avatart

khach

icon

Vay mua ô tô không cần chứng minh thu nhập có được không?

Kiến thức vay mua xe

- 21/07/2021

0

Kiến thức vay mua xe

21/07/2021

0

Với nhu cầu mua ô tô ngày càng tăng của người dân hiện nay, có rất nhiều lời mời chào cho vay mua ô tô không cần chứng minh thu nhập. Vậy chuyện này có thật không?

Mục lục [Ẩn]

Với nhu cầu mua ô tô ngày càng tăng của người dân hiện nay, có rất nhiều lời chào mời quảng cáo cho vay mua xe ô tô không cần chứng minh thu nhập trên internet khiến người dân hoang mang.

Vay mua ô tô không cần chứng minh thu nhập có được không?

Thực chất việc chào mời vay mua ô tô không cần chứng minh thu nhập là những hình thức lừa đảo vay nặng lãi với lãi suất cao như “cắt cổ”, rất nhiều nạn nhân trở nên khốn khổ với những chiêu trò này.

Những lời chào mời quảng cáo vay mua ô tô không cần chứng minh thu nhập có thực sự đáng tin tưởng hay không?

Những thông tin đăng tải trên các phương tiện truyền thông với những lời chào mời vay mua ô tô không cần chứng minh thu nhập thông thường có 2 mục đích:

- Có thể do nhân viên tín dụng của các ngân hàng đăng lên để thu hút khách hàng của mình khi nhìn vào từ khóa hay những tiêu đề giật tít này do áp lực doanh số chỉ tiêu hàng tháng. Tuy nhiên nếu tìm được khách hàng có nhu cầu thì nhân viên sẽ tư vấn và yêu cầu khách hàng chứng minh thu nhập khi tới bước làm hồ sơ vay vốn.

- Có thể là tín dụng đen lợi dụng tâm lý khách hàng đang cần tiền gấp để cho vay nặng lãi.

Chắc chắn những tổ chức này không có thật và đúng là bạn sẽ không phải chứng minh thu nhập khi vay tiền nhưng mức lãi suất mà bạn phải trả sẽ khiến bạn lao đao vì quá cao. Tổ chức tín dụng đen sẽ không yêu cầu bạn cần phải chứng minh tài chính mà chỉ cần xác minh các thông tin như địa chỉ, quê quán, nơi cư trú, chứng minh nhân dân... nếu bạn không có khả năng chi trả khi đến hạn sẽ bị làm phiền, đe dọa thâm chí là hành hung, đánh người.

Do vậy khách hàng cần thật tỉnh táo trước những lời quảng cáo thu hút này.

Nhu cầu mua ô tô ngày càng tăng

Nhu cầu mua ô tô của người dân ngày càng tăng

Tại sao vay mua ô tô phải chứng minh thu nhập?

Trong những năm gần đây do nhu cầu vay mua ô tô của người Việt Nam càng cao và với bằng hình thức vay mua ô tô khách hàng chưa cần phải thanh toán toàn bộ số tiền mua xe đã có thể sở hữu chiếc ô tô hằng mơ ước.

Nhưng điều kiện bắt buộc để vay mua xe ô tô trả góp thì trước hết bạn cần phải chứng minh được thu nhập của mình và khả năng chi trả đủ thì mới có thể làm thủ tục vay mua xe, được ngân hàng xét duyệt cho vay.

Ngân hàng buộc phải dựa vào uy tín khách hàng để đánh giá bằng cách chứng minh nguồn thu nhập nhằm xác minh khả năng trả nợ và không có bất cứ ngân hàng nào đồng ý cho khách hàng vay mua ô tô không cần chứng minh thu nhập.

Ngân hàng sẽ dựa vào những giấy tờ hoặc những biện pháp khác nhau có thể làm căn cứ thu nhập tài chính của người vay chứng minh nguồn trả nợ để xác thực người vay đủ khả năng trả nợ tránh tình trạng nợ xấu xảy ra.

Xem thêm: Điều kiện vay mua xe trả góp tại ngân hàng.

Vậy những người có nhu cầu mua ô tô vay vốn ngân hàng cần có những thủ tục gì?

Hồ sơ chứng minh thu nhập vay mua ô tô

Áp dụng với tất cả các ngành nghề lao động

Người vay có có thể chứng minh thu nhập của mình thông qua các giấy tờ từ các nguồn thu: Lương, chi phí kinh doanh, nguồn thu từ cho thuê tài sản cá nhân…

  • Đối với nguồn thu từ lương cần các loại giấy tờ chứng minh sau: Hợp đồng lao động/Quyết định bổ nhiệm/Quyết định nâng lương/Quyết định vào biên chế/Sao kê lương/Quyết định lương/Xác nhận lương của đơn vị sử dụng lao động/Bảng lương 03 tháng gần nhất tại thời điểm vay tiền.
  • Đối với nguồn thu từ cho thuê tài sản cá nhân: Cần có hợp đồng cho thuê tài sản giữa người thuê và người cho thuê (trong đó có chi tiết số tiền cho thuê theo kỳ hạn).
  • Nguồn thu từ kinh doanh, buôn bán: Người vay cung cấp cho ngân hàng giấy tờ/sổ ghi chép mua bán hàng trong 03 tháng gần nhất/biên lai thuế hàng tháng/giấy nộp tiền đóng thuế.

Xem thêm: Vay ngân hàng mua xe lãi suất thấp nhất hiện nay

Chứng minh thu nhập là điều kiện bắt buộc để vay mua xe

Chứng minh thu nhập là điều kiện bắt buộc nếu muốn vay mua xe

Áp dụng với lao động tự do

Đối với những khách hàng là lao động tự do, khi cần chứng minh thu nhập, ngân hàng sẽ tiến hành xác minh nguồn thu nhập tại địa phương nơi người cần vay sinh sống làm việc thông qua cách phỏng vấn người dân, cán bộ địa phương, quan sát, chụp ảnh, đánh giá mức độ tin tưởng.

Ngoài ra các giấy tờ về cá nhân khách hàng tại địa phương có thể chứng minh thu nhập ổn định, chi phí sinh sống hàng ngày.

Ví dụ: Bạn là một Freelancer, làm việc online tại nhà, ngân hàng sẽ xác minh mức chi trả nợ của bạn thông qua các chi phí sinh hoạt hàng ngày, các nguồn thu nhập hàng tháng thông qua giao dịch phát sinh tại tài khoản ngân hàng.

Hoặc nếu bạn đang có 1 xưởng may nhỏ, quy mô khoảng 15 người đang làm việc tại đây, hàng tháng bạn có tổng kết từ việc ghi chép thu chi theo các ngày, trong trường hợp này, nhân viên ngân hàng sẽ xác minh thu nhập của bạn thông qua phỏng vấn nhân viên, người làm, đối tác kinh doanh, cơ quan chức năng địa phương…

Dựa vào những nguồn thu dựa vào quy mô sản xuất kinh doanh, nguồn thu ổn định trung bình hàng tháng cũng như nhu cầu vay, thời gian trả nợ… ngân hàng sẽ tính toán và đưa ra những quyết định xem có cho khách hàng vay hay không?

Không chỉ những khách hàng có công việc ổn định tại các văn phòng hay các cơ quan nhà nước ngân hàng sẽ sử dụng nhiều cách để xác minh, chứng minh thu nhập của người vay chính xác và thực tế nhất để đảm bảo khả năng chi trả từ khách hàng.

Lưu ý khi vay mua xe

Trong cuộc chạy đua cho vay vốn mua xe của các ngân hàng hiện nay, có rất nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng, tuy nhiên bạn phải xác định trước tổng số tiền bạn phải trả sau khi trả hết nợ mua xe sẽ cao hơn giá trị của nó bởi trong khoản thời gian vay tiền, mỗi tháng bạn sẽ phải trả thêm 1 khoản tiền lãi từ số tiền đã vay.

Do đó những người đang thực sự có nhu cầu mua ô tô mà không phục vụ mục đích kinh doanh mà chỉ để thỉnh thoảng đi lại nên tính toán thật kỹ chi phí sinh hoạt, chi phí nuôi xe, chi phí trả nợ...

Xem thêm: 6 kinh nghiệm khi vay mua ô tô trả góp tại ngân hàng.

Đối với khách hàng vay vốn mua ô tô thì nên tính toán các chi phí phát sinh trước khi quyết định đồng thời tìm hiểu các điều khoản, trách nhiệm của các bên tránh xảy ra những tình trạng không mong muốn. Đừng quá ham mua ô tô mà rơi vào bẫy và tin vào những lời chào mời vay mua ô tô không cần chứng minh thu nhập để rồi tiền mất tật mang.

Để hạn chế những rủi ro khi vay mua xe, hãy để lại thông tin liên hệ tại đây để được tư vấn địa chỉ cho vay uy tín với lãi suất hấp dẫn nhất.

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (3 lượt)

5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay mua xe

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *