avatart

khach

icon

Mua bảo hiểm du lịch Đức cần điều kiện gì?

Kiến thức bảo hiểm du lịch

- 25/11/2020

0

Kiến thức bảo hiểm du lịch

25/11/2020

0

Một chuyến du lịch nước Đức sẽ thật thú vị và suôn sẻ nếu bạn mua bảo hiểm du lịch. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mua bảo hiểm đi du lịch Đức, do vậy cần tìm hiểu kỹ những điều kiện sau đây.

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm du lịch Đức là gì?

Bảo hiểm du lịch Đức là loại hình bảo hiểm chi trả cho cá nhân hoặc gia đình những tổn thất phát sinh từ các sự cố xảy ra trong chuyến đi du lịch Đức như tai nạn, ốm đau, chuyến đi bị hoãn, thất lạc hành lý, hay mất hộ chiếu…

Điều kiện bảo hiểm du lịch Đức

Để được tham gia bảo hiểm du lịch Đức bạn cần đáp ứng 2 điều kiện cơ bản sau:

  • Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trú hợp pháp tại Việt Nam.
  • Độ tuổi từ 6 tuần tuổi đến 80 tuổi.

Ngoài ra để xin được thị thực đi du lịch Đức, bảo hiểm du lịch Đức bạn mua phải thỏa mãn các điều kiện sau đây:

  • Bảo hiểm du lịch phải có hiệu lực cho toàn bộ khối Schengen.
  • Bảo hiểm có giá trị trong toàn bộ thời gian lưu trú.
  • Mức trách nhiệm bảo hiểm tối thiểu là 30.000 EURO.
  • Bảo hiểm phải thanh toán chi phí vận chuyển người bệnh hồi hương trong trường hợp ốm đau cũng như các chi phí chăm sóc y tế và/hoặc điều trị cấp cứu trong bệnh viện.
  • Bảo hiểm (cá nhân hoặc nhóm) có thể do người xin thị thực tự mua ở nước sở tại hoặc do người mời mua tại nước đến.
  • Các hãng bảo hiểm có trụ sở nằm ngoài Khối Schengen phải có văn phòng đại diện tại một trong số các nước thuộc Khối Schengen có khả năng xử lý các yêu cầu liên quan đến bảo hiểm.
  • Người dễ nhiễm bệnh hoặc có dấu hiệu mắc bệnh hoặc đang mang thai cần mua bảo hiểm hạng cao hơn hoặc loại bảo hiểm bao gồm cả việc chi trả cho các căn bệnh đó cũng như cho thời kỳ mang thai.
  • Trong trường hợp đi chữa bệnh thì chi phí điều trị không nằm trong phạm vi được thanh toán của bảo hiểm du lịch. Vì vậy, người đặt đơn cần chứng minh thêm việc đảm nhận các chi phí chữa bệnh.

Euro là tiền tệ cần thiết để đi du lịch Đức

Euro là tiền tệ cần thiết để đi du lịch Đức

Quyền lợi bảo hiểm

Tùy vào từng sản phẩm bảo hiểm du lịch bạn tham gia sẽ có các quyền lợi riêng biệt. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm bảo hiểm du lịch Đức có các quyền lợi chung như sau:

  • Chi phí y tế: Hỗ trợ các chi phí y tế điều trị do ốm đau, tai nạn trong thời hạn bảo hiểm.
  • Trợ cứu y tế: Vận chuyển hài cốt/mai táng, đưa trẻ em hồi hương.
  • Hỗ trợ du lịch: Bảo hiểm trong các trường hợp chuyến bay bị hủy/hoãn, lỡ nối chuyến bay, thiệt hại về hành lý và tư trang, mất giấy thông hành.

Các sản phẩm bảo hiểm du lịch Đức uy tín

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm bảo hiểm du lịch Đức của các công ty bảo hiểm khác nhau khiến nhiều người bối rối trong quá trình lựa chọn. Thebank xin đưa ra 3 sản phẩm bảo hiểm du lịch Đức uy tín nhất, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi tham gia.

Bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Việt

Bảo Việt là một tập đoàn uy tín, vững mạnh, được các tổ chức trong và ngoài nước tôn vinh với nhiều giải thưởng danh giá. Vì thế, sản phẩm bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Việt là một trong những sản phẩm bảo hiểm được nhiều người tin dùng nhất.

Sản phẩm này phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng, có quyền lợi bảo hiểm đa dạng, phạm vi bảo vệ toàn diện, bạn và gia đình sẽ an tâm tuyệt đối về cả tính mạng và tài sản trước mọi rủi ro không lường trước khi đi du lịch Đức.

Để hiểu rõ hơn về sản phẩm này, bạn có thể tham khảo bài viết: Bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Việt

Bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Minh

Bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Minh là sản phẩm bảo hiểm của công ty Bảo Minh dành cho khách hàng đi ra nước ngoài. Không chỉ dùng cho mục đích du lịch mà có thể là đi du học, công tác, học tập hay thăm thân… ở nước ngoài.

Bảo hiểm sẽ chi trả cho những trường hợp đau ốm khi ở nước ngoài, những tai nạn cá nhân đột xuất khi ở nước ngoài, hoặc những vấn đề liên quan đến hành lý tư trang, chuyến bay bị trì hoãn liên tục, kéo dài… Tất cả những vấn đề trên đều được quy định rõ trong quyền lợi bảo hiểm.

Bạn sẽ biết rõ chi tiết các quyền lợi đó trong bài viết: Bảo hiểm du lịch nước ngoài Bảo Minh

Bảo hiểm Liberty TravelCare

Chỉ từ 168.000 VND, bảo hiểm du lịch Liberty Travelcare sẽ bảo vệ bạn và gia đình trước những rủi ro trong chuyến du lịch Đức.

Với Liberty, bạn hoàn toàn có thể an tâm tận hưởng trọn vẹn chuyến đi vì bạn đang được bảo vệ bởi một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu thế giới với hơn 100 năm kinh nghiệm trong việc mang đến một cuộc sống an toàn và đảm bảo hơn cho mọi người.

Nắm rõ những điều kiện để đi du lịch Đức

Hãy nắm rõ các điều kiện bảo hiểm để đi du lịch Đức thuận lợi

Lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch Đức

Khi mua bảo hiểm du lịch Đức bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Đức và Việt Nam có sự chênh lệch múi giờ khoảng 6 tiếng (mùa đông) và 5 tiếng (mùa hè). Vì thế, bạn cần phải kiểm tra cũng như đối chiếu thời hạn của bảo hiểm với ngày kết thúc hành trình và rời khỏi Đức để có thể đảm bảo được chuyến đi du lịch của bạn được bảo hiểm hoàn toàn cho đến khi kết thúc hành trình du lịch.
  • Nếu bạn chưa xác định được ngày đi, ngày về chính xác hoặc bạn lo lịch trình của mình có thể bị thay đổi gấp thì bạn cũng có thể lựa chọn mua bảo hiểm trong một khoảng thời gian nhất định nào đó. Hầu hết các công ty bảo hiểm đều có chính sách, chương trình bảo hiểm du lịch linh hoạt tạo sự thuận tiện nhất cho quý khách. Do đó, bạn nên lựa chọn loại bảo hiểm này bởi như thế visa đức có thể được cấp cho một khoảng thời gian nằm trong phạm vi có hiệu lực của bảo hiểm.
  • Mức trách nhiệm bảo hiểm du lịch châu Âu cần phải có mức trách nhiệm tối thiểu là 50.000 USD hoặc 30.000 EUR thì mới đủ điều kiện xin visa của đại sứ quán.
  • Người dễ nhiễm bệnh hoặc có dấu hiệu mắc bệnh hoặc đang mang thai cần mua bảo hiểm hạng cao hơn hoặc loại bảo hiểm bao gồm cả việc chi trả cho các căn bệnh đó cũng như cho thời kỳ mang thai.

-- > Kinh nghiệm chọn gói bảo hiểm du lịch quốc tế giá tốt giúp bạn tiết kiệm một khoản đáng kể.

Cần chuẩn bị những gì để đi du lịch Đức?

Khi đi du lịch Đức, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những thứ sau để chuyến đi thuận lợi:

Vé máy bay

Nếu bạn lên kế hoạch đi Đức hãy nhớ rằng việc đặt chỗ máy bay là điều cũng rất quan trọng, bởi sẽ phải tìm được hãng cung cấp giá vé rẻ để tiết kiệm được chi phí. Có nhiều hãng cung cấp vé máy bay với giá cả phải chăng cho chuyến đi khứ hồi tới những thành phố Munich, Frankfurt, Berlin, Hamburg.

Việc đi lại trong nước Đức để thăm thú các vùng cũng có nhiều cách để bạn lựa chọn. Bạn có thể thuê một chiếc xe hơi với giá rẻ, sau đó khi trả xe bạn có thể tính trước địa điểm có chi nhánh của công ty cho thuê xe không, để mà trả xe ngay tại điểm đó, không cần phải trở lại nơi cho thuê ban đầu. Nếu xe vẫn trong tình trạng tốt, không bị hư hỏng gì, bạn vẫn sẽ lấy lại được tiền đặt cọc.

Một cách khôn ngoan hơn mà không bị áp lực từ những vật dụng đi thuê mướn là bạn có thể sử dụng hệ thống phương tiện đi lại Bahn. Đây là một hệ thống phương tiện di chuyển công cộng nổi tiếng ở Đức, không chỉ đi trong các thành phố mà còn đi ra cả ngoại thành.

Nếu bạn xác định chu du ở đất nước này lâu ngày, thì một cách khôn ngoan nhất là mua vé tháng của hãng Bahn.

Tiền tệ tại Đức 

Nước Đức, như nhiều quốc gia khác thuộc khối Eurozone sử dụng đồng Euro là chính. Bạn có thể đổi ngoại tệ và séc du lịch ở các ngân hàng tại Đức, văn phòng trao đổi ngoại tệ, người địa phương gọi là “Wechselstube” hoặc “Geldwechsel”, hoặc ở các nơi như sân bay, ga tàu, các khách sạn lớn.

Nếu bạn e ngại việc mang theo tiền mặt khi đi lại ở Đức, thì cách an toàn nhất để xử lý số tiền của bạn là thông qua hệ thống ATM mà người Đức gọi đó là “Geldautomat”. Bạn có thể tìm thấy chúng ở khắp mọi nơi, ở mọi thành phố của Đức và điều tuyệt vời nhất là chúng hoạt động 24/7.

Các loại thẻ Visa, MasterCard và American Express cũng thường được chấp nhận ở Đức vì thế hãy cẩn thận khi rút tiền mặt, có thể sẽ phải trả phí.

Thời điểm đi du lịch Đức

Mùa du lịch ở Đức đẹp nhất là vào những tháng mùa hạ. Thời tiết ấm áp và đầy nắng. Miền Nam nước Đức thường thay đổi từ 23-27 độ C. Thông thường có nhiều lễ hội diễn ra vào mùa hè ở khắp đất nước này. Trong khi đó, nhiều thành phố thường bắt đầu các lễ hội của mình từ cuối tháng 8 đến cuối tháng 10. Mùa hè ở nước Đức thường được gọi là mùa của các lễ hội.

Vào mùa đông, ở Đức thời tiết lạnh giá, bạn có thể đi mua sắm trong những khu chợ Giáng sinh đông đúc hoặc đi trượt tuyết. Sau đó vào tháng Giêng tiếp theo các đường phố cũng vắng vẻ hơn, lúc này giá cả mua sắm cũng thấp hơn bởi lượng mua giảm, trong khi thời tiết cũng vẫn lạnh giá. Nhiệt độ vào mùa đông ở Đức xuống dưới 0 độ C, vì thế bạn đừng mơ mộng tiệc tùng.

Đi thăm nước Đức vào mùa thu giống như là đi dạo trong giấc mơ, đặc biệt là ở những vùng làng quê. Những nơi nào đầy màu xanh vào mùa hè thì nơi ấy chuyển sang màu huyền ảo hơn như đỏ, vàng khắp nơi, đặc biệt là những ngôi nhà và lâu đài cổ. Vào bên trong mà ngỡ như bước chân vào thế giới cổ tích.

Một điều đặc biệt vào mùa thu, bạn nên thử rượu ở các vùng trồng nho, nấu rượu. Vào tháng 10 có lễ hội bia, là thời điểm thu hút khách du lịch và cũng hấp dẫn dân địa phương nhất.

Chỗ ở

Phụ thuộc vào số tiền bạn có là bao nhiêu để thuê chỗ ở, có vô số sự lựa chọn cho bạn ở nước Đức. Còn gì tuyệt vời hơn là có dư giả tiền để thuê khách sạn đắt tiền cho chuyến du lịch, chi phí cho những chuyến tham quan, nhưng nếu chỉ có kinh phí hạn hẹp, bạn vẫn có thể lựa chọn một số kí túc xá, nhà trợ cấp hưu trí tuổi trẻ, nhà nghỉ mà vẫn đủ các tiện nghi cơ bản sạch sẽ: Giường ngủ, nước nóng, an ninh tốt…

Ngân sách và chi tiêu ở Đức

Ở Đức bạn sẽ phải tính toán chi tiêu rất chặt chẽ. Nếu một sinh viên phải chi tiêu trung bình 800 euro một tháng tiền nhà và phải làm tất cả những bài toán, chỉ ra bạn sẽ phải chi tiêu bao nhiêu cho cuộc sống mỗi ngày.

Trung bình vào một nhà hàng bạn gọi một bữa ăn có 3 món bao gồm cả rượu sẽ lên đến 40 Euro một người, mức giá này được coi là hài hòa rồi. Tuy nhiên việc ăn uống trong những quán cafe hay quán rượu nhỏ trong vùng thì thường là rẻ hơn ăn ở nhà hàng, với mức giá có thể ít hơn 10 euro/người. Trong quán café/bar, một cốc cappuccino tối đa là 3 euro, 1 cốc bia trong nước sản xuất hoặc nhập khẩu từ nước ngoài vào Đức có giá từ 3-5 euro, 1 chai nước là 2 euro.

Trên đây là những điều quan trọng cần biết về điều kiện mua bảo hiểm du lịch Đức. Nếu bạn đang nhu cầu mua bảo hiểm du lịch, hãy đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí.

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm sức khỏe

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *