avatart

khach

icon

5 yếu tố giúp thị trường bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng mạnh trong năm 2015

Tin tức

- 01/01/1970

0

Tin tức

01/01/1970

0

Nhận thức của người dân về sự cần thiết của bảo hiểm nhân thọ ngày càng cao, nhiều sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu khách hàng, thu nhập của người dân đang tăng lên... là những yếu tố chính giúp thị trường bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng mạnh trong năm 2015.

Mục lục [Ẩn]

Chia sẻ với Đầu tư Chứng khoán, Đại diện Prudential Việt Nam đánh giá, có 5 yếu tố giúp thị trường bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng mạnh trong năm 2015

thebank_5yeutogiupthitruongbaohiemnhanthotangtruongmanhtrongnam2015min_1452064248

Thị trường bảo hiểm nhân thọ năm 2016

Thứ nhất, sự tăng trưởng của khai thác phí mới, thể hiện qua nhận thức của người dân về nhu cầu bảo vệ đang ngày càng cao. Đây là cơ hội cho sự tăng trưởng, phát triển của thị trường trong những năm tới.

Thứ hai, những cách tiếp cận mới của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tạo ra những sản phẩm gần gũi và thiết thực hơn, tiệm cận gần nhất với nhu cầu của khách hàng, từ đó tạo nên những định hướng, chuyển biến của ngành, thu hẹp khoảng cách cung cầu.

Thứ ba, thu nhập của người dân đang tăng lên. Thu nhập GDP bình quân đầu người đã tiệm cận “điểm uốn” của thị trường (3.000 USD), là thời điểm người dân bắt đầu có nhu cầu và tiêu dùng các sản phẩm liên quan đến bảo hiểm nhiểu hơn.

Thứ tư, lãi suất ngân hàng thấp, nên bảo hiểm sẽ hấp dẫn hơn khi được coi là kênh vừa đầu tư, vừa bảo vệ kết hợp với nhau.

Thứ năm, các doanh nghiệp bảo hiểm đều có chiến lược kinh doanh vững chắc và dài hạn, cộng thêm thế mạnh từ thương hiệu nên tạo được niềm tin nơi khách hàng.

Không chỉ từ phía doanh nghiệp, một số cơ quan liên quan cũng có cái nhìn lạc quan về thị trường bảo hiểm nhân thọ  trong năm tới.

Theo nhận định của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, thị trường bảo hiểm nhân thọ sẽ đạt mức tăng trưởng trên 20% trong năm 2016.

Về mô hình phân phối năm 2016, bà Nguyễn Ngọc Trang, Tổng giám đốc VietinAviva cho rằng:

Bancassurance sẽ có nhiều bứt phá so với những năm trước đây để trở thành một kênh quan trọng trên thị trường bảo hiểm.

Không chỉ là sự thay đổi của kênh phân phối và sản phẩm, tính cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm nhân thọ sẽ khốc liệt hơn khi tiếp tục đón thêm nhiều “tân binh”. Chính vì thế, các công ty bảo hiểm sẽ ngày càng chú trọng đến chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng để tăng cường năng lực cạnh tranh, cũng như tạo ra các giá trị cốt lõi cho một ngành kinh doanh đầy tính nhân văn như bảo hiểm. 

“Với những dấu hiệu lạc quan, năm 2016 sẽ là năm tăng trưởng nhanh, tăng trưởng cao của ngành bảo hiểm”, đại diện Prudential Việt Nam nhìn nhận. Tuy nhiên, mức độ tăng trưởng của thị trường bảo hiểm nhân thọ sẽ phụ thuộc nhiều vào yếu tố vĩ mô, điển hình là từ lãi suất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *