avatart

khach

icon

Bảo hiểm hàng không là gì? Có nên mua bảo hiểm hàng không khi đi máy bay?

Kiến thức bảo hiểm du lịch

- 23/03/2018

0

Kiến thức bảo hiểm du lịch

23/03/2018

0

Bảo hiểm hàng không - một cái tên không còn xa lạ với những người đi máy bay. Tuy nhiên, để hiểu bảo hiểm hàng không là gì và có thực sự nên dùng bảo hiểm hàng không hay không là vấn đề mà nhiều người vẫn bàn cãi.

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay, máy bay là một phương tiện dân dụng chuyên nghiệp và ngày càng nhiều người lựa chọn phương tiện máy bay để di chuyển tới những địa điểm cách xa nhau thay vì phải đi ô tô, tàu hỏa, tàu thủy như trước kia. Hành khách có thể đi tới một đất nước cách nửa vòng trái đất chỉ trong ít giờ bay. Điểm khác biệt lớn nhất giữa vận tải hàng không so với các ngành khác là khách hàng không thể làm chủ được số phận của mình và họ giữ một vai trò thụ động trong một chuyến bay. Chính vì vậy, nhiều hành khách đã tìm đến bảo hiểm hàng không như một phao cứu sinh trong những trường hợp bất ngờ xảy ra.

thebank_bhhangkhong_1432981382min_1521774379

Bảo hiểm hàng không - một cái tên không còn xa lạ với những người đi máy bay

1. Bảo hiểm hàng không

Bảo hiểm hàng không là gì? Bảo hiểm hàng không thực chất là một trong những nghiệp vụ kinh doanh đặc thù của Công ty cổ phần bảo hiểm Hàng không và nó cũng là loại hình bảo hiểm đặc biệt dành cho các hoạt động của máy bay cũng như những rủi ro liên quan trong ngành hàng không.

Trong những năm trở lại đây, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra với máy bay đồng nghĩa với việc con người chú trọng bảo vệ tính mạng hơn khi sử dụng dịch vụ bay này. Hơn nữa, các hãng hàng không cũng quan tâm hơn tới những hành khách của mình. Do đó, các sản phẩm Bảo hiểm Hàng không ra đời nhằm đảm bảo tối đa cho sự an toàn của các hãng hàng không và hành khách. Hiện tại, bảo hiểm hàng không có ở tất cả các đại lý máy bay trên toàn quốc, trong đó có bảo hiểm dành cho khách hàng tổ chức và khách hàng cả nhân.

thebank_baohiemhangkhongkinhdoanhnetvn_vmdumin_1521774396

Bảo hiểm hàng không là gì? Có thực sự cần thiết?

2. Bảo hiểm hàng không có những sản phẩm nào?

Đối với bảo hiểm dành cho các hãng Hàng không thường là những hãng hàng không quốc gia, các chuyến bay thuê chuyến hay một số chuyến làm nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa hàng không và cuối cùng là hãng hàng không giá rẻ.

Đối với bảo hiểm vệ tinh sẽ thực hiện các chức năng bảo hiểm trách nhiệm cho nhà sản xuất tàu bay và phụ tùng khí tài cũng như việc kiểm soát không lưu. Ngoài ra, bảo hiểm cho các sân bay, các công ty phục vụ mặt đất và bảo trì, sửa chữa trong quá trình tra nạp nhiên liệu và dịch vụ. 

Bảo hiểm hàng không còn là bảo hiểm vận chuyển bằng đường hàng không theo đó người bảo hiểm chịu trách nhiệm về mọi rủi ro gây ra mất mát, hư hỏng cho hàng hoá được bảo hiểm. Trong một số trường hợp về hàng hóa, thì người bảo hiểm sẽ không được hưởng những chính sách của bảo hiểm hàng không, đó là: Những mất mát, hư hỏng hay chi phí được quy là việc làm xấu, cố ý của Người được bảo hiểm. Những mất mát, hư hỏng hay chi phí phát sinh do việc đóng gói hoặc chuẩn bị hàng hoá được bảo hiểm không đầy đủ hoặc không thích hợp hay những hàng hoá được bảo hiểm bị rò chảy thông thường, hao hụt trọng lượng hay giảm thể tích thông thường hoặc hao mòn tự nhiên….và rất nhiều các quy định khác.

