avatart

khach

icon

Bạn có thể mất hết tiền trong ví điện tử nếu không tắt tính năng này trên Telegram

Tin tức

- 12/01/2022

0

Tin tức

12/01/2022

0

Các hacker đã lợi dụng một tính năng trên Telegram và sử dụng mã độc để đánh cắp thông tin trong ví điện tử của người dùng. Người dùng Telegram cần tắt tính năng này ngay.

Mục lục [Ẩn]

Telegram là ứng dụng nhắn tin, gọi điện video, chia sẻ file đa nền tảng và miễn phí. Telegram có rất nhiều máy chủ trên toàn thế giới để đảm bảo hoạt động ổn định, nhanh chóng với trung tâm dữ liệu được đặt tại Dubai. Hiện ứng dụng Telegram có mặt trên các hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay như Android, iOS, Windows, macOS và Linux.

Với Telegram người dùng có thể gửi tin nhắn văn bản và tin nhắn thoại, hình dán động, thực hiện cuộc gọi thoại và video cũng như chia sẻ không giới hạn số lượng hình ảnh, tài liệu (2GB mỗi tệp), vị trí của người dùng, danh bạ và âm nhạc hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Vào tháng 1/2021, Telegram có hơn 500 triệu người dùng hoạt động thường xuyên. Telegram cũng là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới vào tháng 1 năm 2021.

Ứng dụng telegram

Ứng dụng Telegram

Có thể thấy ứng dụng này thu hút khá nhiều người dùng và được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, mới đây các chuyên gia an ninh mạng đã phát hiện ra rằng, malware Echelon đang được nhiều kẻ xấu sử dụng để tận dụng chức năng tự động tải xuống trên Telegram.

Đáng nói, malware này đã được tinh chỉnh phần code để có được nhiều tính năng cho phép xâm phạm dữ liệu và quyền riêng tư trên các thiết bị di động và máy tính của người dùng.

Theo cảnh báo của các chuyên gia, malware Echelon đặc biệt nguy hiểm đối với những người dùng bật tính năng tự động tải xuống trên Telegram.

Khi file chứa mã độc được tải xuống, malware sẽ tự động được cài đặt trên thiết bị mà người dùng không hề hay biết. Dù người dùng không nhấn vào hay tắt bất kỳ ứng dụng nào, malware vẫn truy cập dấu vết hoạt động hoặc chụp ảnh màn hình thiết bị của nạn nhân và gửi về cho hacker.

Các chuyên gia khuyến cáo, người dùng nên đặc biệt cẩn trọng với loại malware này, bởi nó có khả năng chiếm đoạt thông tin về ví điện tử của người dùng. Bởi thế người dùng nên tắt tính năng tự động tải trên Telegram để ngăn ngừa khả năng bị hacker đánh cắp thông tin trong ví điện tử. Từ đó dẫn đến mất tiền trong tài khoản.

Cách tắt tính năng tự động tải trên Telegram

Đối với Telegram trên điện thoại:

Để tắt tính năng này trên ứng dụng đã cài đặt ở điện thoại, người dùng Telegram thực hiện các bước như sau:

  • Truy cập vào phần Settings
  • Chọn Data & Storage
  • Chọn Automatic Media Download
  • Chọn Disabled All.

Đối với người dùng Telegram trên máy tính: 

Các bước tắt tính năng tự động tải bạn thực hiện như sau:

  • Vào phần Settings
  • Chọn Advance
  • Chọn Automatic Media Download
  • Chọn Private group, group, channel
  • Chọn Files => Disabled.

Hãy chủ động bảo mật thông tin của mình bằng cách thực hiện các bước trên để tắt ngay tính năng tự động tải xuống trên Telegram.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *