avatart

khach

icon

Vì sao các ngân hàng tuyển dụng sinh viên mới ra trường?

Tuyển dụng ngân hàng

- 19/08/2019

0

Tuyển dụng ngân hàng

19/08/2019

0

Để đưa ngân hàng phát triển bền vững cũng như tạo nguồn thu thập cho sinh viên mới ra trường, các ngân hàng luôn tuyển dụng sinh viên mới ra trường.

Mục lục [Ẩn]

Để đưa ngân hàng phát triển bền vững cũng như tạo nguồn thu nhập cho sinh viên mới ra trường, các ngân hàng luôn tuyển dụng sinh viên mới ra trường.

Hiện nay, có rất nhiều công ty từ chối tuyển dụng các bạn sinh viên mới tốt nghiệp vì họ không có kinh nghiệm cũng như kĩ năng làm việc trong ngành.Thế nhưng, rất nhiều ngân hàng lại sẵn sàng đón nhận những sinh viên tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng hay ngành kinh tế để giúp cho các sinh viên có cơ hội thể hiện năng lực của mình cũng như góp phần giảm thiểu tình trạng chảy máu chất xám trên đất Việt. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng mang lại nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn cho sinh viên để chiêu dụ nguồn nhân lực có tài trong tương lai.

Ngân hàng tuyển dụng sinh viên mới ra trường

Ngân hàng tuyển dụng sinh viên mới ra trường

Qua quá trình khảo sát thực tế tại các ngân hàng cho thấy, việc ngân hàng tuyển dụng sinh viên đến làm việc vì rất nhiều lý do, cụ thể có vài lý do nổi bật dưới đây:

Ngăn chặn tình trạng chảy máu chất xám và thu hút nguồn nhân lực tài năng

Hiện nay, việc tuyển dụng nhân lực và nhân tài của các ngân hàng đang ngày một khó khăn. Thay vì những doanh nghiệp từ chối nhận sinh viên mới ra trường thì ngân hàng lại luôn tuyển dụng sinh viên. Mặc dù kinh nghiệm làm việc của các bạn sinh viên mới ra trường như một trang giấy trắng chưa được tô vẽ. Thế nhưng, trong khoảng thời gian làm sinh viên các bạn rất năng động, có tinh thần tự giác, không ngừng học hỏi và tiếp thu những kiến thức mới để nắm bắt thị trường. Các bạn sinh viên có thể dành cho mình nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm tòi cho mình những điều mà còn băn khoăn, vướng mắc. Chính vì điều này mà ngân hàng luôn tạo điều kiện cho các bạn sinh viên cũng như giảm sức ép thiếu nhân sự và chiêu sinh những nhân lực tiềm năng kế tiếp cho ngân hàng.

Mặt khác, các bạn sinh viên mới tốt nghiệp còn rất trẻ, nên các bạn có sự linh hoạt và khả năng tiếp thu nhanh trong công việc. Đây chính là lý do cơ bản để các ngân hàng không ngần ngại tuyển dụng sinh viên chưa có kinh nghiệm và dành thời gian, cũng như tạo điều kiện đào tạo kỹ năng lại chi các bạn ngay từ đầu.

➤ Tìm hiểu ngay: Ngân hàng tuyển dụng sinh viên năm cuối đào tạo nguồn lực tương lai

Ngăn chặn chảy máu chất xám và thu hút nguồn lực

Ngăn chặn chảy máu chất xám và thu hút nguồn lực

Giảm thiểu được mức phí tiền lương

Thực tế cho thấy, ngày nay đối với những người có kinh nghiệm làm việc lâu năm, nếu ngân hàng thiếu nhân lực mà phải tuyển dụng họ thì ngân hàng phải mất cả một thời gian dài để trao đổi về công việc, cũng như vấn đề đàm phán về mức lương mà ngân hàng phải trả. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng chưa biết được năng lực của người có kinh nghiệm đó như thế nào, liệu kinh nghiệm làm việc của họ có xứng đáng với mức lương mà ngân hàng phải chi trả hay không.

Thế nhưng, khi ngân hàng tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp, vì không có kinh nghiệm nên các bạn không chú ý đến nhu cầu lương. Thậm chí, có rất nhiều bạn chỉ cần được vào làm tại ngân hàng với nhu cầu được ứng dụng những kiến thức của mình trên trường với công việc thực tế để phát huy những ý tưởng mới của các bạn, đồng thời tích lũy kinh nghiệm cho công việc sau này nên không đòi hỏi nhiều về quyển lợi. Vô hình chung, bạn đã tạo được cho mình một nguồn nhân lực tiềm năng trong tương lai cho công ty và sắp sếp nhân viên mới phù hợp với các vị trí tương ứng trong ngân hàng.

➤ Xem ngay: Bí quyết giúp sinh viên có thời gian thực tập hiệu quả trong ngân hàng

 Giảm mức thiểu phí tiền lương

Giảm mức thiểu phí tiền lương

Ngân hàng luôn mong muốn có sự đổi mới

Với tình hình xã hội hiện nay, khi mà đất nước cũng như các khoa học kỹ thuật có sự phát triển. Việc đòi hỏi các trụ sở làm việc đáp ứng những hướng đi mới là có thể. Nếu các ngân hàng không chịu thích ứng sẽ nhanh chóng vào rơi vào vòng “lũ xoáy” và nguy cơ thất bại cao.

Với nhu cầu cao về công nghệ kỹ thuật này, các nhân viên lớn tuổi có thể chưa kịp thích ứng vì họ quen làm với những phương pháp cũ thì các bạn trẻ đã có cho mình được những kiến thức rất tốt về công nghệ, máy tính, các kinh nghiệm về mạng xã hội cùng với tinh thần háo hức và thích nghi những phương pháp mới, các bạn sinh viên sẽ giúp cho những nhân viên còn lại cập những những ứng dụng công nghệ hiện đại một cách dễ dàng hơn.

Tóm lại, với 3 lý do cơ bản trên nên các ngân hàng tuyển dụng sinh viên mới ra trường một cách thường xuyên. Bên cạnh đó, ngân hàng và các tổ chức tài chính sẽ luôn sẵn sàng đào tạo và chiêu dụ những sinh viên có tiềm năng làm việc cho ngân hàng ở các vị trí tương ứng để đưa công ty ngày một lên cao.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *