avatart

khach

icon

Khó khăn của nghề chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

Tuyển dụng ngân hàng

- 10/07/2019

0

Tuyển dụng ngân hàng

10/07/2019

0

Công việc nào cũng có những nỗi khổ riêng, tuy nhiên những khó khăn mà chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân gặp phải thì những người chưa trải qua sẽ không thể hiểu được.

Mục lục [Ẩn]

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là một công việc phù hợp với nhiều ứng viên do nghề này không yêu cầu quá cao ngay từ đầu. Hầu hết bạn trẻ có chuyên môn phù hợp và ngoại hình bình thường, cộng thêm khả năng giao tiếp khéo léo là có thể ứng tuyển vào vị trí này tại các ngân hàng. Do nhu cầu mở rộng liên tục cũng như mong muốn thúc đẩy tăng trưởng nên các ngân hàng thường xuyên đăng tuyển nhân viên quan hệ khách hàng.

Dù cơ hội nhiều là thế, nhưng nghề này có rất nhiều khó khăn khiến nhiều bạn trẻ từ bỏ công việc sau một thời gian ngắn theo đuổi.

➤ Xem ngay: Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân - Bức chân dung đẹp đẽ nhưng cũng đầy cay đắng.

Sinh viên ra trường có nhiều cơ hội làm chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

Sinh viên ra trường có nhiều cơ hội làm chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

Luôn phải phải đóng vai trò là hình ảnh của ngân hàng trong mắt khách hàng

Công việc chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân yêu cầu bạn phải thường xuyên gặp trực tiếp khách hàng để giới thiệu, tư vấn cũng như giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng. Vì thế, ấn tượng bạn tạo ra cho khách hàng sẽ khiến họ ghi nhớ và liên tưởng tới ngân hàng mà bạn đang làm việc.

Khách hàng sẽ không thể nhớ nhiều thông tin về tiêu chí hay lợi ích mà một ngân hàng cung cấp nhưng họ sẽ nhớ rất rõ thái độ, cách cư xử của một nhân viên thuộc ngân hàng này mà họ đã gặp.

Chính ví lý do đó, hầu hết các ngân hàng đều yêu cầu chuyên viên cần có thái độ tích cực, thân thiện, nhiệt tình và chuyên nghiệp trong cách cư xử với khách hàng hàng ngày. Đôi khi áp lực công việc khiến họ không giữ được cách cư xử đúng mực, đó là một thách thức cần phải vượt qua.

Áp lực chỉ tiêu

Chỉ tiêu hay KPI là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá hiệu quả của công việc chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân. Đầu tháng, mỗi chuyên viên được giao cho các chỉ tiêu cần phải hoàn thành. Chỉ tiêu tháng này thường cao hơn tháng trước. Chỉ tiêu tháng sẽ chia thành chỉ tiêu theo tuần, thậm chí là theo ngày. Điều này thật sự là một áp lực rất lớn khiến họ luôn luôn phải suy nghĩ thậm chí căng thẳng và trở thành nỗi ám ảnh đặc biệt với các bạn trẻ mới trước chân vào nghề.

➤ Để vượt qua những áp lực của công việc bạn cần tìm hiểu bí quyết thành công dành cho chuyên viên quan hệ khách hàng.

Những người mới làm có thể bị áp lực về KPI

Những người mới làm có thể bị áp lực về KPI

Thêm nữa, một số ngân hàng còn áp dụng chính sách phạt hoặc ký biên bản khi không hoàn thành chỉ tiêu làm ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập cũng như con đường xây dựng sự nghiệp của họ.

Công việc này cũng chịu sự cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng với nhau khiến cho nhiều bạn chuyên viên phải làm ngày làm đêm với mong muốn giành được sự tin cậy của khách hàng.

Nhiều rủi ro trong công việc

Là một công việc liên quan tới tài chính ngân hàng nên mỗi sai sót mà chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân gặp phải cũng có thể gây ra hậu quả khiến họ phải đền bù số tiền lớn. Từ sự nhầm lẫn thông tin về sản phẩm hay khách hàng khiến ngân hàng mất tiền đến những rủi ro làm giả hồ sơ, giấy tờ để mong hoàn thành chỉ tiêu có thể khiến họ vướng phải vòng lao lý.

Ngoài ra, chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân không chỉ có công việc tiếp xúc và giới thiệu sản phẩm dịch vụ tới khách hàng mà họ còn liên quan một phần tới công việc thu hồi nợ và chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Vì vậy, nếu gặp phải một khách hàng không hợp tác thì họ sẽ thực sự vất vả và mệt mỏi.

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân đối diện với nhiều rủi ro nghề nghiệp

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân đối diện với nhiều rủi ro nghề nghiệp

Công việc thường xuyên phải đi lại

Phần lớn các ngân hàng đều yêu cầu các bạn chuyên viên phải đến tận nơi để tiếp xúc, gặp gỡ khách hàng hàng ngày. Có khi, bạn phải đến hàng chục khách hàng trong danh sách yêu cầu. Vì thế, đây cũng bị coi là một trong những ngành nghề khá vất vả yêu cầu bạn phải có sức khỏe tốt, chăm chỉ mới có thể trụ được lâu dài.

Như vậy, với những thông tin trên đây sẽ giúp những bạn trẻ đã và đang làm nghề chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân chuẩn bị hành trang để hoàn thành thật tốt công việc của mình. Dù có nhiều khó khăn, nhưng công việc này vẫn luôn là một cơ hội rất tốt giúp bạn học hỏi để rèn luyện và phát triển bản thân mình.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *