avatart

khach

icon

Nên mua bảo hiểm nào cho con : Chọn sản phẩm nào có nhiều lợi ích?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 23/01/2024

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

23/01/2024

0

Con có bảo hiểm y tế rồi, có nên mua bảo hiểm nhân thọ cho con không? Đó là câu hỏi đang được nhiều bậc phụ huynh đặt ra khi xem xét việc tham gia một gói bảo hiểm nhân thọ cho con. Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay có đa dạng sản phẩm bảo hiểm, khiến cho nhiều bậc phụ huynh bối rối trong trong việc lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp cho con.

Mục lục [Ẩn]

Nên mua bảo hiểm nhân thọ nào cho con?

Nhiều cha mẹ mong muốn mua bảo hiểm cho con đến năm 18 tuổi. Tuy nhiên, giữa đa dạng các loại hình bảo hiểm hiện nay, nên mua bảo hiểm nào cho con lại trở thành bài toán khó khiến nhiều cha mẹ không khỏi đau đầu. Dưới đây là một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho bé mà ba mẹ có thể tham khảo.

An Khoa Trạng Nguyên của Bảo Việt Nhân Thọ

Sản phẩm An Khoa Trạng Nguyên của Bảo Việt Nhân Thọ có sự kết hợp linh hoạt giữa yếu tố tiết kiệm và bảo vệ sẽ đồng hành bên cha mẹ, giúp thiết lập kế hoạch tài chính vững vàng cho tương lai của con. Sản phẩm này mang đến các quyền lợi nổi bật như:

Quyền lợi bảo vệ:

    • Quyền lợi thương tật nghiêm trọng do tai nạn: Chi trả lên đến 100% Số tiền bảo hiểm gia tăng. Ngoài ra, khách hàng sẽ được miễn phí toàn bộ phí bảo hiểm định kỳ còn lại của hợp đồng chính. Hợp đồng bảo hiểm vẫn được duy trì để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm cho con.
    • Quyền lợi bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối: Chi trả trước 50% quyền lợi tử vong, tối đa lên tới 500.000.000 đồng. Hợp đồng bảo hiểm vẫn được duy trì mà không cần đóng phí.
    • Quyền lợi tử vong: Chi trả lên đến 150% số tiền bảo hiểm gia tăng (tùy điều khoản của từng hợp đồng bảo hiểm).
  • Chăm sóc y tế toàn diện: Được chi trả các chi phí y tế như:

- Trợ cấp viện phí cơ bản: Chi trả 0.2% số tiền bảo hiểm gốc/ngày, tối đa 2.000.000 đồng/ngày; tối đa 100 ngày/năm.

- Trợ cấp viện phí đặc biệt: Chi trả 0.4% số tiền bảo hiểm gốc/ngày, tối đa 4.000.000 đồng/ngày; tối đa 30 ngày/năm; 300 ngày/toàn bộ thời hạn hợp đồng.

- Trợ cấp phẫu thuật: Chi trả 1% số tiền bảo hiểm gốc/lần phẫu thuật, tối đa 10.000.000 đồng/lần. Tối đa 2 lần phẫu thuật/năm và 10 lần phẫu thuật/toàn bộ thời hạn hợp đồng.

- Trợ cấp vận chuyển cấp cứu: Chi trả 0,4% số tiền bảo hiểm gốc/lần, tối đa 1.000.000 đồng/lần. Tối đa 2 lần/năm và 10 lần/toàn bộ thời hạn Hợp đồng.

Quyền lợi học vấn:

  • Được nhận 100% số tiền bảo hiểm gia tăng vào ngày đáo hạn hợp đồng, tối đa có thể lên đến 185% số tiền bảo hiểm gốc.
  • Quyền lợi Quà tặng lập nghiệp: Được nhận 20% số tiền bảo hiểm gia tăng vào ngày đáo hạn hợp đồng, tối đa có thể lên đến 37% số tiền bảo hiểm gốc.
  • Quyền lợi duy trì hợp đồng: Kể từ khi hợp đồng có hiệu lực từ đủ 3 năm trở lên, quyền lợi này sẽ được cộng vào mỗi ngày kỷ niệm hợp đồng.

Quyền lợi bảo vệ người trụ cột:

  • Miễn đóng phí nếu người trụ cột tử vong: Nếu cha mẹ hoặc người trụ cột chẳng may gặp phải các rủi ro về sức khỏe như tai nạn, thương tật, mắc bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối hoặc tử vong sẽ được bảo hiểm chi trả 20% số tiền bảo hiểm gốc. Ngoài ra, hợp đồng bảo hiểm vẫn được duy trì mà không cần đóng phí bảo hiểm định kỳ.

MUA BẢO HIỂM NHÂN THỌ CHO CON

Sản phẩm An Khoa Trạng Nguyên và các lợi ích nổi bật 

Món quà Tương lai của Manulife

Với mong muốn đồng hành cùng cha mẹ xây đắp một tương lai tốt đẹp cho con yêu ngay từ trong bụng mẹ đến khi con khôn lớn trưởng thành, Manulife đã triển khai sản phẩm Chắp Cánh Tương Lai Ưu Việt với nhiều quyền lợi nổi bật như:

Quyền lợi bảo vệ:

  • Chi trả đến 200% số tiền bảo hiểm trước các rủi ro không mong muốn như thương tật và tử vong do tai nạn. 
  • Chi trả đến 100% số tiền bảo hiểm trước các rủi ro thương tật, tổn thương nội tạng, gãy xương, bỏng nghiêm trọng do tai nạn và chi trả trước tuổi 70.
  • Miễn đóng phí nếu cha/mẹ tử vong: Nếu chẳng may cha mẹ gặp rủi ro với quyền lợi miễn đóng phí và hỗ trợ tài chính vẫn đảm bảo hợp đồng được duy trì.

Quỹ học vấn cho con: 

  • Nhận được quỹ học vấn tương đương 150% số tiền bảo hiểm tại những năm cuối hợp đồng
  • Có cơ hội nhận được quyền lợi đăng khoa với số tiền lên đến 100 triệu đồng

Quyền lợi đáo hạn:

Vào ngày đáo hạn hợp đồng, nhận toàn bộ giá trị tài khoản hợp đồng.

Thưởng khi duy trì hợp đồng: 

Nhận thêm 3% giá trị tài khoản cơ bản trung bình mỗi 3 năm, bắt đầu từ năm hợp đồng thứ 3 cho đến hết năm hợp đồng thứ 18. Thời gian xét thưởng mỗi 3 năm. 

Khoản thưởng đặc biệt:

Nhận lại đến 88% tổng phí bảo hiểm rủi ro của sản phẩm chính đã khấu trừ tại các cột mốc quan trọng. 

Quyền lợi đầu tư: 

Khách hàng được đầu tư vào 6 quỹ đầu tư của Manulife được xếp theo mức độ chấp nhận rủi ro của khách hàng, nguồn vốn của bạn sẽ được đầu tư vào các danh mục đầu tư đa dạng từ cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu chính phủ, tiền gửi có kỳ hạn.v.v…

Tên Qũy 

Danh mục đầu tư 

Mức độ rủi ro đầu tư

Bảo Toàn

- Công cụ thị trường tiền tệ (tối thiểu 80% tối đa 100%/)

- Công cụ lãi suất cố định/Trái phiếu ( tối thiểu 0%, tối đa 20%)

Thấp

Tích Lũy

- Công cụ thị trường tiền tệ (tối thiểu 0%, tối đa 20%)





- Công cụ lãi suất cố định/Trái phiếu (tối thiểu 80% tối đa 100%/)

Thấp

Ổn Định

- Cổ phiếu (tối thiểu 10% tối đa 30%)



- Công cụ lãi suất cố định/ Trái phiếu / Công cụ thị trường tiền tệ (tối thiểu 70% tối đa 90%

Trung bình

Cân Bằng

- Cổ phiếu (tối thiểu 40% tối đa 60%)



 - Công cụ lãi suất cố định/ Trái phiếu / Công cụ thị trường tiền tệ (tối thiểu 40% tối đa 60%)

Khá

Phát Triển

- Cổ phiếu (tối thiểu 50% tối đa 80%)



- Công cụ lãi suất cố định/ Trái phiếu / Công cụ thị trường tiền tệ (tối thiểu 20% tối đa 50%)

Khá cao 

Tăng Trưởng

- Cổ phiếu (tối thiểu 70% tối đa 100%)



- Công cụ lãi suất cố định/ Trái phiếu / Công cụ thị trường tiền tệ (tối thiểu 0%  tối đa 30%

Cao

Đọc thêm: Nên mua bảo hiểm nhân thọ hay gửi tiết kiệm cho con là tốt nhất?

VITA - Cho Con của Generali

VITA - Cho Con, sản phẩm bảo hiểm đầu tư vào giáo dục cung cấp nhiều quyền lợi thưởng hấp dẫn nhằm gia tăng giá trị tài khoản cho khách hàng, với khoản thưởng định kỳ lên đến 11% giá trị bình quân của tài khoản cơ bản. 

Đặc biệt, với chương trình “Đồng hành cùng con”, Generali Việt Nam sẽ hỗ trợ phụ huynh khen thưởng, động viên bạn với những khoản thưởng rất hấp dẫn khi con đạt thành tích tốt trong học tập, thể thao, văn hóa, nghệ thuật, khoa học, xã hội, v.v.

Ưu điểm của VITA – Cho Con là có tính linh hoạt cao, cho phép khách hàng chủ động xác định phí bảo hiểm, số tiền bảo hiểm và phân bổ linh hoạt quỹ đầu tư vào các quỹ cổ phiếu, trái phiếu tùy theo “khẩu vị đầu tư” của mình và có thể hoàn toàn linh hoạt thay đổi kế hoạch đầu tư (chuyển đổi quỹ, rút tiền, đầu tư thêm, tạm ngưng đóng phí, v.v.) khi có nhu cầu.

Dưới đây là các quyền lợi của khách hàng khi lựa chọn VITA - Cho Con:

Quyền lợi bảo vệ:

  • Bảo vệ trước rủi ro thương tật toàn bộ và vĩnh viễn (TTTBVV)/tử vong: Chi trả số tiền nào lớn hơn giữa giá trị tài khoản cơ bản và số tiền bảo hiểm, cộng với giá trị tài khoản đóng thêm (nếu có).
  • Được tham gia và nhận quyền lợi vào quỹ đầu tư: VITA - Cho Con có cơ chế đầu tư độc đáo với 4 quỹ đầu tư được quản lý bởi VinaCapital và Dragon Capital -  hai công ty quản lý quỹ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, nhằm tận dụng tối đa các thế mạnh của mỗi công ty để tối ưu hóa hiệu quả đầu tư. 
  • Miễn đóng phí nếu bố mẹ tử vong: Khi bố/mẹ gặp rủi ro thương tật toàn bộ và vĩnh viễn hoặc tử vong, Generali đảm bảo phát hành hợp đồng bảo hiểm mới cho con mà không cần thẩm định với số tiền bảo hiểm lên đến 10 tỷ đồng.

Quyền lợi học vấn:

*Chương trình đặc biệt: Từ 15/08/2022 đến hết 14/08/2027 hoặc đến khi tổng giá trị thưởng 10 tỷ đồng được chi trả hết, tùy thời điểm nào đến trước.

Generali sẽ tặng số tiền tương đương 10% Phí bảo hiểm của năm hợp đồng đầu tiên, khi con đạt được một trong những thành tích/danh hiệu sau:

  • Trúng tuyển hoặc tốt nghiệp đại học với vị trí thủ khoa.
  • Đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia 
  • Tốt nghiệp tiến sĩ
  • Được khen thưởng bởi cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị xã hội về các hành động dũng cảm, lập công xuất sắc.

Generali sẽ tặng số tiền tương đương 5% phí bảo hiểm của năm hợp đồng đầu tiên, khi con đạt được một trong những thành tích/danh hiệu sau:

  • Trúng tuyển vào trường THPT chuyên tại Việt Nam
  • Tốt nghiệp thạc sĩ trước 25 tuổi
  • Đạt từ 2 chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế trình độ trung cấp trở lên
  • Được khen thưởng bởi cơ quan nhà nước trong các lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật, thể thao, khoa học, xã hội, kỹ năng nghề

Thưởng định kỳ:

  • Nhận khoản thưởng định kỳ 3%/4%/5%/6%/7% Giá trị bình quân của gá trị tài khoản tại năm hợp đồng 6/9/12/15/18.
  • Nhận khoản thưởng đồng hành (tối đa 5 lần): 20% Phí bảo hiểm Năm HĐ đầu, tối đa 10 triệu đồng khi con đạt một trong các thành tích về tài năng, học vấn được định sẵn.

Quyền lợi đáo hạn hợp đồng:

Nhận lại 100% giá trị tài khoản hợp đồng khi kết thúc hợp đồng.

MUA BẢO HIỂM NHÂN THỌ CHO CON

Pru-Hành Trang Trưởng Thành của  Prudential Việt Nam

Pru - Hành Trang Trưởng Thành giúp bạn tạo dựng một kế hoạch tài chính hiệu quả, an toàn cho nguồn quỹ giáo dục của con và linh hoạt theo nhu cầu của bạn. Dưới đây là những quyền lợi dành riêng cho sản phẩm Pru - Hành Trang Trưởng Thành của Prudential:

Quyền lợi bảo vệ:

  • Quyền lợi tử vong/ thương tật toàn bộ và vĩnh viễn cho người được bảo hiểm (Con) = Giá trị lớn hơn giữa số tiền bảo hiểm và Giá trị tài khoản cơ bản + Giá trị tài khoản tích lũy thêm
  • Quyền lợi tử vong/ thương tật toàn bộ và vĩnh viễn cho Bố hoặc Mẹ = 100% Số tiền bảo hiểm.
  • Miễn đóng phí khi bố/mẹ  tử vong/ thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, với thời gian miễn đóng phí lên đến 30 năm.

Quyền lợi đầu tư:

Được hưởng lãi suất đầu tư nhưng không thấp hơn mức lãi suất cam kết trong suốt Thời hạn hợp đồng.

Lãi suất cam kết của sản phẩm Pru - Hành Trang Trưởng Thành 

Quyền lợi thưởng: 

  • Khách hàng nhận 100% phí bảo hiểm cơ bản vào năm hợp đồng thứ 10.
  • Khách hàng nhận 75% phí bảo hiểm cơ bản vào năm hợp đồng thứ 15 và mỗi 5 năm sau đó.
  • Thưởng 4% Giá trị tài khoản hợp đồng trung bình trong 60 tháng liền kề trước đó, được chi trả vào Ngày kỉ niệm năm hợp đồng thứ 20 và mỗi 5 năm sau đó.

Quyền lợi đảm bảo gia tăng số tiền bảo hiểm (STBH):

Miễn thẩm định sức khỏe khi tăng STBH trong vòng 90 ngày kể từ ngày phát sinh một trong các sự kiện sau với người được bảo hiểm:

  • Kết hôn;
  • Sinh con/ Nhận con nuôi
  • Con bắt đầu học cấp 1 - 2 - 3 - Đại học

Quyền lợi khi kết thúc hợp đồng:

Khách hàng được nhận 100% giá trị tài khoản hợp đồng khi tới đáo hạn hợp đồng.

Đọc thêm: Mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ sơ sinh: 9 lựa chọn tối ưu

Cách mua bảo hiểm nhân thọ cho con

Bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm cho con nhưng chưa biết nên mua bảo hiểm nhân thọ ở đâu? Hiện nay có rất nhiều kênh để bạn có thể lựa chọn. Dưới đây là một vài gợi ý dành riêng cho bạn: 

Các công ty bảo hiểm

Các công ty bảo hiểm cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em và người lớn. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với các công ty bảo hiểm để tìm hiểu về các gói bảo hiểm phù hợp cho con. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua bảo hiểm nhân thọ cho con trực tuyến tại website của đơn vị bảo hiểm.

Đại lý bảo hiểm

Đại lý bảo hiểm là kênh phân phối bảo hiểm truyền thống và cũng là kênh có mạng lưới rộng nhất trên thị trường bảo hiểm. Các đại lý bảo hiểm cũng rất chuyên nghiệp trong việc tư vấn và bán bảo hiểm. Bạn có thể tìm đến các đại lý bảo hiểm để được tư vấn và mua bảo hiểm cho con.

Mua bảo hiểm tại Ngân hàng 

Hiện nay các công ty bảo hiểm thường hợp tác với các ngân hàng để phân phối sản phẩm bảo hiểm. Vì vậy, bạn có thể đến trực tiếp phòng giao dịch ngân hàng gần nhất để được tư vấn và hướng dẫn làm thủ tục tham gia bảo hiểm. Bạn có thể tham khảo thêm những phân tích về ưu và nhược điểm khi mua bảo hiểm qua ngân hàng

Kênh môi giới bảo hiểm

Môi giới bảo hiểm là một tổ chức trung gian giữa doanh nghiệp bảo hiểm và khách hàng, đồng thời đại diện quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm hoặc các pháp nhân kinh doanh muốn tham gia bảo hiểm cho doanh nghiệp. Môi giới bảo hiểm sẽ tư vấn cho khách hàng lựa chọn các sản phẩm bảo hiểm phù hợp và hỗ trợ trực tiếp khách hàng trong khâu giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Kinh nghiệm mua bảo hiểm cho con

Thật tốt nếu các bố các mẹ chuẩn bị tài chính cho con ngay từ khi có kế hoạch sinh con. Việc chọn lựa sản phẩm bảo hiểm nào cho con cũng là vấn đề khiến nhiều bố mẹ băn khoăn. Sau đây là 1 vài lời khuyên và những kinh nghiệm cho các bố mẹ khi chọn mua bảo hiểm cho con?

  • Mua bảo hiểm càng sớm càng tốt

Các chuyên gia tài chính khuyên rằng: “Mua bảo hiểm nhân thọ cho con càng sớm càng tốt để có mức phí thấp và thời hạn hợp đồng dài hơn”. Nhờ đó mà số tiền tích lũy càng cao, quyền lợi bảo vệ cho con cũng được tối ưu. Chưa kể, giá trị hoàn lại khi đáo hạn hợp đồng chính là nguồn tài chính vững chắc giúp con tiếp cận nền giáo dục hiện đại và khởi nghiệp thuận lợi.

  • Chỉ nên trích 5-10% thu nhập gia đình để tham gia bảo hiểm

Bạn nên xác định, tham gia bảo hiểm yêu cầu cam kết đóng phí dài hạn, do đó, bạn nên xem xét điều kiện tài chính của gia đình để lựa chọn gói bảo hiểm và mức phí phù hợp với thu nhập của gia đình (khoảng 5-10% thu nhập gia đình). 

 Hiện nay, nhiều gói bảo hiểm nhân thọ cho con được ra đời với mong muốn đáp ứng điều kiện kinh tế và nhu cầu của các gia đình. Nếu gia đình có điều kiện có điều kiện khá giả, bố mẹ nên mua cho con bảo hiểm nhân thọ kết hợp với bảo hiểm liên kết đầu tư. Với những gói bảo hiểm này, con vừa được bảo vệ, bố mẹ lại có thể đầu tư sinh lời. Tuy nhiên, nếu gia đình có kinh tế hạn hẹp, bố mẹ nên mua gói bảo hiểm nhân thọ thuần về mục đích bảo vệ con. Có nghĩa là gói bảo hiểm đó chỉ có tác dụng bảo vệ con trước rủi ro, không đi kèm các sản phẩm tích lũy, đầu tư.

Ngoài ra, khi mua bảo hiểm cho con cha mẹ lưu ý hãy bảo vệ bản thân (người trụ cột gia đình) bằng cách tham gia bảo hiểm nhân thọ cho cha/mẹ trước khi mua cho con. Tham khảo ngay bài viết nên mua bảo hiểm cho ai trước? để biết vì sao bố mẹ nên tham gia bảo hiểm nhân thọ trước thay vì cho con?

  • Chọn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết với giáo dục

Các công ty bảo hiểm hiện nay cũng có các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết với các trường Đại học quốc tế trong và ngoài nước. Đây là những chương trình rất thích hợp cho những bậc cha mẹ có nhu cầu cho con đi du học nước ngoài Mỹ, Anh, Úc…

Theo đó công ty Bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn hoàn thành toàn bộ giấy tờ, thủ tục, chứng minh tài chính…vốn rất rườm rà và tốn thời gian và còn có những đặc quyền riêng.

Hiện nay, những gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết này rất được ưa chuộng, bởi con em sẽ được học tập và phát triển trong một môi trường chuyên nghiệp và năng động, phát hiện và phát huy mọi tiềm năng của con bạn. Điển hình nhất có Dai-ichi Life Việt Nam hợp tác với Hệ thống Đại học Quốc tế.

  • Nên chọn những đơn vị uy tín để mua bảo hiểm cho con 

Uy tín, chất lượng là tiêu chí hàng đầu khi ba mẹ mua bảo hiểm cho bé. Uy tín của công ty bảo hiểm cần được đánh giá khách quan, độc lập dựa vào thời gian hoạt động, năng lực tài chính, sự hài lòng của khách hàng. Lựa chọn mua bảo hiểm nhân thọ tại các đại lý uy tín, có đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp để họ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình hợp đồng có hiệu lực.

  • Nên đọc thật kỹ các điều khoản sản phẩm

Trước khi tham gia các gói bảo hiểm cho con, bạn nên tham khảo một vài gói và đọc kỹ điều khoản sản phẩm để nắm rõ quyền lợi cũng như các quy định liên quan, kể cả các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ. Hãy hỏi nhân viên tư vấn để được giải đáp đầy đủ và chính sách về một điều khoản mà bạn không hiểu.

Có thể bạn quan tâm: Những loại bảo hiểm khám chữa bệnh cho trẻ em có trên thị trường hiện nay

Khi mua bảo hiểm nhân thọ cho con, hãy lưu ý tìm hiểu kỹ các điều khoản, điều kiện và quyền lợi của từng sản phẩm bảo hiểm để chọn lựa một cách thông minh và phù hợp với nhu cầu gia đình bạn. Nếu cần, hãy tìm sự tư vấn từ chuyên gia bảo hiểm để có quyết định đúng đắn và bảo vệ tốt nhất cho con yêu của bạn. Nếu bạn đang cần tìm kiếm chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực bảo hiểm hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay: 

Đăng ký ngay

 

Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (16 lượt)

5 (16 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *