avatart

khach

icon

Giấy yêu cầu bảo hiểm là gì? Những điều cần lưu ý khi ghi giấy YCBH

Kiến thức bảo hiểm sức khỏe

- 16/08/2024

0

Kiến thức bảo hiểm sức khỏe

16/08/2024

0

Giấy yêu cầu bảo hiểm là văn bản cung cấp cho công ty bảo hiểm những thông tin cần thiết để đánh giá nguy cơ và quyết đụng có chấp nhận bảo hiểm cho bạn hay không. Chi tiết giấy yêu cầu bảo hiểm là gì? Cần lưu ý các thông tin nào khi điền giấy yêu cầu bảo hiểm? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Mục lục [Ẩn]

Giấy yêu cầu bảo hiểm là gì?

Giấy yêu cầu bảo hiểm là văn bản yêu cầu bảo hiểm của người mua bảo hiểm. Trong đó, văn bản yêu cầu bảo hiểm này thuộc một phần của hợp đồng bảo hiểm và được thực hiện theo mẫu quy định của từng công ty bảo hiểm.

Những loại giấy yêu cầu bảo hiểm

Tùy từng loại bảo hiểm sẽ có giấy yêu cầu bảo hiểm khác nhau. Một số loại giấy yêu cầu bảo hiểm phổ biến mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp như: Giấy yêu cầu bảo hiểm sức khỏe toàn diện, giấy yêu cầu bảo hiểm tai nạn, giấy yêu cầu bảo hiểm nhân thọ.

Những thông tin cơ bản của giấy yêu cầu bảo hiểm

  • Thông tin người yêu cầu bảo hiểm: Đây là thông tin do người đứng tên hợp đồng bảo hiểm điền vào. Người mua có thể là cá nhân (con cái mua cho ba mẹ) hay là doanh nghiệp mua cho nhân viên của mình hoặc là bạn mua cho chính mình.
  • Thông tin người được bảo hiểm: Là thông tin của người được công ty bảo hiểm đồng ý bảo hiểm theo các quy định trong hợp đồng. Người được bảo hiểm có thể đồng thời là người yêu cầu bảo hiểm và/hoặc là người thụ hưởng.
  • Nội dung yêu cầu bảo hiểm: Bạn sẽ biết được những thông tin này khi đọc về sản phẩm bảo hiểm hoặc khi làm việc với nhân viên tư vấn.
  • Thông tin tình trạng về sức khỏe: Ở mục này phần lớn là dạng câu hỏi “có/không”. Nhiều người khi khai báo trong Giấy yêu cầu bảo hiểm sức khỏe toàn diện thường chọn câu trả lời “không” đối với các câu hỏi về tiền sử bệnh, lịch sử khám chữa bệnh hay việc kiểm tra sức khỏe định kỳ (dù thực tế họ có đi khám sức khỏe định kỳ).

thebank_maugiayyeucautratienbaohiemtaiprudentialmoinhat1200x8001_1723777712Giấy yêu cầu bảo hiểm là văn bản yêu cầu bảo hiểm của người mua bảo hiểm

Mẫu giấy yêu cầu bảo hiểm sức khỏe toàn diện

Mẫu giấy yêu cầu bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt: Tham khảo

Phân biệt mẫu giấy yêu cầu bảo hiểm và giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm

Tiêu chí

Giấy yêu cầu bảo hiểm

Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm

Bản chất

Là cơ sở để công ty bảo hiểm đánh giá tình trạng sức khỏe, tài sản hoặc các yếu tố liên quan để quyết định có chấp nhận bảo hiểm cho bạn hay không, cũng như mức phí bảo hiểm

Là cơ sở để công ty bảo hiểm xác minh thông tin, đánh giá mức độ tổn thất và quyết định số tiền bồi thường

Thời điểm sử dụng

Trước khi ký hợp đồng

Sau khi sự kiện bảo hiểm xảy ra

Mục đích

Được sử dụng khi bạn muốn tham gia một loại hình bảo hiểm mới

Được sử dụng khi bạn muốn công ty bảo hiểm thanh toán bồi thường

Những lưu ý khi ghi giấy yêu cầu bảo hiểm

  • Khai báo trung thực về tình trạng sức khỏe: Bạn cần đọc và trả lời đầy đủ, chính xác, trung thực tất cả các mục thông tin. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cung cấp cho công ty bảo hiểm hồ sơ y tế đã từng điều trị hoặc đang điều trị. Trường hợp các đơn vị bảo hiểm phát hiện những thông tin khách hàng kê khai trước đó thiết chính xác, thì họ có quyền từ chối bồi thường khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.
  • Điền chính xác thông tin cá nhân: Các thông tin cá nhân mà bạn cần điền chính xác thường bao gồm: Thông tin người yêu cầu bảo hiểm, thông tin người được bảo hiểm, thông tin người hưởng thụ bảo hiểm, thông tin người được chỉ định nhận tiền bảo hiểm.

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp bạn hiểu hơn về khái niệm: Giấy yêu cầu bảo hiểm sức khỏe là gì. Thực tế, việc điền đầy đủ và chính xác thông tin trên giấy yêu cầu bảo hiểm không chỉ giúp quá trình thẩm định hồ sơ diễn ra nhanh chóng mà còn đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể để lại thông tin bên dưới để nhận được tư vấn hoàn toàn miễn phí từ các chuyên gia.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *