avatart

khach

icon

Tại sao phí bảo hiểm tai nạn của người lao động thường xuyên bị cắt giảm?

Tin tức

- 27/04/2018

0

Tin tức

27/04/2018

0

Mặc dù luật pháp vẫn thường xuyên cập nhật để giảm thiểu những tình trạng lách luật làm lợi nhưng thực tế thị trường vẫn không thiếu kẽ hở để những trung tâm bảo hiểm, doanh nghiệp cắt giảm phí bảo hiểm tai nạn. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng tới thiệt hại đôi bên mà còn làm ảnh hưởng tới thị trường bảo hiểm hiện nay.

Mục lục [Ẩn]

Những chiêu lách luật để giảm phí bảo hiểm tai nạn hiện nay của các trung tâm bảo hiểm và doanh nghiệp vẫn luôn là những điều nhức nhối khiến nhiều người lao động, người tiêu dùng cảm thấy bất mãn. Dù trong bất cứ trường hợp nào, người tiêu dùng và người lao động vẫn luôn là những người chịu thiệt hại lớn nhất. Cùng chúng tôi xem, những cách lách luật này, hiểu và nắm bắt ngay nhé!

Doanh nghiệp dùng chiêu giảm phí bảo hiểm tai nạn người lao động

Chắc hẳn, những người lao động phổ thông sẽ chẳng còn lạ gì đối với những chế độ bảo hiểm trong đó có bảo hiểm tai nạn của các doanh nghiệp hiện nay. Để có thể thu hút được nhiều người lao động hơn, các doanh nghiệp không ngần ngại đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, có lợi cho người lao động.

Một trong số đó là phí bảo hiểm tai nạn trong quá trình lao động. Phí bảo hiểm tai nạn trong quá trình lao động thường xuyên bị cắt giảm trong nhiều trường hợp khác nhau khiến người lao động cảm thấy khó hiểu.

Xem ngay: Mua bảo hiểm tai nạn cho công nhân – Trách nhiệm của người sử dụng lao động.

Nhiều doanh nghiệp sử dụng chiêu thức lách luật để cắt giảm phí bảo hiểm tai nạn của người lao động

Ấy thế nhưng, khi sự việc thật sự xảy ra thì một mức phí bảo hiểm tai nạn khác đã được thay thế, mức phí bảo hiểm tai nạn cũ dường như biến mất một cách vô hình mà thậm chí ngay cả những người lao động phổ thông đã từng ký hợp đồng kia cũng cảm thấy khó hiểu.

Chẳng qua, đó là một trong những cách lách luật mà những người lao động phổ thông thì chưa được trang bị đủ nhận thức để nhận ra. Thông thường, trong quá trình làm bảo hiểm, các loại mã nghề nghiệp thường được hướng dẫn kê khai lệch đi để tránh những nghề nghiệp có mức đền bù cao. Và những người lao động phổ thông vẫn vì đồng lương, vì muốn có một công việc để tạo thu nhập mà không thể nhận thức được.

Đây chỉ là một trong nhiều cách lách luật của các doanh nghiệp đối với người lao động của mình. Những hành động này cứ thế tiếp diễn, người thiệt hại luôn luôn là người lao động. Chưa kể đến các trường hợp trung tâm bảo hiểm cũng áp dụng những cách tương tự như vậy để làm lợi cho chính mình.

Bạn có biết: Bảo hiểm tai nạn là sự lựa chọn thông minh để đối phó với những tai ương bất ngờ ập đến.

Liệu người tiêu dùng/người lao động sẽ phải chịu thiệt hại đến khi nào?

Cán cân lợi ích vẫn chưa thăng bằng?

Có một bộ phận lớn các trung tâm bảo hiểm cũng có những cách làm tương tự, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị trường bảo hiểm trong nước và nhận thức của người tiêu dùng về lĩnh vực này.

Nhiều khách hàng hiện nay vẫn chưa từng bỏ quan điểm tiêu cực về bảo hiểm là một phương thức lừa đảo! Tuy đây là một quan điểm khá phiến diện nhưng không thể phủ nhận, sự thiếu kiểm soát của nhà nước về lĩnh vực này khiến cho người tiêu dùng không được lợi, nghề bảo hiểm vẫn chưa được sự công nhận rộng rãi tại Việt Nam.

Chính vì vậy, là một người tiêu dùng, bạn cũng nên tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ mà bạn sẽ sử dụng. Có một số tổ chức bảo hiểm uy tín mà bạn có thể tham khảo như BIC, Liberty, AIA, PVI, Bảo Việt… Các tổ chức bảo hiểm này đã được chứng nhận của nhà nước về chất lượng dịch vụ cũng như quy trình, cơ cấu tổ chức. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về các cơ quan bảo hiểm này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu về dịch vụ, gói sản phẩm mà bạn sẽ sử dụng để đảm bảo sự phù hợp và chất lượng. Trong quá trình thực hiện thủ tục, hợp đồng là thứ bạn cần phải lưu ý nhiều nhất. Không chỉ cam kết mà các lợi ích mà bạn được hưởng cũng như quyền và nghĩa vụ hợp đồng bạn phải thực hiện đều cần phải lưu ý, đặc biệt là đối với bảo hiểm tai nạn.

Để được hưởng quyền lợi thuộc về mình bạn không nên bỏ qua bất cứ chi tiết nào đâu nhé. Hy vọng với những lời khuyên này bạn có thể dễ dàng tìm hiểu và nhận thức đúng đắn về thực tế bảo hiểm hiện nay hơn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm sức khỏe

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *