn thời điểm bán thích hợp vừa tăng tỷ lệ chốt giao dịch thành công.
  • Rút vàng dễ dàng: Đây có lẽ là lo lắng của nhiều người nhưng khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm bởi thủ tục rút vàng vô cùng đơn giản, khách hàng có thể nhận lại vàng bất cứ lúc nào có nhu cầu, chỉ cần đến các điểm giao dịch gần nhất là có thể thực hiện việc rút vàng.

Một số nhược điểm và rủi ro cần chú ý khi mua vàng online

Tuy mang đến nhiều lợi ích nhưng bất cứ hình thức đầu tư nào cũng vẫn tồn tại những nhược điểm và hạn chế. Việc mua vàng online có thể đem đến cho khách hàng một số rủi ro như sau:

  • Dễ bị lừa nếu mua hàng tại các app/website không chính thống. Ngày càng nhiều hình thức lừa đảo lợi dụng tâm lý chủ quan của khách hàng, đưa ra nhiều lời mời hấp dẫn như giảm các khoản phí, dễ sinh lợi nhuận… để khách hàng thực hiện giao dịch rồi tến hàng lừa đảo/. Do đó bạn cần cân nhắc và lựa chọn thật kỹ, chỉ nên mua hàng qua ứng dụng chính thức của các thương hiệu lớn.
  • Việc giao dịch trên nền tảng số làm tăng nguy cơ về mất an toàn và bảo mật thông tin, đặc biệt khi thủ đoạn của kẻ gian ngày càng tinh vi và nền tảng công nghệ số lại là một trong những nền tảng dễ thực hiện các hoạt động bất hợp pháp.
  • Đặc biệt khách hàng có thể mất thêm một vài các khoản phí cho bên thứ ba, giá mua online thông thường sẽ cao giá thị trường từ 500.000 - 1.500.000 đồng/lượng.
  • Khách hàng phải liên tục theo dõi các thông tin về thị trường để lựa chọn thời điểm mua và bán vàng cho thích hợp, tránh việc bị lỗ khi giá xuống.
  • Thị trường lên xuống thất thường cũng làm tăng nguy cơ bị lỗ khi đầu tư bằng hình thức này.

Nhìn chung, khách hàng cần phải nghiên cứu kỹ các điều kiện, ưu - nhược điểm của hình thức đầu tư này để xác định xem có phù hợp với bản thân hay không.

Đọc thêm: Nên mua vàng hay gửi tiết kiệm

Một số câu hỏi về mua vàng online

* Có thể mua vàng online Vietcombank được không?

Hiện nay Vietcombank chưa hỗ trợ hình thức mua vàng online, do đó khách hàng có nhu cầu mua vàng online có thể tham khảo các đơn vị kinh doanh khác. Trong trường hợp có nhu cầu đầu tư có thể tham khảo các hình thức khác như quỹ mở hoặc chứng khoán.

* Có thể mua vàng online BIDV không?

Cũng giống như Vietcombank, BIDV hiện cũng chưa có hình thức kinh doanh vàng online mà chỉ hỗ trợ đổi bao bì vàng miếng SJC trong trường hợp bao bì bị vỡ hoặc rách.

Mua vàng online là một trong những hình thức đầu tư mới nhưng hứa hẹn đem đến nhiều lợi ích. Khách hàng hoàn toàn có thể cân nhắc nhưng vẫn cần thật thận trọng trong quá trình đầu tư.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *