TheBank
Gửi yêu cầu tư vấn
Bạn đang cần tư vấn
Liệu bạn có phù hợp với vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng?

Liệu bạn có phù hợp với vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng?

0 Nghiệp vụ ngân hàng

Thebank.vn Chuyên viên quan hệ khách hàng có vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ giúp đem lại doanh thu mà còn giúp nâng cao vị thế của ngân hàng, củng cố sự tin tưởng, hài lòng cho khách hàng. Vậy yêu cầu của vị trí này là gì?
    Mục lục [

    Ẩn

    ]

Hiểu được tầm quan trọng cũng như sự cần thiết của các dịch vụ chăm sóc khách hàng là lợi thế lớn vì vậy vị trí Chuyên viên quan hệ khách hàng luôn được các ngân hàng thường xuyên tuyển dụng với số lượng lớn. Với công việc yêu cầu sự năng động, tự tin, giao tiếp tốt đồng thời nắm vững chuyên môn nghiệp vụ vì vậy đây là vị trí ứng tuyển thường xuyên được các bận trẻ mới tốt nghiệp tham gia đồng thời các nhà tuyển dụng cũng hướng tới đối tượng là đội ngũ trẻ tuổi năng động.

Yêu cầu khắt khe để trở thành 1 chuyên viên quan hệ khách hàng

 Yêu cầu khắt khe để trở thành một chuyên viên quan hệ khách hàng

>>> Muốn được tuyển dụng vào vị trí giao dịch viên ngân hàng cần nắm rõ những yêu cầu này

Công việc chính của Chuyên viên quan hệ khách hàng

Với vị trí này, các thành viên sẽ được chia thành hai loại là Chuyên viên quan hệ khách hàng với đối tượng là Doanh nghiệp và đối tượng là cá nhân, tùy theo đối tượng quản lí mà mỗi người sẽ có các nhiệm vụ khác nhau, tuy nhiên nhìn chung các bước công việc chủ yếu nhất của vị trí này đó là:

1. Tìm hiểu sản phẩm dịch vụ của ngân hàng: thông thường các dịch vụ chung tại nhiều ngân hàng hiện nay đều có như: nhóm tiền gửi, tiền cho vay, các loại thẻ hay các dịch vụ khác như bảo hiểm, chuyển tiền,…
2. Tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng (thuyết phục khách hàng tham gia vay vốn,…)
3. Tiếp xúc với khách hàng trực tiếp để nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu chung.
4. Thương lượng, đàm phán, thuyết phục để khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ của ngân hàng mình
5. Chốt bán hàng: Lựa chọn thời điểm phù hợp để khách hàng đồng ý tham gia thỏa thuận
6. Dịch vụ chăm sóc sau bán hàng cho khách hàng: Nhằm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ của ngân hàng với dịch vụ cung cấp cho khách hàng, tạo niềm tin, hài lòng, tăng cơ hội tìm kiếm cho ngân hàng được khách hàng thân thiết.

Có thể thấy chuyên viên quan hệ khách hàng là công việc có yêu cầu khá cao, áp lực nhiều, phải di chuyển thường xuyên tuy nhiên mức lương thưởng cho vị trí này khá hậu hĩnh.

Phẩm chất của một chuyên viên quan hệ khách hàng cần có

Có thể thấy, chuyên viên quan hệ khách hàng là công việc đòi hỏi rất nhiều yếu tố, đặc biệt về các kĩ năng mềm như khả năng giao tiếp, kĩ năng thuyết phục, đàm phán, khéo léo, năng động, nắm bắt được tâm lí khách hàng vì vậy để được tuyển chọn vào vị trí này những ứng cử viên cũng phải thỏa mãn được các yêu cầu cơ bản:

Chuyên viên quan hệ khách hàng cần nắm chắc chuyên môn

Chuyên viên quan hệ khách hàng nắm chắc chuyên môn để hỗ trợ khách hàng

1. Nắm vững kiến thức cơ bản về các loại sản phẩm dịch vụ hiện có của ngân hàng

Đây là yêu cầu cơ bản nhất mà khi đảm nhiệm bất cứ công việc nào cũng cần phải nắm vững. Đặc biệt với vai trò là một chuyên viên quan hệ khách hàng, bạn phải hiểu rõ lợi ích, đặc điểm của bất cứ nghiệp vụ nào để từ đó có thể tư vấn, hỗ trợ cho khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.

2. Đức tính trung thực, cẩn thận, tỉ mỉ

Khi làm trong ngành ngân hàng nói chung và vị trí Chuyên viên quan hệ khách hàng nói riêng, trung thực luôn là đức tính đặt lên hàng đầu bởi một sai sót nhỏ cũng sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả doanh thu, niềm tin của khách hàng và đặc biệt liên quan trực tiếp tới “túi tiền” của bạn. Vì vậy sự cẩn thận, tỉ mỉ sẽ giúp hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy ra.

3. Nhanh nhẹn, khéo léo, khả năng thuyết phục, biết nắm bắt cơ hội

Luôn nhiệt tình, cố gắng giao lưu, tìm kiếm các đối tượng tiềm năng, tư vấn và biết thuyết phục khách hàng vào những thời điểm quyết định không chỉ giúp đem lại doanh cho ngân hàng mà còn giúp bạn có thêm chút tiền thưởng cho bản thân.

>> Mách bạn: Bí quyết thành công dành cho chuyên viên quan hệ khách hàng

Chuyên viên quan hệ khách hàng khéo léo, giao tiếp tốt

Chuyên viên quan hệ khách hàng khéo léo, giao tiếp và khả năng thuyết phục tốt

Nếu như bạn đã từng làm một công việc PR, giới thiệu sản phẩm hay tham gia các chương trình trong câu lạc bộ trong thời gian còn là sinh viên thì đây sẽ là những lợi thế rất lớn giúp bạn “lọt vào mắt xanh” của các nhà tuyển dụng vào vị trí này.

Nắm vững chuyên môn nghiệp vụ và kĩ năng giao tiếp tốt là những yếu tố giúp ích rất nhiều trong bất cứu công việc nào vì vậy, chuyên viên quan hệ khách hàng là một công việc phù hợp giúp các bạn trẻ được trải nghiệm, học hỏi và giúp ích cho bản thân rất nhiều  tăng cơ hội tìm kiếm các công việc tốt hơn trong tương lai.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đánh giá bài viết
Liệu bạn có phù hợp với vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng?
5 1

Bài viết có hữu ích không?

Không
MỞ TÀI KHOẢN TƯ VẤN VIÊN MIỄN PHÍ
Kết nối với khách hàng có nhu cầu chính xác


Bình luận

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Gửi bình luận
bình luận
Sắp xếp : Mới nhất

Bài viết mới nhất