thebank_vainetvebaohiemhangkhongtaivietnam84653min_1521774413

Bảo hiểm hàng không mang lại sự yên tâm cho bạn trên những chuyến bay dài

3. Có nên mua bảo hiểm hàng không hay không?

Người xưa có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh” rất xác đáng đối với các vấn đề liên quan đến cuộc sống, đặc biệt, với những người sử dụng các dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không. Không chỉ phòng ngừa cho những tình huống như tai nạn hay khủng bố mà bảo hiểm còn giúp bạn có thể tránh hoặc giảm thiểu được những tổn thất về mặt tài chính rất đáng kể cho những tình huống không dự đoán.

Đối với đối tượng là khách hàng khoang hạng thương gia thì việc tham gia bảo hiểm khi di chuyển sẽ giúp bạn giảm thiểu được nhiều sự mất mát, thiệt hại to lớn khi tần suất bay nhiều, giá vé cao và tầm quan trọng của những chuyến đi.

Có ba lý do để bạn nên mua bảo hiểm khi bay ở hạng thương gia:

  • Được bồi hoàn phí cho việc chăm sóc y tế hoặc phải đi cấp cứu khi mà loại hình bảo hiểm sức khỏe theo vé không thanh toán.
  • Được bồi hoàn phí vì thay đổi kế hoạch bay, như là việc cần thiết phải hủy chuyến bay vì bệnh tật hay lỡ chuyến.
  • Được trả phí thay thế đối với những hành lý bị mất, sự phá sản của nhà vận chuyển, cũng như nhiều tình huống không mong chờ khác có thể xảy ra.

thebank_vietnamairlinesa3801475571521697min_1521774426

Hãy tự bảo vệ mình trước những rủi ro không lường trước

Bảo hiểm hàng không thực sự cần thiết bởi bạn có thể gặp phải một trong số những vấn đề sau đây: 

  • Hủy chuyến bay: đây là loại thông dụng nhất và quan trọng nhất. Nếu chuyến bay bị hủy hoặc bị đứt đoạn vì những nguyên nhân do nhà vận chuyển thì hãng hàng không sẽ bồi hoàn tiền vé cho khách hàng, nhưng nếu là do lỗi của khách hàng thì đơn vị cung cấp bảo hiểm sẽ đền bù số tiền không được hoàn trả từ hãng hàng không hoặc tiền đặt cọc của khách hàng.
  • Chậm chuyến bay: khi chuyến bay bị hoãn, bảo hiểm sẽ bồi hoàn những chi phí phát sinh trong thời gian chờ chuyến bay như ăn uống, phòng nghỉ khách sạn hay di chuyển…
  • Tai nạn/bệnh tật: trong suốt quá trình vận chuyển, nếu hành khách bị thương hoặc bị bệnh, bảo hiểm sẽ chịu những chi phí phải trả.
  • Cấp cứu: trong quá trình di chuyển nếu hành khách phải cấp cứu tại một bệnh viện hay cơ sở y tế, bảo hiểm sẽ chịu toàn bộ chi phí. Đây là một sản phẩm dịch vụ quan trọng, cần phải có, đặc biệt là khi bạn bay ra nước ngoài.
  • Nhà vận chuyển phá sản: nếu tiền đặt cọc hay tiền vé bị mất vì nhà vận chuyển phá sản thì bảo hiểm sẽ hoàn trả đầy đủ cho khách hàng. Đây là lợi thế nổi bật khi bạn chọn mua bảo hiểm hàng không từ một công ty bảo hiểm độc lập.

Một điểm lưu ý dành cho khách hàng khi chọn mua gói bảo hiểm hàng không trước mỗi chuyến bay là phải tìm hiểu kỹ phạm vi bồi hoàn của nhà cung cấp đặc biệt là đối với loại hình bảo hiểm y tế.

Hy vọng với những thông tin bảo hiểm hàng không là gì? Có nên mua bảo hiểm hàng không không? sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn bảo hiểm để có một chuyến đi an toàn. 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm sức khỏe

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *