avatart

khach

icon

Cà thẻ tín dụng lấy tiền mặt Thủ Đức - Cần lưu ý gì để tránh “Bay thẻ”

Kiến thức thẻ tín dụng

- 26/04/2023

0

Kiến thức thẻ tín dụng

26/04/2023

0

Cà thẻ tín dụng lấy tiền mặt Thủ Đức với mức phí cực thấp, đáo hạn ngay,...là những lời quảng cáo “có cánh” mà khách hàng cần đề phòng, cảnh giác. Vậy có nên cà thẻ tín dụng lấy tiền mặt không?

Mục lục [Ẩn]

Có nên cà thẻ tín dụng lấy tiền mặt không?

Theo lời khuyên từ các chuyên gia tài chính, không nên cà thẻ tín dụng lấy tiền mặt. Bởi thực chất chức năng của thẻ tín dụng là dùng để thanh toán thay thế tiền mặt chứ không phải được sử dụng để rút tiền. Nếu sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt, rất có thể dẫn tới việc gặp phải nhiều rủi ro và nợ xấu tín dụng.

Để hạn chế tình trạng nợ xấu do rút tiền mặt thẻ tín dụng, hiện nay nhiều ngân hàng đã đưa ra những quy định chặt chẽ như:

  • Khách hàng chỉ có thể cà thẻ rút tiền mặt với số tiền tối đa 70% hạn mức thẻ được cấp.
  • Phí rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng thường rất cao, khoảng 4%/giao dịch. 
  • Tại thời điểm rút tiền từ thẻ tín dụng, mức lãi suất sẽ được tính ngay. Tùy theo quy định của từng ngân hàng mà mức lãi suất rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên thông thường, mức lãi suất này sẽ dao động từ 18%/năm trở lên. 
  • Nếu khách hàng quẹt thẻ rút tiền mặt quá nhiều lần, ngân hàng sẽ tự động đánh giá bạn có điểm tín dụng xấu.

Có nên cà thẻ tín dụng lấy tiền mặt không?

Hậu quả, rủi ro khi cà thẻ tín dụng lấy tiền mặt Thủ Đức

Thủ Đức là một thành phố trực thuộc TP Hồ Chí Minh. Là đầu tàu kinh tế mới phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh. Trong những năm gần đây, diện mạo của Thủ Đức ngày một thay đổi nhanh chóng, chất lượng sống của người dân cũng được nâng cao. Chính vì vậy, đi cùng với nhu cầu sử dụng thẻ lớn của người dân Thủ Đức, các dịch vụ hỗ trợ cà thẻ tín dụng lấy tiền mặt cũng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, đa số là các dịch vụ bất hợp pháp và khách hàng cần cẩn trọng để tránh rủi ro và gặp phải những hậu quả đáng tiếc. 

Về pháp luật

Căn cứ theo quy định của pháp luật, cà thẻ tín dụng lấy tiền mặt qua máy POS là hành vi vi phạm pháp luật, có thể gây khủng hoảng cho hệ thống tài chính. Đối với hành vi đó, chủ thẻ và đơn vị cung cấp dịch vụ có thể bị xử phạt hành chính từ 15 - 30 triệu VNĐ theo Nghị định 96/2014 NĐ-CP.

Rủi ro đối với chủ thẻ

  • Nếu rút hết tiền mặt, sử dụng hết hạn mức trong thẻ tín dụng, chủ thẻ có thể bị rơi vào tình trạng nợ nần. Nếu không thanh toán đúng thời hạn, tài khoản sẽ bị ngân hàng phạt do thanh toán chậm.
  • Việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng sẽ phát sinh nợ xấu, gây ảnh hưởng cho các giao dịch tín dụng sau này nếu có. Lịch sử nợ xấu sẽ cần thời gian để xóa trên hệ thống CIC. 
  • Rủi ro giao dịch gian lận bởi đơn vị chấp nhận thẻ vẫn xuất hóa đơn, gây nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân do các điểm mua sắm thông tin thường không được bảo mật tuyệt đối.

Những chiêu thức lừa đảo cà thẻ tín dụng lấy tiền mặt Thủ Đức cần đề phòng

Việc mời chào rút tiền mặt qua thẻ tín dụng mặc dù đã có từ rất lâu nhưng hiện nay, chiêu thức này vẫn vô cùng nở rộ. Để chiếm đoạt tiền từ các nạn nhân, các đối tượng lừa đảo hết mạo danh thương hiệu ngân hàng, gửi những đường link giả để đánh cắp thông tin cá nhân, lấy mật khẩu, hack tài khoản chiếm đoạt tiền đến chiêu thức lừa đảo mới là mời rút tiền mặt từ thẻ tín dụng. 

Kẻ gian đã sử dụng SIM rác điện thoại, tham gia vào các Group Facebook, Zalo và giả mạo là nhân viên ngân hàng, nhân viên công ty tài chính để nhắn tin mời chào, hỗ trợ dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng với mức phí cực thấp, đáo hạn ngay,...

Sau khi khách hàng đồng ý, có nhu cầu tìm hiểu kỹ về dịch vụ đối tượng lừa đảo sẽ yêu cầu cung cấp thông tin về thẻ như số CVV, số thẻ, mã OTP… rồi sau đó thực hiện giao dịch trực tuyến bằng những thông tin khách hàng vừa cung cấp để chiếm đoạt tiền.

Hiện nay, các ngân hàng không có bất kỳ hình thức rút tiền mặt nào khác ngoại trừ rút tiền tại cây ATM hoặc POS tại các chi nhánh, phòng giao dịch. Do đó, khách hàng cần luôn nâng cao sự cảnh giác, đề phòng. Tuyệt đối không cung cấp thông tin thẻ, thông tin cá nhân, làm theo yêu cầu từ các lời mời chào rút tiền mặt từ thẻ tín dụng. 

Những chiêu thức lừa đảo cà thẻ tín dụng lấy tiền mặt Thủ Đức cần đề phòng

Những lưu ý khi cà thẻ tín dụng lấy tiền mặt Thủ Đức 

Mặc dù được khuyên là không nên lạm dụng tính năng rút tiền của thẻ tín dụng nhưng trong những trường hợp quá cấp bách, cần thiết, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách cà thẻ tín dụng lấy tiền mặt. Tuy nhiên cần lưu ý những điều này để tránh “Rước họa vào thân”:

  • Mỗi ngân hàng sẽ có những quy định về phí rút tiền mặt, lãi suất khác nhau. Trước khi cà thẻ lấy tiền mặt, bạn cần nắm được phí rút, mức lãi suất của ngân hàng mình sử dụng là bao nhiêu. Tránh trường hợp không biết số tiền mình nợ cùng những khoản phí đi kèm khác dẫn đến tình trạng lãi mẹ đẻ lãi con, vượt quá khả năng chi trả.
  • Khi sử dụng thẻ tín dụng rút tiền mặt, bạn cần phải bảo vệ thông tin cá nhân cũng như thẻ tín dụng của mình như mã PIN, số thẻ… 
  • Chỉ nên sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền chỉ khi thực sự cần thiết. Tránh sử dụng hình thức rút tiền mặt này cho các chi tiêu không cần thiết hoặc chi tiêu vượt quá khả năng tài chính.
  • Nếu bắt buộc phải dùng thẻ tín dụng để rút tiền mặt, hãy đảm bảo trả nợ đầy đủ và đúng hạn. Nếu không, bạn sẽ phải đối mặt với lãi suất cao và phải chịu những khoản phí trễ hạn. 

Khi cà thẻ tín dụng lấy tiền mặt Thủ Đức, hãy cẩn thận để tránh bị “thủng ví”, “rước họa vào thân”. Bởi hình thức rút tiền mặt này không những không hợp pháp mà còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, hậu quả. Do đó, trước khi cà thẻ tín dụng lấy tiền mặt, hãy cân nhắc thật kỹ càng!


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *