avatart

khach

icon

Hiểu về giấy yêu cầu bảo hiểm sức khỏe toàn diện

Kiến thức bảo hiểm sức khỏe

- 02/08/2023

0

Kiến thức bảo hiểm sức khỏe

02/08/2023

0

Giấy yêu cầu bảo hiểm sức khỏe toàn diện là một biểu mẫu mà khách hàng dùng để điền thông tin theo các mục trong giấy và là cơ sở mà các công ty bảo hiểm dùng để làm hồ sơ bảo hiểm cho bạn nếu những thông tin mà bạn khai báo được thẩm định là đạt yêu cầu.

Mục lục [Ẩn]

Giấy bảo hiểm sức khỏe toàn diện là gì? Có những thông tin quan trọng nào? Mẫu giấy yêu cầu bảo hiểm sức khỏe toàn diện của các gói bảo hiểm được yêu thích nhất hiện nay. Hiểu chính xác và đầy đủ chỉ trong 3 phút. Xem ngay!

Tham gia bảo hiểm vì sức khoẻ của chính bạn.

Tham gia bảo hiểm vì sức khoẻ của chính bạn

Giấy yêu cầu bảo hiểm sức khỏe toàn diện là gì?

Giấy yêu cầu bảo hiểm sức khỏe toàn diện là một biểu mẫu mà khách hàng dùng để điền thông tin theo các mục trong giấy. Công ty bảo hiểm sẽ căn cứ trên các thông tin này, sau đó thẩm định và sử dụng để làm hợp đồng bảo hiểm cho bạn. Việc kê khai đầy đủ, trung thực vào giấy yêu cầu là điều kiện quyết định hiệu lực của hợp đồng và việc chi trả tiền bồi thường.

Tham khảo: Các gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện được nhiều người tin dùng

Tại sao cần có giấy yêu cầu bảo hiểm sức khỏe toàn diện? 

Giấy yêu cầu bảo hiểm sức khỏe toàn diện không đơn giản là tờ khai báo thông tin mà là cơ sở quan trọng để công ty bảo hiểm thẩm định khách hàng có đủ điều kiện tham gia bảo hiểm hay không. 

Giấy yêu cầu bảo hiểm sức khỏe toàn diện là một bộ phận không thể tách rời trong một hợp đồng bảo hiểm. Được dùng làm căn cứ để thực hiện quyền và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng bảo hiểm nếu người được bảo hiểm vẫn tái tục hợp đồng bảo hiểm các năm tiếp theo. 

Giấy yêu cầu bảo hiểm sức khỏe toàn diện gồm những thông tin gì?

Mỗi công ty bảo hiểm sẽ có mẫu Giấy yêu cầu bảo hiểm sức khỏe toàn diện khác nhau nhưng hầu hết đều có các mục chung cơ bản dưới đây bạn cần phải hiểu để điền chính xác:

  • Thông tin người yêu cầu bảo hiểm: Đây là thông tin do người đứng tên hợp đồng bảo hiểm điền vào. Người mua có thể là cá nhân (con cái mua cho ba mẹ) hay là doanh nghiệp mua cho nhân viên của mình hoặc là bạn mua cho chính mình.
  • Thông tin người được bảo hiểm: Là thông tin của người được công ty bảo hiểm đồng ý bảo hiểm theo các quy định trong hợp đồng. Người được bảo hiểm có thể đồng thời là người yêu cầu bảo hiểm và/hoặc là người thụ hưởng.
  • Nội dung yêu cầu bảo hiểm: Bạn sẽ biết được những thông tin này khi đọc về sản phẩm bảo hiểm hoặc khi làm việc với nhân viên tư vấn.
  • Thông tin tình trạng về sức khỏe: Ở mục này phần lớn là dạng câu hỏi “có/không”. Nhiều người khi khai báo trong Giấy yêu cầu bảo hiểm sức khỏe toàn diện thường chọn câu trả lời “không” đối với các câu hỏi về tiền sử bệnh, lịch sử khám chữa bệnh hay việc kiểm tra sức khỏe định kỳ (dù thực tế họ có đi khám sức khỏe định kỳ).

Việc khai báo thiếu trung thực có thể là cơ sở pháp lý cho việc từ chối bồi thường của công ty bảo hiểm sau này hoặc tệ hơn là công ty bảo hiểm không những từ chối bồi thường mà còn giữ lại phí bảo hiểm đã thu, khi ấy thì “tiền mất, tật mang”.

Bạn có thể tham khảo hoặc tải mẫu giấy yêu cầu bảo hiểm sức khỏe toàn diện của một số công ty bảo hiểm tiêu biểu như:

Mẫu giấy yêu cầu bảo hiểm sức khỏe toàn diện Bảo Việt An Gia

Mẫu giấy yêu cầu bảo hiểm sức khỏe toàn diện BIC

Mẫu giấy yêu cầu bảo hiểm sức khỏe toàn diện PVI

Người ghi cần hiểu rõ những thông tin cơ bản

Người ghi cần hiểu rõ những thông tin cơ bản

Lưu ý khi kê khai 

Đọc kĩ và trả lời trung thực tất cả các câu hỏi. Đặc biệt là các thông tin về sức khỏe của bản thân trong quá khứ và hiện tại. Việc khai báo thiếu trung thực có thể là cơ sở pháp lý cho việc từ chối bồi thường của công ty bảo hiểm sau này hoặc tệ hơn là công ty bảo hiểm không những từ chối bồi thường mà còn giữ lại phí bảo hiểm đã thu, khi ấy thì “tiền mất, tật mang”.

Việc kê khai đúng và đủ các thông tin nêu trên cũng như về tiền sử bệnh sẽ có lợi cho khách hàng hơn khi thực hiện các thủ tục yêu cầu bồi thường. Mặc dù có thể công ty bảo hiểm sẽ từ chối bảo hiểm và hoàn trả tiền cho khách hàng nhưng cả hai có thể tìm một giải pháp phù hợp cho cả hai bên. Như công ty vẫn chấp nhận bảo hiểm cho những bệnh đã có của khách hàng với mức trách nhiệm thấp hơn, hoặc đề nghị khách hàng chia sẻ một phần chi phí thông qua mức miễn thường hoặc tăng phí bảo hiểm lên.

Trên đây là toàn bộ thông tin về giấy yêu cầu bảo hiểm sức khỏe toàn diện. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn.

Giải đáp nhanh và tư vấn bảo hiểm miễn phí!

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *