avatart

khach

icon

6 “nguyên tắc vàng” để thuyết phục khách hàng dành cho tư vấn viên bảo hiểm

Bí quyết tư vấn bảo hiểm

- 18/09/2019

0

Bí quyết tư vấn bảo hiểm

18/09/2019

0

Hãy đưa ra cho khách hàng những trường hợp cụ thể, những lời cam kết, sự tin tưởng... là cách thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm tốt nhất.

Mục lục [Ẩn]

Nghề tư vấn viên bảo hiểm là gì?

Tư vấn viên bảo hiểm hay nhân viên tư vấn bảo hiểm là người mang các gói sản phẩm bảo hiểm đến với khách hàng, là người đại diện công ty bảo hiểm ký kết hợp đồng tạm thời và trực tiếp giải quyết vướng mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm.

Họ chính là kết nối trung gian giữa công ty bảo hiểm và khách hàng. Họ chăm sóc, giữ gìn và phát triển mối quan hệ gắn bó giữa khách hàng với công ty.

Đối với công ty bảo hiểm, nhân viên tư vấn bảo hiểm hết sức quan trọng bởi họ là người đem doanh thu bán hàng về cho công ty. Đứng trên góc độ khác, nhân viên tư vấn tài chính bảo hiểm chính là đối tác đem lợi ích cho công ty chứ không phải chỉ là người làm thuê.

Vì mỗi công ty bảo hiểm đều có nhiều gói sản phẩm, dịch vụ cho nhiều đối tượng, độ tuổi, ngành nghề,… nên nhân viên tư vấn bảo hiểm cũng rất đa dạng, không quá gò bó về trình độ, bằng cấp,… mà quan trọng nhất là hiểu biết về sản phẩm bảo hiểm và đam mê công việc tư vấn.

Xem thêm: Nhân viên tư vấn bảo hiểm là gì? Công việc của họ như thế nào? 

Những công việc của tư vấn viên bảo hiểm

Là một tư vấn viên bảo hiểm, các nhân viên tư vấn cần phải làm những công việc sau đây:

  • Tìm hiểu về khách hàng
  • Tạo dựng niềm tin của khách hàng
  • Tư vấn khách hàng gói sản phẩm tài chính bảo hiểm phù hợp
  • Chăm sóc và giữ mối quan hệ với khách hàng

Đọc thêm: Công việc của tư vấn viên bảo hiểm - cơ hội và thách thức

Cách thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm dành cho tư vấn viên

Cách thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm dành cho tư vấn viên

6 nguyên tắc trong thuyết phục khách của nghề tư vấn viên

Để có thể đem đến những điều tốt đẹp cho người khác cũng như để người khác tin tưởng mình thì khả năng thuyết phục là một trong những yếu tố quan trọng. Đặc biệt đối với những tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ, cách thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm là một mấu chốt quan trọng để khách hàng đồng ý có tham gia bảo hiểm nhân thọ hay không.

6 nguyên tắc trong thuyết phục khách hàng sau đây sẽ giúp các tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ dễ dàng hơn trong việc nhận được lại một cái gật đầu từ khách hàng.

1. Nguyên tắc có qua, có lại

Nguyên tắc đầu tiên trong quá trình thuyết phục đó là sự trao đổi, là một quá trình qua lại giữa khách hàng và tư vấn viên bảo hiểm. Để được người khác đáp lại, thì quan trọng là cách tư vấn viên giao tiếp với khách hàng như thế nào.

Nếu bạn muốn nhận lại một thái độ tích cực, thì bạn sẽ cần thể hiện thái độ tích cực, nếu bạn muốn có một cuộc trò chuyện tự do thoải mái thì hãy bắt đầu bằng cách tự do giao tiếp với nhau.

Cơ hội thuyết phục để nhận được một sự đồng ý trong các cuộc nói chuyện sẽ xuất hiện không quá nhiều. Chính vì vậy, mỗi tư vấn viên bảo hiểm cần tận dụng một cách linh hoạt những cơ hội của mình.

Chẳng hạn, khi bạn cung cấp cho khách hàng những giá trị thiết thực thực, bạn sẽ nhận được một lời cảm ơn từ khách hàng. Đó chính là lúc bạn có thể nắm bắt thời cơ để truyền tải các thông điệp về bảo hiểm nhân thọ. Hãy cho họ biết bảo hiểm nhân thọ thực sự cần thiết đối với cuộc sống của họ và những người thân như thế nào.

Chú ý: khi chuyển chủ đề sang bảo hiểm, tư vấn viên cần chuyển một cách khéo léo, đừng nói đến một vấn đề không liên quan ngay lập tức. Thay vào đó, hãy kết nối các câu chuyện bằng các sự việc liên quan với nhau.

Đọc ngay: 60 cách xử lý từ chối của khách hàng khi tư vấn BHNT 

2. Nguyên tắc sự khan hiếm

Nếu khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn khác nhau, quá nhiều thời cơ để lựa chọn, rất có thể họ sẽ chần chừ trước những quyết định của mình. Đối với những tư vấn viên của lĩnh vực sản phẩm khác, họ cần nhấn mạnh đến sự khan hiếm của sản phẩm như sắp hết chương trình ưu đãi, hay đó là những đợt sản xuất cuối cùng của sản phẩm. Còn đối với tư vấn viên bảo hiểm, sản phẩm này là một sản phẩm đặc biệt, vì vậy việc tư vấn cần phải nhấn mạnh các yếu tố phù hợp với khách hàng hơn.

Tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ có thể nhấn mạnh đến sự cần thiết để tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay thời điểm đó bởi hôm nay có thể họ đủ điều kiện tham gia bảo hiểm, nhưng ngày mai lại có thể không còn đủ điều kiện tham gia nữa…

Bên cạnh đó, hãy nhấn mạnh cho họ biết về sự mất mát, nếu họ bỏ qua cơ hội tham gia bảo hiểm tại thời điểm đó, có thể họ sẽ mất rất nhiều, mất cơ hội, mất đi sự bảo hiểm, bảo vệ lớn mà từ sản phẩm này mang lại.

3. Nguyên tắc của sự tin cậy

Khách hàng sẽ đặt niềm tin vào những lời khuyên của những chuyên gia. Bên cạnh đó uy tín của công ty bảo hiểm, sản phẩm, dịch vụ khách hàng, cách giao tiếp của đội ngũ tư vấn viên, tính chuyên nghiệp trong gặp gỡ khách hàng… cũng ảnh hưởng đến suy nghĩ của khách hàng.

Hãy chứng tỏ với khách hàng rằng bạn hoàn toàn hiểu rõ về tất cả các vấn đề liên quan đến bảo hiểm, cũng như các sản phẩm, dịch vụ, công ty bảo hiểm của bạn uy tín trên thị trường như thế nào.

Hãy cho họ thấy sự khéo léo trong cách thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm. Khi làm nổi bật được các yếu tố quan trọng, khách hàng sẽ có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm bảo hiểm từ công ty bạn.

Xem thêm: Trở thành tư vấn bảo BHNT xuất sắc với 8 yếu tố cơ bản

Niềm tin làm nên tất cả

Niềm tin làm nên tất cả

4. Nguyên tắc đưa ra các trường hợp thực tế

Tại sao, trên truyền thông luôn xuất hiện những người nổi tiếng quảng cáo cho sản phẩm này, sản phẩm kia tốt. Bởi đó là những trường hợp cụ thể, bởi đó là những câu chuyện thực tế. Và bởi đó là sức mạnh của truyền thông.  Đặc biệt đối với sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, những lợi ích nó đem đến là hết sức thiết thực với khách hàng.

Tư vấn viên bảo hiểm có thể đưa ra những trường hợp thực tế không may gặp phải những rủi ro và được chi trả quyền lợi. Như anh A, không may tử vong do tai nạn đã được công ty tri trả số tiền bảo hiểm lên tới 150%, nhờ số tiền đó mà con cái của anh vẫn được học hành, nhờ đó, những mất mát về tinh thần dù rất lớn nhưng ít nhất anh đã không để lại gánh nặng về tài chính cho gia đình quá nhiều….

Không có gì thuyết phục hơn các trường hợp thực tế, hãy đưa ra các nhóm trường hợp phù hợp để làm minh chứng cho khách hàng. Như vậy cách thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm của tư vấn viên mới thực sự ý nghĩa.

5. Nguyên tắc cam kết

Cũng giống như nguyên tắc cho-nhận. Khi khách hàng đã dành thời gian và đặt niềm tin vào việc sử dụng sản phẩm, thì họ cần một lời cam kết từ phía nhà cung cấp, từ tư vấn viên.Hãy đảm bảo với những khách hàng của mình rằng, tất cả những quyền lợi của họ sẽ được đáp ứng đầy đủ trong suốt quá trình tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Những cam kết ở đây không chỉ được thể hiện qua lời nói mà nó còn được thể hiện trong hợp đồng, qua giấy tờ… Chính vì vậy, hãy đưa ra cho khách hàng xem  về một bản hợp đồng, để họ biết rằng, mọi cam kết đều rõ ràng và mạch lạc trong bản hợp đồng đó.

6. Nguyên tắc về sự đồng thuận

Tâm lý đám đông rất phổ biến tại thị trường Việt. Chúng ta thường có hướng tham khảo những ý kiến của những người xung quanh. Thậm chí, có những trường hợp có thể tự tìm hiểu thông qua các diễn đàn, các buổi chia sẻ… để có được sự lựa chọn cho mình.

Tư vấn viên cũng cần đưa ra cho khách hàng những hoàn cảnh giống với trường hợp mà mình đang tư vấn. Đó cũng là một gia đình nhỏ, thu nhập eo hẹp nhưng vẫn mua bảo hiểm nhân thọ cho con để đảm bảo cho tương lai của những đứa trẻ. Cũng là những người con hiếu thảo dù thu nhập chỉ đủ sống nhưng vẫn dành tặng cho bố mẹ mình mình bảo hiểm nhân thọ để an nhàn khi về già…. Tất cả những trường hợp đó, đều sẽ thúc giục khách hàng mong muốn được tham gia bảo hiểm ngay.

Đọc thêm:

Khi khách hàng đã có được sự đồng thuận, tư vấn viên bảo hiểm chỉ cần khéo léo nhấn mạnh thêm về những lợi ích của bảo hiểm nhân thọ và sự cần thiết của bảo hiểm nhân thọ đối với đời sống, như vậy đã có thể dễ dàng thuyết phục được khách hàng tham gia bảo hiểm.

Để trở thành một tư vấn viên thành công, mỗi người cần phải trang bị cho mình rất nhiều những kỹ năng khác nhau. Và khả năng thuyết phục cũng là một trong rất nhiều những kỹ năng mà mỗi tư vấn viên cần sử dụng mỗi ngày khi gặp khách hàng.

Nhận tư vấn và giải đáp miễn phí!!!

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4,5 (8 lượt)

4,5 (8 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *