avatart

khach

icon

Cách tính lãi suất khi mua hàng trả góp của các tổ chức tín dụng như thế nào?

Kiến thức vay trả góp

- 13/10/2023

0

Kiến thức vay trả góp

13/10/2023

0

Cách tính lãi suất mua hàng trả góp khi mua xe máy và điện thoại của các tổ chức tín dụng và mức lãi suất vô cùng cạnh tranh của các đơn vị này.

Mục lục [Ẩn]

Tìm hiểu về mua hàng trả góp

Mua hàng trả góp là một hình thức vay tín chấp, người mua chỉ cần thanh toán một phần giá trị của tài sản, phần còn lại sẽ được trả theo tháng, bao gồm cả lãi suất. Nếu như trước đây, hình thức này chỉ được sử dụng khi mua những tài sản có giá trị lớn như đất đai, nhà cửa, xe cộ… thì giờ đây, ngày càng nhiều người mua trả góp với những đồ vật có giá trị nhỏ hơn từ điện thoại đến đồ công nghệ, đồ điện tử… Và do thế, hình thức tiêu dùng này đang ngày càng phát triển mạnh ở Việt Nam.

Có thể thấy chỉ với một số tiền nhỏ (thường là khoảng 10 - 30% số tiền của tài sản, tùy loại mặt hàng khác nhau), ít giấy tờ, không cần chứng minh tài chính, người mua vẫn có thể sở hữu món đồ mình muốn.

Mua hàng vay trả góp đang là trở thành xu hướng hiện nay khi khách hàng không đủ điều kiện để mua hàng trả tiền trong một lần. Mỗi tổ chức tín dụng lại có mức lãi suất mua hàng trả góp khác nhau, nhưng cách tính lãi suất của các đơn vị vẫn giống nhau. Vì thế, bạn cần phải hiểu cách tính lãi suất mua hàng trả góp để đưa ra quyết định phù hợp khi mua hàng.

Tìm hiểu về mua hàng trả góp

Tìm hiểu về mua hàng trả góp

Xem thêm: Tư vấn gói VAY TRẢ GÓP lãi suất thấp nhất

Cách tính lãi suất mua hàng trả góp

Lợi ích khi biết cách tính lãi suất mua hàng trả góp

Biết cách tính lãi suất mua hàng trả góp, bạn sẽ có được những lợi ích sau:

  • Đưa ra quyết định phù hợp xem mua hàng trả góp có “rẻ” hơn mua hàng trả tiền trong một lần
  • Có kế hoạch chi tiêu phù hợp để đóng trả tiền gốc và tiền lãi hàng tháng đúng thời hạn
  • Lựa chọn được tổ chức tín dụng phù hợp với nhu cầu mua hàng trả góp.

Cách tính lãi suất mua hàng trả góp một số mặt hàng tiêu biểu

Cách tính lãi suất mua điện thoại trả góp

Điện thoại đã trở thành vật bất ly thân với mọi người hiện nay. Bạn muốn mua một chiếc điện thoại nhưng ngân sách hiện giờ không cho phép bạn mua trong 1 lần, vậy mua điện thoại trả góp chính là cách phù hợp nhất.

Mỗi một tổ chức tín dụng cho vay mua điện thoại trả góp có mức lãi suất khác nhau. Dưới đây là một số tổ chức cho vay mua điện thoại trả góp lãi suất hấp dẫn:

Tổ chức tín dụng Mức lãi suất
ACS

Sinh viên và ăn lương nhà nước là 1,69%

Công nhân lao động là 2,2%

HD Finance Tùy thuộc vào từng dòng điện thoại
FEcredit 1,39%- 2,2%
Home Credit

Vay dưới 3 triệu: 5%

Vay dưới 10 triệu: 4,25%

Vay trên 10 triệu: <4%

Dù có các mức lãi suất khác nhau, nhưng các tổ chức tín dụng vẫn sử dụng công thức tính lãi suất sau:

Số tiền phải góp hàng tháng =  (Giá trị khoản vay/ Kỳ hạn vay)+ (Giá trị khoản vay x lãi suất tháng)

Ví dụ: Bạn mua điện thoại giá 15 triệu đồng, đã trả trước 5 triệu. Bạn vay Home Credit 10 triệu trong 12 tháng với lãi suất là 3,4%. Vậy số tiền phải góp hàng tháng là: 10.000.000/12+ 10.000.000 x 3,4% = 1.173.333/ tháng.

Ngoài ra, mỗi tổ chức cũng thường có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng khi mua điện thoại trả góp. Hiện nay, có một số chương trình ưu đãi sau:

  • FE Credit triển khai chương trình ưu đãi “Trả góp hoàn tiền - đón tháng năm rực rỡ” dành cho tất cả khách hàng đến mua sắm tại Trung tâm điện máy Nguyễn Kim
  • Khách hàng mua hàng trả chậm ACS tại cửa hàng Media Mart có thể sẽ nhận được nhiều ưu đãi như 0% phí trả chậm hay nhận voucher mua hàng có giá trị.

Cách tính lãi suất mua xe máy trả góp

Các tổ chức tín dụng có mức lãi suất mua xe máy trả góp như sau:

Tổ chức tín dụng Mức lãi suất
HD SAISON Tùy thuộc và từng mẫu xe
Home Credit 1,39%/tháng
FE Credit 1,75 - 3,27%/ tháng

Đừng bỏ lỡ: So sánh vay mua xe tại ngân hàng giúp bạn chọn được ngân hàng cho vay mua ô tô mới và cũ có lãi suất hấp dẫn mà quy trình nhanh gọn nhất hiện nay

Mức lãi suất trên vẫn có thể thay đổi tùy theo các chương trình khuyến mãi. Cách tính lãi suất mua xe máy trả góp vẫn áp dụng theo công thức sau:

Số tiền phải góp hàng tháng = (Giá trị khoản vay/Kỳ hạn vay) + (Giá trị khoản vay x lãi suất tháng)

Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mãi mua xe máy trả góp đang được triển khai tại các tổ chức tín dụng như: Từ tháng 5/2018, khách hàng của HD SAISON có thể vay tới 70 triệu đồng để mua xe máy mà không cần chứng minh thu nhập.

Tính toán lãi suất khi mua xe trả góp

Tính toán lãi suất khi mua xe trả góp

Hiện nay, các đơn vị triển khai chương trình lãi suất trả góp 0% nhằm thu hút khách hàng mua hàng trả góp. Trên thực tế, bạn không cần phải đóng lãi suất trả góp theo hình thức thông thường, lãi suất trả góp được miễn phí 100%, nhưng bạn cần đóng ít nhất 2 loại phí sau:

  • Phí giao dịch mua hàng trả góp: Phí này là bạn chi trả trực tiếp cho cửa hàng trong lần đầu tiên mua hàng, phí này còn tùy thuộc vào quy định của từng tổ chức tín dụng hoặc ngân hàng
  • Phí giao dịch của ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng khi mua hàng: Phí giao dịch tức là số tiền bạn cần phải đóng phí giao dịch hàng tháng cho ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng, tùy từng đơn vị có mức tỉ lệ khác nhau.

Vậy nên, dù nói là lãi suất 0% nhưng thực chất, hàng tháng bạn vẫn phải đóng một mức phí giao dịch không khác gì với lãi suất trả góp hàng tháng. Do đó, khi mua hàng trả góp, các bạn cần phải cân nhắc và tính toán kĩ lưỡng để tránh bị hiểu lầm. Ngoài ra, hiện nay có một số ngân hàng cho vay vốn với mức lãi suất ưu đãi nhất hiện nay, khách hàng có thể lựa chọn vay trả góp ngân hàng để được hưởng những ưu đãi tốt nhất.

Với công thức tính đơn giản và dễ hiểu, bạn hoàn toàn có thể tự tính lãi suất trả góp mua hàng tại nhà để lựa chọn khoản vay phù hợp. Ngoài việc quan tâm đến cách tính lãi suất, các bạn cũng nên tìm hiểu thêm các chương trình khuyến mãi để được đi vay với nhiều ưu đãi hơn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

1,5 (4 lượt)

1,5 (4 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *