TheBank
Gửi yêu cầu tư vấn
Để trở thành chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp Techcombank có khó không?

Để trở thành chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp Techcombank có khó không?

0 Nghiệp vụ ngân hàng

Mong ước của nhiều bạn sinh viên kinh tế khi ra trường là được làm tại ngân hàng, đặc biệt là tại ngân hàng Techcombank - Top 5 ngân hàng uy tín nhất tại Việt Nam. Vậy để trở thành chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp techcombank có khó không?
    Mục lục [

    Ẩn

    ]

Được trở thành nhân viên thuộc các ngân hàng top đầu là mơ ước của nhiều bạn sinh viên khối ngành kinh tế. Đặc biệt khi đứng vào hàng ngũ của ngân hàng Top đầu như Techcombank. Vậy để trở thành chuyên viên quan hệ khách hàng (QHKH) doanh nghiệp Techcombank có khó không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Chuyên viên QHKH doanh nghiệp Techcombank là gì?

Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp Techcombank là người phụ trách chăm sóc và phát triển các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng doanh nghiệp lớn.

Về bản chất chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp là một vị trí chủ lực, đóng góp một vai trò vô cùng quan trọng với sự phát triển của ngân hàng Techcombank.

Nếu như trước đây Techcombank liên tục tuyển dụng chuyên viên khách hàng cá nhân thì nay lại chuyển sang tuyển dụng rất nhiều chuyên viên khách hàng doanh nghiệp. Điều này chứng tỏ đường lối phát triển của Techcombank đã có sự thay đổi.

Hiện nay Techcombank dần mở rộng kênh bán hàng sang các khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức với các khoản vay lớn, thường xuyên, phục vụ nhiều mục đích, đa dạng hóa sản phẩm. Chính vì lẽ đó mà ngân hàng Techcombank đang rất cần các chuyên viên khách hàng doanh nghiệp tài năng.

Xem thêm: Bí quyết thành công dành cho chuyên viên quan hệ khách hàng.

Chuyên viên QHKH doanh nghiệp Techcombank

Chuyên viên QHKH doanh nghiệp Techcombank

Trở thành chuyên viên QHKH doanh nghiệp Techcombank có khó?

Để trả lời cho câu hỏi trên, bạn cần nắm rõ điều kiện ứng tuyển là gì, nhiệm vụ ra sao có phù hợp với năng lực bản thân mình không?

Điều kiện ứng tuyển

Kiến thức chuyên môn

- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành (Tài chính ngân hàng, ngoại thương, quản trị kinh doanh, kinh tế hoặc lĩnh vực liên quan).

- Có kiến thức và sự am hiểu về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng cũng như các quy định của pháp luật trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng

- Có ít nhất 02 năm làm việc tại vị trí kinh doanh

- Ưu tiên ứng viên từng làm việc tại vị trí tương đương

- Kỹ năng: Kỹ năng giao tiếp tốt (lắng nghe, thuyết trình), phân tích, soạn thảo, đàm phán, kỹ năng bán và khả năng làm việc theo nhóm.

Yêu cầu khác

- Có khả năng bán hàng và mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng

- Có sức khỏe, ngoại hình khá, tính tuân thủ, năng động và chuyên nghiệp

Yêu cầu cần thiết khi tuyển dụng chuyên viên quan hệ khách hàng.

Nhiệm vụ

Nhiệm vụ chính của một chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp Techcombank cụ thể như sau:

- Tìm kiếm khách hàng (cá nhân, hộ gia đình, tổ chức kinh tế) có nhu cầu: vay hoặc sử dụng các dịch vụ của ngân hàng (tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi thanh toán và các tiện ích khác)

- Tiếp xúc khách hàng, căn cứ trên nhu cầu của khách hàng và khả năng cung ứng dịch vụ, tiện ích của ngân hàng hướng dẫn và tư vấn cho khách hàng hoàn tất các thủ tục cần thiết theo quy định của ngân hàng (khâu này càng chuẩn, càng chi tiết, cụ thể thì thời gian xử lý càng nhanh thì khách hàng càng hài lòng).

- Thẩm định khách hàng có nhu cầu vay vốn về uy tín, năng lực kinh doanh, quy mô hoạt động, khả năng tài chính, tình hình kinh doanh, phương án (kế hoạch) kinh doanh, khả năng trả nợ gốc và lãi vay, tài sản đảm bảo nợ vay…

Xem ngay: Cơ hội và thách thức của chuyên viên quan hệ khách hàng.

Giải đáp nhanh và tư vấn miễn phí!!!

Đăng ký ngay

Tìm kiếm, tư vấn khách hàng

Tìm kiếm, tư vấn khách hàng

- Lập tờ trình thẩm định hoặc báo cáo thẩm định theo quy trình của ngân hàng và trình các cấp xét duyệt cho vay hoặc từ chối cho vay

- Lập hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp và các hồ sơ văn bản có liên quan.

- Theo dõi và lập hồ sơ giải ngân theo yêu cầu của khách hàng và các quy định về giải ngân của ngân hàng.

- Kiểm tra sử dụng vốn vay theo quy định của ngân hàng và theo dõi việc trả nợ gốc và lãi vay theo hợp đồng.

- Thực hiện việc chuyển nhóm nợ, xử lý thu hồi nợ trước hạn, khởi kiện để thu hồi nợ, đôn đốc khách hàng trả nợ trong trường hợp khoản vay phát sinh nợ xấu, nợ khó đòi…

- Thực hiện tất toán hợp đồng và giải chấp tài sản thế chấp, xoá đăng ký giao dịch đảm bảo khi khách hàng tất toán hợp đồng.

Vậy dựa vào những phân tích trên, bạn hãy xem xét mình có đáp ứng được điều kiện ứng tuyển không, đồng thời với năng lực hiện tại của mình có đảm nhiệm được các công việc trên không?

Xem ngay: Liệu bạn có phù hợp với vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng?

Chuyên viên khách hàng cần trau dồi các kỹ năng

Chuyên viên khách hàng cần trau dồi các kỹ năng

Mức lương của chuyên viên QHKH doanh nghiệp Techcombank

Theo như khảo sát, mức lương cơ bản của chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp Techcombank từ 8 đến 10 triệu đồng. Ngoài ra, họ còn được nhận mức hoa hồng khá hấp dẫn tùy theo hiệu quả công việc đạt được. Đồng thời còn được xem xét tăng lương tùy theo năng lực và mức độ gắn bó.

Nói tóm lại để trở thành chuyên viên khách hàng doanh nghiệp Techcombank hoàn toàn không khó, chỉ cần bạn chuẩn bị về mặt kiến thức thật tốt và rèn luyện kỹ năng thật vững vàng thì cơ hội nằm trong tầm tay bạn.

Giải đáp nhanh và tư vấn miễn phí!!!

Đăng ký ngay

Mở tài khoản tư vấn viên

Đánh giá bài viết
Để trở thành chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp Techcombank có khó không?
5 1

Bài viết có hữu ích không?

Không
MỞ TÀI KHOẢN TƯ VẤN VIÊN MIỄN PHÍ
Kết nối với khách hàng có nhu cầu chính xác


Bình luận

Hãy Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Gửi bình luận
bình luận
Sắp xếp : Mới nhất

Bài viết mới nhất