avatart

khach

icon

Nên mua bảo hiểm nhân thọ nào cho cả gia đình?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 24/01/2024

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

24/01/2024

0

Tôi muốn mua gói bảo hiểm nhân thọ bảo vệ được cả gia đình để phòng ngừa tai nạn, bệnh tật, ốm đau nhưng chưa biết nên mua bảo hiểm nhân thọ nào để được bảo vệ toàn diện? là thắc mắc của nhiều độc giả gửi về cho Thebank.vn.

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay có 18 công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam triển khai rất nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Có lẽ vì thế mà gây khó khăn cho khách hàng trong việc lựa chọn hãng bảo hiểm tốt nhất. Rất nhiều khách hàng đã gửi câu hỏi đến TheBank.vn mong được tư vấn sản phẩm tốt nhất cho bản thân và gia đình như sau:

“Chào anh/chị, tôi tên là Minh, năm nay 30 tuổi. Tôi đã lập gia đình cách đây hai năm và đang có một bé trai 1 tuổi. Tôi muốn mua gói bảo hiểm bảo vệ được cả gia đình để phòng ngừa tai nạn, bệnh tật, ốm đau nhưng chưa biết mua ở công ty nào, nên mua bảo hiểm nhân thọ nào cho hợp lý?”

“Em 25 tuổi muốn mua bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ trước bệnh ung thư, bệnh hiểm nghèo, tai nạn, tài chính khoảng 12 triệu/năm. Nhờ anh/chị tư vấn giúp em một gói bảo hiểm tốt nhất, em cảm ơn ạ?”

“Mình muốn mua bảo hiểm cho chồng, kèm vợ và hai con, một bé 5 tuổi, một bé 2 tuổi với mức phí khoảng 20 triệu/năm. Vậy tham gia bảo hiểm của hãng nào là tốt nhất cho gia đình mình ạ?”

….

  NÊN MUA BẢO HIỂM NHÂN THỌ NÀO

Nên mua bảo hiểm nhân thọ nào cho cả gia đình là băn khoăn của nhiều người

Nên mua bảo hiểm nhân thọ nào cho cả gia đình?

Thực tế công ty bảo hiểm nhân thọ nào cũng có những thế mạnh riêng trên thị trường bảo hiểm, điều đó càng gây khó khăn cho người tham gia trong việc lựa chọn đơn vị bảo hiểm để gắn bó lâu dài. Nên mua gói bảo hiểm nhân thọ nào? Nên mua bảo hiểm nhân thọ của công ty nào? Nên tham gia bảo hiểm nhân thọ của hãng nào là câu hỏi được không ít người đặt ra khi muốn mua bảo hiểm nhân thọ cho cả gia đình.

Hàng năm, Vietnam Report sẽ công bố Top 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất trong năm dựa trên 3 tiêu chí chính:

  • Năng lực và hiệu quả tài chính;
  • Uy tín truyền thông;
  • Khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/dịch vụ bảo hiểm.

Ngoài ra, một số phương pháp sau sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định trong việc lựa chọn đơn vị bảo hiểm mà bạn cảm thấy an tâm khi tham gia:

  • Tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè đã từng tham gia bảo hiểm nhân thọ. Họ là những người đã trực tiếp trải nghiệm dịch vụ của công ty nên có thể đưa cho bạn những lời khuyên tốt.
  • Tham khảo ý kiến của những người đã tham gia bảo hiểm trong group thảo luận về bảo hiểm. Trong group bao gồm các thành viên đã và đang quan tâm tới bảo hiểm nhân thọ, các tư vấn viên giỏi chuyên môn có thể đưa ra cho bạn những lời khuyên hữu ích.
  • Trải nghiệm thực tế: Thông qua việc trực tiếp gặp gỡ tư vấn viên bảo hiểm bạn có thể nắm bắt được phần nào về công ty bảo hiểm và thấy được cái tâm, cái tầm và chuyên nghiệp của người tư vấn. Tư vấn viên là người rất quan trọng hỗ trợ bạn từ khâu tư vấn, làm hồ sơ đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Nếu bạn chọn được một nhân viên tư vấn tốt có thể hỗ trợ bạn một hợp đồng bảo hiểm đúng với nhu cầu và phù hợp với khả năng tài chính của bạn.

Nên mua bảo hiểm nhân thọ nào?

Sau đây là một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ưu việt dành cho cả gia đình đang có mặt trên thị trường hiện nay để bạn khảo:

Hành Trình Hạnh Phúc của Manulife

Sản phẩm Hành Trình Hạnh Phúc do Manulife triển khai mang đến cho khách hàng những quyền lợi ưu việt như:

  • Đảm bảo kế hoạch tài chính của gia đình bạn với quyền lợi bảo vệ tử vong do tai nạn lên đến 400% số tiền bảo hiểm.
  • Lựa chọn tăng hoặc giảm số tiền bảo hiểm linh hoạt theo khả năng tài chính theo từng giai đoạn.
  • Đầu tư thêm tại bất kỳ thời điểm nào thông qua phí bảo hiểm đóng thêm để hưởng kết quả đầu tư hấp dẫn từ Quỹ liên kết chung.
  • Lựa chọn rút tiền mặt từng phần để đáp ứng các nhu cầu chi tiêu ngắn hạn cho gia đình.
  • Bảo vệ rủi ro cho tất cả các thành viên gia đình trong cùng một hợp đồng với các quyền lợi bảo hiểm tăng cường/Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ.
  • Lựa chọn tăng số tiền bảo hiểm nhân các sự kiện đặc biệt trong cuộc sống như kết hôn hoặc có con mà không cần thẩm định lại sức khỏe.
  • Sẽ được nhận khoản tiền tiết kiệm hấp dẫn được tích lũy dài hạn vào ngày đáo hạn hợp đồng...

nên mua bảo hiểm nhân thọ công ty nào

Mua sản phẩm Hành Trình Hạnh Phúc của Manulife

An Phát Cát Tường của Bảo Việt Nhân Thọ

Nếu bạn đang có dự định tham gia bảo hiểm cho gia đình thì An Phát Cát Tường do Bảo Việt Nhân Thọ triển khai cũng là một lựa chọn tốt. Khi tham gia sản phẩm An Phát Cát Tường, khách hàng được linh hoạt lựa chọn, điều chỉnh số tiền bảo hiểm, thay đổi quyền lợi bảo hiểm tử vong, điều chỉnh tỷ lệ gia tăng số tiền bảo hiểm, linh hoạt trong đóng phí, tạm ứng, rút tiền hoặc khôi phục, chấm dứt hợp đồng.

Ưu điểm nổi bật của An Phát Cát Tường là khách hàng có thể Có thể đóng toàn bộ phí 1 lần, bảo vệ lên đến 20 năm. Ngoài ra, sản phẩm có 12 quyền lợi trong 1 hợp đồng duy nhất.

  1. Quyền lợi bảo hiểm Tử vong (2 lựa chọn)
  2. Quyền lợi Thương tật nghiêm trọng do tai nạn
  3. Quyền lợi Bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối:
  • Quyền lợi Cơ bản (Giá trị tích lũy cao): Bằng giá trị lớn hơn giữa Số tiền bảo hiểm tử vong và Giá trị Tài khoản Hợp đồng tại thời điểm xảy ra tử vong
  • Quyền lợi Vượt trội (Giá trị bảo vệ cao): Bằng tổng của Số tiền bảo hiểm tử vong và Giá trị Tài khoản Hợp đồng tại thời điểm xảy ra tử vong.
  • Quyền lợi cơ bản: Chi trả số tiền lớn hơn giữa Số tiền bảo hiểm Thương tật nghiêm trọng do tai nạn và Giá trị Tài khoản Hợp đồng
  • Quyền lợi vượt trội: Chi trả số tiền bằng tổng của Số tiền bảo hiểm Thương tật nghiêm trọng do tai nạn và Giá trị Tài khoản Hợp đồng

Ứng trước 50% Quyền lợi bảo hiểm Tử vong, lên đến 500 triệu đồng. Miễn phí bảo hiểm rủi ro của Quyền lợi Tử vong và Quyền lợi thương tật nghiêm trọng do tai nạn

  1. Quyền lợi tử vong do tai nạn mở rộng lên đến 10 tỷ đồng
  2. Quyền lợi chăm sóc y tế: Chi trả lên đến 1.000 lần Số tiền bảo hiểm Chăm sóc y tế, tương đương 2 tỷ đồng cho Quyền lợi Trợ cấp viện phí và Quyền lợi Trợ cấp phẫu thuật.
  3. Quyền lợi bệnh ung thư: trả tối đa lên đến 100% Số tiền bảo hiểm Bệnh ung thư.
  4. Quyền lợi bệnh tai biến mạch máu não - đột quỵ: Bảo hiểm hiểm trả tối đa lên đến 100% Số tiền bảo hiểm Bệnh đột quỵ.
  • Chi trả 200% Số tiền bảo hiểm của Quyền lợi này đối với tai nạn trên chuyến bay thương mại.
  • Chi trả 100% Số tiền bảo hiểm của Quyền lợi này Đối với tai nạn thông thường
  •  Trợ cấp viện phí cơ bản
  • Trợ cấp viện phí đặc biệt
  • Hỗ trợ chi phí phẫu thuật
  • Hỗ trợ chi phí vận chuyển cấp cứu

nên mua bảo hiểm nhân thọ nào tốt

Nhiều quyền lợi trong sản phẩm An Phát Cát Tường của Bảo Việt Nhân Thọ

Pru - Chủ Động Cuộc Sống

Pru - Chủ Động Cuộc Sống của Prudential là sản phẩm ưu việt dành cho gia đình bạn với những quyền lợi nổi bật như:

  • Với Quyền lợi thương tật toàn bộ và vĩnh viễn; Quyền lợi tử vong khách hàng sẽ được chi trả giá trị lớn hơn giữa số tiền bảo hiểm và giá trị tài khoản cơ bản cộng với giá trị tài khoản tích lũy thêm (nếu có).
  • Quyền lợi thưởng duy trì hợp đồng: 100% phí bảo hiểm cơ bản quy năm của sản phẩm được xét thưởng trong năm hợp đồng đầu tiên bắt đầu từ năm hợp đồng thứ 06 đến hết năm hợp đồng thứ 10; 75% phí bảo hiểm cơ bản quy năm của sản phẩm được xét thưởng trong năm hợp đồng đầu tiên bắt đầu từ năm hợp đồng thứ 11 đến hết năm hợp đồng thứ 15 và mỗi 05 năm sau đó.
  • Quyền lợi thưởng tri ân khách hàng: 4% Giá trị tài khoản cơ bản trung bình trong 60 tháng liền kề trước đó.
  • Quyền lợi đầu tư: Được hưởng lãi suất đầu tư từ Quỹ Liên kết chung do Prudential công bố nhưng không thấp hơn mức lãi suất cam kết.
  • Quyền lợi đảm bảo gia tăng số tiền bảo hiểm vào một trong các sự kiện sau với người được bảo hiểm: Kết hôn; Sinh con/Nhận con nuôi; Con bắt đầu học cấp 1 - 2 - 3 - Đại học
  • Quyền lợi đáo hạn bằng 100% giá trị tài khoản hợp đồng.

An Tâm Song Hành

An Tâm Song Hành là một giải pháp bảo vệ tài chính tối ưu do Dai-ichi Life phát hành. Khi tham gia An Tâm Song Hành, khách hàng được linh hoạt lựa chọn thời gian đóng phí, thời hạn bảo vệ dài, từ 11 năm - 100 năm. 

  • Được quyền lựa chọn bảo vệ thêm 1 người thân mà không cần đóng thêm phí: Kể từ khi tham gia bảo hiểm hoặc bất cứ khi nào sau đó, bạn được quyền lựa chọn bảo vệ thêm một người thân bằng cách đăng ký thêm người được song hành bảo vệ (là bên mua bảo hiểm/người hôn phối/các con hợp pháp của bên mua bảo hiểm) mà không cần đóng thêm phí bảo hiểm, miễn thẩm định sức khoẻ.
  • Bảo vệ toàn diện trước những rủi ro về thương tật toàn bộ vĩnh viễn/tử vong: Trường hợp người được bảo vệ/người song hành không may tử vong do tai nạn trước khi đạt 66 tuổi thì Dai-ichi Life sẽ được chi trả một trong hai quyền lợi sau: Tử vong do tai nạn được chi trả 20% số tiền bảo hiểm, tối đa 1 tỷ đồng. Tử vong do tai nạn đặc biệt được chi trả 50% số tiền bảo hiểm, tối đa lên đến 2,5 tỷ đồng.
  • Quyền lợi chu toàn hậu sự: Với quyền lợi này, Dai-ichi Life ứng trước 10% quyền lợi tử vong với số tiền tối đa 30 triệu đồng cho người được bảo hiểm.
  • Được miễn thẩm định sức khỏe 1 lần với một trong những sự kiện đặc biệt trong đời: Kết hôn/sinh con/con chuyển cấp học. 
  • Quyền lợi đầu tư: Tích lũy tài sản an toàn và hiệu quả bằng việc đầu tư vào các quỹ liên kết chung với mức lãi suất hấp dẫn, không thấp hơn mức lãi suất cam kết được nêu trong hợp đồng bảo hiểm.
  • Nhận thưởng nếu duy trì đóng phí đều đặn: Khoản thưởng trị giá 2% giá trị tài khoản hợp đồng trung bình của 24 tháng liền kề trước đó được nhận vào ngày kỷ niệm năm thứ 4 hợp đồng trở đi và định kỳ mỗi 2 năm sau đó. Khoản thưởng trị giá 10% giá trị tài khoản hợp đồng trung bình của 120 tháng liền kề trước đó được nhận vào ngày kỷ niệm hợp đồng của năm thứ 10 và năm thứ 20.
  • Nhận được 100% giá trị tài khoản khi đáo hạn hợp đồng.

Lợi ích khi mua bảo hiểm nhân thọ cho gia đình

Mua bảo hiểm nhân thọ đem lại nhiều giá trị lợi ích về sự bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình:

  • Gia đình được bảo vệ toàn diện trước bệnh hiểm nghèo

Tham gia bảo hiểm nhân thọ là cách dự phòng tốt trước những rủi ro, nguy hiểm, tai nạn, tử vong,...Bạn có thể giảm thiểu chi phí y tế khi gặp phải các bệnh hiểm nghèo, tai nạn hay thương tật. Bạn cũng có thể được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí hoặc ưu đãi từ các đối tác y tế của công ty bảo hiểm.

  • Hỗ trợ tài chính cho gia đình khi có sự cố xảy ra

Trong trường hợp gia đình có người đi viện, bạn sẽ bớt lo lắng hơn về khoản viện phí vì đã có bảo hiểm nhân thọ chi trả theo các cấp độ và quy định được hưởng.

Bằng cách tham gia bảo hiểm nhân thọ cho cả gia đình, bạn có thể giảm thiểu chi phí y tế khi gặp phải các bệnh hiểm nghèo, tai nạn hay thương tật. Bạn cũng có thể được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí hoặc ưu đãi từ các đối tác y tế của công ty bảo hiểm.

  • Đầu tư gia tăng tài sản một cách an toàn 

Bảo hiểm nhân thọ không chỉ bảo vệ tài chính, mà còn mang lại lợi nhuận từ việc đầu tư vào các quỹ bảo hiểm. Bạn có thể lựa chọn các gói bảo hiểm phù hợp với mục tiêu và khả năng tài chính của gia đình, và nhận được tiền lãi khi đáo hạn.

  • Tích lũy tài sản 

Bảo hiểm nhân thọ cho phép bạn tích lũy một khoản tiền lớn trong một khoảng thời gian dài, với mức phí bảo hiểm hợp lý. Đây cũng là cách tích lũy cho những dự định tương lai như mua nhà, mua xe, đi du lịch, cho con đi du học nước ngoài,  nghỉ hưu…Việt Nam hiện nay có đến 19 hàng bảo hiểm nhân thọ với nhiều sản phẩm cho gia đình nên bạn an tâm sẽ tìm được lựa chọn phù hợp nhất.

 nên mua bảo hiểm nhân thọ của công ty nào

Mua bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ sức khỏe và tài chính cho cả gia đình

Lưu ý mua bảo hiểm cho gia đình

Mua bảo hiểm cho cả gia đình trong một hợp đồng sẽ có nhiều ưu điểm như tiết kiệm chi phí khi các thành viên mua sản phẩm bổ trợ với quyền lợi cao và mức phí hợp lý, tuy nhiên hạn chế là khi không may hợp đồng bảo hiểm chính dừng thì các sản phẩm bổ đi kèm đều dừng khiến các thành viên trong gia đình không còn được bảo hiểm. Do vậy, chỉ nên mua gói bảo hiểm nhân thọ cho gia đình khi tài chính eo hẹp, nếu dư dả về tài chính nên tách ít nhất hai hợp đồng cho hai người trụ cột trong gia đình.

Một số lưu ý quan trọng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ cho gia đình:

  • Chọn người trụ cột tài chính trong gia đình là người được bảo hiểm chính của hợp đồng. Các thành viên còn lại tham gia sản phẩm bổ trợ đính kèm.
  • Cân đối quyền lợi bảo hiểm và phí bảo hiểm của hợp đồng chính và các sản phẩm bổ trợ vì phí bảo hiểm hợp đồng chính được tích lũy một phần đến khi đáo hạn, còn phí sản phẩm bổ trợ mất đi hàng năm.
  • Lựa chọn đầy đủ các sản phẩm bổ trợ bảo vệ bệnh hiểm nghèo, tai nạn, thương tật, tử vong và chăm sóc sức khỏe với mức phí vừa phải để được bảo vệ toàn diện, tránh lựa chọn một sản phẩm bổ trợ quyền lợi cao, dẫn đến không đủ phí mua sản phẩm bổ trợ khác. Nên mua thêm bảo hiểm miễn đóng phí cho người trụ cột.
  • Nên lựa chọn thời hạn hợp đồng và thời hạn đóng phí dài hạn để được bảo vệ đến lúc tuổi già vì đây là đổi tuổi có tỷ lệ rủi ro cao và cũng là cách để có một mức phí tốt.
  • Khi mua bảo hiểm cho gia đình bạn cần đọc kỹ hợp đồng, chú ý các điều khoản quy định phạm vi được bảo hiểm và cả những trường hợp miễn thường.
  • Hãy kê khai tình trạng sức khỏe một cách trung thực để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm cho tất cả các thành viên.
  • Hãy chọn gói bảo hiểm cho cả gia đình phù hợp khả năng đóng phí và tình hình thu nhập của mình, thay vì cố đóng phí theo mệnh giá mong muốn. Hãy nhớ rằng bạn luôn có thể mua bảo hiểm với mức thấp. Việc huỷ hợp đồng giữa chừng do không đóng phí sẽ khiến bạn mất một khoản không nhỏ.

Giải đáp: Những đối tượng nào nên mua bảo hiểm?

Làm sao để mua bảo hiểm nhân thọ cho cả gia đình mà tiết kiệm tối đa chi phí?

Cuộc sống luôn tồn tại rất nhiều rủi ro bất ngờ. Tuy nhiên chúng ta có thể hạn chế thiệt hại bằng cách tham gia bảo hiểm nhân thọ cho bản thân gia đình để bảo vệ tài chính trong những trường hợp xấu nhất. Mua bảo hiểm ở đâu giá tốt nhưng vẫn được hưởng đầy đủ quyền lợi và được đồng hành hỗ trợ claim quyền lợi khi xảy ra sự kiện luôn là bài toán đau đầu của nhiều người.

Thấu hiểu điều đó, vừa qua, Vừa qua ePass và SAMO đã hợp tác và cho ra mắt Thẻ Bạn Đường. Đây là sản phẩm được tích hợp nhiều ưu đãi các dòng bảo hiểm xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường dành riêng cho chủ sở hữu ô tô. Khi sở hữu thẻ, khách hàng có thể được giảm giá lên đến 25% phí bảo hiểm nhân thọ trong năm đầu. Ngoài ra, bạn còn nhận được ưu đãi:

  • Miễn phí 100% Bảo hiểm TNDS BB ô tô thời hạn 1 năm (tối đa 2.000.000 VND);
  • Giảm giá 10% phí bảo hiểm Vật chất xe;
  • Giảm giá 15% phí Bảo hiểm Sức khỏe.

Ngoài ra, một trong những đặc quyền nổi bật mà chỉ những khách hàng sở hữu Safe Moving có được là khách hàng được cam kết nhận được sự đồng hành từ SAMO trong việc tư vấn và Claim quyền lợi bảo hiểm.

Như vậy trước khi quyết định nên mua bảo hiểm nhân thọ nào cho gia đình, bạn nên cân nhắc thật kỹ phạm vi bảo vệ, điểm loại trừ, quyền lợi khi có phát sinh sự kiện bảo hiểm… điều quan trọng là bạn gặp được tư vấn viên bảo hiểm tốt giúp bạn lựa chọn được sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của gia đình.

 

Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (26 lượt)

4 (26 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *