avatart

khach

icon

Có nên mua bảo hiểm sức khỏe không?

Kiến thức bảo hiểm sức khỏe

- 25/08/2023

0

Kiến thức bảo hiểm sức khỏe

25/08/2023

0

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm nhằm bảo vệ, hỗ trợ chi trả các chi phí y tế trong các trường hợp người tham gia bảo hiểm bị tai nạn, bệnh tật, ốm đau hoặc cần chăm sóc sức khỏe. Số tiền được chi trả sẽ phụ thuộc vào thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm của bạn.

Mục lục [Ẩn]

Ngày nay, người Việt có xu hướng sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao nên bảo hiểm sức khỏe ngày càng được ưa chuộng. Có nhiều người thắc mắc có nên mua bảo hiểm sức khỏe không? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Có cần thiết phải mua bảo hiểm sức khỏe không? 

Đây là câu hỏi của nhiều người bởi hiện nay hầu hết ai cũng đã sở hữu một tấm thẻ bảo hiểm y tế của nhà nước. Nhưng thực tế, trong quá trình sử dụng BHYT gặp rất nhiều vấn đề chưa thật sự hài lòng như thủ tục phức tạp, danh mục chi trả hạn chế, phải khám viện công đúng tuyến mới được chi trả nhiều, tình trạng nằm phòng đông đúc, thậm chí giường ghép, chờ đợi đến lượt khám tốn nhiều thời gian,....Trong khi đó, bảo hiểm sức khỏe tự nguyện bồi thường khoản tiền lớn để bạn được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao cấp ở viện tư nhân, quốc tế, tiết kiệm thời gian, công sức và an tâm hơn mỗi khi đau ốm, bệnh tật. 

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người cho rằng không cần mua bảo hiểm sức khỏe khi đang rất khỏe mạnh. Nhưng không ai lường trước được điều gì, sức khỏe là yếu tố quan trọng nhất của mỗi người. Mỗi khi không may bị ốm đau, bệnh tật, tai nạn, bảo hiểm sức khỏe sẽ giảm bớt được gánh nặng tài chính cho gia đình bạn để yên tâm điều trị và nhanh chóng bình phục. 

 

 

Bảo hiểm sức khỏe san sẻ gánh nặng tài chính

Có cần thiết phải mua bảo hiểm sức khỏe không?

Chi phí mua bảo hiểm sức khỏe sẽ mất đi mỗi năm nếu như không có bất cứ sự kiện bảo hiểm nào xảy ra. Với mức chi phí linh hoạt chỉ từ vài trăm đến vài triệu đồng, bạn sẽ được san sẻ và hỗ trợ chi phí từ công ty bảo hiểm mỗi khi gặp các rủi ro. Đây là cách dự phòng tài chính thông minh. 

Vì vậy với câu hỏi:” Có nên mua bảo hiểm sức khỏe?” - Câu trả lời là: KHÔNG nhất thiết phải mua bảo hiểm sức khỏe bởi đây là hình thức tự nguyện dựa trên nhu cầu của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, nếu có điều kiện kinh tế thì rất NÊN mua. Bởi những lợi ích tuyệt vời và không thể thay thế bởi bất kì loại bảo hiểm nào khác. 

Bạn đã biết các loại bao hiểm sức khỏe hiện nay khác nhau như thế nào và nên mua loại nào chưa?

5 lý do nên mua bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe san sẻ gánh nặng tài chính lúc ốm đau, bệnh tật

Ngày nay với nhiều tác động như ô nhiễm không khí, thực phẩm không an toàn, thuốc lá, rượu bia, ô nhiễm nguồn nước… khiến bệnh tật ngày càng trẻ hóa và gia tăng như béo phì, bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư, hô hấp, lây nhiễm…

Đi kèm với đó là công nghệ chữa trị tiên tiến có khả năng chữa trị các loại bệnh, tuy nhiên chi phí thăm khám và điều trị lại tốn kém, thậm chí quá sức nhiều gia đình.

Vì vậy bảo hiểm sức khỏe có vai trò hỗ trợ chi phí cho người tham gia trong các trường hợp rủi ro với nhiều loại chi phí như: Chi phí nằm viện, chữa trị, giường bệnh, phẫu thuật… Điều này đã giúp sản sẻ gánh nặng kinh tế tài chính cho nhiều gia đình khi gặp phải rủi ro không may xảy ra.

Đáp ứng nhu cầu dùng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất

Ai cũng mong muốn được khám chữa bệnh tại các cơ sở uy tín có đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, nhất là với những người có khả năng tài chính. Khi mua bảo hiểm sức khỏe, nhờ quyền lợi chi trả số tiền nhất định khi ốm đau, bệnh tật, tai nạn, phẫu thuật....mà bạn không phải giàu có vẫn có thể được sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất tại các bệnh viện lớn nhất Việt Nam. Đặc biệt các công ty bảo hiểm liên kết các bệnh viện công, tư nhân, phòng khám ... trong nước và quốc tế... giúp khách hàng được bảo lãnh viện phí khi khám chữa bệnh và tận hưởng dịch vụ tốt nhất.

Bảo hiểm sức khỏe bảo lãnh viện phí cho người bệnh

Bảo hiểm sức khỏe hỗ trợ chi phí giúp người bệnh được hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất 

Tiết kiệm thời gian chuyển tuyến

Bạn có thể thăm khám điều trị không phân biệt trái tuyến hoặc đúng tuyến tại các bệnh viện tuyến trung ương, cơ sở ý tế khác nhau không chỉ tại Việt Nam và còn ở nước ngoài, các quốc gia có nền y học phát triển.

Với bảo hiểm sức khỏe bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian không phải xếp hàng chờ đợi, hay làm giấy tờ, thủ tục và chờ xét duyệt chuyển tuyến.

Bảo lãnh viện phí cho người bệnh

 Đây là dịch vụ rất cần thiết của bảo hiểm sức khỏe đối với nhiều người khi chưa xoay sở kịp số tiền lớn trong tay, nhất là với các trường hợp cấp cứu gấp và bạn không kịp chuẩn bị tiền mặt thì lúc này bạn có thể sử dịch vụ bảo lãnh viện phí để giải quyết tình huống cấp bách trước mắt. Nhờ vậy, người tham gia sẽ an tâm điều trị mà không cần lo lắng phải chạy chọt một số tiền cấp bách ngay lập tức.

Hệ thống bảo lãnh viện phí của các công ty bảo hiểm hiện nay hầu hết có mặt trên khắp cả nước, nhất là các tỉnh thành phố lớn, có công ty bảo hiểm liên kết hơn 300 cơ sở y tế trong và ngoài nước, trong đó có nhiều bệnh viện chất lượng cao tại các nước trên thế giới.

Quyền lợi bảo hiểm cao, mức phí hợp lý

Với gói bảo hiểm sức khỏe bạn sẽ được hưởng quyền lợi cao với đa dạng các trường hợp bảo hiểm rủi ro như: Nội trú, ngoại trú, đa khoa, thai sản, ung thư, ốm đau, bệnh tật, tai nạn, tử vong, phẫu thuật, điều trị, cơ sở y tế, hỗ trợ giường bệnh.... Với mức chi trả có thể lên đến hàng chục tỷ đồng/người/năm, mà mức phí tham gia linh hoạt từ vài triệu đồng đến vài chục triệu/năm để phù hợp ngân sách của nhiều gia đình Việt Nam.

Lưu ý khi lựa chọn bảo hiểm sức khỏe

  • Nghiên cứu kỹ quy tắc bảo hiểm: Mỗi gói bảo hiểm có chính sách, điều khoản khác nhau. Bạn cần nghiên cứu kỹ bảng quyền lợi và hạn chế để nắm rõ những điều quan trọng. 
  • Tìm hiểu kỹ các điều kiện loại trừ và thời gian chờ: Mỗi gói bảo hiểm có các điều khoản loại trừ, quy định về thời gian chờ riêng. Bạn cần nắm rõ điều này để tránh trường hợp không được chi trả quyền lợi bảo hiểm. 
  • Xem xét phạm vi bảo hiểm: Bạn cần xem xét phạm vi được chi trả của mỗi gói bảo hiểm để biết chính xác chi phí nào được công ty bảo hiểm chi trả và chi phí nào không. 
  • Chọn chương trình bảo hiểm phù hợp với điều kiện tài chính: Ngoài việc lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu bảo vệ thì điều kiện tài chính là yếu tố quan trọng không kém. Đảm bảo bạn mua gói phù hợp với thu nhập và điều kiện chi tiêu của bản thân. 
  • Lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín: Bạn cũng cần phải tìm hiểu về độ uy tín và tin cậy của công ty bảo hiểm để được hỗ trợ nhanh chóng và chuyên nghiệp mỗi khi cần.

Xem thêm: Các loại bảo hiểm sức khỏe được người Việt ưa chuộng nhất

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi có nên mua bảo hiểm sức khỏe không? Và những lưu ý quan trọng khi mua bảo hiểm sức khỏe. Nếu bạn đang mong muốn lựa chọn một gói bảo hiểm đáp ứng đầy đủ mong muốn của bản thân và gia đình với chi phí hợp lý nhất hãy đăng ký ngay để nhận tư vấn miễn phí từ đội ngũ chuyên gia của chúng tôi. 

Đăng ký ngay

 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm sức khỏe

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *