TheBank
Gửi yêu cầu tư vấn
Bạn đang cần tư vấn
Tiêu chuẩn cần có để một giao dịch viên ghi điểm trong mắt khách hàng

Tiêu chuẩn cần có để một giao dịch viên ghi điểm trong mắt khách hàng

0 Nghiệp vụ ngân hàng

Thebank.vn Làm việc trong ngành dịch vụ nói chung và nghề giao dịch viên ngân hàng nói riêng, ai cũng muốn nhận được sự yêu quý từ phía khách hàng. Và để làm được điều đó, bạn cần phải đáp ứng được rất nhiều các tiêu chuẩn khác nhau.
    Mục lục [

    Ẩn

    ]

Sự yêu thương và tin tưởng của khách hàng chính là chìa khoá để tạo nên thành công. Cũng chính vì lẽ đó mà trong những năm gần đây ngoài việc đầu tư cho truyền thông thì các ngân hàng cũng dành sự quan tâm không nhỏ tới việc phát triển đội ngũ giao dịch viên chuyên nghiệp và tận tâm. Bằng chứng là có một “bộ luật” riêng, những quy tắc chung trong cả khi xét tuyển và quá trình làm việc mà các giao dịch viên không bao giờ được thiếu.

>>> Xem thêm: Bạn có biết công việc của một giao dịch viên ngân hàng?

Thứ nhất: Giao dịch viên phải có ngoại hình ưa nhìn, chỉn chu

Ấn tượng ban đầu thường là ấn tượng khó quên nhất. Và trong lần đầu gặp gỡ đầu tiên, ngoại hình luôn là điểm nhấn ấn tượng nhất. Hiểu được nguyên tắc này nên tiêu chí quan trọng, bắt buộc phải có khi tuyển dụng giao dịch viên ngân hàng đó chính là ngoại hình. Thông thường, các ngân hàng sẽ yêu cầu mức chiều cao tối thiểu với nữ là 1m55, với nam là từ 1m65. Bên cạnh đó, gương mặt phải ưa nhìn; giọng nói rõ ràng, truyền cảm, không bị nói ngọng, nói lắp. Đây chính là một trong những điều kiện cần để tạo nên một đội ngũ cán bộ ngân hàng vừa hồng vừa chuyên, mang đến sự an tâm và tin tưởng hơn cho các khách hàng khi đến giao dịch.

Yêu cầu đầu tiên của giao dịch viên ngân hàng là phải có ngoại hình ưa nhìn, chỉn chu

Thứ hai: Trình độ chuyên môn vững vàng, tác phong làm việc chuyên nghiệp

Khi khách hàng đến giao dịch tại bất kỳ một ngân hàng nào đó thì điều họ mong muốn nhất vẫn là sự tiện lợi và hiệu quả. Để không làm mất thời gian của khách hàng, yêu cầu đội ngũ giao dịch viên cần được trang bị vững vàng về trình độ chuyên môn, nắm chắc kiến thức kỹ năng nghiệp vụ và khả năng xử lý tình huống tốt. Nếu khách hàng có những câu hỏi khó chưa thể trả lời cho khách hàng các bạn có thể nhờ đồng nghiệp giải thích giúp hoặc hẹn khách hàng thời gian trả lời cụ thể sớm nhất. Tuyệt đối không được bỏ qua, phớt lờ câu hỏi của khách hàng hoặc đưa ra một câu trả lời mà bạn chưa chắc chắn. Điều này có thể gây tổn hại rất lớn đến uy tín và hình ảnh của ngân hàng trong tương lai.

>>> Xem thêm: Vì sao việc trở thành một giao dịch viên ngân hàng chính thức lại khó đến vậy?

Thứ ba: Luôn mỉm cười và có thái độ thân thiện, cầu thị khi tiếp xúc 

Nụ cười luôn có một sức mạnh kỳ diệu, một nụ cười ấm áp sẽ có khả năng xích gần lại mọi khoảng cách. Chính vì vậy một trong những tiêu chuẩn khi làm giao dịch viên đó là hãy luôn nở nụ cười khi tiếp xúc. Dù công việc mỗi ngày có áp lực, mệt mỏi đến đâu, song nếu bạn có thể giữ được nụ cười với khách hàng thì chắc chắn bạn sẽ gây được ấn tượng rất tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng phải luôn tạo ra thái độ thân thiện và cầu thị khi tiếp xúc với khách hàng để mang đến sự thoải mái tốt nhất cho cả hai bên. Khách hàng đến ngân hàng giao dịch họ đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, trong số ấy có rất nhiều người là chủ của các doanh nghiệp lớn. Họ thường xuyên giao dịch với những khoản tiền lên đến hàng tỷ đồng, thậm chí là vài chục tỷ. Nếu bạn có thái độ bất nhã, họ có thể rời bỏ ngân hàng của bạn và lựa chọn một ngân hàng khác có dịch vụ chăm sóc tốt hơn. Như vậy, vô tình bạn đã đánh mất một khách hàng lớn cho ngân hàng của mình, đồng nghĩa mất đi một mối quan hệ tiềm năng cho bạn trong tương lai.

Luôn luôn giữ nụ cười trên môi

Thứ tư: Là một giao dịch viên ngân hàng bạn hãy học cách tôn trọng

Dù cho khách hàng của bạn có xuất thân hoặc nghề nghiệp, ngoại hình ra sao thì bạn cũng không bao giờ được coi thường mà hãy luôn tôn trọng họ. Giả sử nếu bạn làm nghề xe ôm, bạn quyết định mang số tiền tích góp bao lâu nay đến một ngân hàng nọ để gửi. Nhưng nếu nhân viên ngân hàng thấy bạn ăn mặc quê mùa, tỏ thái độ coi thường thì bạn nghĩ bạn có muốn tiếp tục gửi tiền ở ngân hàng đó nữa không? Đây cũng chính là lý do vì sao một người làm nghề giao dịch viên tại ngân hàng cần phải thận trọng hơn trong giao tiếp và luôn học cách tôn trọng khách hàng của mình. Bởi khách hàng chính là người mang lại lợi nhuận cho ngân hàng. Và khi ngân hàng có lợi nhuận thì bạn mới nhận được lương và những phần thưởng cho công sức lao động của mình. Nói cách khác dễ hiểu hơn thì khách hàng chính là người gián tiếp trả lương cho bạn

>>> Xem thêm: 5 nhiệm vụ cơ bản của một giao dịch viên

Thứ năm: Luôn yêu thích và cố gắng hết mình với công việc bạn đang làm

Bí quyết cuối cùng để ghi điểm đối với khách hàng đó chính là hãy luôn yêu thích công việc mà mình đang làm cũng như cố gắng hết mình. Bởi lẽ chỉ khi bạn yêu thích thì bạn mới có động lực làm việc, con người bạn luôn toát lên một tinh thần tích cực. Bạn sẽ luôn cảm thấy yêu đời và làm việc hết công suất mà không cảm thấy chút mệt mỏi nào cả. Đồng thời, năng lượng tích cực của bạn cũng sẽ ‘lây lan’ tới những khách hàng của bạn. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy vui vẻ và thấy được sự nhiệt tình ở bạn, giúp cho bạn làm việc hiệu quả hơn. Vì vậy đương nhiên không có lý do khiến họ ngừng yêu mến bạn được.

Mở tài khoản tư vấn viên

Đánh giá bài viết
Tiêu chuẩn cần có để một giao dịch viên ghi điểm trong mắt khách hàng
0 0

Bài viết có hữu ích không?

Không
MỞ TÀI KHOẢN TƯ VẤN VIÊN MIỄN PHÍ
Kết nối với khách hàng có nhu cầu chính xác


Bình luận

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Gửi bình luận
bình luận
Sắp xếp : Mới nhất

Bài viết mới nhất