TheBank
Gửi yêu cầu tư vấn
Bạn đang cần tư vấn
Chìa khóa thành công cho mọi chuyên viên quan hệ khách hàng

Chìa khóa thành công cho mọi chuyên viên quan hệ khách hàng

0 Nghiệp vụ ngân hàng, Tuyển dụng ngân hàng

Thebank.vn Một chuyên viên quan hệ khách hàng cần những phẩm chất và kỹ năng thiết yếu để tìm kiếm, giữ chân và làm hài lòng khách hàng của mình. Và một khi đã hiểu được những yếu tố cần và đủ ấy, con đường sự nghiệp của họ sẽ ngập tràn những cơ hội đang đón chờ.

Hiện nay, một trong những ngành nghề vô cùng phổ biến với các bạn trẻ vừa mới tốt nghiệp ra trường, đặc biệt là ngành tài chính-ngân hàng, đó là chuyên viên quan hệ khách hàng. Tuy nhiên, khi tuyển dụng là một cuộc đua thì người thắng cuộc sẽ lại người hội tụ được những kiến thức, phẩm chất và kỹ năng thiết yếu.

>>> Yêu cầu cần thiết khi tuyển dụng vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng

Chuyên viên quan hệ khách hàng là một công việc trong mơ với sự ổn định lâu dài

Những phẩm chất tiên quyết

Là nhân vật trung gian giúp cân bằng quyền lợi giữa khách hàng và ngân hàng, chuyên viên quan hệ khách hàng ngoài nền tảng kiến thức nghiệp vụ vững chắc còn cần phải sở hữu những phẩm chất dưới đây:

  • Trung thực và đạo đức nghề nghiệp

Là bộ phận Front Office của một ngân hàng, chuyên viên quan hệ khách hàng chính là người tiếp xúc trực tiếp với mọi yêu cầu và vấn đề của khách hàng. Lúc nào. Phẩm chất trung thực và đạo đức nghề nghiệp sẽ phần nào đại diện cho bộ mặt thương hiệu cũng như chất lượng dịch vụ. Cụ thể, khi họ tiếp nhận với các hồ sơ về vay vốn, vay tín dụng, vay tiêu dùng,...và thẩm định ban đầu, nếu như không công tâm hay vì tư lợi cá nhân, cả ngân hàng và khách hàng sẽ chịu tổn thất, tạo ra những tai tiếng không đáng có.

  • Cương quyết, kiên định

Mỗi ngân hàng đều hoạt động dựa trên cơ sở Luật Các tổ chức tín dụng của Ngân hàng Nhà Nước và các quy định riêng của mình về cho vay hay các sản phẩm, dịch vụ khác. Vì lý do này, mỗi chuyên viên cần phải kiên định tuân thủ các luật lệ đề ra để đảm bảo tính công bằng, minh bạch trong môi trường làm việc.

  • Chăm chỉ và nhiệt tình

Khi thị trường tài chính - ngân hàng ngày càng trở nên cạnh tranh thì sự nhiệt tình, nghiêm túc chính yếu tố giữ chân khách hàng. Lắng nghe một cách nghiêm túc, tận tình giải thích, giúp đỡ hết mình trong khả năng và chăm chỉ mỗi ngày đó là cách để một chuyên viên quan hệ khách hàng thể hiện tình yêu và sự tận tâm đối với nghề nghiệp của mình.

Thái độ làm việc nghiêm túc và tận tâm sẽ giữ chân khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng của bạn

>>> Bài viết liên quan: Công việc của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân Maritime Bank là gì?

Kỹ năng phản ánh năng lực làm việc

Để đương đầu với những khó khăn và áp lực trong công việc, một chuyên viên quan hệ khách hàng cần học hỏi, trau dồi những kỹ năng nghề nghiệp để có thể tồn tại trong thị trường lao động mang tính “đào thải” nhanh chóng này.

  • Kỹ năng nghiệp vụ

Nằm lòng các quy trình cho vay, luật lệ áp dụng và các quy định của Ngân hàng nơi mình làm việc chính là nghĩa vụ của mỗi chuyên viên quan hệ khách hàng. Nếu không, họ sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm về các rủi ro và tổn thất phát sinh.

  • Kỹ năng làm việc

Kỹ năng này bao gồm cả khả năng làm việc cá nhân và làm việc nhóm. Một chuyên viên giỏi cần biết độc lập giải quyết các công việc được giao đồng thời biết cách phối hợp, giúp đỡ đồng nghiệp để hướng tới sự phát triển chung của tập thể.

Tinh thần làm việc nhóm là một kỹ năng cần thiết đối với sự thành công của chuyên viên quan hệ khách hàng 

  • Kỹ năng đàm phán và thuyết trình

Biết cách thuyết phục, giao tiếp lịch sự chính là một lợi thế to lớn khi bạn làm việc với bất kỳ khách hàng nào và làm họ tin vào dịch vụ của ngân hàng của bạn. Không những thế, việc mở rộng các mối quan hệ, tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng và cơ hội thăng tiến sẽ trở nên dễ dàng hơn.

  • Kỹ năng ngôn ngữ

Khi nền kinh tế trở nên hội nhập sâu rộng, việc thông thạo một ngôn ngữ toàn cầu sẽ là cầu nối tuyệt vời giúp mỗi chuyên viên gặp được nhiều đối tượng khách hàng hơn, đặc biệt là người ngoại quốc. Và ước mơ làm việc cho các ngân hàng nước ngoài không còn xa vời.

  • Kỹ năng phân tích và xử lý tình huống

Tiếp xúc với nhiều khách hàng, chuyên viên quan hệ khách hàng chắc chắn sẽ phải đối mặt với không ít tình huống bất ngờ. Chính những lúc như thế, kỹ năng phân tích và xử lý tình huống sẽ giúp bạn nhanh nhẹn đối phó với những thắc mắc, giận dữ, phẫn nộ,...của khách hàng và giải quyết êm đẹp. Để cải thiện khả năng này, ngoài trải nghiệm cá nhân, mỗi chuyên viên nên học hỏi từ cấp trên, đồng nghiệp,....

  • Kỹ năng tư duy, tính toán

Khi tư vấn, nhiều chuyên viên sẽ nhận được những câu hỏi phổ biến như lãi suất bao nhiêu, tiền lãi tính theo năm, tiền tiết kiệm với lãi suất sau 3 tháng sẽ được tổng cộng là mấy,...Vì vậy, để đưa ra đáp án nhanh chóng và chính xác, họ cần làm quen và rành rẽ với việc tính toán.

Tất cả những phẩm chất và kỹ năng trên đây đều là những điều mà có thể mài dũa và trau dồi theo thời gian. Nếu như bạn đang mơ ước trở thành một chuyên viên quan hệ khách hàng thành công, tại sao không bắt đầu học hỏi và rèn luyện chúng từ bây giờ.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Đánh giá bài viết
Chìa khóa thành công cho mọi chuyên viên quan hệ khách hàng
0 0

Bài viết có hữu ích không?

Không
MỞ TÀI KHOẢN TƯ VẤN VIÊN MIỄN PHÍ
Kết nối với khách hàng có nhu cầu chính xác


Bình luận

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Gửi bình luận
bình luận
Sắp xếp : Mới nhất

Bài viết mới nhất

Được nhiều người đọc