avatart

khach

icon

Diễn biến bất ngờ của giá vàng trước ngày vía Thần Tài: Nên mua ngay hay chờ đúng ngày?

Tin tức

- 19/02/2024

0

Tin tức

19/02/2024

0

Mua vàng vào ngày vía Thần Tài đã trở thành thói quen của nhiều người, nhất là những người làm ăn kinh doanh, với mong muốn rước tài lộc về nhà. Năm nay giá vàng sát ngày vía Thần Tài đã có những diễn biến bất ngờ? Cập nhật để quyết định nên mua vàng ngay hay chờ đến đúng ngày Thần Tài.

Mục lục [Ẩn]

Ngày vía Thần Tài là một trong những ngày lễ từ xa xưa của người Việt, diễn ra vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Vào ngày này, ngoài việc sửa soạn lễ để cúng thần tài, người dân còn có thói quen mua vàng (vàng miếng, đồng hồ vàng, trang sức vàng…) để lấy may đầu năm. Đặc biệt là những người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh.

Giá vàng trước ngày vía Thần Tài biến động bất ngờ

Ngày vía Thần Tài năm nay rơi vào thứ hai, ngày 19/02/2024 dương lịch (tức mùng 10 tháng Giêng âm lịch). Ngay từ hôm nay, các đơn vị kinh doanh vàng đã liên tục ra mắt các sản phẩm vàng để phục vụ nhu cầu của người dân. Vì nhu cầu cao mà giá và giao dịch vàng sát ngày vía Thần Tài đều rất sôi động tại các cửa hàng vàng bạc đá quý. Cập nhật cho thấy, sát ngày vía Thần Tài, giá vàng trong nước có nhiều biến động theo chiều hướng giảm mạnh..

Theo khảo sát, giá vàng miếng SJC tại Hà Nội niêm yết ở mức 75,4 triệu đồng/lượng giá mua vào và 78,4 triệu đồng/lượng giá bán ra, ở Thành phố Hồ Chí Minh là 75,4 triệu đồng/lượng mua vào và 78,4 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại PNJ, giá vàng có sự dao động như sau:

  • Giá vàng miếng SJC đang ở mức 75.800.000 VND/lượng (mua vào) - 78.400.000 VND/lượng (bán ra).
  • Giá vàng nhẫn ở mức 63.350.000 VND/lượng (mua vào) - 64.500.000 VND/lượng (bán ra), giá vàng nữ trang 99,99% ở mức 63.350.000 VND/lượng (mua vào) - 64.150.000 VND/lượng (bán ra).

Tại công ty vàng bạc đá quý Doji (ở Hà Nội), giá vàng miếng SJC đang ở mức 75,4 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 78,2 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, giá vàng 24k đang ở mức 64,1 - 64,9 triệu đồng/lượng lần lượt ở hai chiều mua vào - bán ra.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC giao dịch ở mức 75,40 triệu đồng/lượng mua vào và 77,90 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng nhẫn ở mức 64,50 triệu đồng/lượng (mua vào), 65,90 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng trang sức dao động trong khoảng 64,00 triệu đồng/lượng (mua vào) - 65,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

mua vàng ngày vía thần tài

Mua vàng lấy may ngày vía Thần Tài đã trở thành thói quen của nhiều người

Khác với mọi năm, trong phiên mở đầu năm mới Giáp Thìn, giá vàng các loại đã giảm khá mạnh theo sau đợt lao dốc của giá vàng trên thị trường thế giới đúng trong dịp Việt Nam nghỉ Tết Nguyên đán 2024. Giá vàng nhẫn, vàng trang sức các thương hiệu giảm hơn so với mức cao kỷ lục 66 triệu đồng/lượng trước Tết và xuống mức khoảng 64,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

 Theo Kitco, giá vàng thế giới hôm nay ngày 16/2/2024 ghi nhận ở mức 2.004,250 USD/ounce. Giá vàng hôm nay chênh lệch 13,475 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua.

Như vậy có thể thấy, ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng tại các thương hiệu trong nước đồng loạt giảm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Nên mua vàng ngay hôm nay hay chờ đúng ngày vía Thần Tài?

Thực tế cho thấy, xuất phát từ nhu cầu mua vàng trong ngày Thần Tài nên nguồn cung vàng luôn có sự điều chỉnh về giá bán. Bởi vậy những người mua vàng lấy may vào ngày Thần Tài nên có sự lựa chọn thời điểm hợp lý để mua vàng với mức giá phù hợp. Nhìn về khía cạnh kinh tế, các chuyên gia cho rằng không nên mua vàng vào đúng ngày Thần Tài vì sự chênh lệch giá quá lớn giữa trước, trong sau ngày Thần Tài. Điều này có thể khiến cho người dân lỗ nặng.

Trong trường hợp muốn mua vàng để lấy may vào đúng ngày Thần Tài, người dân chỉ nên mua với số lượng nhỏ từ 1 đến 2 chỉ, giảm thiểu rủi ro về giá cả. Liên quan đến vấn đề này, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu đưa ra lời khuyên, nếu xác định mua vàng để đầu tư, làm của hồi môn…thì không nên mua vào ngày Thần Tài vì mua vào ngày này rất rủi ro… Thay vì chọn mua vàng vào ngày giá rất cao như vía Thần Tài, người mua nên lựa chọn thời điểm sau đó, khi giá vàng lao dốc để bắt đáy.

có nên mua vàng đúng ngày vía thần tài không

Người dân không nên mua vàng với số lượng lớn vào ngày Thần Tài để tránh bị lỗ

Nên mua mấy chỉ vàng vào ngày Thần Tài?

Mua vàng ngày vía Thần Tài, số vàng mua vào cũng phụ thuộc vào mong muốn và điều kiện kinh tế của từng người. Theo quan niệm của dân gian thì nếu muốn cầu lộc mua 1 chỉ vàng, cầu phát mua 2 chỉ vàng và cầu tài mua 5 chỉ vàng.

Tuy nhiên quan niệm trên chỉ xuất phát từ sự truyền miệng. Người dân có thể chọn mua vàng số lượng lớn hơn hoặc ít hơn tùy vào điều kiện tài chính, với đa dạng mặt hàng như vàng miếng, vàng nhẫn hoặc vàng vật phẩm. Những năm gần đây, xu hướng của người dân là mua vàng để lấy may với số lượng nhỏ chỉ từ nửa chỉ đến 2 chỉ, bởi vậy mà các sản phẩm được ưa chuộng vẫn là vàng miếng hoặc vàng nhẫn tròn trơn. Những sản phẩm này vừa đảm bảo được yếu tố lấy may lại đảm bảo về chất lượng, không sợ bị mất giá.

Sức nóng ngày vía Thần Tài đang khiến giá vàng trong nước biến động, giao dịch cũng nhộn nhịp hơn. Người dân trước khi mua hãy nghiên cứu thật kỹ để đưa ra lựa chọn phù hợp, tránh bị lỗ.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *