avatart

khach

icon

Nên mua bảo hiểm nhân thọ khi nào?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 06/04/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

06/04/2022

0

Một sự thật mà ít người biết là nên mua bảo hiểm nhân thọ khi chưa có nhu cầu và nhất khi còn trẻ, vậy tại sao mua bảo hiểm càng sớm thì chi phí bảo hiểm càng rẻ?

Mục lục [Ẩn]

Nên mua bảo hiểm nhân thọ khi nào?

Nhiều người thường nghĩ có nên mua bảo hiểm nhân thọ hay không hay khi nào có nhu cầu hoặc khi nào gặp rủi ro thì mới cần mua bảo hiểm nhân thọ. Thông thường những lúc có nhu cầu cũng là lúc chúng ta đang gặp phải rủi ro như ốm đau, bệnh tật phải nằm viện, tai nạn, thương tật hoặc trường hợp xấu nhất là lúc đột ngột ra đi khỏi thế giới này?

Nhưng nhiều người quên mất rằng: bản chất của hiểm nhân thọ là bảo vệ trước rủi ro không lường trước chứ không phải là rủi ro có sẵn. Chỉ những rủi ro bất ngờ xảy ra, không nằm trong tầm kiểm soát của con người gây thiệt hại đến sức khỏe, thân thể, tính mạng của người được bảo hiểm trong thời gian hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực thì mới được chi trả. Ngoài ra, công ty bảo hiểm cũng không chi trả với các rủi ro có sẵn như mắc bệnh có sẵn hoặc các rủi ro do cố ý gây thương tích như tự tử… trừ khi có thỏa thuận thuận trước khi ký kết hợp đồng.

Như vậy, chỉ đến khi gặp rủi ro bạn mới nghĩ đến bảo hiểm nhân thọ thì sẽ không có một công ty bảo hiểm nào chấp thuận bảo vệ bảo cả. Lúc bạn nghĩ bảo hiểm nhân thọ như một cách giải cứu tốt nhất cho bản thân và gia đình cũng là lúc bạn bị bảo hiểm nhân thọ từ chối. Chẳng có công ty nào đồng ý bảo hiểm cho rủi ro mà bạn đang gặp phải.

Thời điểm tốt nhất để tham gia  bảo hiểm nhân thọ là khi còn trẻ và có sức khỏe

Thời điểm tốt nhất để tham gia bảo hiểm nhân thọ là khi còn trẻ và có sức khỏe

Bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm đặc biệt, bạn chỉ mua được khi còn khỏe mạnh và nằm trong giới hạn độ tuổi cho phép. Vì vậy với câu hỏi “Nên mua bảo hiểm nhân thọ khi nào?” thì có lẽ câu trả lời được đưa ra là “ngay bây giờ” và "càng sớm càng tốt".

Khi bạn đang đắn đo, cân nhắc thì có thể cơ hội tham gia bảo hiểm nhân thọ của bạn cũng đang giảm dần. Thời điểm bạn nên mua bảo hiểm nhất chính là: Khi còn trẻ tuổi, có sức khỏe tốt, có công việc và thu nhập ổn định. Lúc này bạn có một lợi thế nhất định khi tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Cập nhật các gói bảo hiểm nhân thọ tốt nhất cho gia đình để có thêm sự lựa chọn.

Vì sao nên tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm?

Mua bảo hiểm nhân thọ sớm là quyết định đúng đắn bởi các lý do sau đây:

  • Mức phí tham gia khi trẻ tuổi sẽ thấp hơn do với những người ở độ tuổi trung niên: Mức phí bảo hiểm sẽ được tính trên độ tuổi tham gia, tuổi càng cao thì phí càng cao do nguy cơ người được bảo hiểm gặp phải các rủi ro về sức khỏe lớn.
  • Tham gia càng sớm càng được bảo vệ sớm: Nếu đã tin tưởng và lựa chọn bảo hiểm nhân thọ là người bạn đồng hành trên mọi chặng đường của cuộc sống thì bạn nên tham gia sớm để được bảo vệ sớm. Khi sở hữu một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, lo lắng về các rủi ro trong tương lai sẽ được thay thế bằng sự an tâm, tự tin để chinh phục các mục tiêu của cuộc sống. Trong mọi trường hợp, bảo hiểm nhân thọ sẽ luôn bên cạnh và chia sẻ với bạn.
  • Ít bị hạn chế về phạm vi bảo hiểm: Nếu tham gia bảo hiểm nhân thọ khi tuổi đã cao, lịch sử khám chữa bệnh dày thì người tham gia sẽ bị hạn chế về phạm vi bảo hiểm. Trong trường hợp bạn mắc các bệnh có sẵn, công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ xem xét và đưa ra những điều khoản loại trừ cho các bệnh lý đó. Nếu bạn gặp rủi ro mà rủi ro đó nằm trong danh mục loại trừ bảo hiểm sẽ không được chi trả.
  • Không bắt buộc phải khám sức khỏe trước khi mua: Bảo hiểm nhân thọ được xây dựng trên niềm tin của công ty bảo hiểm và khách hàng nên không phải đối tượng nào cũng nằm trong danh sách phải khám sức khỏe. Đặc biệt với người trẻ tuổi, hầu hết các công ty bảo hiểm chỉ yêu cầu khách hàng khai báo thông tin trung thực để làm cơ sở tính phí bảo hiểm. Tuy nhiên, việc khám sức khỏe với người cao tuổi gần như là bắt buộc. Nếu chẳng may khi thăm khám mà phát hiện vấn đề gì bất thường, bạn bắt buộc phải điều trị khỏi mới được tham gia (trừ khi có thỏa thuận khác). Khi đó, thời gian chờ đợi để được ký kết hợp đồng bảo hiểm chắc chắn sẽ lâu hơn.
  • Có nhiều thời gian chuẩn bị cho các kế hoạch trong tương lai: Bảo hiểm nhân thọ chính là một phương pháp để bạn thực hiện các mục tiêu dài hạn. Nếu bạn có dự định mua nhà, mua xe, thực hiện các dự án kinh doanh… thì tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm sẽ càng giúp bạn nhanh chóng có một khoản tích lũy để thực hiện các mục tiêu đó. Bằng cách đóng phí theo định kỳ sẽ giúp bạn giảm bớt các chi tiêu lãng phí, tập trung duy nhất cho kế hoạch tiết kiệm của mình.
  • Mua bảo hiểm nhân thọ sớm giúp bạn tiết kiệm thành công: Người trẻ thường có xu hướng tiêu trước và tiết kiệm sau, điều này khiến không ít bạn trẻ rơi vào cảnh không có khoản tiền tiết kiệm cho các mục tiêu trong tương lai hoặc khi ốm đau, rủi ro xảy ra. Với bảo hiểm nhân thọ, điều này hoàn toàn được giải quyết. Với một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tham gia từ sớm, bạn sẽ tiết kiệm một cách có kỷ luật, có thể kiểm soát được các khoản chi tiêu và nhờ đó kế hoạch tiết kiệm thành công.

Khi nhắc tới bảo hiểm nhân thọ, có nhiều người nói rằng "tiền đâu mà tham gia bảo hiểm, ăn còn chưa xong". Nhưng liệu Có thật là bạn "không có tiền" để mua bảo hiểm nhân thọ? Thay vì đổ lỗi và viện cứ, bạn nên có những cân nhắc phù hợp để đưa ra quyết định đúng đắn cho chính mình.

Sẽ không bao giờ là quá sớm để lên kế hoạch bảo vệ cho tương lai. Chuẩn bị tài chính ngay từ khi còn trẻ là điều nên làm. Hãy để bảo hiểm nhân thọ trở thành công cụ tài chính thông minh giúp bạn thực hiện mong muốn: Được bảo vệ khi còn trẻ và an nhàn khi về già.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (4 lượt)

5 (4 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *