avatart

khach

icon

VNPost được chấp thuận thoái toàn bộ 10,15% vốn tại LienVietPostBank

Tin tức

- 15/12/2021

0

Tin tức

15/12/2021

0

Tổng cục Bưu điện Việt Nam (VNPost) - cổ đông lớn duy nhất tại LienVietPostBank đã được chấp nhận thoái toàn bộ 10,15% vốn tại ngân hàng này.

Mục lục [Ẩn]

Mới đây Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản chấp thuận đề nghị của LienVietPostBank về việc cổ đông lớn Tổng cục Bưu điện Việt Nam (VNPost) sẽ chuyển nhượng toàn bộ cổ phần sở hữu tại ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.

VNPost là cổ đông lớn duy nhất của LienVietPostBank. Đơn vị này sở hữu gần 122,2 triệu cổ phần, tương đương với 10,15% vốn điều lệ của ngân hàng Liên Việt. Ước tính theo giá đóng cửa ngày 13/12 cổ phiếu LPB dừng ở mức 21.850 đồng/cp, số cổ phần do VNPost sở hữu có giá trị gần 2.700 tỷ đồng.

Liên quan đến việc thoái vốn của VNPost, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu LienVietPostBank tuân thủ quy định pháp luật và Điều lệ LienVietPostBank về việc chuyển nhượng cổ phần và sở hữu cổ phàn của cổ đông. Trường hợp phát sinh bên nhận chuyển nhượng cổ phần trở thành cổ đông lớn của LienVietPostBank hoặc bên nhận chuyển nhượng là nhà đầu tư nước ngoài, LienVietPostBank có trách nhiệm thực hiện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu LienVietPostBank phải phối hợp chặt chẽ với VNPost triển khai thực hiện chuyển nhượng cổ phàn của VNPost tại LPB theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.

VNPost thoái toàn bộ vốn tại LienVietPostBank

Cổ đông lớn duy nhất tại LienVietPostBank là VNPost được chấp thuận thoái toàn bộ vốn tại ngân hàng này

Nói về việc VNPost thoái vốn, phía LienVietPostBank cho biết, ngân hàng này đã chuẩn bị cho việc thoái vốn của VNPost từ trước. Ngoài ra, hợp đồng hợp tác đã ký giữa LienVietPostBank và VNPost là hợp đồng 50 năm, vì vậy ngân hàng kỳ vọng sẽ không có gì thay đổi đối với mối quan hệ hợp tác này.

Việc thoái vốn tại LienVietPostBank của VNPost theo phân tích của các chuyên gia là cơ hội lớn cho ngân hàng Liên Việt trong việc đón nhận các cổ đông mới giàu tiềm lực tài chính và kinh nghiệm.

Trước khi VNPost thoái vốn, một số cổ đông lớn của ngân hàng này cũng liên tiếp thoái toàn bộ vốn tại LienVietPostBank. Cụ thể:

  • Ông Nguyễn Văn Thuyết, em trai ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy, Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank) đã bán toàn bộ 330.300 cổ phiếu LPB sở hữu với mục đích cơ cấu danh mục đầu tư trong ngày 29/11, ước thu về hơn 7,6 tỷ đồng.
  • Bà Tống Thị Kiều Hoa - em dâu ông Thụy - cũng đăng ký bán sạch 28.336 cổ phiếu LPB đang sở hữu theo phương thức khớp lệnh và thoả thuận.
  • Ông Nguyễn Xuân Thuỷ, một người em khác của ông Thụy cũng đã bán xong toàn bộ 330.300 cổ phiếu LPB sở hữu nhằm cơ cấu danh mục đầu tư theo phương thức khớp lệnh và thoả thuận
  • Mới đây nhất vào ngày 1/12, Công ty Cổ phần Thaiholdings (mã chứng khoán: THD), doanh nghiệp do ông Thuyết làm Chủ tịch và ông Thụy là cổ đông lớn, cũng công bố đã hoàn tất bán gần 22,4 triệu cổ phiếu LPB, tương đương 1,86% vốn của LienVietPostBank.

Như vậy nhóm cổ đông liên quan đến bầu Thụy đã liên tiếp thoái toàn bộ vốn khỏi LienVietPostBank. Riêng bầu Thụy hiện vẫn đang sở hữu hơn 34 triệu cổ phiếu, tương đương 2,85% vốn ngân hàng Liên Việt, và chưa có động thái bán ra.

Trong một diễn biến khác, HĐQT LienVietPostBank mới đây đã quyết định triển khai phương án tăng vốn điều lệ cho các chương trình tăng vốn còn lại theo nghị quyết đại hội đồng cổ đông thường niên 2021. Theo đó, LienVietPostBank sẽ phát hành 35 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) và phát hành rriêng lẻ 66,7 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài và phát hành 265 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *