avatart

khach

icon

Xin visa dễ dàng với dịch vụ cho vay chứng minh tài chính du học

Kiến thức vay du học

- 13/07/2021

0

Kiến thức vay du học

13/07/2021

0

Nếu không chứng minh được khả năng tài chính khi đi du học bạn sẽ bị đánh trượt khi xin visa. Với dịch vụ cho vay chứng minh tài chính du học mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Mục lục [Ẩn]

Visa (hay còn gọi là thị thực) là một loại chứng nhận được Chính phủ của một nước, cung cấp cho người nước ngoài muốn nhập cảnh vào nước họ. Những loại Visa du lịch thông thường, sẽ được đóng dấu vào một cuốn sổ nhỏ gọi là hộ chiếu (Passport) khi xin thành công, giúp các cá nhân nước khác có thể bước qua bộ phận hải quan.

Visa đi du học là gì?

Visa đi du học cũng là giấy xuất nhập cảnh nhưng nhằm mục đích ở lại nước sở tại để học tập và sinh sống trong suốt thời gian đó. Thời hạn của Visa sẽ dựa vào số năm học tập và hệ ngành bạn học, ví dụ như: Hệ Đại học thời hạn tối thiểu của visa sẽ rơi vào khoảng 3 - 4 năm. Sau khi Visa hết hạn bạn bắt buộc phải trở về Việt Nam, và khi muốn quay lại học tập bạn cần chuẩn bị lại từ đầu những hồ sơ cần thiết để xin Visa du học.

Tìm hiểu về Visa đi du học

Tìm hiểu về Visa đi du học

Tại sao phải chứng minh tài chính khi đi du học?

Khi đi du học, Cục xuất nhập cảnh các nước có mức thu nhập cao thường lo lắng về việc di trú bất hợp pháp do tỉ lệ thu nhập giữa 2 nước chênh lệch nhau khá nhiều.

Ví dụ: Nếu đi làm ở trong nước với 1 công việc lao động phổ thông như: Bồi bàn, nhân viên quét dọn, nhân viên đưa hàng thì chỉ được khoảng từ 100 - 200 USD/tháng, tuy nhiên cùng 1 công việc nhưng nếu làm ở Mỹ, Úc, Canada, hay Anh thì con số này sẽ gấp lên khoảng 9 đến 11 lần, lúc này thu nhập của các công việc đã kể ở trên sẽ rơi vào khoảng 2000 USD… Đó chính là lý do khiến rất nhiều người tìm cách sang các nước này để ở lại làm việc bằng nhiều cách khác nhau. Trong đó có hình thức đi theo con đường du học.

Để đối phó với điều này, Đại sứ quán các nước có nền kinh tế mạnh kể trên khi xét điều kiện nhập cư đối với 1 người Việt Nam thường đòi hỏi Visa hợp pháp, bản thân gia đình người du học phải có điều kiện về kinh tế để đầu tư cho con đi du học ở nước ngoài được… 

Ngược lại, nếu kinh tế của gia đình du học sinh không mạnh mà lại muốn đi du học thì người bên Đại sứ quán sẽ nghĩ ngay đến trường hợp họ muốn sang để đi lao động kiếm tiền chứ không phải là đi học…

Vì vậy, mục đích chính của việc chứng minh tài chính du học là phải chứng minh cho Đại sứ quán thấy được rằng bạn thật sự có điều kiện về tài chính muốn đi du học chứ không phải sang đó để kiếm tiền hay định cư bất hợp pháp. Khi kinh tế gia đình bạn đủ mạnh đồng nghĩa với việc bạn sẽ được chu cấp đầy đủ chi phí học tập, sinh hoạt trong quá trình du học. Nhờ đó, mà các du học sinh có thể tập trung vào việc học thay vì phải đi làm thêm để trang trải tiền học phí, tiền sinh hoạt hàng ngày.

Cách chứng minh tài chính khi đi du học

Để chứng minh tài chính du học, bạn và gia đình cần cung cấp các giấy tờ có giá để Đại sứ quán và Cục xuất nhập cảnh đánh giá được khả năng tài chính của bạn. Khi chứng minh tài chính du học bạn có thể cung cấp một số giấy tờ sau:

Sổ tiết kiệm

Đây là giấy tờ đơn giản để bạn chứng minh khả năng tài chính của mình khi đi du học. Dựa vào sổ tiết kiệm có thể thấy khoản tiền tích lũy của bạn chứ không phải bạn đi vay mượn để đối phó với việc chứng minh tài chính. Thông thường, số tiền trong sổ tiết kiệm tối thiểu phải bằng học phí và chi phí sinh hoạt cho năm học đầu tiên tại nước ngoài.

Câu hỏi đặt ra là: Có phải càng có nhiều tiền trong sổ tiết kiệm thì việc chứng minh tài chính càng dễ?

Câu trả lời là không. Vì số dư tài khoản tiết kiệm của bạn lớn thì việc chứng minh nguồn gốc của số tiền đó càng phức tạp. Số tiền trong sổ tiết kiệm phải hợp lý so với thu nhập và khoảng thời gian tích lũy. Ví dụ, người bảo lãnh có tổng thu nhập là 30 triệu/tháng không thể tiết kiệm được 1 tỷ đồng trong vòng 1 năm.

Chứng minh thu nhập hàng tháng

Giấy tờ chứng minh thu nhập hàng tháng cũng rất quan trọng khi làm hồ sơ đi du học. Vì thu nhập chính là xuất phát điểm cho các tài sản mà bạn sở hữu. Chỉ khi tạo ra thu nhập bạn mới có thể gửi tiết kiệm, mua sắm các tài sản khác.

Vì bạn có thể rút tiền từ sổ tiết kiệm sau khi có visa du học nên Đại sứ quán cần một cơ sở để đảm bảo rằng dù không có sổ tiết kiệm nhưng gia đình bạn vẫn đủ khả năng tài chính để chu cấp cho bạn trong quá trình học tập ở nước ngoài. Trong trường hợp này, thu nhập của người bảo lãnh chính là sự đảm bảo chắc chắn nhất. Nguồn thu nhập của người bảo lãnh có thể xuất phát từ lương, lợi nhuận kinh doanh, từ việc cho thuê nhà, thuê xe...

Nếu thu nhập của bạn chủ yếu từ lương thì cần cung cấp các giấy tờ như: Hợp đồng lao động, bảng lương... Nếu thu nhập của bạn từ kinh doanh cần cung cấp giấy đăng ký kinh doanh, chứng từ nộp thu... Các tư vấn viên của công ty du học sẽ tư vấn cho bạn các giấy tờ cần thiết để chứng minh thu nhập hàng tháng.

Chứng minh tài sản sở hữu

Để tăng tỷ lệ thành công khi xét duyệt Visa du học, bạn có thể bổ sung thêm các giấy tờ chứng minh quyền sở hữu của người bảo lãnh với các tài sản có giá trị lớn như: bất động sản, ô tô... Vì vậy, bạn nên cung cấp thêm giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, quyền sở hữu xe ô tô để thuận tiện trong trình làm thủ tục du học. 

Việc chứng minh tài sản sở hữu sẽ giúp bạn khẳng định với Đại sứ quán về khả năng tài chính của người bảo lãnh chứ không dùng để chi trả cho quá trình học tập, sinh hoạt tại nước ngoài của bạn.

Tại sao phải chứng minh tài chính khi đi du học?

Tại sao phải chứng minh tài chính khi đi du học?

Hiện nay có nhiều cách để chứng minh tài chính khi đi du học nhưng vay ngân hàng cũng là một giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn.

Một số ngân hàng cho vay du học chứng minh tài chính tốt

Một số ngân hàng cho vay du học chứng minh tài chính uy tín khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn như sau:

Tên ngân hàng Đặc điểm Lãi suất
VPBank - Hạn mức cho vay: Tối đa chi phí du học do cơ sở đào tạo cung cấp nhưng không vượt quá tỷ lệ cho vay trên TSBĐ do VPBank quy định
- Thời gian cho vay: Tối đa thời gian du học + 12 tháng
- Loại tiền vay: VND
- Phương thức trả nợ: Lãi trả hàng tháng, gốc trả hàng tháng hoặc cuối kỳ.
8,6%/năm
SHB - Loại tiền vay: VND
- Thời hạn vay: 7 năm
- Hạn mức cho vay: Lên đến 100% giá trị tài sản đảm bảo
- Phương thức trả nợ: Linh hoạt
8,5%/năm
PVcombank - Loại tiền vay: VND.
- Mức cho vay: Tối đa 100% nhu cầu chứng minh năng lực tài chính.
- Thời hạn cho vay: Tối đa 60 tháng.
- Phương thức trả nợ: Gốc, lãi trả cuối kỳ
6,8%/năm
Sacombank - Mức vay lên đến 100% học phí và chi phí du học
- Thời gian vay lên đến 10 năm
- Tài sản bảo đảm cho khoản vay linh hoạt: Bất động sản, xe ô tô dưới 09 chỗ, thẻ tiết kiệm/số dư tiền gửi/giấy tờ có giá.
7,8%/năm

Nếu bạn đang có dự định du học nhưng chưa đủ điều kiện tài chính thì các gói vay du học mà ngân hàng đang triển khai cũng là một lựa chọn tốt. Nếu còn điều gì vướng mắc, hãy đăng ký để được TheBank tư vấn miễn phí:

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *