avatart

khach

icon

Đổi thẻ ATM gắn chip BIDV - Hướng dẫn chuyển đổi chi tiết nhất!

Kiến thức thẻ ATM

- 26/04/2023

0

Kiến thức thẻ ATM

26/04/2023

0

Đổi thẻ ATM gắn chip BIDV giúp hạn chế các rủi ro về gian lận, giả mạo trong thanh toán thẻ; tăng tính an toàn, bảo mật của giao dịch; tối ưu hóa tiện ích của sản phẩm thẻ,...

Mục lục [Ẩn]

Thẻ BIDV gắn chip là gì?

Thẻ ATM BIDV gắn chip là thẻ được gắn thêm chip lên mặt trước của thẻ. Thông tin khách hàng được lưu trữ trong chip chỉ ngân hàng mới có thể đọc. Chính vì vậy, thẻ BIDV gắn chip được đánh giá là bảo mật, an toàn hơn so với thẻ ATM thông thường. Thẻ ATM gắn chip có nhiều điểm lợi thế hơn so với thẻ ATM thông thường.

Thẻ BIDV gắn chip là gì

Vì sao nên chuyển đổi thẻ BIDV công nghệ từ sang công nghệ chip?

Hiện nay, ngân hàng BIDV đang khuyến khích khách hàng chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip vì thẻ chip sở hữu nhiều tính năng vượt trội như: 

  • Về độ bảo mật, công nghệ thẻ chip được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới và đã chứng minh được mức độ hiệu quả trong việc giảm gian lận trong các giao dịch thẻ. Với công nghệ bảo mật cao, các thông tin của khách hàng được mã hóa bằng chip ở mặt trước - Không lo lắng về các thông tin thẻ bị đánh cắp hoặc hack thẻ. 
  • Công nghệ thanh toán một chạm không tiếp xúc contactless giúp quý khách hàng thực hiện giao dịch thẻ nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Với công nghệ này, khách hàng chỉ cần chạm thẻ vào thiết bị chấp nhận thanh toán có biểu tượng là giao dịch được hoàn tất. Đặc biệt đối với những hóa đơn có giá trị nhỏ, khách hàng không cần phải ký hóa đơn thẻ. 
  • Thanh toán Online nhanh chóng, dễ dàng tại tất cả các cổng thanh toán có liên kết. 

Hướng dẫn thủ tục chuyển đổi thẻ ATM gắn chip BIDV

Hiện nay có 2 cách phổ biến đổi thẻ từ BIDV sang thẻ chip là đổi trực tiếp tại PGD/chi nhánh ngân hàng BIDV và đổi Online trên ứng dụng BIDV Smart Banking. Cụ thể:

Đổi thẻ BIDV gắn chip trực tiếp tại chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng

  • Bước 1: Khách hàng mang CMND/CCCD còn hiệu lực đến phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng BIDV và sau đó lấy số thứ tự.
  • Bước 2: Khi đến số thứ tự của mình, khách hàng tới quầy để được giao dịch viên ngân hàng tư vấn làm thủ tục đổi thẻ. 
  • Bước 3: Dưới sự tư vấn của nhân viên ngân hàng, bạn hoàn tất những thủ tục, hồ sơ theo yêu cầu tại quầy và sau đó gửi lại cho tư vấn viên.
  • Bước 4: Nếu bộ hồ sơ đáp ứng yêu cầu, tư vấn viên sẽ gửi tới khách hàng phiếu hẹn ngày đến lấy thẻ. Trong trường hợp thông tin cung cấp bị sai hoặc hồ sơ bị thiếu, khách hàng cần bổ sung lại đầy đủ.
  • Bước 5: Đúng ngày trong lịch hẹn, khách hàng tới PGD/chi nhánh ngân hàng BIDV đã đăng ký trước đó để nhận thẻ. Lưu ý: Khách hàng cần nắm được giờ làm việc ngân hàng BIDV và đến vào giờ hành chính. 

Đổi thẻ BIDV gắn chip Online

Các bước đăng ký đổi thẻ BIDV gắn chip Online như sau: 

  • Bước 1: Đăng nhập ứng dụng BIDV Smart Banking, chọn “Dịch vụ thẻ”

Đổi thẻ BIDV gắn chip Online bước 1

  • Bước 2: Tại màn hình “Dịch vụ thẻ” chọn “Chuyển đổi thẻ từ sang chip”

Đổi thẻ BIDV gắn chip Online bước 2

  • Bước 3: Lựa chọn loại thẻ để chuyển đổi sau đó bấm “Chuyển đổi thẻ”

Đổi thẻ BIDV gắn chip Online bước 3

  • Bước 4: Điền đầy đủ thông tin đăng ký chuyển đổi sang thẻ chip. Tại màn hình này khách hàng có thể xem chi tiết sản phẩm thẻ chip sẽ chuyển đổi sang. Ấn “Tiếp tục”

Đổi thẻ BIDV gắn chip Online bước 4

  • Bước 5: Kiểm tra thông tin xác nhận chuyển đổi và địa chỉ nhận thẻ. Trường hợp thông tin chính xác, khách hàng nhập OTP/xác thực qua Smart OTP để tiếp tục.
  • Bước 6: Smart Banking hiển thị kết quả đăng ký chuyển đổi thẻ chip thành công. Khách hàng lưu lại màn hình này để tra cứu khi cần thiết.

Giải đáp một số thắc mắc về đổi thẻ ATM gắn chip BIDV

Phí đổi thẻ ATM gắn chip BIDV là bao nhiêu?

Dịch vụ chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip BIDV online được cung cấp dành cho tất cả các khách hàng của hệ thống ngân hàng BIDV. Chính vì vậy, việc chuyển đổi thẻ ATM từ sang gắn chip là hoàn toàn miễn phí.

Sau khi đổi thẻ BIDV gắn chip có cần kích hoạt không? 

Thẻ mới mở chỉ hoạt động khi được kích hoạt. Vì vậy, để bắt đầu giao dịch, sau khi nhận thẻ, khách hàng cần kích hoạt thẻ BIDV gắn chip. Có 4 hình thức kích hoạt thẻ BIDV gắn chip như sau:

  • Đến cây ATM để kích hoạt thẻ BIDV gắn chip
  • Kích hoạt thẻ tại ứng dụng BIDV Smart Banking trong mục “Dịch vụ thẻ”
  • Kích hoạt thẻ qua SMS
  • Kích hoạt tại chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng BIDV

Thời gian đổi thẻ BIDV gắn chip mất bao lâu?

Thủ tục đăng ký đổi thẻ BIDV gắn chip Online chỉ mất khoảng 3 - 5 phút. Nếu khách hàng đăng ký đổi thẻ trực tiếp tại chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng, thời gian hoàn tất hồ sơ, thủ tục sẽ nhiều hơn. Thông thường khách hàng sẽ mất khoảng 15 - 30 phút.

  • Nếu đăng ký đổi thẻ trực tiếp, thời gian nhận thẻ khoảng 5-10 ngày làm việc. 
  • Đối với hình thức đăng ký đổi thẻ BIDV Online, sau khi hoàn tất thủ tục, trong vòng tối đa 20 ngày kể từ ngày phát hành thẻ Online, khách hàng sẽ nhận được thẻ qua chi nhánh/PGD ngân hàng BIDV hoặc tại nhà. 

Có bắt buộc phải đổi thẻ ATM BIDV gắn chip không? 

Căn cứ theo khoản 2 Điều 27a Thông tư số 19/2016/TT-NHNN, được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 22/2020/TT-NHNN, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu: Đến ngày 31/12/2021, 100% ATM và thiết bị chấp nhận thẻ tại điểm bán đang hoạt động tại Việt Nam của TCTTT tuân thủ Tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa.

Như vậy, từ ngày 31/12/2021, 100% thẻ ATM đang hoạt động tại Việt Nam phải là dạng thẻ chip. Cũng tại Thông tư số 22/2020/TT-NHNN, Ngân hàng Nhà nước quy định từ ngày 31/03/2021, các ngân hàng dừng phát hành thẻ từ mà chỉ phát hành thẻ ATM gắn chip.

Giải đáp một số thắc mắc về đổi thẻ ATM gắn chip BIDV

Thẻ từ BIDV có còn sử dụng được nữa không?

Sau ngày 31/12/2021 khách hàng sử dụng thẻ từ chưa chuyển đổi sang thẻ gắn chip vẫn được sử dụng bình thường. Tuy nhiên có sự phụ thuộc vào chính sách chấp nhận thẻ tùy thuộc mỗi ngân hàng. Để thuận tiện hơn trong quá trình thanh toán hay bảo mật thông tin, khách hàng nên đổi thẻ từ sang thẻ chip.

So với thẻ ATM thông thường, thẻ ATM gắn chip có tác dụng bảo mật thông tin tốt hơn. Vì vậy, khách hàng nên đổi thẻ ATM gắn chip BIDV sớm nhất để có những giao dịch an toàn!


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(2 lượt)

(2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *