avatart

khach

icon

CẢNH BÁO chiêu thức lừa đảo mới: Mời rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Tin tức

- 08/02/2022

0

Tin tức

08/02/2022

0

Mời rút tiền mặt từ thẻ tín dụng - Một chiêu thức lừa đảo mới được kẻ gian sử dụng để đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tài khoản của khách hàng.

Mục lục [Ẩn]

Thời gian gần đây liên tục xuất hiện một hình thức lừa đảo mới được nhiều kẻ gian sử dụng nhằm mục đích đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng của khách hàng để thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền trong tài khoản. Đó là mời chào sử dụng dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng. Chiêu thức này nở rộ một cách công khai và rầm rộn qua những mẫu quảng cáo hấp dẫn trên mạng xã hội như Facebook, Zalo; qua website... khiến không ít khách hàng lầm tưởng là dịch vụ hợp pháp.

Giả mạo nhân viên ngân hàng mời rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Bằng cách sử dụng SIM rác, các đối tượng sẽ gọi điện, nhắn tin mời chào dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, dễ dàng đáo hạn hàng tháng hoặc chuyển trả góp với phí, lãi suất thấp để lôi kéo khách hàng. Thậm chí những đối tượng này còn tự xưng là nhân viên của ngân hàng, đưa ra những lời mời chào rút tiền mặt qua thẻ tín dụng với lãi suất 0%. Sự hấp dẫn này đã khiến không ít khách hàng sập bẫy khi có nhu cầu chi tiêu bằng tiền mặt.

Khi khách hàng đồng ý, đối tượng sẽ yêu cầu chủ thẻ cung cấp thông tin của thẻ tín dụng, bao gồm: số thẻ, số CVV, ngày hết hạn thẻ, hình ảnh CMND/CCCD... Thậm chí để tạo niềm tin, kẻ gian còn "rất chuyên nghiệp" khi yêu cầu khách hàng che đi mã CVV trước khi cung cấp thông tin. Sau đó các đối tượng này yêu cầu khách hàng gửi mã hợp đồng (thực chất là mã OTP của giao dịch trừ tiền từ thẻ tín dụng) qua số điện thoại. Nếu khách hàng cung cấp mã số này, kẻ gian sẽ chiếm đoạt tiền qua các giao dịch thanh toán khi mua sắm online, ví điện tử…

Sau khi giao dịch, khách hàng có thể nhận được tiền chuyển khoản đến nhưng số tiền ít hơn nhiều so với số tiền đã ghi nợ trên thẻ tín dụng trước đó. Hoặc có trường hợp kẻ gian sử dụng thẻ để thực hiện các giao dịch trái phép và chiếm đoạt toàn bộ hạn mức thẻ của khách hàng.

Lừa đảo rút tiền từ thẻ tín dụng

Nở rộ dịch vụ rút tiền từ thẻ tín dụng

Trước chiêu thức lừa đảo ngày càng nở rộ này, các ngân hàng khẳng định: Việc yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin như: số thẻ, ngày hết hạn thẻ, mã bảo mật CVV hoặc mã OTP... như trên đều là lừa đảo. 

Các ngân hàng cảnh báo tới khách hàng:

  • TUYỆT ĐỐI KHÔNG CUNG CẤP bất cứ thông tin nào liên quan đến thẻ tín dụng (số thẻ, số CVV, ngày hết hạn...) qua điện thoại hay SMS cho bất kỳ ai.
  • Giao dịch rút tiền mặt qua thẻ tín dụng mà không phát sinh mua bán hàng hóa dịch vụ đều là giao dịch khống, giao dịch bất hợp pháp
  • Hãy thường xuyên thay đổi mật khẩu đăng nhập tài khoản và có biện pháp bảo mật các thông tin này
  • Khách hàng KHÔNG TỰ NHẬP các thông tin về số thẻ, số CVV, ngày hết hạn thẻ vào các đường link lạ được gửi đến email/số điện thoại/zalo/facebook… của mình.
  • Nên gọi điện đến ngân hàng nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường trong giao dịch, sử dụng thẻ và tài khoản. 

Có thể thấy, thủ đoạn của kẻ gian ngày càng tinh vi khiến nhiều khách hàng vì nhẹ dạ cả tin mà dẫn đến mất tiền oan. Trước sự biến tướng lừa đảo như hiện nay, các ngân hàng đã đồng loạt đưa ra thông báo cảnh báo khách hàng. Ngân hàng Nhà nước cũng đã có Công văn số 7611/NHNN-TT gửi các ngân hàng thương mại, khuyến cáo về hàng loạt thủ đoạn lừa đảo được tội phạm công nghệ cao áp dụng, nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *