5 yếu tố giúp thị trường bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng mạnh trong năm 2015
Mục lục [Ẩn]
Chia sẻ với Đầu tư Chứng khoán, Đại diện Prudential Việt Nam đánh giá, có 5 yếu tố giúp thị trường bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng mạnh trong năm 2015
Thị trường bảo hiểm nhân thọ năm 2016
Thứ nhất, sự tăng trưởng của khai thác phí mới, thể hiện qua nhận thức của người dân về nhu cầu bảo vệ đang ngày càng cao. Đây là cơ hội cho sự tăng trưởng, phát triển của thị trường trong những năm tới.
Thứ hai, những cách tiếp cận mới của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tạo ra những sản phẩm gần gũi và thiết thực hơn, tiệm cận gần nhất với nhu cầu của khách hàng, từ đó tạo nên những định hướng, chuyển biến của ngành, thu hẹp khoảng cách cung cầu.
Thứ ba, thu nhập của người dân đang tăng lên. Thu nhập GDP bình quân đầu người đã tiệm cận “điểm uốn” của thị trường (3.000 USD), là thời điểm người dân bắt đầu có nhu cầu và tiêu dùng các sản phẩm liên quan đến bảo hiểm nhiểu hơn.
Thứ tư, lãi suất ngân hàng thấp, nên bảo hiểm sẽ hấp dẫn hơn khi được coi là kênh vừa đầu tư, vừa bảo vệ kết hợp với nhau.
Thứ năm, các doanh nghiệp bảo hiểm đều có chiến lược kinh doanh vững chắc và dài hạn, cộng thêm thế mạnh từ thương hiệu nên tạo được niềm tin nơi khách hàng.
Không chỉ từ phía doanh nghiệp, một số cơ quan liên quan cũng có cái nhìn lạc quan về thị trường bảo hiểm nhân thọ trong năm tới.
Theo nhận định của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, thị trường bảo hiểm nhân thọ sẽ đạt mức tăng trưởng trên 20% trong năm 2016.
Về mô hình phân phối năm 2016, bà Nguyễn Ngọc Trang, Tổng giám đốc VietinAviva cho rằng:
Bancassurance sẽ có nhiều bứt phá so với những năm trước đây để trở thành một kênh quan trọng trên thị trường bảo hiểm.
Không chỉ là sự thay đổi của kênh phân phối và sản phẩm, tính cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm nhân thọ sẽ khốc liệt hơn khi tiếp tục đón thêm nhiều “tân binh”. Chính vì thế, các công ty bảo hiểm sẽ ngày càng chú trọng đến chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng để tăng cường năng lực cạnh tranh, cũng như tạo ra các giá trị cốt lõi cho một ngành kinh doanh đầy tính nhân văn như bảo hiểm.
“Với những dấu hiệu lạc quan, năm 2016 sẽ là năm tăng trưởng nhanh, tăng trưởng cao của ngành bảo hiểm”, đại diện Prudential Việt Nam nhìn nhận. Tuy nhiên, mức độ tăng trưởng của thị trường bảo hiểm nhân thọ sẽ phụ thuộc nhiều vào yếu tố vĩ mô, điển hình là từ lãi suất.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất