Những mốc son trong lịch sử phát triển công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam
Mục lục [Ẩn]
Trải qua hơn 18 năm hoạt động tại Việt Nam, Manulife đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, phát triển mạnh mẽ liên tiếp giữ vững vị thế top 3 công ty bảo hiểm hàng đầu nước ta. Vậy chắc hẳn ai cũng đã biết đến thương hiệu Manulife Việt Nam, nhưng chưa chắc đã biết rõ về nguồn gốc, cũng như những dấu ấn quan trọng trong quá trình phát triển của Manulife tại Việt Nam. Bởi chính những cột mốc này đã làm nên thành công to lớn của Manulife như ngày hôm nay. Trước hết phải tìm hiểu về nguồn gốc của Manulife - Tập đoàn Manulife Financial.
Tập đoàn Manulife Financial
Được thành lập vào ngày 23 tháng 6 năm 1887, Tập đoàn Manulife Financial đã hoạt động tại Canada hơn 120 năm và thực hiện kinh doanh trên thế giới đến nay khoảng 110 năm. Chủ tịch đầu tiên của tập đoàn Manulife Financial là ngài John A. MacDonald, đồng thời cũng là vị thủ tướng đầu tiên của nước Canada.
Ngài John A. MacDonald - Chủ tịch đầu tiên của tập đoàn Manulife Financial
Manulife Financial là một tập đoàn dịch vụ tài chính hàng đầu hiện đang phục vụ hàng triệu khách hàng ở 22 quốc gia và lãnh thổ trên khắp thế giới. Hoạt động dưới tên Manulife Financial tại Canada và Châu Á, và dưới tên John Hancock tại Hoa Kỳ, Công ty cung cấp cho khách hàng rất nhiều sản phẩm bảo vệ tài chính và dịch vụ quản lý tài sản thông qua mạng lưới nhân viên, đại lý và đối tác phân phối rộng khắp.
Các quỹ do Manulife Financial và các công ty chi nhánh quản lý trị giá 350 tỷ đô la Canada (tương đương 290 tỷ đô la Mỹ) tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2005.
Tập đoàn Manulife Financial tham gia thị trường chứng khoán TSX, NYSE và PSE dưới tên 'MFC', và thị trường chứng khoán SEHK dưới ký số '0945'.
Về tiềm lực tài chính, Manulife Financial được các công ty chuyên đánh giá hàng đầu thế giới đánh giá: công ty Standard & Poor's xếp hạng AA+ (xuất sắc), công ty Moody's Investors Service Inc. xếp hạng AA2 (xuất sắc), công ty A.M. Best xếp hạng A++ (ưu việt). Những chỉ số đánh giá này là thước đo mức bảo đảm tài chính đối với chủ hợp đồng và người thụ hưởng.
Tập đoàn Manulife Financial đã đạt kỷ lục lãi liên tiếp trong chín năm liền, với thu nhập ròng chia cho cổ đông trong Quý 3 Năm 2004 là 717 triệu đô la Canada, phản ánh sự tăng trưởng toàn cầu trong các lĩnh vực kinh doanh.
Manulife Financial dẫn đầu ngành kinh doanh bảo hiểm trên thế giới
Tại Canada, Manulife Financial là Công Ty Bảo Hiểm Nhân Thọ lớn nhất về quy mô tài sản và là công ty lớn nhất thứ nhì về tổng số phí bảo hiểm. Manulife Financial cũng đồng thời là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên đạt lợi nhuận hơn 1 tỷ đô la Canada hàng năm.
Tại Mỹ, Manulife Financial là công ty dẫn đầu trong thị trường bảo hiểm doanh nghiệp và cá nhân. Manulife Financial cũng đồng thời là một trong những nhà cung cấp hàng đầu về các sản phẩm hưu trí tập thể.
Tại Châu Á, tổng phí bảo hiểm và ký thác thu được trong Quý 3 Năm 2004 là hơn 1 tỉ đô-la Canada. Tất cả các công ty bảo hiểm của Manulife, dẫn đầu là hai công ty tại Việt Nam và Thượng Hải - Trung Quốc, đã đạt kỷ lục về doanh thu. Sự thành công rực rỡ của hai công ty này là nhờ vào hiệu quả làm việc cao của đội ngũ đại lý không ngừng lớn mạnh.
Tại Hồng Kông, Manulife Financial là nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm bảo hiểm cá nhân căn cứ trên thị phần bảo hiểm mới còn hiệu lực, đồng thời cũng là công ty đứng thứ nhì trong số các công ty lớn nhất của thị trường bảo hiểm hưu trí. Năm 2004, liên tiếp trong 5 năm liền, Manulife tại Hồng Kông đã được tạp chí Next Magazine trao giải thưởng "Công ty Bảo hiểm tốt nhất" và "Chất lượng phục vụ tốt nhất".
Vậy tại Việt Nam, Manulife Financial đã gia nhập và có sự phát triển như thế nào?
Manulife Việt Nam
Manulife Việt Nam được thành lập vào tháng 6 năm 1999 tại thành phố Hồ Chí Minh, là công ty liên doanh giữa tập đoàn Manulife Financial (60%) và tập đoàn Chinfon Global(40%). Đây là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt Nam lúc bấy giờ.
Tháng 1 năm 2001, tập đoàn Manulife Financial đã mua lại 40% phần vốn góp của tập đoàn Chinfon Global và trở thành tập đoàn sở hữu toàn bộ vốn góp của Công ty tại Việt Nam. Công ty chính thức đổi tên thành Công ty Trách nhiệm hữu hạn Manulife Việt Nam. Theo giấy phép của Bộ tài chính, tính đến ngày 6 tháng 12 năm 2007, số vốn đầu tư của Manulife tại Việt Nam là 50 triệu đô la Mỹ.
Manulife Việt Nam đã lập kế hoạch tài chính cho hàng ngàn gia đình tại Việt Nam
Manulife Việt Nam đã phát triển nhanh chóng và trở thành một công ty tầm cỡ thế giới cung cấp hàng loạt các sản phẩm bảo vệ tài chính chất lượng cao và dịch vụ tốt nhất cho các khách hàng Việt Nam. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Manulife đã giúp đỡ khoảng 700.000 gia đình tại Việt Nam lập kế hoạch tài chính cho cuộc sống.
Trung thành với triết lý toàn cầu của công ty mẹ là tập đoàn Manulife Financial, Manulife Việt Nam tiếp tục tập trung vào việc gây dựng một nền tảng mạnh mẽ các khách hàng trung thành của Công ty qua việc liên tục đào tạo huấn luyện nhân viên và đại lý, cũng như luôn khởi xướng các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Những cột mốc và thành tựu đáng nhớ trong lịch sử bảo hiểm Manulife Việt Nam
Với phương châm: “Vì tương lai của khách hàng”, Manulife Việt Nam đã hết mình cống hiến đem đến niềm vui, hạnh phúc, quyền lợi cho nhiều khách hàng trên cả nước và đạt được nhiều thành tựu lớn.
Năm 2001: Tháng 4, Manulife Việt Nam trở thành Công ty Bảo hiểm Nhân Thọ đầu tiên tại Việt Nam khai trương Website riêng nhằm giúp khách hàng dễ dàng truy cập những thông tin cần thiết về các sản phẩm và dịch vụ của Công ty.
Năm 2002: Giới thiệu ManuTouch, trang Web nội bộ đầu tiên dành cho đại lý trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam vào tháng 4. Và tháng 6, doanh nghiệp trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam sử dụng phần mềm quản lý lưu trữ Auto Scanning, giúp cải thiện khả năng quản lý, truy cập dữ liệu khách hàng của hệ thống.
Năm 2003: Vào tháng 3, Manulife trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tuyên bố kinh doanh có lãi sau 3 năm hoạt động, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.
Năm 2004: Tổng phí bảo hiểm và ký quỹ Manulife Việt Nam tăng 14%. Các công quỹ quản lý tăng 94% so với năm 2003.
Tháng 6 cùng năm đó, công ty liên kết cùng ngân hàng EAB (Đông Á) giới thiệu Thẻ Liên Kết Manulife - EAB (Đông Á) nhằm cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tiện ích khi đóng phí bảo hiểm.
Sau đó vài tháng, khoảng tháng 10, Manulife trở thành công ty đầu tiên trong ngành bảo hiểm nhân thọ phát hành bản Hiến Chương Khách Hàng. Hiến Chương Khách Hàng đề ra những cam kết của Công ty trong việc việc giúp khách hàng hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình khi quyết định tham gia hợp đồng bảo hiểm với Công ty.
Manulife Việt Nam - Đem niềm vui, hạnh phúc đến mọi gia đình
Sau 5 năm hoạt động, Manulife đã xây dựng hình ảnh một công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam với đội ngũ đại lý chuyên nghiệp, sản phẩm ưu việt và chất lượng phục vụ khách hàng tốt nhất.
Năm 2009: Là năm đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới trên khắc cả nước. Tháng 6, văn phòng Tổng Đại lý đầu tiên của Manulife Việt Nam được thành lập. Đây là một trong các kênh phân phối mới của Manulife nhằm đưa sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đến nhiều tỉnh/ thành phố nhằm đáp ứng nhu cầu tham gia sản phẩm bảo hiểm ngày càng tăng cao của người dân Việt Nam.
Ngoài ra, với những nỗ lực không ngừng tham gia, đóng góp vì cộng đồng tươi đẹp, vào ngày 25/07, Manulife Vinh dự nhận được giải thưởng "Doanh nghiệp vì cộng đồng" do Bộ Công Thương trao tặng.
Năm 2014: Ra mắt sản phẩm “Phúc thọ phu thê” nhanh chóng được sự đón nhận của khách hàng và thành công với giải thưởng “Sản phẩm tin cậy 2014”
Năm 2015: Vinh dự được trao tặng giải thưởng Rồng Vàng 2014 với danh hiệu “Dịch vụ Bảo hiểm Nhân thọ tốt nhất” do Thời Báo Kinh Tế Việt Nam tổ chức. Đây là lần thứ 6 Manulife Việt Nam được trao tặng giải thưởng uy tín này.
Cùng năm này, Manulife đã cho ra đời sản phẩm “ Manulife - Gia đình Tôi yêu”. Tiếp tục gây tiếng vang trên thị trường và vinh dự được trao tặng Huy chương vàng “Sản phẩm tin cậy 2015”
Năm 2016: Ngày 22/4/2016, Manulife Việt Nam Vinh dự được trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ Tiêu biểu – Vietnam Top Trade Services Awards 2016”. Nối tiếp niềm vui đó, Manulife cùng một lúc cho ra mắt 4 sản phẩm nhân thọ mới: Manulife - Cuộc sống An nhàn, Manulife - Tổ ấm bình yên, Manulife - Cho tuổi Thần tiên, Manulife - Cuộc sống Ước mơ. Đây cũng là 4 giải pháp toàn diện cho khách hàng cho khách hàng thêm nhiều sự lựa mới phù hợp hơn.
Nhìn lại quãng đường lịch sử gần 20 năm qua của công ty bảo hiểm Manulife không quá dài cũng không hề ngắn, nhưng là cả những nỗ lực không ngừng, cố gắng không ngừng để mang lại giải pháp tài chính cho người dân Việt. Và không chỉ dừng ở đó, Manulife vẫn đang càng ngày càng vững mạnh hơn nữa, phát triển hơn nữa để cho ra thêm những sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo kèm theo những quyền lợi tối ưu nhất đến cho khách hàng.
Hãy đăng ký tư vấn bảo hiểm nhân thọ để có cái nhìn hoàn thiện hơn về công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam cũng như những dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp từ đó đưa ra những lựa chọn chính xác nhất.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất