avatart

khach

icon

Những ngân hàng nào cho sinh viên vay tiền không cần thế chấp

Kiến thức vay tín chấp

- 09/01/2023

0

Kiến thức vay tín chấp

09/01/2023

0

Nhu cầu vay tiền không cần thế chấp của sinh viên hiện nay ngày càng phổ biến trong đó ngân hàng là một trong những địa chỉ được lựa chọn nhiều nhất vì đảm bảo sự an toàn và tin cậy khi vay. Vậy có những ngân hàng nào cho sinh viên vay tiền không cần thế chấp hiện nay?

Mục lục [Ẩn]

Học đại học là mơ ước của biết bao thế hệ học sinh, sinh viên để thực hiện ước mơ hoài bão của mình. Việc tiếp thu kiến thức tiến bộ ngày càng cao của nhân loại là một thách thức và áp lực rất lớn với sinh viên. Tuy nhiên một cơn ác mộng thực sự của sinh viên đó là chi phí sinh hoạt hàng tháng và học phí. Việc có thể vay vốn ngân hàng để trang trải sinh hoạt là nhu cầu chính đáng của sinh viên.

Vay tiền ngân hàng không thế chấp là một hình thức vay vốn mà người vay không cần tài sản đảm bảo, không cần bên bảo lãnh thứ 3. Ngân hàng sẽ dựa vào uy tín và năng lực trả nợ của khách hàng để duyệt khoản vay. Hình thức vay vốn này còn được gọi là vay tín chấp không cần tài sản đảm bảo.

Sinh viên có được vay tiền ngân hàng không thế chấp?

Các nhu cầu chi tiêu đáp ứng việc học và sinh hoạt tại các thành phố lớn như học phí, tiền nhà, tiền điện, dụng cụ học tập thường tiêu tốn của các bạn sinh viên không ít tài chính trong khi không phải gia đình nào cũng có điều kiện để gửi đủ tiền cho các bạn đúng ngày.

Những lúc như vậy, để giải quyết nhu cầu chi tiêu trước mắt thì vay tiền của ngân hàng là một trong những phương án được các bạn đưa ra sau đó mới dùng số tiền gia đình gửi để hoàn trả lại sau. Dù biết điều này là hết sức chính đáng, nhưng các bạn cũng nên nhớ rằng để được hỗ trợ vay vốn ngân hàng thì sinh viên phải đáp ứng được các điều kiện mà ngân hàng đưa ra như sau:

Điều kiện để vay ngân hàng không thế chấp

  • Là công dân Việt Nam từ 22 - 65 tuổi
  • Có chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước/Hộ chiếu.
  • Có sổ hộ khẩu, KT3 hoặc giấy xác nhận tạm trú tại địa phương có chi nhánh ngân hàng cần vay vốn
  • Có hợp đồng lao động tối thiểu 12 tháng
  • Mức lương tối thiểu từ 3 triệu (nhiều ngân hàng yêu cầu mức lương cao hơn)
  • Không bị nợ xấu trong vòng 2 năm.

Như vậy, để được vay tín chấp thì sinh viên cần phải làm việc tại một công ty nào đó và có thu nhập tối thiểu 3 triệu. Nhưng hầu hết các bạn sinh viên vẫn chưa đi làm nên sẽ không có thu nhập. Do đó sẽ rất khó để các ngân hàng đồng ý cho sinh viên vay tiền không cần thế chấp.

Nhưng các bạn sinh viên hãy yên tâm, chúng tôi sẽ giới thiệu các giải pháp phù hợp để đáp ứng mong muốn vay vốn hợp lý của các bạn.

Những ngân hàng nào cho sinh viên vay tiền không cần thế chấp

Những ngân hàng nào cho sinh viên vay tiền không cần thế chấp

Giải pháp giúp sinh viên có thể vay tiền ngân hàng

Nếu thực sự muốn vay tiền ngân hàng với mục đích chi trả học phí và sinh hoạt, các bạn sinh viên có thể áp dụng các giải pháp sau:

Nhờ người thân trong gia đình đứng ra vay hộ

Theo đó, bạn có thể nhờ người thân đủ điều kiện đứng ra vay tín chấp hộ. Gia đình cũng có thể liên hệ với quỹ tín dụng nhân dân xã tại nơi đang cư trú để xin vay vốn.

  • Thủ tục yêu cầu: Sổ đỏ, hộ khẩu và CMND của người đi vay.
  • Lãi suất vay quỹ tín dụng vào khoảng 1,3%/tháng theo hình thức lãi giảm dần.
  • Thời hạn cho vay ngắn, thường chỉ cho vay trong 1 năm và có thể đáo hạn sổ khi hết hạn không thanh toán được.

Vay trả góp

Trong trường hợp sinh viên cần vay tiền mặt mua các đồ điện máy, điện tử như laptop, điện thoại, vay mua xe máy... phục vụ mục đích học tập, liên lạc, đi lại thì cũng có thể đến tại các gian hàng điện máy, các đơn vị cho vay trả góp.

Theo đó, chỉ cần cung cấp CMND, thẻ sinh viên, bằng lái xe... là bạn đã có thể mua được sản phẩm mong muốn chỉ sau 30 phút. Tuy nhiên, vay theo hình thức này nên chú ý đến lãi suất, cách tính lãi, thời hạn ưu đãi, các khoản phí phạt... để tránh các rắc rối về sau.

Tham khảo thêm thông tin về vay trả góp ở đâu để giúp bạn lựa chọn được ngân hàng hoặc công ty tài chính cho vay phù hợp nhất với mình.

Một số địa chỉ giúp sinh viên vay tiền dễ dàng

Hiện nay có một số đơn vị cung cấp hình thức vay tiền trả góp dành cho sinh viên. Dưới đây là một số địa chỉ tin cậy mà các bạn có thể tham khảo.

Ngân hàng Chính sách xã hội

Là ngân hàng quốc doanh thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, ngân hàng Chính sách xã hội VBSP được xây dựng với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ các học sinh, sinh viên hay hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ngân hàng VBSP luôn duy trì các gói vay hỗ trợ để học sinh, sinh viên có thể an tâm đến trường với mức lãi suất thấp, ổn định, theo đó:

  • Mức vốn cho vay tối đa đối với mỗi học sinh, sinh viên sẽ do Thủ tướng Chính phủ quy định trong từng thời kỳ, mới nhất hiện nay là 4.000.000 đồng/tháng.
  • Lãi suất cho vay thấp, chỉ 0,55%/tháng, tương đương với 6,6%/năm.
  • Thời hạn cho vay được tính từ thời điểm nhận khoản vay đầu tiên cho đến ngày trả hết nợ gốc và lãi được thỏa thuận trong sổ vay vốn. Người vay phải trả nợ gốc và tiền lãi ngay sau khi có việc làm, có thu nhập nhưng không quá 12 tháng kể từ ngày kết thúc khóa học.

Điều kiện vay vốn

Để có thể vay vốn ở ngân hàng, khách hàng cần đáp ứng điều kiện như sau:

  • Là học sinh, sinh viên đang sinh sống trong hộ gia đình cư trú hợp pháp tại địa phương nơi cho vay.
  • Học sinh, sinh viên năm thứ nhất phải có giấy báo trúng tuyển hoặc giấy xác nhận nhập học của nhà trường.
  • Đối với học sinh, sinh viên từ năm thứ hai trở đi phải có Giấy xác nhận của trường về việc đang theo học tại trường và không bị xử phạt hành chính trở lên về một trong các hành vi buôn lậu, trộm cắp, nghiện hút và cờ bạc.

Thủ tục vay vốn

- Đối với trường hợp vay vốn qua đại diện hộ gia đình:

  • Bước 1: Khách hàng có nhu cầu vay vốn viết giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của ngân hàng kèm Giấy xác nhận của nhà trường hoặc Giấy báo nhập học, sau đó gửi cho Tổ tiết kiệm và vay vốn.
  • Bước 2: Tổ tiết kiệm và vay vốn kiểm tra, đối chiếu thông tin, lập danh sách hộ gia đình đủ điều kiện trình Ủy ban nhân dân cấp xã và gửi Ngân hàng Chính sách xã hội.
  • Bước 3: Ngân hàng Chính sách xã hội tiến hàng phê duyệt khoản vay.

- Đối với trường hợp cho vay trực tiếp: Khách hàng chuẩn bị hồ sơ và nộp trực tiếp đến Ngân hàng chính sách nơi nhà trường có trụ sở để được xem xét cho vay vốn.

Cách vay vốn ngân hàng chính sách xã hội tương đối đơn giản, khách hàng chỉ cần đáp ứng đầy đủ yêu cầu và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và thực hiện đúng quy trình vay vốn của ngân hàng là có thể hoàn tất thủ tục vay.

Ngân hàng VPBank

VPBank tuy không có chương trình hỗ trợ vay vốn dành cho sinh viên, tuy nhiên hiện nay VPBank có gói vay tín chấp dành cho khách hàng hiện hữu của ngân hàng.

Khách hàng từ độ tuổi 18 đến 65, hiện đang là khách hàng hiện hữu của VPBank (có tài khoản tiết kiệm, sử dụng tài khoản thanh toán hoặc có khoản vay tín chấp/thế chấp ở ngân hàng) có thể tiếp cận với khoản vay tín chấp không cần chứng minh việc làm và thu nhập.

Như vậy đối với các sinh viên từ đủ 18 tuổi, có tài khỏan thanh toán tại VPBank có thể tham khảo gói vay này của ngân hàng.

Theo đó khách hàng có thể:

  • Vay vốn lên đến 200 triệu đồng
  • Thời hạn vay tối đa 60 tháng
  • Lãi suất chỉ từ 16%/năm

Thủ tục vay vốn

Đối với hình thức này, khách hàng chỉ cần chuẩn bị hồ sơ gồm các giấy tờ sau:

  • CMND/CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực
  • Sổ hộ khẩu hoặc các giấy tờ về nơi cư trú tương đương (ví dụ KT3).

Uniloan

Ngoài các ngân hàng hiện nay một số tổ chức tài chính cũng có nhiều gói vay hỗ trợ dành cho sinh viên, trong đó có Uniloan.

Uniloan có gói hỗ trợ vay vốn dành cho cá nhân từ 18 - 25 tuổi, hiện đang là sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp trên cả nước với khoản vay từ 500.000 đồng - 5.000.000 đồng, thời gian duyệt vay nhanh chóng và cam kết bảo mật thông tin khoản vay.

Khách hàng chỉ cần cung cấp hồ sơ gồm các giấy tờ sau:

  • CMND/CCCD
  • Thẻ sinh viên
  • Sổ hộ khẩu (chỉ cần bản chụp/photo, không cần công chứng)
  • Bảng điểm
  • Một số giấy tờ khác

FE Credit

Khi tham gia vay tại FE Credit, các bạn sinh viên dễ dàng lựa chọn được hình thức mong muốn từ các gói sản phẩm mà công ty cung cấp. Với mỗi gói sản phẩm khác nhau thì hồ sơ, thời gian và lãi suất vay sẽ khác nhau, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau khi vay tại FE Credit.

  • Chứng minh nhân dân.
  • Căn cước công dân.
  • Thẻ sinh viên..

Một điều bạn cần lưu ý khi vay tại FE Credit là phải từ 21 tuổi trở lên. Số tiền được vay tối đa là 50 triệu đồng, lãi suất chỉ từ 1,4%/tháng (tùy vào khoản vay và số tiền vay) với thời gian xét duyệt chỉ từ 2 đến 3 ngày làm việc. Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm vay này tại FE Credit bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.

Đăng ký ngay

Home Credit

Với Home Credit thì điều kiện vay có phần đơn giản hơn FE Credit. Cụ thể:

  • Bạn chỉ cần từ 18 tuổi trở lên.
  • Hồ sơ cần chuẩn bị là: Chứng minh nhân dân, hộ khẩu và thẻ sinh viên.

Số tiền cho vay tối đa lên đến 10 triệu đồng và thời gian vay lên đến 2 năm, được xem là khoảng thời gian dài nhất so với các đối thủ khác trên thị trường. Bên cạnh đó thời gian xét duyệt hồ sơ rất nhanh chóng, chỉ trong 1 ngày làm việc. Tuy nhiên tỷ lệ lãi suất áp dụng lại có phần cao hơn FE Credit khoảng 1% đến 2%/tháng.

Lưu ý khi tham gia vay trả góp sinh viên

Trước khi chuẩn bị ký kết vay trả góp các bạn sinh viên nên kiểm tra lại toàn thông tin trên hồ sơ như thông tin người vay, tỷ lệ lãi suất, thời gian trả lãi và phương thức tính lãi suất để giảm thiểu những hiểu lầm gây rủi ro trong quá trình tham gia. 

Kiểm tra thông tin trên hợp đồng

Kiểm tra thông tin trên hợp đồng trước khi vay

Bên cạnh đó, bạn hãy chắc chắn rằng số tiền vay là được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, hoặc đúng nhu cầu cần thiết hiện tại để tránh việc lãng phí tiền bạc.

Vay tiền trả góp dành cho sinh viên là một trong những sản phẩm phù hợp cho các bạn trẻ khi đang cần gấp một khoản tiền để chi trả cho các nhu cầu trong cuộc sống. Với từng công ty tài chính, ngân hàng thì sẽ có những thế mạnh riêng cho dịch vụ vay trả góp dành cho sinh viên. Do đó bạn cần tìm hiểu rõ về điều này để lựa chọn được nơi đăng ký vay hợp lý.

Hiện nay trên nhiều kênh thông tin xuất hiện các quảng cáo cho vay tín chấp dành cho sinh viên với lãi suất “mềm” và thời gian nhanh chóng như các tiệm cầm đồ, cho vay nóng, tín dụng đen. Các bạn cần phải thật sự cẩn trọng và biết rõ mình đang làm gì bởi các loại hình cho vay này không phải hoạt động cho vay được cấp phép của nhà nước.

Nếu bạn còn bất kỳ điều gì thắc, vui lòng đăng ký tư vấn ngay để được giải đáp nhanh nhất.

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3 (10 lượt)

3 (10 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *