avatart

khach

icon

Có tiền nên đầu tư gì vào thời điểm này để sinh lời cao nhất

Đầu tư

- 01/10/2019

0

Đầu tư

01/10/2019

0

Nên đầu tư gì? Có tiền nên đầy tư gì vào thời điểm này lời cao nhất? Chứng khoán, vàng, bất động sản...luôn là những kênh đầu tư hấp dẫn, nhưng ở mỗi kênh lại tiềm ẩn những rủi ro khác nhau, vì thế để chọn lựa được kênh đầu tư phù hợp nhà đầu tư sẽ phải cân nhắc đến khả năng chấp nhận rủi ro.

Mục lục [Ẩn]

Nên đầu tư gì? Có tiền nên đầy tư gì vào thời điểm này để lời cao nhất? Chứng khoán, vàng, bất động sản... Không chỉ riêng 2018 mà trong nhiều năm nữa đây vẫn luôn là những kênh đầu tư hấp dẫn. Nhưng ở mỗi kênh đầu tư lại tiềm ẩn những rủi ro khác nhau, vì thế để chọn lựa được kênh đầu tư phù hợp nhà đầu tư sẽ phải cân nhắc đến khả năng chấp nhận rủi ro của bản thân. 

1. Bất động sản tiếp tục là ngôi sao sáng trong năm 2018

Năm 2018, các chính sách đã ban hành như chính sách tín dụng đối với thị trường bất động sản sẽ nới lỏng hơn; Nghị định liên quan đến vấn đề quy hoạch, dự án mới và đặc biệt là phân khúc từng thị trường bất động sản sẽ hợp lý hơn. Với việc mở cửa hội nhập thì dòng tiền của các nhà đầu tư nước ngoài cũng sẽ đổ về Việt Nam nhiều hơn.

Giải đáp thắc mắc và tư vấn MIỄN PHÍ!!
Đăng ký ngay

Bất động sản cũng hứa hẹn bùng nổ trong năm nay

Bất động sản cũng hứa hẹn bùng nổ trong năm nay

Một điểm đáng chú ý nữa là việc thoái vốn đầu tư ngoài ngành của các tập đoàn, tổng công ty trong đó có một phần không nhỏ dành cho bất động sản. Đây là môi trường thuận lợi để các nhà đầu tư bất động sản phát triển trong năm 2018. 

2. Chứng khoán - kênh đầu tư có sức hấp dẫn vượt trội

Mức tăng "khủng|" trong năm 2017 của chứng khoán Việt Nam chỉ đơn giản là sự phục hồi để nó trở về giá trị hợp lý so với các thị trường khác. Năm 2018, TTCK sẽ tiếp tục được hỗ trợ bởi chu kỳ tăng trưởng kinh tế Thế giới. Vì thế, 2018 là năm tiền đề, bước đệm cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo của nền tài chính Việt Nam, hướng tới cuộc chơi lớn hơn trong khu vực khi TTCK Việt Nam có thể được nâng hạng vào nhóm thị trường mới nổi vào cuối năm 2019, đầu 2020.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng khuyến cáo nhà đầu tư chứng khoán nên giữ thái độ lạc quan trong thận trọng để đối đầu với những đợt điều chỉnh của thị trường có thể xảy ra vào cuối năm 2018, đầu 2019.

Theo nhiều dự đoán, chỉ số VnIndex có thể vượt qua đỉnh lịch sử 1.170 điểm. Thậm chí, một số chuyên gia đưa ra kịch bản tăng trưởng rất lạc quan với VnIndex ở mức 1.500 điểm.

Giải đáp thắc mắc và tư vấn MIỄN PHÍ!!
Đăng ký ngay

Chứng khoán là kênh kiếm lời hấp dẫn nhất

Chứng khoán là kênh kiếm lời hấp dẫn nhất

3. Giá vàng năm nay có thể cao hơn khoảng 3%

Theo kết quả cuộc khảo sát của Reuters (đối với 34 chuyên gia hàng đầu thế giới về tài chính trong 2 tuần) được công bố vào tháng 10/2017, các chuyên gia này đều có chung nhận định, giá vàng bình quân năm nay có thể sẽ chỉ xoay quanh mức 1.260USD/ounce, khá trùng khớp với mức giá vàng bình quân tính đến thời điểm này của năm nay là 1.255USD và ít thay đổi so với mức giá vàng bình quân năm 2016.

Trong năm 2018, các chuyên gia dự báo giá vàng bình quân có thể đạt mức khoảng 1.300 USD/ounce, tăng khoảng 3% so với năm 2017 do tác động trái chiều giữa kế hoạch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và khoảng hoảng địa chính trị.

Tại Việt Nam, giá vàng trong nước thời gian qua tuy không điều chỉnh quá sát so với thị trường thế giới song không phải là không chịu sự tác động. Vì thế, việc thị trường vàng trong nước tăng trưởng trong năm 2018 là dự đoán hoàn toàn có cơ sở. Tuy vậy, các chuyên gia cũng cho rằng, thị trường kim loại quý năm 2018 sẽ khó có "sóng lớn".

Giải đáp thắc mắc và tư vấn MIỄN PHÍ!!
Đăng ký ngay

Giá vàng năm nay có thể tăng nhẹ

Giá vàng năm nay có thể tăng nhẹ

4. Ngân hàng vẫn là kênh đầu tư an toàn nhất

Nhận xét về tiềm năng ngành ngân hàng Việt Nam năm 2017, nhiều chuyên gia cho rằng, đây là năm nhiều ngân hàng có lợi nhuận cao vì tăng trưởng tín dụng trong năm nay rất khả quan. Tín dụng luôn là nguồn sinh lời lớn nhất của ngân hàng. Với mức tín dụng khoảng 18% trong năm nay, lợi nhuận của nhà băng cũng tăng trưởng theo là điều đương nhiên.

Ngoài ra, các ngân hàng cũng đã có nhiều bước tiến trong quá trình tái cơ cấu, từ đó tăng lợi nhuận.

Tuy nhiên, nợ xấu vẫn là "điểm đen" trong bức tranh ngân hàng 2017. Và đây cũng là thách thức chính trong 2018. Do đó, 2018 sẽ là năm các ngân hàng đẩy mạnh tiến trình tái cơ cấu các tổ chức tín dụng gắn liền với nợ xấu. Điều này, buộc các ngân hàng phải thay đổi từ cách quản trị nhằm đối diện với mọi rủi ro.

Ngân hàng vẫn là sự lựa chọn cho người không ưa rủi ro

Ngân hàng vẫn là sự lựa chọn cho người không ưa rủi ro

Chính vì thế, doanh thu của các ngân hàng năm 2018 được dự báo sẽ tăng so với 2017. Do vậy, ngân hàng vẫn là kênh đầu tư và "giữ tiền" an toàn nhất cho khách hàng trong năm 2018.

Nhưng đối với những thích sự an toàn, có xu hướng “ăn chắc mặc bền” không muốn đả động đến rủi ro thì năm 2018 hay vào năm nào đi nữa, đây vẫn là kênh đầu tư số một.

Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi năm 2018 nên đầu tư gì? và có tiền nên đầu tư gì vào thời điểm này để dễ sinh lời lớn?. Bản thân mỗi kênh đều có những lợi thế và rủi ro riêng, quan trọng là kênh đầu tư nào mới thực sự phù hợp với bạn mà thôi.

 Giải đáp thắc mắc và tư vấn MIỄN PHÍ!!
Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *