avatart

khach

icon

Mua vàng trả góp là gì? Điều kiện mua vàng trả góp

Tiền tệ

- 28/11/2023

0

Tiền tệ

28/11/2023

0

Mua vàng trả góp là sự lựa chọn mới dành cho những khách hàng có nhu cầu mua vàng. Hãy cùng tìm hiểu về hình thức mua vàng này trong bài viết dưới đây.

Mục lục [Ẩn]

Vàng là một trong những kim loại quý được nhiều người ưa chuộng, nhu cầu mua bán vàng ngày một tăng lên nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua vàng.

Hiểu được nhu cầu và tình hình thị trường, có rất nhiều đơn vị kinh doanh vàng bạc cho phép khách hàng mua vàng trả góp.

Mua vàng trả góp là gì?

Mua vàng trả góp là việc khách hàng mua vàng nhưng không thanh toán một lần mà mỗi tháng sẽ trả góp một khoản tiền cố định cho đến khi hết số tiền cần thanh toán ban đầu. Ngoài khoản tiền mua hàng, khách hàng có thể phải trả thêm tiền lãi và phí chuyển đổi trả góp (nếu có) tùy vào thỏa thuận với bên bán.

Mua vàng trả góp là gì

Mua trả góp thường áp dụng đối với các sản phẩm vàng nữ trang       

Tuy nhiên trong một số trường hợp, khách hàng đáp ứng các điều kiện của bên bán có thể được hưởng ưu đãi trả góp 0%. Hình thức này thường diễn ra đối với các trường hợp khách hàng mua vàng trả góp bằng thẻ tín dụng.

Xem thêm: Đầu tư vàng là gì? Kinh nghiệm đầu tư vàng kiếm lời cao

Điều kiện mua vàng trả góp

Tùy vào mỗi cơ sở kinh doanh mà điều kiện mua vàng trả góp sẽ có những điểm khác biệt nhất định. Đối với trường hợp mua vàng trả góp lãi suất 0% bằng thẻ tín dụng, khách hàng phải đáp ứng một số điều kiện như: 

  • Thẻ tín dụng vẫn còn thời hạn sử dụng và vẫn hoạt động bình thường
  • Khách hàng cần có đầy đủ giấy tờ tùy thân và phải là người Việt Nam
  • Đáp ứng yêu cầu của cửa hàng về số tiền mua hàng tối thiểu

Tuy nhiên như đã nói, đây chỉ là một số điều kiện chung, tùy vào từng cơ sở kinh doanh mà các điều kiện có thể sẽ khác nhau.

Mua vàng trả góp ở đâu?

Đối với khách hàng có nhu cầu mua vàng trả góp, điều quan trọng nhất là cần chọn được địa điểm mua hàng uy tín, vừa phải đáp ứng được nhu cầu về mẫu mã sản phẩm vừa phải đủ an toàn để mua hàng. Dưới đây là một số địa điểm mua vàng trả góp mà bạn có thể tham khảo:

Mua vàng trả góp PNJ

PNJ là một trong những “ông lớn” của ngành kinh doanh vàng bạc tại Việt Nam. Không chỉ nổi tiếng là thương hiệu trang sức có chất lượng hàng đầu mà PNJ còn gây ấn tượng bởi thái độ phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp, luôn cố gắng đáp tối đa mọi nhu cầu của khách hàng.

PNJ hiện nay cho phép khách hàng mua vàng trả góp với hai chương trình gồm:

  • Mua vàng online trả góp 0% qua thẻ tín dụng
  • Chương trình trả góp qua công ty tài chính MCredit

* Chương trình trả góp 0% qua thẻ tín dụng

Để tham gia chương trình này, khách hàng phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Phải sử dụng thẻ tín dụng để thực hiện thanh toán, thẻ phải còn thời hạn sử dụng và đủ hạn mức, kỳ hạn trả góp phải thấp hơn thời hạn còn lại của thẻ tín dụng.
  • Áp dụng cho các đơn hàng có giá trị từ 3.000.000 đồng trở lên (sau khi đã trừ các giảm giá), trừ các mặt hàng là vàng miếng, vàng miếng tài lộc, vàng 24K, vàng 22K, sản phẩm Heart-to-Heart, nhẫn trơn, nhẫn trơn ép seal.
  • Thời gian trả góp linh hoạt từ 3, 6, 9 đến 12 tháng (riêng thẻ tín dụng ShinhanBank không áp dụng kỳ hạn 3 tháng, thẻ VPBank không áp dụng kỳ hạn 9 và 12 tháng)
  • Phí dịch vụ chuyển đổi trả góp tương ứng với từng kỳ hạn là: 1% - 3 tháng, 2% - 6 tháng, 4,5% - 9 tháng và 4,5% - 12 tháng.

* Trả góp qua công ty tài chính Mcredit

Ngoài trả góp qua thẻ tín dụng, khách hàng còn được hỗ trợ trả góp qua công ty tài chính Mcredit.

- Đối tượng tham gia chương trình là công dân Việt Nam thuộc độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi, chưa phát sinh nợ quá hạn tại bất cứ ngân hàng hay công ty tài chính nào.

- Điều kiện về sản phẩm áp dụng:

  • Chỉ áp dụng cho các mặt hàng là trang sức và đồng hồ với giá trị từ 5 triệu đồng trở lên
  • Không áp dụng cho vàng miếng, vàng miếng tài lộc, vàng 24K, vàng 22K, nhẫn trơn, nhẫn trơn ép seal…
  • Khách hàng phải trả trước 30% giá trị đơn hàng

- Mcredit có 3 gói sản phẩm cho vay trả góp gồm:

  • CD Combo với thời hạn là 6 đến 36 tháng, lãi suất 2,9%/tháng
  • CD fast track với thời hạn là 6 đến 24 tháng, lãi suất 1,46%/tháng
  • CD Pro 99,99% với thời hạn là 12 tháng với lãi suất 0,99%/tháng

mua-vang-tra-gop-la-gi-02

Mua vàng trả góp giúp khách hàng giảm thiểu nỗi lo về tài chính

Mua vàng trả góp SJC

Công ty SJC hiện nay chưa áp dụng hình thức mua vàng trả góp, do đó đối với các sản phẩm vàng SJC khách hàng chỉ có thể tham khảo hình thức trả góp ở các đơn vị kinh doanh khác.

Mua vàng trả góp Bảo tín Minh Châu

Bảo tín Minh Châu hiện đang triển khai chương trình mua vàng trang sức trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng không mất phí dịch vụ tài chính cho khách hàng mua trang sức tại đây, cụ thể như sau:

- Đối tượng áp dụng:

  • Khách hàng mua trang sức là chủ thẻ tín dụng của các ngân hàng sau: VPBank, VietinBank, Vietcombank, Viet Capital Bank, VIB, TPBank, Standard Chartered, Shinhan Bank, SHB, SeABank, SCB, MB, MSB, LienVietPostBank, HSBC, HDBank, Eximbank, Citibank, BIDV, ACB…

- Điều kiện tham gia chương trình:

  • Khách hàng mua trang sức 14K hoặc 18K với giá trị đơn hàng từ 3 triệu đồng trở lên
  • Không áp dụng cho các mặt hàng gồm vàng ta 24K, Vàng rồng Thăng Long, Quà mừng vàng và vàng SJC
  • Thẻ tín dụng bao gồm các thẻ có logo Visa, Mastercard, JCB và có logo của 27 ngân hàng thuộc danh sách áp dụng trả góp

Mua vàng trả góp Doji

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji cũng là một trong những đơn vị cho phép khách hàng mua vàng trả góp lãi suất 0%.

- Đối tượng áp dụng: Khách hàng mua vàng tại Doji và là chủ thẻ tín dụng của một trong 22 ngân hàng đang là đối tác của Doji như HSBC, Standard Chartered, VietinBank, Eximbank, VPBank, TPBank, SCB, OCB, VIB, SeaBank, MSB…

- Điều kiện về sản phẩm:

  • Áp dụng cho tất cả các dòng trang sức vàng tây (trừ kim cương viên), các dòng sản phẩm quà tặng mỹ nghệ như Kim Bảo Phúc.
  • Đơn hàng có giá trị tối thiểu từ 3 triệu đồng trở lên (sau khi đã trừ các khoản giảm giá) (nếu có).

- Kỳ hạn trả góp linh hoạt từ 3, 6, 12, 18 đến 24 tháng tùy thuộc vào từng ngân hàng với lãi suất 0% trong toàn bộ thời gian tham gia chương trình.

- Phí chuyển đổi trả góp trung bình từ 1,22% trở lên, tùy thuộc vào kỳ hạn và biểu phí của từng ngân hàng.

Chương trình này được áp dụng tại hệ thống cửa hàng Doji trên toàn quốc, trừ các địa điểm sau:

  • Trung tâm Doji Gold Nguyễn Hữu Huân: số 35A Nguyễn Hữu Huân, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Trung tâm Vàng bạc trang sức Doji Diamond Plaza Lê Duẩn lầu 1: 34 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Mua vàng trả góp tại Huy Thanh Jewelry

Ngoài các thương hiệu lớn như PNJ, Doji hay Bảo tín Minh Châu, một số cửa hàng trang sức khác cũng áp dụng chính sách mua hàng trả góp cho khách hàng. Tiêu biểu trong số đó có thể kể đến chương trình mua trang sức vàng trả góp 0% tại Huy Thanh Jewelry.

- Đối tượng tham gia: Khách hàng mua vàng là chủ thẻ tín dụng của các ngân hàng là đối tác liên kết của Huy Thanh Jewelry như BIDV, Eximbank, HSBC, MSB, OCB, SCB, SHB, Shinhan Bank, TPBank, VPBank, Vietcombank…

- Sản phẩm trả góp phải có giá trị từ 3.000.000 đồng trở lên, không áp dụng với các sản phẩm trang sức vàng ta 24K, kim cương và đá quý. Đặc biệt không áp dụng đồng thời với các chương trình khuyến mại khác.

- Khách hàng có thể lựa chọn kỳ hạn trả góp là 03 hoặc 06 tháng và được hưởng lãi ưu đãi trả góp 0% trong toàn bộ thời gian tham gia chương trình.

- Phí chuyển đổi trả góp mà khách hàng phải chịu là 1,8%.

Trên đây chỉ là những địa điểm kinh doanh vàng bạc tiêu biểu có chương trình ưu đãi trả góp cho khách hàng, ngoài ra còn rất nhiều cửa hàng khác mà bạn có thể tham khảo. Để biết chính xác các địa điểm hỗ trợ trả góp, khách hàng có thể theo dõi thêm thông tin trên website của các cơ sở kinh doanh vàng hoặc liên hệ trực tiếp với cửa hàng để được tư vấn chi tiết.

Có thể bạn quan tâm: Nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để kiếm lợi nhuận cao

Thủ tục mua vàng trả góp

Mỗi địa điểm kinh doanh vàng sẽ có thủ tục mua vàng trả góp khác nhau, thế nhưng nhìn chung, quy trình được thực hiện như sau:

* Đối với trường hợp mua vàng trực tiếp tại cửa hàng

  • Bước 1: Mang thẻ tín dụng đến cửa hàng kinh doanh vàng, lựa chọn sản phẩm và đề nghị mua hàng trả góp
  • Bước 2: Xuất trình một số loại giấy tờ theo yêu cầu của cửa hàng như CMND/CCCD, Giấy phép lái xe…
  • Bước 3: Ký hợp đồng mua trả góp
  • Bước 4: Thanh toán

*Đối với trường hợp mua vàng online

Ngoài hình thức mua vàng trực tiếp, một số cửa hàng còn cho phép khách hàng mua vàng và thanh toán trực tiếp trên website hoặc qua app như PNJ, Doji hay Bảo tín Minh Châu.

Để mua vàng trả góp, khách hàng truy cập vào website hoặc ứng dụng mua vàng, sau đó lựa chọn phương pháp thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng và làm theo hướng dẫn để hoàn tất giao dịch. Đối với hình thức này, khách hàng cần chuẩn bị trước bản mềm của một số loại giấy tờ như CMND/CCCD, Giấy phép lái xe hoặc Sổ hộ khẩu…

Khi thực hiện mua vàng trả góp, khách hàng vừa có cơ hội sở hữu hàng hóa mình mong muốn đồng thời được giảm bớt các áp lực về tài chính. Tuy nhiên hiện nay không phải cơ sở kinh doanh nào cũng áp dụng hình thức này nên khách hàng cần tìm hiểu trước để lựa chọn được cơ sở phù hợp.

Đặc biệt khách hàng cũng cần nghiên cứu kỹ các chính sách của từng cơ sở để chủ động hơn trong quá trình mua hàng.

Mua vàng trả góp là hình thức mua hàng mới, cũng là giải pháp hữu ích cho khách hàng có nhu cầu mua vàng. Hy vọng bài viết trên giúp bạn có cái nhìn đầy đủ và nắm được các thông tin cơ bản về mua vàng trả góp.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (4 lượt)

5 (4 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *