avatart

khach

icon

Nỗi khổ chạy doanh số- Nhân viên ngân hàng cần chú ý điều gì?

Tuyển dụng ngân hàng

- 11/08/2019

0

Tuyển dụng ngân hàng

11/08/2019

0

Nhiều nhân viên ngân hàng đến mất ăn mất ngủ, vật lộn với mục tiêu doanh số được giao. Chất lượng dịch vụ, mục tiêu, kế hoạch và các mối quan hệ sẽ giúp họ một phần áp lực này.

Mục lục [Ẩn]

Rất nhiều người khi nhìn nhân viên ngân hàng đều cảm thấy rất ngưỡng mộ họ, và mơ ước được làm việc trong môi trường đó. Tuy nhiên, khi hệ thống ngân hàng ngày càng phát triển thì áp lực của nhân viên ngân hàng ngày càng trở nên nhiều hơn. Và rất ít người có thể hiểu được nỗi khổ về áp lực doanh số. Làm thế nào để chạy doanh số mà không bị phạm luật và làm thế nào để trở thành một nhân viên ngân hàng thành công?

1. Có mục tiêu và kế hoạch hoạt động rõ ràng

Mục tiêu và kế hoạch là kim chỉ nam giúp bạn định hướng được những công việc và bước đi của mình. Với những nhân viên ngân hàng, khi có mục tiêu và định hướng cùng với sự quyết tâm cao thì khả năng bạn hoàn thành nó là rất lớn.

Trước thời gian bắt đầu một tháng mới, cùng với doanh số mà cấp trên giao cho bạn, bạn cần phải có mục tiêu mình sẽ tiếp cận được bao nhiêu người trong một ngày, danh sách của những người này như thế nào, có bao nhiêu cuộc nói chuyện với những người có thẩm quyền (dành cho những nhân viên ngân hàng cần hoàn thành chỉ tiêu theo khu vực)… Khi bạn có mục tiêu thì bạn sẽ có quyết tâm cao để thực hiện.

Bước tiếp theo là bạn có một kế hoạch làm việc với khách hàng cụ thể, hãy suy nghĩ xem bạn sẽ làm việc với khách hàng như thế nào. Và hãy học cũng như luyện tập khả năng thuyết phục khách hàng cho ngay từ lần đầu ra quân.

Kết hợp chất lượng dịch vụ tốt và các mối quan hệ giúp bạn giảm áp lực về doanh số

Kết hợp chất lượng dịch vụ tốt và các mối quan hệ giúp bạn giảm áp lực về doanh số

2. Tận dụng các mối quan hệ

Các mối quan hệ sẽ giúp ích cho bạn cực kì nhiều trong công việc, nó sẽ giúp bạn một phần không nhỏ trong việc hoàn thành chỉ tiêu công việc hay không. Và khi đi làm trong một môi trường chuyên nghiệp, các mối quan hệ là điều tất yếu mà mỗi chuyên viên ngân hàng nói riêng và tất cả mọi người trong mọi ngành nghề nói chung.

Mỗi quan hệ đầu tiền không thể bỏ qua đó là mối quan hệ quen biết từ trước. Họ là những người thân trong gia đình, là bạn bè thân thiết, là những người hàng xóm hay đơn giản là những người đã có trong danh sách mạng lưới bạn bè của mình. Với những người mới đi làm tại ngân hàng, doanh số là áp lực cực kì quan trọng và cũng là điều rất quan trọng bởi đây là bước đầu tiên để cấp trên có thể đánh giá được khả năng của bạn. Nếu bạn có thể hoàn thành doanh số tốt thì coi như bước đầu của bạn đã thành công.

Tận dụng tối đa nguồn khách hàng cũ khi bạn được phân công hoặc của những người anh/chị quản lý trước đó để lại. Lượng khách hàng này chính là những khách hàng mục tiêu và tiềm năng bởi chính những người có kinh nghiệm đã thẩm định hoặc có một định hướng nhất định dành cho đối tượng khách hàng này. Những người khách hàng này mặc dù là mới đối với những chuyên viên khách hàng mới, nhưng nó lại là khách hàng cũ của ngân hàng nên khả năng họ quay trở lại hoặc tiếp tục sử dụng sản phẩm là tốt hơn.

>>> Cẩm nang nghiệp vụ ngân hàng - Kĩ năng trình duyệt khoản vay có vấn đề

>>> 4 điều giúp nhân viên ngân hàng loại bỏ 1001 rủi ro tác nghiệp

Trong quá trình làm chuyên viên ngân hàng, bạn cần thường xuyên mở rộng mạng lưới quan hệ của mình. Khi ban có được một mạng lưới quan hệ mạnh, thì công việc của bạn cũng trở nên dễ dàng hơn. Và áp lực về doanh số của sếp dành cho bạn, dần dần sẽ không còn quá khó khăn khi bạn được hỗ trợ và giúp đỡ của rất nhiều người.

3. Nâng cao chất lượng dịch vụ

Chất lượng dịch vụ là một yếu tố quan trọng quyết định đến việc khách hàng đó có quay lại sử dụng lại dịch vụ của bạn hay không. Các mối quan hệ rất quan trọng, nhưng đến khi bạn đã khai thác tối đa các mối quan hệ bạn đang có thì liệu bạn sẽ đảm bảo những đối tượng khách hàng sẽ quay trở lại.

Nếu như dịch vụ của một chuyên viên ngân hàng tư vấn cho khách hàng tốt, thì khả năng họ quay trở lại sử dụng dịch vụ là rất cao. Tuy nhiên, khi họ không hài lòng về chất lượng dịch vụ thì việc tẩy chay ngân hàng đó là việc dễ hiểu. Và với mỗi dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng của khách hàng là khác nhau.

Để “chiều” được khách hàng, mỗi người cần phải làm việc tư vấn tốt, giúp ích cho khách hàng thực sự. Giữa nhân viên ngân hàng và khách hàng cần phải giữ liên lạc thường xuyên. Và khi bạn giữ được 1 mối quan hệ tức bạn đã thêm được một khách hàng trung thành.

Hiện nay, có rất nhiều những nhân viên ngân hàng phải tự nghỉ việc vì áp lực doanh số. Chình vì vậy, nếu như bạn không có các kĩ năng, tạo và duy trì các mối quan hệ tốt thì công việc của nhân viên ngân hàng trong việc chạy doanh số trở nên vất vả hơn rất nhiều. Nếu bạn kết hợp được những yếu tố trên cùng với sự tinh thần tốt và lực thực sự của bạn thân, sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn và thực hiện được mục tiêu của mình.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay thế chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *