avatart

khach

icon

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ Manulife giữa "bão" dư luận không?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 26/06/2023

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

26/06/2023

0

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ Manulife không là thắc mắc của rất nhiều người khi có ý định tham gia bảo hiểm nhân thọ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm sẽ cùng đồng hành, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của khách hàng trước nhiều biến cố của cuộc sống, do đó việc lựa chọn công ty để mua bảo hiểm là vô cùng quan trọng. Trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, Manulife từ lâu đã trở thành sự lựa chọn và tin tưởng của nhiều người. Tuy nhiên vẫn có một bộ phận không nhỏ khách hàng mới còn phân vân không biết có nên mua bảo hiểm nhân thọ Manulife không? Công ty Manulife có uy tín không?

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ Manulife giữa "bão" dư luận?

TRẢ LỜI: CÓ

Có thể trước đây, hiện tại và về sau bạn sẽ gặp những thông tin trái nhiều về việc mua bảo hiểm nhân thọ Manulife khiến cho bạn cảm thấy hoang mang, lo lắng nhưng bạn vẫn nên mua hay duy trì hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife bởi vì 3 lý do chính sau đây:

- Một là: Công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife là công ty bảo hiểm uy tín và được quản lý bởi Bộ Tài Chính nên quyền lợi của khách hàng không chỉ được đảm bảo bởi điều khoản sản phẩm mà Bộ Tài Chính phê chuẩn mà còn được đảm bảo bởi các văn bản luật liên quan như Luật kinh doanh bảo hiểm...

- Hai là: Việc tham gia bảo hiểm Manulife hay tiếp tục duy trì hợp đồng là đảm bảo quyền lợi của chính mình và gia đình nên không để các thông tin trái chiều làm ảnh hưởng đến quyết định của mình. Vì nếu hủy hợp đồng bảo hiểm Manulife khiến bạn vừa mất đi quyền lợi bảo vệ vừa không nhận lại được số tiền mong muốn chứ không phải người khác. Hơn nữa sau khi hủy hợp đồng có thể bạn sẽ khó khăn hơn trong việc tham gia hợp đồng mới vì tiền sử bệnh án dẫn đến bị từ chối hoặc chấp thuận bảo hiểm nhưng với điều kiện loại trừ bệnh có sẵn hoặc có thể đóng mức phí bảo hiểm cao vì nhiều tuổi hơn

- Ba là: Các thông tin dư luận có lẽ là thời điểm mà chính bạn nên nhìn lại hợp đồng của mình một cách có trách nhiệm hơn. Theo đó bạn nên tìm hiểu thông tin chính thống, chủ động đọc hiểu điều khoản sản phẩm và trao đổi lại với tư vấn viên về các thắc mắc trong hợp đồng của mình. Bạn có thể thay đổi thông tin, chỉnh sửa, tăng giảm số tiền bảo hiểm... trong phạm vi cho phép để phù hợp hơn với nhu cầu và tài chính gia đình.

6 lý do nên chọn mua bảo hiểm nhân thọ Manulife

1. Manulife là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam

Manulife là thành viên của Manulife Financial - Tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới có trụ sở tại Canada, Manulife Việt Nam tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt Nam từ năm 1999.

Với nhiều năm hoạt động trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, Manulife trở thành một trong những công ty lớn mạnh hàng đầu tại Việt Nam, vốn điều lệ tính đến thời điểm hiện tại là 22.220 tỷ đồng.

Hoạt động kinh doanh chính của Manulife vẫn là kinh doanh bảo hiểm và tái bảo hiểm, mang đến giải pháp bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho hàng triệu khách hàng. Ngoài ra công ty này còn tiến hành các hoạt động đầu tư, kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác như mua trái phiếu Chính phủ, mua cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp, kinh doanh bất động sản, góp vốn đầu tư vào các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng khác…

Tuy nhiên, giá trị cốt lõi mà Manulife hướng đến vẫn là bảo vệ sức khỏe và đồng hành cùng với khách hàng trước mọi rủi ro trong cuộc sống. Trải qua gần 20 năm hoạt động trên thị trường Việt Nam, Manulife không chỉ nhận được sự tin tưởng của khách hàng mà còn được công nhận bởi nhiều tổ chức uy tín. Các giải thưởng danh giá mà Manulife đạt được có thể kể đến:

  • Tại Giải thưởng Insurance Asia Award năm 2022, được vinh danh là Công ty Bảo hiểm của năm.
  • Sản phẩm Món Quà Tương Lai được công nhận là Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em vào năm 2022.
  • Đạt danh hiệu Công ty bảo hiểm nhân thọ có thành tích xuất sắc trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin năm 2020 do Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam trao tặng.
  • Năm 2022 được vinh danh Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam theo khảo sát hàng năm của Anphabe.

và nhiều giải thưởng danh giá khác.

2. Manulife có nhiều sản phẩm đa dạng để bảo vệ khách hàng toàn diện

Manulife được đánh giá cao bởi tập trung vào bảo vệ khách hàng trước nhiều rủi ro trong cuộc sống như tử vong, tai nạn hay bệnh hiểm nghèo… Các sản phẩm tại Manulife ngày càng được thiết kế đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng từ bảo vệ tính mạng, sức khỏe, đầu tư hay tiết kiệm như:

  • Hành trình hạnh phúc (đáp ứng nhu cầu bảo hiểm nhân thọ trọn đời)
  • An Tâm Vui Sống (bảo hiểm tử kỳ)
  • Cuộc Sống Tươi Đẹp Ưu Việt (bảo hiểm sức khỏe trước bệnh hiểm nghèo)
  • Chắp Cánh Tương Lai Ưu Việt (bảo hiểm giáo dục)
  • Tương Lai Vững Vàng (bảo hiểm tiết kiệm)
  • Món Quà Tương Lai (Bảo hiểm đầu tư)

3. Sở hữu quỹ tài sản khổng lồ và có tốc độ tăng trưởng ổn định

Manulife hiện nay sở hữu 2 quỹ bảo hiểm gồm Quỹ bảo hiểm liên kết chung Manulife và Quỹ Bảo hiểm liên kết đơn vị Manulife.

Trong đó quỹ liên kết chung trong những năm gần đây có sự tăng trưởng rõ rệt về giá trị và lợi nhuận kinh doanh theo từng năm. Mức lãi suất tối thiểu mà Manulife cam kết chi trả cho khách hàng luôn ở mức ổn định từ 5% - 7,1%, trong đó mức lãi suất của năm 2021 là 5,63%, được đánh giá là thuộc top cao so với mặt bằng chung của thị trường.

Đối với quỹ liên kết đơn vị, tuy không đưa ra mức cam kết lãi suất nên tiềm ẩn rủi ro nhưng quỹ này bao gồm nhiều dạng quỹ như Quỹ Tăng Trưởng, quỹ Phát Triển, quỹ cân Bằng, quỹ Ổn Định, quỹ Tích lũy, quỹ Bảo Toàn. Theo báo cáo giá và hoạt động mà Manulife công bố hàng năm, các quỹ này đều được xây dựng kế hoạch đầu tư chi tiết, đa dạng trên nhiều lĩnh vực nên lợi nhuận mà khách hàng nhận về cũng vô cùng hấp dẫn.

Việc tham gia các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tại Manulife, đặc biệt là dòng bảo hiểm liên kết đầu tư sẽ giúp cho khách hàng vừa được bảo vệ trước các rủi ro vừa đáp ứng được nhu cầu tiết kiệm, sinh lời.

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ Manulife?

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ Manulife?

4. Thời gian giải quyết yêu cầu và thanh toán nhanh chóng

Tốc độ giải quyết và chi trả quyền lợi bảo hiểm của Manulife ngày càng được đẩy nhanh khi áp dụng quy trình giải quyết online trên ứng dụng trực tuyến eClaims 3.0, khách hàng có thể thực hiện yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm ngay tại nhà mà không cần đến trực tiếp công ty hay văn phòng.

Với tất cả quyền lợi bảo hiểm, nếu cung cấp đầy đủ, chính xác các chứng từ cần nộp, yêu cầu của khách hàng có thể hoàn tất chỉ sau 1 ngày làm việc, thời gian chờ thanh toán từ 3 - 5 ngày trước đây có thể rút xuống chỉ còn vài phút.

5. Chú trọng ứng dụng công nghệ 4.0 vào lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ

Manulife nằm trong số các doanh nghiệp đi đầu việc ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số ngành bảo hiểm nhân thọ, không chỉ nâng cao chất lượng quản lý, hoạt động mà còn đem đến nhiều lợi ích cho khách hàng.

Công ty cho ra mắt nhiều ứng dụng hỗ trợ trực tuyến cho cả người dùng, đại lý và công ty bảo hiểm như ứng dụng trợ lý ảo MaxX D, đưa ra các giải pháp số hóa bao gồm ePOS, eClaims và Manulife MOVE.

Điều này giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, hiểu rõ lợi ích của bảo hiểm và nâng cao thêm nhiều nhận thức về bảo vệ sức khỏe. Quy trình quản lý thông tin, tra cứu hợp đồng và yêu cầu giải quyết quyền lợi dần được đưa lên nền tảng số, rút ngắn thời gian và tăng thêm sự tiện lợi. Các trải nghiệm của người dùng được cải thiện và tối ưu hóa cũng là cơ hội để thúc đẩy sự phát triển của thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Manulife đều tốt

Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Manulife hướng đến bảo vệ khách hàng toàn diện

6. Thái độ phục vụ tận tình, chu đáo

Manulife hiện đang sử hữu đội ngũ tư vấn viên và đối tác chiến lược vô cùng đông đảo, với gần 60.000 người phân bổ tại 87 văn phòng trên khắp cả nước luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ cho khách hàng. Công ty cũng đa dạng các kênh chăm sóc khách hàng từ website, tổng đài, ứng dụng trực tuyến và đội ngũ tư vấn viên trực tiếp để khách hàng dễ dàng tiếp cận và được hỗ trợ.

Ngoài ra, môi trường làm việc tại Manulife cũng được đánh giá là thân thiện, chuyên nghiệp, nhiều năm liền luôn nằm trong top những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do nhiều tổ chức uy tín bình chọn.

Với những ưu điểm trên, khách hàng hoàn toàn có thể tự trả lời thắc mắc có nên mua bảo hiểm nhân thọ Manulife không? Tuy nhiên để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, ngoài các tiêu chí trên, yếu tố quan trọng nhất vẫn là nhu cầu và điều kiện về tài chính cá nhân.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (3 lượt)

5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *