avatart

khach

icon

Có nên mở nhiều thẻ tín dụng khi biết những điều này

Kiến thức thẻ tín dụng

- 30/10/2019

0

Kiến thức thẻ tín dụng

30/10/2019

0

Việc mở nhiều thẻ tín dụng là điều được cho phép tại các ngân hàng, tuy nhiên việc sở hữu nhiều thẻ tín dụng không đem lại nhiều lợi ích như bạn nghĩ mà đôi khi còn là những rắc rối khó lường.

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay thẻ tín dụng là một công cụ thanh toán không cần tiền mặt đang được sử dụng rộng rãi. Cũng vì lợi thế này mà nhiều thường muốn làm nhiều thẻ tín dụng để tiện ích hơn khi dùng. Tuy nhiên, có nên mở thẻ tín dụng nhiều hay không? Việc này sẽ có những ảnh hưởng như thế nào? Nếu bạn đang có những thắc mắc trên thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Lợi ích khi sử dụng thẻ tín dụng

  • Tiện lợi và linh hoạt trong chi tiêu, chỉ cần một chiếc thẻ nhỏ và gọn, bạn có thể dễ dàng thanh toán các giao dịch mọi lúc, mọi nơi trên toàn cầu mà không cần dùng đến tiền mặt.
  • Thực hiện thanh toán mọi hóa đơn ngay lập tức và thanh toán lại sau 45 ngày miễn lãi.
  • Với thẻ tín dụng, bạn có thể mua hàng trên mạng, đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay trực tuyến...
  • Chủ thẻ cũng có thể rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng và xem đây như một khoản vay tức thì trong các tình huống khẩn cấp như trả viện phí, đóng tiền học…
  • Thẻ tín dụng có tính bảo mật cao, giúp khách hàng thực hiện giao dịch mà không lo bị lấy cắp thông tin hay gian lận thẻ.
  • Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như: tích điểm thưởng, hoàn tiền mặt khi mua sắm, giảm giá hoặc nhận ngay quà tặng cho chủ thẻ….
  • Đơn giản hóa việc theo dõi chi tiêu khi bạn có thể theo dõi những giao dịch mà khách hàng đã thực hiện như số tiền, thời gian và địa điểm thanh toán... báo cáo chi tiết (bảng sao kê) mỗi tháng qua dịch vụ Internet Banking.

Xem thêm: Những lợi ích và bất lợi của thẻ tín dụng

Đăng ký ngay

Có khá nhiều rủi ro khi mở nhiều thẻ tín dụng

Có khá nhiều rủi ro khi mở nhiều thẻ tín dụng

Có nên mở nhiều thẻ tín dụng không?

Dù mang lại khá nhiều tiện ích trong đời sống nhưng thẻ tín dụng cũng có những rủi ro tiềm ẩn nhất định nếu bạn không chú ý khi sử dụng.

  • Như đã nói ở trên thì thẻ tín dụng là một dạng cho vay, theo đó ngân hàng sẽ cung cấp một khoản tiền và nếu bạn dùng khoản tiền này thì sẽ phải trả lại cho ngân hàng.
  • Nhiều người khi có thẻ tín dụng thường sẽ chi tiêu, mua sắm mà không tính toán dẫn tới vào cuối tháng mới phát hiện ra mình nợ một số tiền không hề nhỏ và không có cách nào trả được.
  • Một khi bạn trả không hết phần nợ thì ngân hàng sẽ tính lãi suất và thời gian càng lâu thì số tiền nợ của bạn cũng càng nhiều. Do đó khi dùng thẻ thì chỉ nên tiêu đúng số tiền mình chắc chắn thanh toán lại được.

Thêm nữa, những thông tin khi thanh toán đều được in trên thẻ, bạn sẽ không cần phải nhớ mật mã như thẻ ATM. Điều này tạo sự đơn giản cho người dùng nhưng cũng khá nguy hiểm nếu kẻ gian nắm bắt được những thông tin này. Vì thế khi sử dụng thẻ tín dụng bạn cũng nên lưu ý về việc bảo mật thông tin.

Với những rủi ro đã nói như trên thì câu trả lời là không nên mở nhiều thẻ tín dụng. Nguyên nhân là vì bạn sẽ phải chịu rất nhiều khoản phí khác nhau, chẳng hạn như phí duy trì thẻ hàng năm, phí chậm nộp tiền, phí cấp lại thẻ, lãi suất khi chậm thanh toán… Với một thẻ tín dụng thì bạn đã phải trả những khoản phí này thì càng nhiều thẻ lại càng phải trả nhiều hơn.

Không chỉ vậy, việc xếp hạng tín dụng khi đi vay ngân hàng cũng sẽ bị đánh giá không tốt nếu bạn làm quá nhiều thẻ.

Xem thêm: Top 5 ngân hàng mở thẻ tín dụng qua lương tiền mặt

Không nên mở nhiều thẻ tín dụng

Không nên mở nhiều thẻ tín dụng

Những rủi ro khi sở hữu nhiều thẻ tín dụng

Khi có nhiều thẻ cùng một lúc, khách hàng sẽ không thể quản lý từng tài khoản tốt. Chẳng hạn, hôm nay khách hàng sử dụng một thẻ thanh toán của ngân hàng A để mua đồ, ngày mai sẽ dùng thẻ của ngân hàng B để thanh toán khi ăn nhà hàng… và do công việc bận rộn, do có nhiều thẻ, khách hàng không nhớ thanh toán đúng ngày thì sẽ phải chịu một mức phí phạt và lãi suất cao.

Hơn nữa, mỗi thẻ khách hàng chi tiêu một ít nhưng khi cộng tổng lại thì đó lại là một số tiền không nhỏ để khách hàng trả tiền ngân hàng. Và khả năng trở thành con nợ ngân hàng sẽ không nhỏ.

Nếu khách hàng phải vay tiền ngân hàng, thì xếp hạng điểm tín dụng cũng vô cùng quan trọng, sẽ không tốt nếu như một người sở hữu quá nhiều thẻ tín dụng. Thậm chí, nếu vì sử dụng nhiều thẻ mà để rơi vào nợ xấu thẻ tín dụng thì quá trình vay tiền của khách hàng sẽ gặp những khó khăn.

Xem thêm: 8 sai lầm thường gặp khi sử dụng thẻ tín dụng

Nên mở bao nhiêu thẻ tín dụng là đủ?

Tại nước ngoài đã có cá nhân sở hữu đến 1500 thẻ tín dụng khác nhau. Ở Việt Nam, số người sở hữu hơn 5 thẻ tín dụng không phải là hiếm có. Nhưng, thực chất việc xác định để gợi ý mở bao nhiêu thẻ tín dụng là không có căn cứ. Bởi việc mở thẻ tín dụng xuất phát từ nhu cầu cũng như điều kiện đáp ứng để mở thẻ của mỗi cá nhân.

Có cá nhân có điều kiện tốt có thể mở nhiều thẻ tín dụng nhưng họ lại không có nhu cầu. Ngược lại, có cá nhân chỉ đáp ứng được điều kiện mở thẻ ở mức trung bình mà nhu cầu dùng lại cao. Khi đó, ngân hàng cũng không thể mở nhiều thẻ tín dụng cho khách hàng được.

Vì vậy, để xác định mở bao nhiêu thẻ tín dụng cần xác định nhu cầu cũng như tần suất sử dụng thẻ của từng người. Nếu muốn lấy một mức căn bản và an toàn khi sử dụng thì các chuyên gia tài chính khuyên rằng bạn chỉ nên sở hữu 2 thẻ tín dụng của 2 ngân hàng phát hành khác nhau. Với 2 chiếc thẻ Mastercard/thẻ Visa, bạn sẽ dễ dàng quản lý dòng tiền, hạn mức tín dụng của 2 thẻ gộp lại sẽ cao hơn và hợp lý với khả năng chi trả và thanh toán của bạn.

Xem thêm: Cách hủy thẻ tín dụng nhanh nhất và những lưu ý cho khách hàng

Có nên mở nhiều thẻ tín dụng không là thắc mắc thường gặp nhưng thường thì việc mở nhiều thẻ sẽ không mang lại lợi ích mà nó đem đến nhiều rủi ro hơn. Chính vì vậy, nếu muốn làm thẻ tín dụng thì chỉ nên làm tối đa 2 thẻ là được. Nếu được cấp hạn mức tín dụng lớn thì chỉ nên làm một thẻ để có thể kiểm soát việc chi tiêu.

Nếu bạn đang có nhu cầu làm thẻ tín dụng, hãy đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí và nhận nhiều ưu đãi.

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4,5 (4 lượt)

4,5 (4 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *