avatart

khach

icon

Những lỗi chuyển tiền thường gặp trên ứng dụng MBBank và cách xử lý

Kiến thức thẻ ATM

- 11/08/2023

0

Kiến thức thẻ ATM

11/08/2023

0

Trong quá trình sử dụng dịch vụ chuyển tiền MBBank Mobilebanking sẽ có những lúc bạn gặp những lỗi hệ thống, lỗi chuyển khoản, lỗi gw18, gw21, gw26, gw38, gw288, gw485. Khi gặp phải xử lý những lỗi này như thế nào?

Mục lục [Ẩn]

Bạn đã bao giờ rơi vào trường hợp chuyển tiền MBBank nhưng tài khoản không thực hiện được, chuyển khoản nhưng người thụ hưởng không nhận được tiền hay chuyển tiền nhầm vào tài khoản khác… Nếu không may gặp phải những lỗi này, việc đầu tiên bạn nên bình tĩnh và hãy dành ít phút xem ngay các thông tin bên dưới để xem mình đang gặp phải lỗi nào để có thể chủ động khắc phục nhanh chóng và kịp thời nhé!

==> Tải ngay ứng dụng MB về điện thoại tại đây: link tải app MBBank IOS và link tải app MBBank Android.

Cách xử lý lỗi giao dịch MBBank

Cách xử lý lỗi giao dịch MBBank

Lỗi đường truyền chuyển tiền MBBank 

Trong quá trình sử dụng dịch vụ ngân hàng MBBank sẽ có đôi khi hệ thống ngân hàng bị lỗi hoặc trục trặc bên phía ngân hàng. Lúc này bạn sẽ thấy hệ thống sẽ thấy hiển thị thông báo MBBank bị lỗi, đường truyền mạng yếu dẫn đến chuyển khoản chậm đến người nhận, lỗi không thực hiện được giao dịch đôi bên, đã chuyển khoản thành công nhưng bên thụ hưởng vẫn chưa nhận thông báo nào,...

Khi gặp phải trường hợp này bạn sẽ không phải quá lo lắng bởi bên phía ngân hàng sẽ giải quyết cho bạn. Bạn có thể liên hệ đến hotline ngân hàng MBBank để được nhân viên tư vấn và xử lý mọi tình huống.

Chuyển khoản nhưng không nhận được tiền MBBank

Lỗi này cũng rất thường xuyên xảy ra khi khách hàng chuyển khoản qua Internet Banking hoặc Mobile Banking. Nguyên nhân dẫn đến lỗi giao dịch này có thể là chuyển sai tên ngân hàng, sai tên người nhận hoặc chuyển vào ngày cuối tuần, đường truyền kém… khi gặp phải lỗi này bạn có thể khắc phục như sau.

Chụp lại màn hình giao dịch chuyển tiền. Nếu sau 2 ngày mà tài khoản người thụ hưởng vẫn chưa nhận được tiền thì bạn nên đến chi nhánh/PGD MBBank gần nhất để được nhân viên hỗ trợ kiểm tra chi tiết giao dịch và hướng dẫn bạn cách giải quyết vấn đề nhanh chóng nhất.

Lỗi chuyển tiền app MBBank

App chuyển tiền MBBank bị lỗi

App chuyển tiền MBBank bị lỗi

Nguyên nhân chính dẫn đến lỗi này là do bạn nhập sai mã OTP, quên tên đăng nhập, nhập mật khẩu sai quá 5 lần theo quy định, chính vì thế hệ thống sẽ tự động khóa ứng dụng MBBank của bạn để đảm bảo an toàn.

Để khắc phục lỗi này, bạn nên mang theo CCCD/CMND đến ngân hàng để được xử lý sớm và kịp thời.

Xem thêm bài viết: Hạn mức chuyển tiền MBBank là bao nhiêu?

Các lỗi gw18, gw21, gw26, gw38, gw288, gw485

Ngoài những lỗi trên, khách hàng cũng có thể gặp phải các lỗi như gw18, gw21, gw26, gw38, gw288, gw485 trên dịch vụ ngân hàng điện tử MBBank. Các lỗi này cụ thể là:

  • Lỗi gw288: Chứng minh nhân dân và số điện thoại bạn đăng ký đã được sử dụng (đã tồn tại trong hệ thống)
  • Lỗi gw18 MBbank: Đây là lỗi đăng nhập thông tin không hợp lệ vì nhập sai, có thể nhập sai thông tin có chứa ký tự đặc biệt hay nhập sai thông tin
  • Lỗi gw485 MBBank: Đây là lỗi nhập sai mã OTP quá 5 lần trên tài khoản MBBank
  • Lỗi đăng nhập MBBank gw21: thông tin đăng nhập của khách hàng không hợp lệ
  • Lỗi chuyển tiền MBBank dán đoạn: đường truyền internet, chuyển quá số tiền hiện có trong thẻ,…
  • Lỗi gw26 MBBank là gì: nhập sai mật khẩu quá 5 lần so với quy định
  • App MBBank lỗi root: ứng dụng không tương thích với thiết bị di động của bạn.
  • Lỗi OTP MBBank: Bạn nhập sai mã OTP của ngân hàng cung cấp quá nhiều lần

Cách khắc phục lỗi

Để khắc phục những lỗi trên, bạn chỉ cần update lại thông tin về tài khoản theo yêu cầu của ngân hàng. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ngân hàng điện tử của ngân hàng MBBank, chọn mục “Internet Banking
  • Bước 2: Tại mục “đăng nhập” chọn mục “quên mật khẩu” và thực hiện theo hướng dẫn của hệ thống.
  • Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin mà hệ thống yêu cầu như số điện thoại đăng nhập, số CCCD/CMND, số tài khoản ngân hàng…. sau khi điền xong hệ thống sẽ được gửi về địa chỉ email mà bạn cung cấp. Bạn cần kiểm tra email để xác thực lại một lần nữa và tiến hành đăng nhập lại bình thường.

Lưu ý: Các thao tác khắc phục này bạn cũng có thể thực hiện nhanh chóng ngay trên ứng dụng MB ở điện thoại bằng cách tải ứng dụng về máy (link tải app MBBank IOS và link tải app MBBank Android).

Lỗi giao dịch chuyển tiền sai số tài khoản

Đây là lỗi mà rất nhiều người gặp phải. Khi gặp lỗi này bạn hãy kiểm tra lịch sử giao dịch MB Bank để đảm bảo đã nhập đúng số tài khoản người nhận. Trường hợp phát hiện nhập sai số tài khoản, bạn hãy nhanh chóng liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ lấy lại số tiền mà mình đã chuyển khoản nhầm.

Trên đây là những lỗi thường gặp và cách xử lý khi khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền MBBank. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp cho bạn có được những hiểu biết về dịch vụ và cách xử lý khi gặp phải.

Xem thêm bài viết: Hướng dẫn chuyển tiền qua điện thoại MBBank vô cùng đơn giản


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

2,5 (32 lượt)

2,5 (32 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *