avatart

khach

icon

Ngân hàng nào cho vay mua ô tô tốt nhất hiện nay?

Kiến thức vay mua xe

- 13/07/2021

0

Kiến thức vay mua xe

13/07/2021

0

Trong thời gian gần đây nhu cầu vay mua ô tô là ngày càng tăng cao. Tuy nhiên để tìm được ngân hàng cho vay mua xe tốt nhất là điều không dễ. Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn.

Mục lục [Ẩn]

Nhu cầu vay mua xe ô tô trong nước ngày càng tăng, nhất là vào dịp cuối năm thường có nhiều chương trình khuyến mãi của các hãng xe. Nhưng để tìm được khoản vay mua ô tô ngân hàng nào tốt nhất là điều không dễ, bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin khi chọn vay.

Tiêu chí chọn ngân hàng cho vay mua ô tô

Chọn ngân hàng có lãi suất cho vay thấp

Gói vay mua xe với lãi suất thấp là tiêu chí đầu tiên mà khách vay lựa chọn khoản vay mua ô tô ngân hàng nào tốt nhất. Các ngân hàng càng cạnh tranh về lãi suất thì người vay sẽ càng được hưởng lợi.

Tuy nhiên người vay cũng cần phải tìm hiểu kỹ mức lãi suất ưu đãi này chỉ áp dụng trong khoảng thời gian ngắn ban đầu (thường là từ 3 – 6 tháng) và sau đó sẽ trở về với lãi suất huy động với biên độ dao động từ 3,5% đến 4%. Điều này vô tình khiến người vay mua ô tô phải trả thêm các khoản phí khác và gây khó khăn trong việc trả nợ.

Xem thêm: Top 3 ngân hàng có lãi suất mua xe trả góp tốt nhất.

Chọn gói vay có thời hạn cho vay dài

Thời hạn vay dài sẽ giúp giảm áp lực trả nợ cho khách vay. Nhiều ngân hàng triển khai các gói vay có thời hạn vay lên đến 96 tháng như ngân hàng SHB, VPBank... điều này giúp khách vay an tâm làm việc và tích luỹ tài chính cho việc trả nợ.

Tìm hiểu thêm:

Chọn hình thức vay mua ô tô phù hợp

Chọn hình thức vay mua ô tô phù hợp

Ngân hàng có nhiều chương trình ưu đãi

Ngoài mức ưu đãi về lãi suất và thời hạn vay thì rất nhiều khách hàng dễ bị “hấp dẫn” bởi các ưu về thủ tục duyệt hồ sơ và giải ngân nhanh chóng

Ngân hàng TP Bank và VPBank thì có thời gian phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô rất ấn tượng, chỉ trong vòng 8h kể từ khi ngân hàng nhận được đầy đủ hồ sơ của khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Vay mua ô tô TPBank - Dễ dàng sở hữu chiếc xe mơ ước.

Chọn gói vay ưu đãi

Chọn gói vay ưu đãi

Ngân hàng cho vay mua ô tô tốt nhất

Dựa trên các tiêu chí trên, khách hàng có thể tham khảo sản phẩm vay mua ô tô của một số ngân hàng sau để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Ngân hàng Lãi suất/năm Hạn mức vay (giá trị xe) Thời gian vay

(Tháng)
VIB 6,39% 80% 96
TPBank 7,20% 80% 84
VPBank 7,90% 70% 96
Sacombank 8,20% 80% 84

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo bởi số liệu của mỗi ngân hàng sẽ được cập nhật ở từng thời điểm khác nhau.

Các hình thức vay mua ô tô trả góp

Hiện nay có hai hình thức:

  • Khách tự làm hồ sơ vay ở ngân hàng rồi trực tiếp đến đại lý mua xe. Cách này người vay chủ động nhưng đôi khi mất thời gian hơn do không phải ai cũng am hiểu quy trình vay và các thủ tục liên quan.
  • Khách hàng mua trực tiếp tại đại lý và nhân viên bán hàng sẽ là trung gian giữa ngân hàng và người mua. Cách này người vay sẽ không tham gia nhiều vào khâu làm hồ sơ vay.

Xem thêm: Quy trình mua xe ô tô trả góp tại ngân hàng.

Dựa trên hai hình thức vay này thì người vay cần hiểu rõ điều kiện thời gian và khả năng vay vốn của mình để lựa chọn hình thức trả góp phù hợp. Tiêu chí để đánh giá ngân hàng có khoản vay tốt thường dựa vào mức lãi suất, thời gian vay và các ưu đãi kèm theo như bảo hiểm ô tô (nếu có).

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn ngân hàng cho vay mua ô tô tốt nhất. Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc ô tô sang trọng, tiện nghi, hãy ĐĂNG KÝ vay ngay hôm nay để được hỗ trợ vay tiền với lãi suất THẤP NHẤT.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay mua xe

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *