avatart

khach

icon

Phong cách làm việc của một chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân tại Sacombank

Tuyển dụng ngân hàng

- 11/06/2019

0

Tuyển dụng ngân hàng

11/06/2019

0

Sacombank nổi tiếng thái độ phục vụ khách hàng vô cùng tận tâm và chu đáo, đặc biệt điều này thể hiện rõ ở những chuyên viên quan hệ tại khách hàng cá nhân của tại đây

Mục lục [Ẩn]

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân Sacombank là gì?

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là những người tiếp xúc, liên hệ trực tiếp với khách hàng để tư vấn và bán các sản phẩm mà ngân hàng cung cấp.

Các sản phẩm ấy có thể là các khoản vay nợ, gửi tiết kiệm hoặc thẻ… đồng thời họ cũng là những người tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ của khách hàng trước khi chuyển cho bộ phận có liên quan thẩm định lại.

Đối với các ngân hàng, vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng khá quan trọng bởi vì họ là những người đại diện cho ngân hàng tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, là rào chắn bảo vệ những rủi ro đặc thù trong ngành. Do đó mà điều kiện tuyển dụng thường rất khắt khe.

Chuyên viên quan hệ khách hàng (QHKH) cá nhân Sacombank là những người tiếp xúc, liên hệ trực tiếp với khách hàng cá nhân để tư vấn và bán các sản phẩm ngân hàng Sacombank cung cấp. Đó có thể là các khoản vay nợ tại Sacombank, dịch vụ thẻ Sacombank hay gửi tiết kiệm tại Sacombank.

Xem thêm: Công việc của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

Sacombank nổi tiếng thái độ phục vụ khách hàng vô cùng tận tâm và chu đáo

Sacombank nổi tiếng thái độ phục vụ khách hàng vô cùng tận tâm và chu đáo

Vài nét về ngân hàng Sacombank

Ngân hàng Sacombank tên đầy đủ là Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín, tên gọi tiếng Anh là Saigon Thuong Tin Commercial Joint Stock Bank.

Được thành lập vào ngày 21/12/1991, hiện Sacombank là 1 trong 5 ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam với số vốn điều lệ của Sacombank đạt trên 18.852 tỷ đồng.

Ngân hàng Sacombank đã khẳng định được vị thế của mình nhờ sự ghi nhận tích cực của cộng đồng trong nước và quốc tế thông qua nhiều giải thưởng tiêu biểu. Sacombank còn được các tổ chức quốc tế như ADB, Cathay United Bank, Proparco... tín nhiệm cấp vốn ủy thác để Sacombank hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Sacombank hiện là ngân hàng TMCP có ưu thế về mạng lưới hoạt động với gần 570 điểm giao dịch tại 48/63 tỉnh thành Việt Nam và 2 nước láng giềng Lào, Campuchia.

Hiện tại, Ngân hàng Sacombank đang triển khai hơn 100 sản phẩm dịch vụ đa dạng về các loại thẻ, tiền gửi, tiền vay, dịch vụ, ngoại hối... thông qua các kênh giao dịch như POS, ATM, Internet Banking, Mobile Banking... dành cho khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Đọc thêm: Các sản phẩm tài chính của Sacombank

Phong cách làm việc của chuyên viên QHKH cá nhân Sacombank

Hiện nay, quá nhiều các ngân hàng xuất hiện đã tạo ra nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng, vì thế chất lượng phục vụ của nhân viên trở thành yếu tố sống còn tại Sacombank. Đặc biệt là đối với với các chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân tại Sacombank, họ cần có những kỹ năng quan trọng để hoạt động tốt trong nghề và hơn thế nữa là tăng thêm thu nhập của mình ngoài mức lương cố định.

Dựa trên phương châm quen thuộc được đào tạo từ những ngày đầu tiên đặt chân vào môi trường này “Phục vụ tận tâm - Nâng tầm chất lượng”, một chuyên viên quan hệ khách hàng tại Sacombank cần phải luôn rèn luyện tác phong làm việc chuyên nghiệp và nắm rõ các nguyên tắc sau:

Sacombank tôi luyện “tinh thần Omotenashi” cho mỗi nhân viên

“Omotenashi” là từ trong tiếng Nhật để nói về cung cách phục vụ mang đậm dấu ấn Nhật Bản, nghĩa là bạn luôn phải xuất phát từ sự tận tâm với khách hàng.

Tiêu chí đánh giá cho một dịch vụ tốt đương nhiên chính là mức độ hài lòng của khách hàng. Tại Sacombank đào tạo nhân viên theo đúng phong cách này và đặc biệt chú trọng đến những phẩm chất như trung thành, kỷ luật cao, thực tế, nhanh nhạy, kiên trì, khiêm tốn…

Thương hiệu thân thiện, tác phong chỉnh chu, thái độ tận tâm, tri thức đầy đủ, thao tác chuyên nghiệp chính là phong trào 5T mà ngân hàng phát động cho mỗi nhân viên. Trong đó đối tượng được đặc biệt hướng tới chính là các chuyên viên quan hệ khách hàng, những người tiên phong trực tiếp tiếp xúc và tạo dấu ấn với khách hàng.

Bắt đầu từ nghiệp vụ

Trong lĩnh vực tư vấn tại ngân hàng, yếu tố nghiệp vụ luôn đóng vai trò tiên quyết, nếu ngay cả bạn cũng không thể nắm vững hệ thống dịch vụ, sản phẩm mà ngân hàng cung cấp thì thật khó để có thể truyền đạt tốt tới khách hàng.

Những thông tin sản phẩm khi được truyền đạt tốt và phù hợp với nhu cầu của khách hàng, khả năng thành công ký kết hợp đồng có thể lên đến 80%. Vì thế trước khi tiếp xúc tư vấn, hãy đảm bảo rằng bạn đã nắm rõ về sản phẩm hơn ai hết.

Xem thêm: Bí quyết thành công cho chuyên viên quan hệ khách hàng

Yếu tố nghiệp vụ luôn đóng vai trò tiên quyết

Yếu tố nghiệp vụ luôn đóng vai trò tiên quyết

Hãy chăm sóc khách hàng hơn cả những gì họ mong đợi

Một số chuyên viên quan hệ khách hàng vẫn còn rất thụ động trong việc giới thiệu dịch vụ, họ có thể nắm rõ về thông tin các gói sản phẩm nhưng chỉ dừng lại ở đó.

Là chuyên viên quan hệ khách hàng bạn nên hiểu, khách hàng cần một người tư vấn và giải quyết tất cả vấn đề phát sinh, không phải một cỗ máy tra cứu. Do đó, bạn phải thể hiện được rằng bạn ở đây là để mang đến sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, không chỉ giúp họ giải quyết nhu cầu về vốn mà còn cung cấp cách thức tiếp cận dịch vụ với chi phí thấp, thời gian và thủ tục đơn giản nhất có thể.

Bí quyết quan trọng của một chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân tại Sacombank đó là “Đừng tư vấn như một chuyên gia, hãy trò chuyện như một người đồng hành”.

Thái độ nghề nghiệp rất quan trọng

Là một chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân của Sacombank hãy luôn ý thức rằng môi trường này là cơ hội của bạn, hãy phát huy hết sức mình. Bạn đang sống về nghề nghiệp và niềm đam mê của chính bạn, hãy là một chuyên viên quan hệ khách hàng tận tâm, tập trung vào nghề nghiệp. Đây chính là cách giúp bạn tạo dựng thương hiệu cá nhân, thu hút lượng khách hàng lớn, từ đó nâng cao thu nhập.

Có thể thấy, đối với Sacombank, mỗi nhân viên tại đây nói chung và các chuyên viên quan hệ khách hàng nói riêng đều xem tinh thần phục vụ tận tâm là kim chỉ nam cho mọi dịch vụ mà họ mang tới khách hàng. Lý do này góp phần quan trọng cho thành tích tăng trưởng của Sacombank.

Nếu ấp ủ mục tiêu trở thành một chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân Sacombank, ngoài việc đảm bảo kiến thức về chuyên môn, bạn hãy luôn nhớ rằng không chỉ trao cho khách hàng dịch vụ mà còn là niềm tin, uy tín của bản thân một chuyên viên và của cả thương hiệu ngân hàng.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *