avatart

khach

icon

Hai mặt của dịch vụ vay trả góp mỗi ngày

Kiến thức vay trả góp

- 17/09/2019

0

Kiến thức vay trả góp

17/09/2019

0

Nhắc tới vay trả góp mỗi ngày chúng ta thường nghĩ tới hình thức cho vay nóng. Trong đó, 2 yếu tố không cần tài sản thế chấp và thủ tục nhanh chóng khiến rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của các tổ chức tín dụng không uy tín.

Mục lục [Ẩn]

Vay trả góp mỗi ngày là hình thức vay vốn theo kiểu tín chấp không cần chứng minh thu nhập dùng cho các mục đích tiêu dùng, kinh doanh… Loại hình này yêu cầu khách hàng phải trả một số tiền gồm gốc và lãi hàng ngày trong thời gian nhất định. Hàng ngày sẽ có nhân viên tín dụng đến tận nơi để thu số tiền này. Hình thức này có thể áp dụng cho nhiều khoản vay khác nhau dành cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân…

Ưu điểm của dịch vụ vay trả góp mỗi ngày

Nguồn vay lớn, dễ tiếp cận

Hiện nay có nhiều ngân hàng, tổ chức tín dụng, cá nhân cho khách hàng vay trả góp mỗi ngày khiến khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận thông tin về gói vay ở bất cứ đâu.

Không cần thế chấp tài sản

Với dịch vụ vay trả góp hàng ngày theo dạng tín chấp, khách hàng không cần tài sản thế chấp để vay tiền. Trong khi nhiều ngân hàng vẫn yêu cầu khách hàng phải chứng minh thu nhập thì nhiều tổ chức tín dụng khác chỉ cần khách hàng cung cấp chứng minh thư nhân dân và hộ khẩu là có thể thực hiện vay tiền, số tiền vay có thể tới vài chục triệu đồng.

Xem thêm: So sánh lãi suất vay tín chấp tiêu dùng cá nhân

Thủ tục nhanh chóng

Nhiều tổ chức tín dụng có thể đáp ứng khoản vay của bạn trong ngày để khách hàng giải quyết các khó khăn về tài chính của mình.

Thủ tục vay trả góp mỗi ngày dễ dàng

Thủ tục vay trả góp mỗi ngày dễ dàng

Nhược điểm của dịch vụ

Lãi suất cao

Các ngân hàng và các tổ chức tín dụng cho vay trả góp mỗi ngày với mức lãi suất rất cao dao động từ 18 - 23%. Vì thế, chỉ sau vài tháng sử dụng vốn thì số tiền bạn phải trả tính ra có thể gấp đôi số vốn vay ban đầu.

Dịch vụ nhanh, chăm sóc kém

Thường chỉ cần 10 phút là bạn sẽ cầm trong tay khoản vay này nhưng sau đó sẽ là vô vàn sự việc phát sinh, đặc biệt là các khiếu nại về dịch vụ khách hàng kém hoặc trừ tiền vào thẻ ghi nợ mà không báo trước.

Một điều lưu ý đặc biệt, khi đã vay thì không thể trả lại mà không có lãi suất kèm theo.

Rủi ro từ các tổ chức tín dụng không uy tín

Khi gặp khó khăn tài chính nhiều người thường có xu hướng nóng vội và mong muốn mọi việc được giải quyết nhanh chóng. Nhưng khi tìm đến các ngân hàng uy tín để vay tín chấp thì họ có thể phải chờ đợi vài ngày đến hàng tuần để xét duyệt hồ sơ. Vì thế, họ dễ bị thuyết phục bởi lời mời chào từ những cơ sở cho vay không uy tín.

Thủ tục tiện lợi là lực hút khiến những người đang nợ nần lao vào dù đã được cảnh báo rất nhiều. Chiêu của các cơ sở này thường là khiến khách hàng hiểu sai mức lãi suất phải trả bằng việc đưa ra các thông tin không rõ ràng, thêm nữa các khoản phạt khi trả nợ quá hạn cũng không được đề cập cụ thể.

Vì thế, rất nhiều người đã ngập trong đống nợ nần và vướng vào một vòng luẩn quẩn giữa nợ và lãi ngày qua ngày.

Xem thêm: Vay trả góp không trả nợ có bị truy cứu hình sự không?

Điều quan trọng cần nắm khi vay trả góp theo ngày

Người cho vay có quyền truy cập vào tài khoản ngân hàng của bạn

Hiện nay, phần lớn các tổ chức cho vay tài chính đều thu hồi khoản vay trả góp ngày từ thẻ ghi nợ của bạn (Debit Card). Vì thế, các ngân hàng thường sẽ cho phép chủ nợ nhận thanh toán từ tài khoản mà không cần phải thông qua sự đồng ý của bạn trước tiên.

Mặc dù bạn sẽ sớm được thông báo về sự chênh lệch tài khoản thông qua e-Banking hoặc SMS, nhưng lại rất khó để hủy bỏ giao dịch đang thực hiện

Bạn có quyền hủy giao dịch thanh toán nhưng rất khó khăn

Như đã đề cập bên trên, bạn có thể hủy giao dịch thanh toán khi cung cấp cho ngân hàng tên của chủ nợ và sẽ được hoàn tiền lại ngay sau đó, nhưng bạn sẽ phải trải qua khá nhiều thủ tục thì mới có thể lấy lại số tiền này.

Rủi ro rơi vào bẫy tín dụng đen khi vay trả góp mỗi ngày

Rủi ro rơi vào bẫy tín dụng đen khi vay trả góp mỗi ngày

Lời khuyên từ các chuyên gia tài chính

Chọn các ngân hàng, cơ sở tín dụng uy tín

Việc này rất quan trọng với khách hàng vì chỉ ngân hàng, cơ sở tín dụng uy tín mới có sự minh bạch thông tin và dịch vụ tin cậy dành cho bạn.

Chỉ vay số tiền tối thiểu

Lựa chọn các gói vay trả góp mỗi ngày là hình thức cuối cùng khi bạn không thể tìm cách nào khác để huy động nguồn tài chính. Tuy nhiên đừng vì sự dễ dãi của các tổ chức tín dụng mà bạn vay quá số tiền thực sự cần thiết với hy vọng để kinh doanh sinh lời. Vì rõ ràng, khoản lãi, phí mà bạn phải trả hàng ngày rất khó hoạt động kinh doanh nào khác có thể bù đắp được.

Tính toán thật kỹ trước khi vay trả góp

Thay vì việc chỉ nhìn vào số tiền hàng ngày phải trả thì bạn cần có thói quen đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng vay vốn để biết được số tiền lãi hàng ngày, hàng tháng, hàng năm và tổng chi phí bạn cần phải trả là bao nhiêu. Không những thế bạn cần nắm rõ các phương thức chi trả (trả trên dư nợ cố định hay trả trên dư nợ giảm dần) và số tiền phạt khi không trả đúng hạn.

Xem thêm: Những loại khách hàng sẽ bị từ chối khi vay tiền trả góp

Đảm bảo rằng bạn sẽ hoàn trả hết số tiền trong ngày

Không một nhà đầu tư nào muốn khoản tiền của mình được “gửi” cho người không đủ khả năng chi trả. Do đó, hãy làm một ngân sách bằng cách ghi lại số tiền mà bạn đã vay cũng như số lãi suất phải trả. Sau khi tính toán, nếu không thể hoàn trả hết, bạn nên cân nhắc đến một khoản vay mượn từ bạn bè, người thân để không làm mất điểm uy tín cho những lần vay mượn sau.

Bạn sẽ bị quấy rối hoặc đe dọa nếu không có ý định hoàn trả khi số tiền vay quá lớn

Với một thời gian dài không trả đúng hạn, chắc chắn rằng người cho vay sẽ liên tục tìm hiểu nguyên nhân để có những giải pháp kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho tài chính của họ. Theo thống kê của Văn phòng Thương mại Công Bằng nước Anh, một số trường hợp vay trả góp ngày bị các nhà cho vay gọi đến 16 lần/ngày.

Như vậy, với gói vay trả góp mỗi ngày và các gói vay nói chung, người đi vay cần hiểu đây là một quá trình vay vốn dài hạn. Nếu không trang bị đầy đủ hiểu biết thì việc trả nợ sẽ vô cùng mệt mỏi cho chính bản thân và gia đình.

Tìm hiểu thêm: Vay trả góp ngân hàng lãi suất thấp nhất

Mặc dù là hình thức vay được rất nhiều khách hàng sử dụng, nhưng bên cạnh những lợi ích thiết thực thì vay trả góp mỗi ngày cũng tiềm tàng rất nhiều các rủi ro mà người tiêu dùng không thể lường hết được.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *