avatart

khach

icon

Giá vàng 97 hôm nay là bao nhiêu? Lưu ý khi mua vàng 97

Tiền tệ

- 18/05/2024

0

Tiền tệ

18/05/2024

0

Giá vàng 97 hôm nay đã được cập nhật, tuy không được nhiều người quan tâm nhưng đây là loại vàng tương đối phổ biến, đặc biệt trên thị trường vàng nữ trang.

Mục lục [Ẩn]

Vàng 97 là gì?

Vàng 97 là cách gọi loại vàng có chứa 97% là vàng nguyên chất và 3% hợp kim khác. Để quy đổi vàng 97 theo thang đo Karat ta sử dụng công thức:

Vàng 97 = 97 x 24 / 100 = 23,28 (Karat)

Như vậy, vàng 97 còn có thể gọi là vàng 23,28 Karat.

Cũng như vàng 98; vàng 97 có độ phổ biến không cao so với vàng 24K, tuy nhiên trên thực tế ít người biết rằng vàng 97 vẫn xuất hiện trong các sản phẩm trang sức. Trang sức vàng 97 có giá thành rẻ hơn so với vàng 9999, kiểu dáng cũng thường bắt mắt hơn do dễ chế tác.

Cập nhật giá vàng 97 hôm nay

Không được quá nhiều người biết đến nên các thương hiệu thường ít niêm yết công khai giá vàng 97. Muốn biết được giá vàng 97 hôm nay, khách hàng chỉ có thể ước lượng dựa trên giá của vàng 9999.

Trước tiên, khách hàng cần theo dõi bảng tổng hợp giá vàng 9999 hôm nay:

Đơn vị: VNĐ/lượng

Dựa vào bảng giá vàng 9999, khách hàng có thể ước lượng được giá vàng 97 hôm nay.

giá vàng 97 hôm nay

Một số lưu ý khi mua vàng 97

Khi mua vàng 97, khách hàng cần chú ý một số nội dung như sau:

Thứ nhất, chỉ nên mua vàng ở các cửa hàng uy tín

Tại bất cứ tỉnh thành nào trên cả nước, khách hàng cũng dễ dàng tìm được các cơ sở kinh doanh vàng bạc nhưng không phải địa điểm nào cũng được cấp phép và có chất lượng vàng tốt, thậm chí có rất nhiều nơi pha vàng với tạp chất với các phương thức tinh vi để qua mặt người dân.

Do đó, khách hàng nên tham khảo từ những người có kinh nghiệm, lựa chọn các tiệm vàng uy tín, lâu năm để mua hàng. Đặc biệt nên yêu cầu cửa hàng cho xem giấy phép kinh doanh để chắc chắn.

Thứ hai, kiểm tra chất lượng vàng

Khách hàng nên tham khảo một số phương pháp hướng dẫn phân biệt vàng thật giả để xác định chất lượng vàng như dựa vào màu sắc, trọng lượng của vàng… Tuy nhiên do vàng 97 có lẫn 3% kim loại khác nên việc kiểm tra càng cần cẩn trọng hơn, bởi có thể bị ảnh hưởng bởi chính các kim loại này.

Thứ ba, lựa chọn thời điểm mua vàng thích hợp

Vàng 97 ngoài việc được sử dụng làm trang sức thì khi có nhu cầu đầu tư hoặc dự trữ,  một số người dân có thu nhập tầm trung vẫn lựa chọn như một giải pháp thay thế cho vàng 9999 vì giá thành rẻ hơn mà chất lượng gần như tương đương.

Để việc mua vàng có hiệu quả, khách hàng nên tìm hiểu về thị trường để lựa chọn thời điểm mua thích hợp. Nên lựa chọn mua vào khi giá vàng đang xuống thấp để chờ thời cơ bán ra khi giá cao hơn, như thế sẽ thu được lãi. Ngược lại nếu mua khi giá đang có xu hướng tăng thì sau này khi bán đi có thể bị lỗ.

Bởi vậy để nắm được thông tin về thị trường vàng, khách hàng cần nghiên cập nhật liên tục giá vàng 97 hôm nay, từ đó đưa ra nhận định về tình hình giá vàng để quyết định chính xác hơn.

Giá vàng 97 hôm nay đã được cập nhật, giá vàng có thể bị tác động bởi rất nhiều yếu tố nên biến động không ngừng, khách hàng hãy bật thông báo cho bài viết của chúng tôi để không bỏ lỡ bất cứ tin tức nào về giá vàng.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

2,5 (8 lượt)

2,5 (8 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *