TheBank
Gửi yêu cầu tư vấn
Làm chuyên viên tư vấn bảo hiểm kênh ngân hàng có khó không?

Làm chuyên viên tư vấn bảo hiểm kênh ngân hàng có khó không?

0 Bí quyết tư vấn bảo hiểm

Thebank.vn Chuyên viên tư vấn bảo hiểm kênh ngân hàng có mức lương khá hấp dẫn, môi trường chuyên nghiệp, phúc lợi tốt. Tuy nhiên, để hiểu và làm nghề, đặc biệt là kinh doanh với nghề không phải là vấn đề đơn giản. Việt Nam đã và đang là thị trường tiềm năng cho lực lượng chuyên viên tư vấn bảo hiểm kênh ngân hàng phát triển mạnh mẽ.
    Mục lục [

    Ẩn

    ]

Sự bùng nổ của thị trường bảo hiểm trong những năm qua đã mang đến một vị trí xã hội quan trọng cho nghề tư vấn bảo hiểm - một nghề còn rất non trẻ ở Việt Nam. Vì thế, nhân viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng được cho là những người rất chuyên nghiệp. Vậy Chuyên viên tư vấn bảo hiểm kênh ngân hàng là gì? Hãy cùng Thebank đi tìm hiểu cụ thể về công việc của một Chuyên viên tư vấn bảo hiểm kênh ngân hàng ngay nhé!!!

Chuyên viên tư vấn bảo hiểm kênh ngân hàng là gì?

Trên thế giới có hàng triệu người đã và đang bỏ tiền ra mua một hàng hóa không có hình thù, không thể cầm nắm, thậm chí là không thể nhìn thấy, có hàng trăm nghìn người bán nó hàng ngày. Nó chẳng xa lạ gì mà chính là bảo hiểm. Đội ngũ những người bán sản phẩm vô hình này là các chuyên viên tư vấn bảo hiểm kênh ngân hàng.

Chuyên viên tư vấn bảo hiểm kênh ngân hàng là một người giúp khách hàng tiếp cận với những gói bảo hiểm và đại diện cho công ty bảo hiểm để ký kết hợp đồng tạm thời và trực tiếp giải quyết vướng mắc của khách hàng về sản phẩm mình đang quan tâm.

Bên cạnh đó, chuyên viên tư vấn bảo hiểm là một phần trong hoạt động bancassurance - mô hình phân phối bảo hiểm qua kênh ngân hàng, được hình thành và phát triển ở Tây Âu từ những năm đầu thế kỷ 21, và được phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong tầm vài năm gần đây.

Sự phát triển mạnh của ngành bảo hiểm kéo theo số lượng người hành nghề tư vấn bảo hiểm rất lớn, với hơn 150.000 người. Có thể coi đây là một trong những ngành có mức tăng trưởng cao nhất về lao động trong thời gian gần đây.

Xem them: Nhân viên tư vấn bảo hiểm là gì? Công việc của họ như thế nào?

Công việc của chuyên viên tư vấn bảo hiểm kênh ngân hàng

Các sản phẩm bảo hiểm của ngân hàng là một loại hàng hóa không có dạng cấu tạo vật chất cụ thể mà lại là dạng hàng hóa không thể nhìn thấy, cầm nắm và không có hình dạng cụ thể. Chính vì thế việc thuyết phục khách hàng mua những gói sản phẩm vô hình này thực sự khó khăn, bởi ai cũng biết công việc này sẽ giúp tạo dụng niềm tin giữ công ty và khách hàng. Chính là truyền sự siêu việt, ưu điểm nổi trội của gói sản phẩm bảo hiểm đến với khách hàng và thuyết phục người mua hàng tin dùng sản phẩm của công ty mình.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng thường làm những công việc sau:

  • Trong trường hợp có thiệt hại: giải quyết cho khách hàng các tiền bồi thường do bên công ty bảo hiểm cung cấp
  • Tư vấn và giới thiệu về tài chính, đầu tư, bảo hiểm.
  • Ký kết hợp đồng bảo hiểm với khách hàng.
  • Chăm sóc khách hàng cũ và phát triển khách hàng mới.
  • Lập kế hoạch kinh doanh theo yêu cầu của công ty, đảm bảo hoàn thành vượt mức chỉ tiêu doanh thu.
  • Bán các quỹ trợ cấp, trợ cấp thay đổi hàng năm và các khoản bảo hiểm khác, tuy nhiên các nhân viên bảo hiểm tài sản và thương vong cũng có thể bán các bảo hiểm về tài chính.

Nghề làm chuyên viên tư vấn bảo hiểm kênh ngân hàng có ưu điểm là không bị ràng buộc thời gian, phù hợp với nhiều đối tượng. Khi đến làm việc với một công ty bảo hiểm, nhân viên tư vấn bảo hiểm sẽ là đối tác với họ chứ không phải là người làm công cho họ.

Xem thêm: 5 nguồn tìm kiếm khách hàng dành cho tư vấn viên bảo hiểm

Công việc hằng ngày của chuyên viên bảo hiểm kênh ngân hàng

Công việc hằng ngày của chuyên viên bảo hiểm kênh ngân hàng

Lương của chuyên viên tư vấn BH kênh ngân hàng

Một vấn đề khá là quan trọng khi làm một chuyên viên tư vấn bảo hiểm ngân hàng mà người ta cũng thường quan tâm tới hàng đầu đó chính là mức lương. Hiện tại mức lương chuyên viên tư vấn BH kênh ngân hàng tại các NHTM là rất cạnh tranh. Từ chia sẻ của một chuyên viên tư vấn tín dụng ngân hàng VPbank cho hay: “Tháng nào làm tốt tìm được nhiều khách có nhu cầu vay tín dụng, vượt mức chỉ tiêu thì lương 12 - 13 triệu tháng đó. Còn nếu không đủ chỉ tiêu giao trong tháng thì tổng thu nhập cũng khó mà có thể vượt mức 11 triệu đồng”

Như vậy để đạt được mức lương đó chuyên viên tư vấn phải chịu rất nhiều áp lực, đồng thời phải hoàn thành tốt những yêu cầu được giao. Đây là một thách thức lớn cho những bạn mong muốn trở thành để đạt được điều đó phải chịu rất nhiều áp lực, đồng thời phải hoàn thành tốt những yêu cầu được giao. Đây là một thách thức lớn cho những bạn mong muốn trở chuyên viên tư vấn BH kênh ngân hàng thành chuyên viên tín dụng ngân hàng.

Giải đáp nhanh và tư vấn miễn phí!!

Đăng ký ngay

Những điều cần có của một chuyên viên tư vấn BH kênh ngân hàng

Hiểu ý khách hàng

Nhân viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng lúc nào cũng phải đối mặt với sự từ chối của khách hàng với nhiều lý do. Muốn tránh khỏi sự từ chối và để đạt được mục đích giới thiệu và chào bán sản phẩm bảo hiểm, họ phải hiểu ý khách hàng, nhu cầu của khách hàng để cung cấp đúng sản phẩm khách hàng muốn.

Làm tăng giá trị sản phẩm

Khi khách hàng biết bạn và các sản phẩm của công ty bảo hiểm được bạn giới thiệu, họ lựa chọn và chấp nhận sản phẩm thì sản phẩm ấy mới có giá trị, tư vấn hướng khách hàng cảm thấy sản phẩm họ chọn và đồng tiền họ bỏ ra đúng nhu cầu tích lũy, nhu cầu bảo hiểm theo sản phẩm và gửi đồng tiền nơi đáng tin cậy.

Cố gắng vươn lên

Người tư vấn bảo hiểm nhân thọ xuất sắc phải luôn luôn nâng cao thành tích bán hàng, bởi thế phải luôn cố gắng gia tăng hợp đồng và doanh thu. Nếu thành tích hàng tháng không hiệu quả thì cần kiểm điểm lại và tìm hiểu nguyên nhân mà sửa đổi, luôn cố gắng phấn đấu để vươn lên.

Xem thêm: 60 cách xử lý từ chối của khách hàng khi tư vấn

Thận trọng trong công việc

  • Cần phải có khả năng quan sát nhạy bén, phải suy nghĩ tỉ mỉ, chặt chẽ để không bỏ sót những việc xem ra không đáng gì, đôi khi việc ấy có liên quan đến việc giao dịch lớn.
  • Về phong cách, ăn nói, cử chỉ, trang phục, dáng vẻ bên ngoài cũng là điều kiện để cho khách hàng có sự thiện cảm tạo sự tín nhiệm đối với khách hàng.

Chủ động tìm kiếm nắm bắt thông tin

  • Chỉ cần có một thông tin hay một cơ hội nào đó, phải cần nhanh chóng hành động đi trước người khác một bước để dành cơ hội bán hàng trước.
  • Phải nhanh chóng tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để tư vấn sản phẩm bảo hiểm của mình trước người khác, tạo cơ hội bán hàng trước các đối thủ cạnh tranh.

Xem thêm: Ý nghĩa nhân văn của nghề tư vấn bảo hiểm

Nhân viên tư vấn bảo hiểm là chuyên gia tài chính

  • Phải hiểu rõ về các sản phẩm của công ty bảo hiểm, tính chất bảo hiểm, quyền lợi bảo hiểm của từng sản phẩm để tư vấn và định hướng tài chính cho khách hàng có hiệu quả, tạo được niềm tin cho khách hàng.
  • Có kế hoạch chăm sóc tốt khách hàng để duy trì và phát triển.
  • Tìm hiểu sản phẩm bảo hiểm của các đối thủ cạnh tranh để phân tích và so sánh cho khách hàng thấy tính ưu việt trong sản phẩm của công ty mình.

Mở ra con đường tư vấn riêng cho mình

  • Nhân viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng không chỉ học hỏi trong sách, học hỏi người khác mà còn học hỏi cả bản thân mình để đề ra phương pháp làm việc hiệu quả nhất.
  • Cần phải có kế hoạch làm việc, có thị trường cùng với danh sách khách hàng tiềm năng - đó là công việc cần có của một tư vấn giỏi.

Tìm hiểu ngay: Những câu nói "vàng" giúp tư vấn viên thuyết phục khách hàng

Chuyên viên tư vấn bảo hiểm cần có nhiều kỹ năng

Chuyên viên tư vấn bảo hiểm cần có nhiều kỹ năng

Ai cũng có ước mơ và nhu cầu tạo dựng nền học vấn tốt cho con em, bảo vệ an toàn tài chính gia đình, một chương trình hưu trí hữu hiệu… Và người tư vấn bảo hiểm cần phải giúp khách hàng hiểu rõ về bảo hiểm và những giải pháp để bảo đảm an toàn tài chính cho bản thân và gia đình họ. Nghề chuyên tư vấn bảo hiểm kênh ngân hàng khó hay không phụ thuộc vào tư duy lẫn khả năng mỗi người.

Giải đáp nhanh và tư vấn miễn phí!!

Đăng ký ngay

Mở tài khoản tư vấn viên

Đánh giá bài viết
Làm chuyên viên tư vấn bảo hiểm kênh ngân hàng có khó không?
5 2

Bài viết có hữu ích không?

Không
MỞ TÀI KHOẢN TƯ VẤN VIÊN MIỄN PHÍ
Kết nối với khách hàng có nhu cầu chính xác


Bình luận

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Gửi bình luận
bình luận
Sắp xếp : Mới nhất

Bài viết mới nhất

*/?>