avatart

khach

icon

Những điều cần biết về giờ làm việc của ngân hàng chính sách xã hội

Thông tin ngân hàng

- 10/06/2019

0

Thông tin ngân hàng

10/06/2019

0

Ngân hàng chính sách xã hội được thành lập trên cơ sở tổ chức lại hoạt động của ngân hàng phục vụ người nghèo. Để biết được thông tin về giờ làm việc của Ngân hàng Chính sách Xã hội và những tin liên quan, mời bạn tham khảo bài viết.

Mục lục [Ẩn]

Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) được thành lập theo Quyết định số 131/2002/QĐ-TTg ngày 4-10-2002 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở tổ chức lại hoạt động của ngân hàng phục vụ người nghèo. Ngân hàng này được tách ra từ ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với mục tiêu giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách có điều kiện tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi để kinh doanh, tạo việc làm và phát triển sản xuất. Nhờ đó, người nghèo và gia đình chính sách mới có cơ hội để vươn lên thoát nghèo và cải thiện đời sống, góp phần cùng Nhà Nước thực hiện chính sách phát triển kinh tế gắn liền với xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

>>> Bài viết liên quan: Hỗ trợ hộ nghèo vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội giải quyết việc làm, làm nhà ở

thebank_hi_nh2_ngan_hang_chinh_sach_xa_hoi_1520408637

Ngân hàng chính sách xã hội

Đặc điểm của ngân hàng chính sách xã hội

  • NHCSXH được thành lập để thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.
  • Được xem là một ngân hàng phi lợi nhuận: Vì là ngân hàng hỗ trợ người nghèo nên hầu như ngân hàng không được hưởng về mặt lãi suất cho vay như các ngân hàng TMCP khác hoặc không lấy mục đích kinh doanh có lời làm mục tiêu hoạt động.
  • Nhận được nguồn trợ cấp lớn từ Nhà Nước: Do chủ trương hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, NHCSXH được ngân hàng Nhà nước Việt Nam bảo đảm khả năng thanh toán và không phải tham gia bảo hiểm tiền gửi, đồng thời được miễn thuế và các khoản phải nộp ngân sách nhà nước. Phần vốn còn lại chủ yếu đến từ ngân sách, vốn vay và phát hành trái phiếu ngân hàng được Chính phủ bảo lãnh.
  • Có thể phát triển mô hình tài chính hỗ trợ cộng đồng khác: Nhà Nước có thể tạo điều kiện pháp lý để cho các quỹ hỗ trợ xã hội và tổ chức tài chính vi mô do tư nhân điều hành được dễ dàng hình thành và phát triển tại Việt Nam. Qua đó, Chính phủ có thể hỗ trợ người nghèo thông qua các quỹ này thay vì chỉ qua kênh NHCSXH.

>>> Xem thêm: Chủ động trong giao dịch với giờ làm việc của ngân hàng Sacombank

thebank_hi_nh3_ngan_hang_chinh_sach_xa_hoi_1520408638

Ngân hàng chính sách xã hội là một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ người nghèo 

Giờ làm việc của Ngân hàng Chính sách Xã hội

  • NHCSXH có địa chỉ tại: Tòa nhà CC5, Bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội. Điện thoại: 04-36417184, Fax: 04-36417194.
  • NHCSXH làm việc theo giờ hành chính, không làm việc vào thứ 7 và chủ nhật.
  • Đối với dịch vụ gửi tin nhắn: NHCSXH triển khai việc cung cấp dịch vụ tin nhắn thông qua điện thoại di động, bao gồm: Đối chiếu thông tin dư nợ tiền vay, số dư tiền gửi, thông báo nợ đến hạn, thông báo chuyển nợ quá hạn đến khách hàng của NHCSXH, giúp khách hàng của NHCSXH thuận tiện trong việc nắm bắt thông tin kịp thời. Giờ gửi tin nhắn: Từ 7 giờ đến 11giờ 30 và từ 13 giờ đến 17 giờ hàng ngày.
  • Đối với các điểm giao dịch xã: Phiên giao dịch xã diễn ra vào ngày cố định hàng tháng, kể cả ngày lễ hoặc ngày nghỉ cuối tuần, và chỉ thực hiện giao dịch bù vào ngày khác nếu ngày giao dịch cố định tháng đó trùng vào ngày nghỉ Tết Nguyên đán. Các ngày giao dịch cố định của từng xã được niêm yết trên website của NHCSXH.

Mạng  lưới giao dịch và giờ làm việc của Ngân hàng Chính sách Xã Hội

  • NHCSXH được tổ chức theo 3 cấp: Hội sở chính ở Trung ương, Chi nhánh ở cấp tỉnh, Phòng giao dịch ở cấp huyện. Mỗi cấp đều có bộ máy quản trị và bộ máy điều hành tác nghiệp.
  • Bộ máy quản trị, gồm: Hội đồng quản trị và bộ máy giúp việc ở Trung ương; Ban đại diện Hội đồng quản trị ở cấp tỉnh, cấp huyện.
  • Bộ máy điều hành tác nghiệp bao gồm: Hội sở chính ở Trung ương; Sở giao dịch, Trung tâm Đào tạo, Trung tâm Công nghệ thông tin; 63 Chi nhánh cấp tỉnh và 618 Phòng giao dịch cấp huyện.
  • NHCSXH có 10.976 điểm giao dịch xã trong tổng số 11.169 xã, phường, thị trấn. Trong đó số điểm giao dịch xã độc lập là 10911, giao dịch xã liên phường, xã là 65 của 151 phường, xã, thị trấn.

thebank_hi_nh4_ngan_hang_chinh_sach_xa_hoi_1520408638

Người nghèo và chính sách có thể tiếp cận được vốn vay dễ dàng

Các sản phẩm mà Ngân hàng Chính sách Xã Hội cung cấp

  • Cho vay: Cho vay hộ nghèo, vay xuất khẩu lao động, vay học sinh – sinh viên, vay giải quyết việc làm, cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ,…
  • Nhận tiền gửi tiết kiệm.
  • Dịch vụ thanh toán ngân quỹ.
  • Nhận vốn uỷ thác của các tổ chức, các nhân trong và ngoài nước.
  • Giải ngân cho vay qua thẻ đối với chương trình tín dụng học sinh, sinh viên.
  • Phát hành trái phiếu được chính phủ bảo lãnh.

Nếu bạn thuộc đối tượng người nghèo và các đối tượng chính sách khác thì hãy liên hệ trực tiếp tại các điểm giao dịch của NHCSXH nơi bạn đang sinh sống để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất khi muốn tiếp cận vốn vay.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3,5 (3 lượt)

3,5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *