avatart

khach

icon

Bảo hiểm xã hội Kon Tum và những thắc mắc thường gặp

Bảo hiểm xã hội

- 20/08/2018

0

Bảo hiểm xã hội

20/08/2018

0

Bảo hiểm xã hội là vấn đề tất cả người lao động và doanh nghiệp đều quan tâm. Bài viết sau sẽ giải đáp một số thắc mắc về bảo hiểm xã hội Kon Tum cho bạn đọc.

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm xã hội tỉnh Kon Tum là cơ quan trực thuộc bảo hiểm xã hội Việt Nam, nằm trong hệ thống tổ chức của bảo hiểm xã hội Việt Nam, được đặt tại tỉnh Kon Tum. Đơn vị này có chức năng giúp tổng giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện các chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, trên địa bàn của tỉnh.

Bảo hiểm xã hội Kon Tum chịu sự quản lý trực tiếp toàn diện của tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và chịu sự quản lý hành chính trên địa bàn lãnh thổ của Uỷ ban nhân dân tỉnh Kon Tum. Bảo hiểm xã hội KonTum có tư cách pháp nhân, có dấu và tài khoản riêng.

Bảo hiểm xã hội Kon Tum ở đâu? Địa chỉ bảo hiểm xã hội Kon Tum là gì?

Hiện nay, bảo hiểm xã hội Kon Tum đang nằm tại địa chỉ là: số 179 Ba Đình, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Số điện thoại bảo hiểm xã hội Kon Tum là gì?

Số điện thoại và email liên hệ của bảo hiểm xã hội tỉnh Kon Tum lần lượt là: 02603.864.524; baohiemxahoikontum@gmail.com.

Cách tra cứu số sổ bảo hiểm xã hội Kon Tum online

Nếu như trước đây muốn tra cứu thông tin bảo hiểm xã hội của mỗi cá nhân, chúng ta sẽ phải trực tiếp tới các cơ quan bảo hiểm xã hội để xin trích xuất số liệu. Thì hiện nay, nhờ sự cải cách hành chính việc tra cứu thông tin bảo hiểm xã hội trở nên dễ dàng hơn với người lao động thông qua website tra cứu thông tin của bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Tham khảo ngay: Quy định đóng bảo hiểm xã hội 2018 có gì thay đổi? Đế sớm có những thay đổi cần thiết cho phù hợp với thay đổi mới và hưởng quyền lợi bảo hiểm của mình đầy đủ.

Cách tra cứu số sổ bảo hiểm xã hội Kon Tum online chúng ta làm theo các bước sau.

Hình 1: Website bảo hiểm xã hội tỉnh Kon Tum

  • Bước 1: Đầu tiên, chúng ta truy cập vào trang web của bảo hiểm xã hội Kon Tum tại địa chỉ: http://bhxhkontum.gov.vn. 
  • Bước 2: Trên danh mục của trang web, chúng ta chọn tra cứu trực tuyến.
  • Bước 3: Tiến hành nhập đầy đủ các thông tin vào trang web. Với mục tỉnh/ thành phố bạn chọn tỉnh Kon Tum, tên của bạn là gì thì ghi đầy đủ rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh, CMND... Sau khi đã nhập thông tin xong, bạn nhấn vào tra cứu, kết quả sẽ hiển thị ngay bên dưới với đầy đủ với các thông tin như: Mã số BHXH, họ tên, giới tính, ngày sinh, mã hộ, địa chỉ , trạng thái: đã đồng bộ hay chưa đồng bộ.

Một số câu hỏi thường gặp về bảo hiểm xã hội Kon Tum

Nếu đã được giải quyết chế độ mà vẫn có vướng mắc về BHXH Kon Tum thì người lao động cần liên hệ ai để được giải đáp?

Trong trường hợp người lao động đã được giải quyết chế độ mà vẫn còn vướng mắc thì cá nhân người đó có thể trực tiếp mang hồ sơ lên bảo hiểm xã hội tỉnh Kon Tum tại địa chỉ: 179 Ba Đình, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum - tỉnh Kon Tum hoặc bảo hiểm xã hội các huyện, thành phố nơi giải quyết hồ sơ, hoặc liên hệ qua số điện thoại 0260.700.355 để được giải đáp.

Người lao động làm việc tại tỉnh Kon Tum trong thời gian thử việc có được đóng BHXH, BHYT không?

Dù là làm việc tại tỉnh Kon Tum hay bất kì địa phương nào khác, trong thời gian thử việc (tối đa là 2 tháng) nếu chưa phải là thời gian làm việc chính thức theo hợp đồng lao động thì người lao động vẫn chưa thuộc diện đóng BHXH, BHYT.

Cách tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội tại tỉnh Kon Tum như thế nào?

Tương tự như cách tra cứu số sổ bảo hiểm, để tra cứu quá trình đóng bảo hiểm, đầu tiên các bạn cần phải vào trang web: http://bhxhkontum.gov.vn.

Hình 2: Tra cứu quá trình tham gia BHXH Kon Tum

Tham khảo thêm: Lao động nữ cần biết gì về chế độ bảo hiểm xã hội nghỉ dưỡng thai? Để mẹ và bé luôn được đảm bảo quyền lợi một cách tốt nhất từ phía cơ quan nhà nước.

Sau đó chọn mục tra cứu trực tuyến. Phía bên tay phải màn hình của các bạn sẽ hiển thị ra các danh mục bao gồm các mục như: tra cứu mã số bảo hiểm xã hội, tra cứu cơ quan bảo hiểm, tra cứu quá trình tham gia BHXH, tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT, tra cứu đơn vị tham gia BHXH, tra cứu điểm thu, đại lý thu.

Lúc này bạn sẽ ấn chọn tra cứu quá trình tham gia BHXH và điền những thông tin theo yêu cầu rồi tiếp tục ấn tra cứu nhận kết quả.

Mức lương nào làm căn cứ đóng BHXH cho người lao động tại tỉnh Kon Tum?

Mức lương làm cơ sở đóng BHXH cho người lao động là tổng mức tiền lương, tiền công (bao gồm các loại phụ cấp có tính chất như lương) được thỏa thuận với người lao động ghi trên hợp đồng lao động.

Như vậy bài viết đã cung cấp các thông tin về bảo hiểm xã hội Kon Tum và một số thắc mắc thường gặp cho bạn đọc. Hi vọng với những chia sẻ của bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình đóng bảo hiểm xã hội tại tỉnh Kon Tum.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *