TheBank
Gửi yêu cầu tư vấn
vita

Nhân viên tín dụng Techcombank - Mức lương cao đồng nghĩa yêu cầu khắt khe

0 Tuyển dụng ngân hàng

Nhân viên tín dụng chính có nhiệm vụ hỗ trợ khách hàng trong nhiều dịch vụ khác nhau tại ngân hàng. Hiện nay, Techcombank đang tuyển vị trí này với số lượng khá lớn. Liệu mức lương cho vị trí này tại Techcombank có “hậu hĩnh”?
    Mục lục [

    Ẩn

    ]

Nhân viên tín dụng Techcombank là gì?

Nhân viên tín dụng Techcombank là những người có vị trí vô cùng quan trọng trong bộ máy hoạt động của ngân hàng Techcombank. Họ được xem là cầu nối giữa ngân hàng và khách hàng của mình.

Nhân viên tín dụng Techcombank có vai trò làm cho quy trình vay mượn dễ dàng hơn bằng cách tìm các khách hàng tiềm năng và hỗ trợ đăng ký vay vốn.

Techcombank là một trong những ngân hàng được đánh giá có chất lượng hàng đầu Việt Nam đồng thời đây cũng là nơi có mức lương nhân viên cao trong top đầu của các ngân hàng hiện nay.

Xem ngay: Phân loại nhân viên tín dụng theo nghiệp vụ ngân hàng.

Lương của nhân viên tín dụng Techcombank

Có thể nói, nhân viên tín dụng là công việc yêu cầu khá cao về nhiều mặt, có tầm ảnh hưởng, quyết định tới lợi nhuận chưa kể lại có thể gặp rủi ro vì mang vốn của ngân hàng đi cho vay. Vì vậy mức lương chung của vị trí này tại các ngân hàng thường rất cao, rơi vào khoảng từ 18 tới 26 triệu đồng.

Xem thêm: Lương nhân viên tín dụng tại các Ngân hàng Thương mại.

Đăng ký ngay

Nhân viên tín dụng Techcombank

Nhân viên tín dụng Techcombank

Tại ngân hàng Techcombank công việc nhân viên tín dụng được trả mức lương không hề kém cạnh so với các ngân hàng khác. Theo đó, mức lương cho vị trí này rơi vào khoảng từ 18 triệu tới 23 triệu đồng. Điều đó cho thấy sự quan tâm, đầu tư rất nhiều của cấp trên dành cho nhân viên tín dụng Techcombank.

Nhiệm vụ

Nhiệm vụ của nhân viên tín dụng Techcombank được mô tả như sau:

Tiếp thị tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Đây được coi là 1 trong những nhiệm vụ quan trọng để tăng doanh số của 1 nhân viên tín dụng, đối với những khách hàng có nhu cầu hoặc chưa biết tới các dịch vụ, nhân viên tín dụng sẽ tư vấn vay hoặc sử dụng các dịch vụ gửi tiết kiệm, tiền gửi thanh toán và các tiện ích khác của ngân hàng.

Tiếp xúc, tư vấn khách hàng

Dựa vào những yêu cầu và khả năng đáp ứng các dịch vụ của ngân hàng mà các nhân viên tín dụng sẽ hướng dẫn và tư vấn cho khách hàng hoàn tất các thủ tục cần thiết theo quy định của ngân hàng. Các quy trình này cần thực hiện nhanh chóng và chuẩn bị chi tiết nhất thì mức độ thỏa mãn của khách hàng càng cao và tăng độ tin tưởng, tạo sự chuyên nghiệp trong quá trình làm việc.

Thẩm định khách hàng

Đối với những khách hàng có nhu cầu vay vốn thì nhân viên tín dụng sẽ thẩm định khách hàng dựa vào các tiêu chí như uy tín, năng lực kinh doanh, quy mô hoạt động, khả năng tài chính, tình hình kinh doanh, phương án (kế hoạch) kinh doanh, khả năng trả nợ gốc và lãi vay, tài sản đảm bảo nợ vay...

Nhân viên tín dụng có nhiệm vụ thẩm định báo cáo trình các cấp xét duyệt cho vay hoặc từ chối cho vay.

Hỗ trợ khách hàng làm các thủ tục

Khi làm việc với khách hàng, nhân viên tín dụng tiến hành lập hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp và các hồ sơ văn bản có liên quan theo quy định của ngân hàng, đồng thời theo dõi và lập hồ sơ giải ngân theo yêu cầu của khách hàng.

Theo dõi tình trạng sử dụng vốn vay

Đối với những trường hợp vốn vay nhân viên tín dụng có nhiệm vụ kiểm tra tình trạng sử dụng vốn vay theo quy định của ngân hàng và theo dõi việc trả nợ gốc và lãi vay của khách hàng theo hợp đồng giữa ngân hàng và người vay vốn.

Chuyển nhóm nợ, tất toán hợp đồng

Đây là 1 trong những công việc, nhiệm vụ thường xuyên của nhân viên tín dụng khi thực hiện việc chuyển nhóm nợ, tiến hành xử lý thu hồi nợ trước hạn, tiến hành các thủ tục khởi kiện để thu hồi nợ, thường xuyên đôn đốc theo dõi quá trình khách hàng trả nợ trong trường hợp khoản vay phát sinh nợ xấu, nợ khó đòi...

Trong trường hợp khách hàng tất toán hợp đồng nhân viên tín dụng thực hiện tất toán hợp đồng, xoá đăng ký giao dịch đảm bảo để tất toán nhanh chóng nhất.

Xem thêm: Những rủi ro của nhân viên tín dụng.

Đăng ký ngay

Tiếp xúc và tư vấn khách hàng

Tiếp xúc và tư vấn khách hàng

Yêu cầu công việc

Với yêu cầu khá khắt khe khi tuyển dụng nên để trở thành một nhân viên tín dụng Techcombank, bạn phải:
- Là người giao tiếp tốt, kỹ năng thuyết phục cao. Bạn là người đại diện cho ngân hàng, nói chuyện, liên lạc trực tiếp với khách hàng, quyết định tới việc thuyết phục khách hàng tham gia vay vốn.

- Là người cẩn thận, tỉ mỉ và thành thạo công nghệ. Bất cứ làm công việc nào liên quan tới kinh tế thì sẽ phải gắn liền với con số nên vị trí nhân viên tín dụng chỉ dành cho những ai cẩn thận nhất, tránh để xảy ra nhầm lẫn gây thiệt hại kinh tế và làm mất uy tín của ngân hàng.

- Việc liên lạc thông qua điện thoại là bước đầu để tiếp cận với khách hàng, sau đó sẽ là cuộc hẹn ngoài để trao đổi chi tiết đồng thời dễ dàng tư vấn, hỗ trợ. Vì vậy đây cũng là công việc đòi hỏi người làm phải là nhân viên có tính cách năng động, thích nghi điều kiện nhanh.

Xem thêm: Mặt trái của nghề nhân viên tín dụng.

Kỹ năng cần có

Để trở thành nhân viên tín dụng giỏi, bạn nên trau dồi 6 kỹ năng sau:

Kỹ năng nghiệp vụ

Một nhân viên tín dụng giỏi phải nắm được các sản phẩm quy trình, điều kiện, hiểu luật, hiểu các quy định của ngân hàng mình.

Kỹ năng làm việc

Nhân viên tín dụng giỏi hoàn toàn có thể sẽ phải làm việc độc lập hoặc theo nhóm. Biết cách phối hợp biết mình phải làm gì là điều quan trọng để hoàn thành công việc 1 cách trôi chảy mà không làm ảnh hưởng đến các cộng sự khác.

Kỹ năng giao tiếp

Hay chính là kỹ năng thuyết phục khách hàng. Nhân viên tín dụng giỏi không bao giờ tỏ ra thiếu tự tin, rụt rè trước khách hàng, có như vậy thì bạn mới có thể làm cho khách hàng tin tưởng và giao dịch với ngân hàng bạn.

Xem thêm: Những tố chất để trở thành một nhân viên tín dụng giỏi.

Đăng ký ngay

Kỹ năng giao tiếp là rất cần thiết

Kỹ năng giao tiếp là rất cần thiết

Kỹ năng ngôn ngữ

Việc hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng khiến cho việc biết nhiều ngôn ngữ là 1 lợi thế, điều này sẽ giúp bạn tiếp xúc được với nhiều khách hàng hơn, có nhiều cơ hội thành công hơn.

Kỹ năng phân tích và xử lý tình huống

Trong quá trình giao dịch với khách hàng có rất nhiều tình huống phát sinh có thể xảy ra. Do đó một nhân viên tín dụng giỏi là người biết nắm bắt tình huống tốt và xử lý tình huống theo chiều hướng có lợi.

Kỹ năng tư duy và tính toán

Khách hàng sẽ đặt ra cho bạn rất nhiều câu hỏi như:

- Tôi có khoản thu nhập thế này thì được vay khoảng bao nhiêu?

- Tôi vay khoản này thì sẽ chịu lãi bao nhiêu?

- Tôi gửi từng này tiền thì nhận được bao nhiêu tiền lãi?

Nhân viên tín dụng giỏi sẽ phải luôn sẵn sàng để trả lời các câu hỏi này, đưa ra đáp án cho khách hàng 1 cách chính xác.

Tuy vất vả là vậy nhưng mỗi nhân viên không chỉ được nhận lương cơ bản hàng tháng mà còn được thưởng theo doanh số, tỉ lệ thành công khi tìm kiếm khách hàng… Có thể nói, lương cao sẽ tỉ lệ thuận với áp lực, đây cũng là điều dễ hiểu.

Trong những năm gần đây, với uy tín lâu năm của mình, Techcombank vẫn là ngân hàng vẫn luôn giữ “phong độ” được nhiều cá nhân cũng như doanh nghiệp tin tưởng vay vốn. Vì vậy, Techcombank vẫn tổ chức nhiều đợt tuyển dụng vị trí nhân viên tín dụng.

Nếu bạn còn có những thắc mắc về vị trí nhân viên tín dụng tại các ngân hàng, hãy đăng ký ngay để được giải đáp mọi thắc mắc.

Đăng ký ngay

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đánh giá bài viết
Nhân viên tín dụng Techcombank - Mức lương cao đồng nghĩa yêu cầu khắt khe
5 1

Bài viết có hữu ích không?

Không
MỞ TÀI KHOẢN TƯ VẤN VIÊN MIỄN PHÍ
Kết nối với khách hàng có nhu cầu chính xác


Bình luận

Hãy Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Gửi bình luận
bình luận
Sắp xếp : Mới nhất
9669