TheBank
Gửi yêu cầu tư vấn
Giao dịch viên PVcomBank - Mặt hoa da phấn của ngân hàng

Giao dịch viên PVcomBank - Mặt hoa da phấn của ngân hàng

0 Nghiệp vụ ngân hàng

Thebank.vn Ấn tượng về chất lượng, dịch vụ và thương hiệu tại ngân hàng PVcomBank đươc bạn đánh giá đầu tiên qua hình ảnh của giao dịch viên PVcomBank. Vậy công việc của giao dịch viên tại PVcombank là gì?
    Mục lục [

    Ẩn

    ]

Ngân hàng nói chung và ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) nói riêng là một trong những tổ chức có hệ thống vô cùng chuyên nghiệp. Chính bởi điều này, hệ thống nhân viên, và quan trọng hơn là ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng chính là giao dịch viên phải luôn có một nền tảng vững chắc về kỹ năng, chuyên môn để làm cầu nối trực tiếp giữa khách hàng và ngân hàng. Tuy nhiên, không chỉ có một kiến thức cơ bản mà lợi thế về ngoại hình cũng là một yếu tố cần thiết, và nếu bạn yêu thích công việc này tại PVcomBank thì hãy tìm hiểu kỹ hơn về điều kiện để có thể trở thành một giao dịch viên xuất sắc.

Công việc giao dịch viên tại PVcombank

Bạn có biết công việc của một giao dịch viên ngân hàng?

Giao dịch viên PVcombank

Giao dịch viên PVcomBank

Giao dịch viên là một trong những người đầu tiên khách hàng tiếp xúc. Ấn tượng của khách hàng về ngân hàng cũng như đánh giá về chất lượng phục vụ phụ thuộc rất nhiều vào thái độ, phong cách phục vụ của giao dịch viên. Nhìn chung, các giao dịch viên tại PVcomBank là người làm việc tại các quầy giao dịch, phục vụ các nhu cầu cơ bản sau như:

  • Trực tiếp xử lý các giao dịch thường nhật với khách hàng về tiền gửi, thanh toán, tài khoản … tại phòng dịch vụ khách hàng
  • Thực hiện nghiệp vụ tiền mặt (VNĐ, ngoại tệ) như thu, chi, phát hiện tiền thật/giả, đóng gói tiền, cân đối tồn quỹ… theo các quy định của PVcomBank
  • Thực hiện nghiệp vụ thanh toán chuyển tiền (chuyển tiền đi, nhận tiền về, tra soát…) theo yêu cầu của khách hàng
  • Thực hiện mở tài khoản, quản lý tài khoản (tra số dư, in sổ phụ, xác nhận tài khoản…) cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp
  • Tiếp đón, tìm hiểu nhu cầu, giới thiệu, tư vấn và hỗ trợ khách hàng về các sản phẩm/dịch vụ của ngân hàng
  • Hướng dẫn khách hàng điền thông tin vào các mẫu biểu theo từng dịch vụ tại phòng dịch vụ khách hàng
  • Thực hiện các giao dịch khác tại phòng dịch vụ khách hàng
  • Tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu cần hỗ trợ từ khách hàng, thực hiện chuyển tiếp đến các cấp cao hơn để xử lý trong trường hợp vượt thẩm quyền
  • Luân phiên thực hiện vai trò nhân viên đại sứ dịch vụ theo phân công của phòng dịch vụ khách hàng.

Hoạt động bán hàng

  • Thực hiện bán các sản phẩm huy động, dịch vụ đang triển khai dành cho khách hàng cá nhân đến khách hàng (vd: các sản phẩm gửi tiền, thấu chi, …)
  • Thực hiện bán chéo các sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân tới các khách hàng doanh nghiệp.

Tuân thủ

  • Tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng theo quy định của PVcomBanK.

Đối với một giao dịch viên ngoài việc đáp ứng các tiện ích của sản phẩm, dịch vụ mà bạn mong muốn thì nên trò chuyện, thăm hỏi xem có hài lòng, còn chỗ nào chưa tốt để khắc phục đây là điều hết sức cần thiết vì có như vậy mới xây dựng được lòng tin vững chắc với ngân hàng.

Để trở thành giao dịch viên chuyên nghiệp tại PVcomBank bạn cần có những yêu cầu gì?

Tìm hiểu ngay: 5 tố chất mà một giao dịch viên ngân hàng cần phải có.

Cần nắm rõ yêu khi làm giao dịch viên PVcombank

Cần nắm rõ yêu cầu khi làm giao dịch viên PVcomBank

Tại PVcomBank đối với chăm sóc khách hàng được xem là nghề “làm dâu trăm họ”, vì thế bạn nên yêu thích, có quyết tâm, biết lắng nghe, từ tốn giải quyết các yêu cầu của khách hàng thì việc chăm sóc khách hàng sẽ không còn là trở ngại, và những yêu cầu cơ bản đối với một giao dịch viên tại PVcomBank như sau:

  • Trình độ cao đẳng trở lên (thuộc chuyên ngành kinh tế)
  • Kỹ năng định hướng dịch vụ khách hàng tốt
  • Kỹ năng giao tiếp, diễn đạt trôi chảy và kỹ năng thiết lập quan hệ tốt
  • Khả năng làm việc theo nhóm.

Yêu cầu đặc biệt cho vị trí:

  • Ngoại hình dễ nhìn, cao từ 1m60 trở lên (đối với nữ)
  • Kỹ năng giao tiếp tốt.

Trong nhiều trường hợp, nhu cầu của khách hàng không nằm trong danh mục sản phẩm dịch vụ mà ngân hàng đang có. Từ chối khách hàng đồng nghĩa với việc bạn “đuổi” khách hàng đi. Bạn cần phải lắng nghe và tìm hiểu thêm thông tin về yêu cầu của khách hàng. Từ đó, xem xét cụ thể các đặc tính sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng yêu cầu. Bạn có thể đàm phán với khách hàng hạn chế bớt một số đặc tính không phù hợp hoặc hướng khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của PVcomBank gần giống, tương đồng các tiện ích mà dịch vụ ngân hàng có sẵn. Đó mới thật sự là một chuyên viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Mở tài khoản tư vấn viên

Đánh giá bài viết
Giao dịch viên PVcomBank - Mặt hoa da phấn của ngân hàng
0 0

Bài viết có hữu ích không?

Không
MỞ TÀI KHOẢN TƯ VẤN VIÊN MIỄN PHÍ
Kết nối với khách hàng có nhu cầu chính xác


Bình luận

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Gửi bình luận
bình luận
Sắp xếp : Mới nhất

Bài viết mới nhất

*/?>