avatart

khach

icon

Nới room tín dụng thêm 1,5 - 2% cho toàn hệ thống tổ chức tín dụng

Tin tức

- 06/12/2022

0

Tin tức

06/12/2022

0

Ngân hàng Nhà nước vừa điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng thêm khoảng 1,5 - 2% cho toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.

Mục lục [Ẩn]

Như vậy, với việc điều chỉnh này, tăng trưởng tín dụng cho cả năm 2022 được tăng lên thành 15,5 - 16% so với mục tiêu đầu năm là 14%.

Theo Ngân hàng Nhà nước, việc điều chỉnh này được thực hiện trong bối cảnh tác động từ bên ngoài đã dịu bớt, thanh khoản của hệ thống các tổ chức tín dụng được cải thiện hơn.

Việc điều chỉnh tăng chỉ tiêu tín dụng được thực hiện theo nguyên tắc, các tổ chức tín dụng có thanh khoản tốt hơn, lãi suất thấp hơn sẽ được tăng trưởng tín dụng cao hơn.

Ngân hàng Nhà nước nới thêm room tín dụng

Ngân hàng Nhà nước nới room tín dụng thêm 1,5 - 2%

Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu, các tổ chức tín dụng cần:

  • Cân đối vốn phù hợp để cấp tín dụng, tập trung vốn vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là lĩnh vực ưu tiên, như nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa.
  • Việc mở rộng tín dụng phải đi đôi với kiểm soát rủi ro kỳ hạn để đảm bảo thanh khoản, an toàn, đảm bảo khả năng chi trả, nhất là dịp Tết Nguyên đán 2023.

Ngoài ra, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Ngân hàng Nhà nước theo dõi sát diễn biến tình hình, có giải pháp hỗ trợ thanh khoản kịp thời qua các kênh, trường hợp cần thiết hỗ trợ với kỳ hạn dài hơn, kể cả kéo dài thời hạn qua Tết để các tổ chức tín dụng yên tâm hơn khi cấp tín dụng.

Trong thời gian tới, cơ quan quản lý cũng sẽ bám sát những dự báo, tình hình, đặc biệt là diễn biến của lạm phát để xây dựng chỉ tiêu định hướng và các giải pháp điều hành tiền tệ, tín dụng năm 2023.

Có thể thấy, động thái nới thêm room tín dụng của Ngân hàng Nhà nước là tin vui và gây bất ngờ. Trước đó dù có nhiều đề nghị nhưng Ngân hàng Nhà nước đã khẳng định không nới room quá 14% để kiểm soát lạm phát. Thời gian vừa qua Ngân hàng Nhà nước cũng chỉ nới room cho một số ngân hàng thuộc nhóm Big 4 và các ngân hàng tham gia tái cơ cấu các tổ chức tín dụng yếu kém.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *