avatart

khach

icon

Vay tín chấp chỉ bằng sổ hộ khẩu và CMND khó hay dễ?

Kiến thức vay tín chấp

- 11/01/2023

0

Kiến thức vay tín chấp

11/01/2023

0

Vay tín chấp bằng sổ hộ khẩu hoặc CMND là hình thức vay tiền một cách nhanh chóng và dễ dàng, được nhiều người quan tâm hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về hình thức này.

Mục lục [Ẩn]

Quy định mới về vay tiền bằng sổ hộ khẩu

Theo quy định của Luật Cư trú năm 2020, kể từ ngày 1/1/2023 nhà nước ta sẽ không còn sử dụng Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú. Do đó, các hoạt động vay bằng sổ hộ khẩu sẽ không còn có hiệu lực. Thay vào đó người dùng có thể sử dụng CMND hoặc các giấy tờ khác khi thực hiện vay tín chấp.

Ưu điểm của hình thức vay bằng CMND

Sản phẩm vay trả bằng CMND có những ưu điểm nổi bật như:

  • Người đi vay không cần chứng minh thu nhập và có tài sản đảm bảo, chỉ cần CMND.
  • Bạn có thể lựa chọn hạn mức vay và thời gian chi trả một cách linh hoạt.
  • Được hỗ trợ vay lên đến 70 triệu đồng.
  • Thời gian vay linh động từ 06 tháng đến 24 tháng.
  • Hồ sơ vay đơn giản, thời gian giải ngân nhanh, bạn chỉ cần chờ trong khoảng thời gian từ 3 - 7 ngày là đã có thể nhận được tiền vay.
  • Người có sổ hộ khẩu hay sổ tạm trú đều được vay dưới hình thức này.

Ngân hàng nào cho vay tín chấp bằng CMND?

Hiện nay, tất cả các ngân hàng đều không hỗ trợ cho vay tín chấp bằng CMND mà chỉ có các công ty tài chính hỗ trợ sản phẩm vay này. Chính vì vậy, cần hết sức tỉnh táo trước thông tin về các ngân hàng cho vay tín chấp bởi đây có thể là chiêu thức lừa đảo của các tổ chức không minh bạch.

Các tổ chức cho vay bằng CMND

Việc lựa chọn các tổ chức uy tín cho vay tín chấp theo hình thức này rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn tránh xa được các tổ chức tín dụng đen cho vay với lãi suất rất cao. Vì vậy, hãy tham khảo các địa chỉ cho vay tín chấp bằng CMND trong bài viết dưới đây để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Vay tín chấp Avay

  • Lãi suất chỉ từ 1,66%/tháng, tương đương 18% đến 36%/năm, tỷ lệ giải ngân lên đến 80%.
  • Kỳ hạn vay từ 12 - 36 tháng với số tiền tối đa lên đến 80 triệu đồng.
  • Điều kiện: Công dân Việt Nam từ 21 - 65 tuổi. Mức lương trung bình hàng tháng từ 3 triệu trở lên. 
  • Thủ tục: Chỉ cần CMND, không cần chứng minh thu nhập.

Easy Credit

  • Lãi suất từ 1,23% đến 6,08%/tháng tương ứng 14,76% đến 72,9%/năm tùy theo mức độ tín nhiệm của khách hàng.
  • Thời gian vay linh động từ 6 - 24 tháng (tùy thuộc theo ngành nghề và hồ sơ cung cấp).
  • Hỗ trợ vay tiền mặt tiêu dùng, tín chấp trong 24 giờ với khoản vay lên tới 24 triệu đồng.
  • Công ty tài chính Easy Credit cung cấp chi tiết khoản vay rõ ràng, minh bạch, hồ sơ được bảo mật tối đa.
  • Điều kiện: Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh/thành phố mà Easy Credit cung cấp dịch vụ. Thu nhập ổn định với mức lương trên 4.5 triệu/tháng. Khách hàng từ 20 - 60 tuổi không bị nợ xấu với các ngân hàng và tổ chức tài chính khác.
  • Thủ tục: Chỉ cần CMND

Vay tín chấp FE Credit

  • Hỗ trợ vay tiền mặt đến 70 triệu đồng.
  • Mức lãi suất chỉ từ 1,4%/tháng và thời gian thanh toán linh hoạt.
  • Không cần thế chấp tài sản.
  • Hình thức thanh toán dễ dàng, đối với những khách hàng cá nhân đang lao động tự do không thể chứng minh thu nhập qua bảng lương hay sao kê ngân hàng thì lựa chọn hình thức vay theo sim, đăng ký xe, hóa đơn điện hay bảo hiểm nhân thọ là rất hợp lý.
  • Điều kiện: Từ 20 đến 55 tuổi với nữ và 58 tuổi đối với nam. Là công dân Việt Nam hoặc người cư trú có hộ khẩu /KT3/Tạm trú tại nơi cư trú. 
  • Thủ tục: Chỉ cần CMND/CCCD còn giá trị sử dụng.

Vay tín chấp Home Credit

  • Không cần chứng minh thu nhập, không cần thế chấp.
  • Lãi suất hấp dẫn chỉ từ 0,65 - 2,33%/tháng (tương đương 7,8 - 27,96%/năm)
  • Thời gian vay linh hoạt trong khoảng từ 3 tháng đến tối đa 57 tháng.
  • Vay nhanh từ 5 triệu đồng đến 200 triệu đồng
  • Dễ dàng kiểm tra hạn mức vay trực tuyến và nhận kết quả trong 10 phút.
  • Nhận tiền trong vòng 2 giờ.
  • Điều kiện: Công dân Việt Nam trong độ tuổi lao động. Không có nợ xấu tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng khác. Nếu chứng minh được thu nhập thì được vay tối đa 20 triệu, nếu không thì chỉ vay tối đa được 10 triệu.
  • Thủ tục: CMND/CCCD hoặc bằng lái xe. Hợp đồng lao động hoặc giấy xác nhận lương của công ty. Bảng sao kê tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất hoặc phiếu lương 3 tháng gần nhất.

Vay tín chấp HD SAISON

  • Lãi suất cực kỳ hấp dẫn. Đặc biệt với các khách hàng đang công tác trong ngành giáo dục và y tế như giáo viên, giảng viên, bác sĩ, y tá, hộ lý, điều dưỡng... HD SAISON cho vay tiêu dùng với mức lãi suất chỉ từ 1,07%/tháng với khoản vay lên đến 130 triệu đồng.
  • Thời hạn cho vay linh hoạt lên đến 36 tháng.
  • Không cần chứng minh thu nhập.
  • Miễn phí bảo hiểm khoản vay.
  • Mở rộng đối tượng cho vay dành cho tất cả các khách hàng mới.
  • Điều kiện: Công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 19 - 60 đang sinh sống tại khu vực được sự hỗ trợ của HD Saison và có mức thu nhập đảm bảo khả năng trả nợ. 
  • Thủ tục: CMND/CCCD gắn chip điện tử

Để lựa chọn được tổ chức cho vay phù hợp nhất bạn có thể tham khảo một số địa chỉ cho vay tín chấp nhanh nhất để có những so sánh về hạn mức, lãi suất và thời gian vay của các tổ chức giúp ích cho bạn trong việc xem xét các khoản vay. 

Bạn có thể dễ dàng vay tiêu dùng thông qua các tổ chức tài chính uy tín

Bạn có thể vay tiêu dùng nhanh chóng thông qua các tổ chức tài chính uy tín

Lãi suất vay tiền bằng CMND 

Tùy thuộc vào từng tổ chức tín dụng và từng sản phẩm vay mà mức lãi suất vay tín chấp sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ yêu cầu CMND và sổ hộ khẩu để vay mà không cần thẩm định. Do đó lãi suất vay sẽ cao hơn những gói vay tài sản đảm bảo khác.

Theo như khảo sát trên thị trường cho vay hiện nay, mức lãi suất vay tín chấp bằng sổ hộ khẩu và CMND từ khoảng 20%/năm.

Nếu bạn thanh toán đúng hạn thì khoản vay này không có thêm khoản phí nào khác, mà chỉ được tính dựa theo thời hạn vay và phí xử lý giao dịch. Vì vậy bạn hãy kiểm tra chính xác tổng số tiền phải trả của khoản vay trước khi vay và cân nhắc nếu đủ khả năng chi trả thì mới chấp nhận đăng ký vay.

Những lưu ý khi vay vốn bằng CMND

Có rất nhiều người khi vay tiền đã gặp những sai lầm đáng tiếc gây khó khăn về tài chính sau khi vay hoặc khi thực hiện giao dịch vay. Để tránh gặp những trường hợp đáng tiếc xảy ra khi vay tiền CMND bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

Lựa chọn địa chỉ vay tiền uy tín

Cần phải chọn đúng tổ chức tín dụng uy tín để vay. Bạn đừng để bị nhầm lẫn hoặc nhẹ dạ trước những thị trường cho vay tín chấp chợ đen nhiều như hiện nay.

Những thị trường chợ đen này hay đánh vào tâm lý người đi vay là họ đang cần tiền nhiều và gấp nên chúng không yêu cầu bạn phải chứng minh một số loại giấy tờ cần thiết cũng như sẽ đơn giản hóa thủ tục. Chính vì vậy, bạn rất dễ gặp phải những rủi ro về sau này.

Lên kế hoạch trả nợ để đảm bảo uy tín cho bản thân và gia đình

Sau khi đã hoàn tất các thủ tục và nhận được khoản tiền vay tín chấp từ phía tổ chức tài chính, khách hàng sẽ bắt đầu thực hiện những cam kết có trong hợp đồng, nhất là việc thanh toán nợ đúng thời hạn, cho nên bạn cần xây dựng một kế hoạch trả nợ đúng hạn để tránh tình trạng "lãi mẹ đẻ lãi con".

- Cân nhắc nhu cầu vay

Khi vay tín chấp bằng sổ hộ khẩu nói riêng hoặc bất kỳ loại giấy tờ vay vốn khác nói chung, bạn cần xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu vay của mình cũng như các điều khoản của tổ chức cho vay để lựa chọn hạn mức vay phù hợp với khả năng chi trả của mình.

Nên cân nhắc nhu cầu trước khi vay tín chấp bằng sổ hộ khẩu tại công ty tài chính

Nên cân nhắc nhu cầu trước khi vay tín chấp bằng sổ hộ khẩu tại công ty tài chính

Nhu cầu và lãi suất cho vay tín chấp theo sổ hộ khẩu

Thông thường, lãi suất vay tín chấp theo sổ hộ khẩu sẽ rất cao, do đó hãy chú ý đến cách tính lãi suất của tổ chức cho vay tín chấp để có thể tính toán lãi suất chênh lệch và có kế hoạch trả nợ cụ thể. Theo đó, thông thường các tổ chức cho vay tín chấp có thể tính lãi theo tháng hoặc theo năm, tính theo tổng số nợ và lãi cộng dồn…

Bên cạnh đó, khi vay tín chấp tiêu dùng bằng sổ hộ khẩu bạn cũng nên cân nhắc kỹ về khoản vay phù hợp với thu nhập của bản thân. Nếu tiền lương hàng tháng của bạn không đủ để trả nợ cộng với lãi suất thì không nên vay vì những rủi ro có thể đến với bạn là rất lớn.

Lựa chọn phương án và quy trình vay tín chấp tiêu dùng bằng sổ hộ khẩu:

Bạn cần lưu ý đến thời hạn vay sao cho thuận lợi với việc thanh toán nợ sau này. Bởi nếu thời hạn vay kéo dài bạn sẽ phải chi trả thêm khoản dư nợ, kèm theo lãi suất cao hơn. Để đảm bảo an toàn bạn nên chọn hình thức trả theo định kỳ và chú ý theo dõi chi tiết sự điều chỉnh trong cách tính lãi của tổ chức cho vay.

Vì hình thức vay tín chấp bằng sổ hộ khẩu rất đơn giản, thủ tục nhanh gọn và diễn ra trong vòng 15 - 30 phút nên trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng bạn cần phải xác định rõ ràng và nghiêm túc những gì đã cam kết.

Giải đáp thắc mắc khi vay tiền bằng CMND

Vay tiền chỉ cần CMND photo có được không?

Khi nộp hồ sơ bạn có thể chỉ cần nộp bản photo hoặc công chứng. Tuy nhiên khi được duyệt vay và ký hợp đồng giải ngân thì bạn bắt buộc phải mang bản chính đến để đối chiếu.

Vay tín chấp ngân hàng bằng CMND có được không?

Chứng minh thư và sổ hộ khẩu chỉ là những giấy tờ bắt buộc phải có khi vay vốn ngân hàng. Ngoài ra các ngân hàng sẽ bắt buộc khách hàng phải bổ sung chứng từ chứng minh thu nhập hoặc/và giấy tờ liên quan đến tài sản đảm bảo.

Vay tiền chỉ cần CMND được vay bao nhiêu tiền?

Số tiền vay tối đa qua các công ty tài chính thường là 70 triệu đồng. Với mỗi khách hàng công ty sẽ thẩm định và cho vay số tiền khác nhau. Khách hàng có lịch sử tín dụng tốt, không có nợ xấu thì thường vay được số tiền lớn hơn.

Thời gian giải ngân khi vay tiền bằng CMND?

Mỗi đơn vị cho vay sẽ có quy định riêng về thời gian giải ngân khoản vay bằng sổ hộ khẩu và CMND, thông thường từ 1 - 2 ngày làm việc. Nếu bạn đang sinh sống ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh... thì có thể nhận được tiền ngay trong  ngày nếu cung cấp đủ các giấy tờ hợp lệ theo quy định của tổ chức cho vay.

Vay trả góp bằng CMND được vay trong bao lâu?

Mỗi đơn vị cho vay sẽ có quy định riêng về thời hạn vay tiền theo CMND. Thông thường, thời hạn cho vay từ 6 - 36 tháng, tùy theo nhu cầu và điều kiện của mình, khách hàng có thể lựa chọn thời hạn vay hợp lý để đảm bảo sử dụng vốn hiệu và trả nợ đúng hạn theo cam kết trong hợp đồng.

Nhận tiền giải ngân bằng cách nào?

Tùy theo lựa chọn của khách hàng khi đăng ký vay vốn mà tổ chức vay có thể giải ngân khoản vay bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của người vay.

Vay tín chấp bằng sổ hộ khẩu và CMND đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Với những ưu điểm và lợi ích tuyệt vời mà hình thức vay này mang lại, hình thức này đang được rất nhiều người lựa chọn. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và vay tín chấp bằng sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân hãy liên hệ  để được tư vấn nhanh nhất.

Đăng ký tư vấn gói vay lãi suất ưu đãi nhất bằng CMND

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (44 lượt)

4 (44 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *