avatart

khach

icon

Phí dịch vụ ngân hàng số nhóm "Big4" đang thay đổi như thế nào?

Tin tức

- 30/12/2021

0

Tin tức

30/12/2021

0

Dịch vụ ngân hàng số của nhóm Big4 gồm BIDV, Vietcombank, VietinBank và Agribank đang có những sự cải thiện đáng chú ý không chỉ về chất lượng dịch vụ mà còn cả chính sách về phí dịch vụ. Vậy phí dịch vụ của nhóm này hiện nay đang như thế nào?

Mục lục [Ẩn]

Vietcombank

Vietcombank mới đây đã khiến nhiều khách hàng chú ý khi đưa ra thông báo sẽ miễn toàn bộ phí dịch vụ trên ngân hàng số VBC Digibank cho khách hàng cá nhân bắt đầu từ ngày 1/1/2022. Cụ thể:

  • Miễn phí đối với toàn bộ giao dịch chuyển tiền trong hay ngoài hệ thống Vietcombank, khách hàng sẽ được miễn phí mà không cần đăng ký gói dịch vụ, không yêu cầu số dư tối thiểu.
  • Miễn phí duy trì dịch vụ VCB Digibank (mức phí trước đây là 10.000 đồng/tháng)
  • Miễn phí quản lý 1 tài khoản mặc định đăng ký VCB Digibank (mức phí trước đây là 2.000 đồng/tháng).

Cùng với đó, từ 1/1/2022, Vietcombank cũng sẽ chính thức dừng dịch vụ đăng ký mới các Gói tài khoản dành cho khách hàng cá nhân, bao gồm VCB Eco, VCB Plus, VCB Pro, VCB Advanced. Các khách hàng đã đăng ký và đang sử dụng các gói tài khoản này, Vietcombank tiếp tục cung ứng dịch vụ, đồng thời áp dụng chính sách miễn phí gói tài khoản và không yêu cầu số dư tối thiểu trên tài khoản.

Những thay đổi về phí dịch vụ ngân hàng số của Vietcombank được xem là một tin vui với những người dùng dịch vụ của ngân hàng này vì trước đó mức phí của nhà băng này áp dụng là khá cao so với các ngân hàng khác.

Thực tế những năm gần đây phí dịch vụ là một trong những nguồn thu quan trọng hàng đầu của ngân hàng.Báo cáo tài chính cho thấy, năm 2020 khoản thu từ dịch vụ thanh toán (có sự đóng góp chính của các loại phí chuyển khoản) là 6.155 tỷ đồng. Sau khi trừ chi phí, lãi thuần từ hoạt động thanh toán của Vietcombank cũng tăng gấp 2,7 lần, từ mức 1.049 tỷ vào năm 2016 lên 2.782 tỷ vào năm 2020.

Tuy nhiên, việc Vietcombank đưa ra chính sách miễn phí chuyển tiền online là bước đi mới của Vietcombank nhằm thực hiện mục tiêu tăng quy mô khách hàng cũng như tăng lượng tiền gửi không kỳ hạn (CASA). Tỷ lệ CASA càng lớn cho thấy ngân hàng huy động được nhiều nguồn vốn rẻ, giúp cải thiện tỷ lệ thu nhập lãi thuần (NIM). Mặt khác, tỷ lệ này cũng gián tiếp phản ánh hiệu quả của chính sách phát triển sản phẩm, dịch vụ tiện ích trong thu hút và tạo nền tảng khách hàng.

Vietcombank miễn phí dịch vụ ngân hàng số

Vietcombank miễn toàn bộ phí trên VCB Digibank

BIDV

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV - BID) cũng vừa phát đi thông báo điều chỉnh phí giao dịch trên kênh số. Theo đó, từ ngày 01/01/2022 BIDV miễn toàn bộ các loại phí trên kênh số.

Cụ thể, khách hàng cá nhân được miễn toàn bộ phí khi giao dịch trên BIDV SmartBanking, bao gồm:

  • Phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống BIDV
  • Phí duy trì dịch vụ
  • Phí quản lý 01 tài khoản
  • Phí tin nhắn OTT…

VietinBank

Sau Vietcombank và BIDV, VietinBank là ông lớn tiếp theo thực hiện chính sách miễn phí toàn bộ. Theo đó, từ ngày 01/01/2022, VietinBank áp dụng mở rộng chính sách miễn phí "vô điều kiện" cho tất cả các khách hàng – miễn toàn bộ các loại phí trên kênh Ngân hàng số - VietinBank iPay mà không cần tham gia gói hay duy trì số dư tối thiểu trong tài khoản. Cụ thể:

  • 0 phí tất cả giao dịch chuyển khoản trong và ngoài hệ thống qua VietinBank iPay.
  • 0 phí duy trì tài khoản thanh toán/gói tài khoản thanh toán.
  • 0 phí duy trì dịch vụ iPay.
  • 0 phí duy trì dịch vụ biến động số dư tài khoản qua OTT.
  • 0 phí phát hành thẻ ghi nợ nội địa/thẻ ghi nợ quốc tế.

Đặc biệt, VietinBank còn tặng miễn phí đặt Alias tài khoản theo số điện thoại cho mọi khách hàng. Alias là dịch vụ đặt tên riêng cho tài khoản của VietinBank, cho phép khách hàng thoải mái sáng tạo đặt tên và lựa chọn tên tài khoản gắn với tên cửa hàng, tên thương hiệu; số điện thoại, phong thủy hoặc một dãy gồm các ký tự chữ và số theo mong muốn, khẳng định thương hiệu, cá tính riêng.

Agribank

Tại Agribank, ngay trong năm 2021 nhà băng này đã thực hiện chính sách miễn phí giao dịch chuyển tiền cho khách hàng.

Cụ thể, từ tháng 6/2021 Agribank đã áp dụng phí dịch vụ:

  • Miễn phí toàn bộ giao dịch chuyển tiền trong và ngoài hệ thống Agribank trên Internet Banking đối với khách hàng cá nhân
  • Miễn phí chuyển tiền trong hệ thống giảm phí chuyển tiền ra ngoài hệ thống đối với khách hàng tổ chức.

Ngân hàng số Agribank

Agribank vẫn áp dụng phí duy trì dịch vụ ngân hàng số

Đối với phí duy trì dịch vụ, hiện Agribank áp dụng mức phí như sau:

  • Đối với khách hàng cá nhân là 50.000 đồng/năm
  • Đối với khách hàng tổ chức là 200.000 đồng/năm.

Có thể thấy nhóm "Big4" ngân hàng cũng đang bắt đầu cuộc đua miễn phí chuyển tiền và các loại phí khác trên kênh Mobile Banking. Dù đi sau các ngân hàng TMCP tư nhân nhưng chính sách này cũng nhận được sự chú ý cả nhiều khách hàng. Thời gian tới hứa hẹn sẽ có sự cạnh tranh gay gắt giữa nhóm Big4 và các ngân hàng tư nhân không chỉ về chính sách miễn phí mà còn về việc nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng số để thu hút lượng lớn khách hàng.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *