avatart

khach

icon

Tìm hiểu về các công ty chứng khoán lớn tại TP Hồ Chí Minh năm 2018

Chứng khoán

- 27/05/2019

0

Chứng khoán

27/05/2019

0

Chứng khoán ngày càng trở thành kênh đầu tư lý tưởng với nhiều nhà đầu tư. Và đây là danh sách các công ty chứng khoán lớn tại TP Hồ Chí Minh bạn cần biết trước khi tham gia thị trường này.

Mục lục [Ẩn]

Chứng khoán mặc dù được nhiều chuyên gia đánh giá là có mức độ rủi ro cao nhưng cho đến này, số lượng nhà đầu tư tham gia vào thị trường này vẫn không hề suy giảm bởi lợi nhuận hấp dẫn.

Vì thế nếu có ý định tham gia thị trường này thì các công ty chứng khoán lớn tại TP Hồ Chí Minh dưới đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những “bước đi” đầu tiên của mình.

Chứng khoán luôn là thị trường hấp dẫn các nhà đầu tưChứng khoán luôn là thị trường hấp dẫn các nhà đầu tư

Xem ngay: 5 kinh nghiệm đầu tư chứng khoán kẻ khôn ngoan đừng bỏ qua để khoản đầu tư của bạn có thể nhanh chóng sinh lời cho bạn.

1. Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – SSI

Theo báo cáo từ HSX thì tính đến hết quý I năm 2018, SSI tiếp tục dẫn đầu thì trường chứng khoán, gia tăng thị phần giá trị môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ tại sàn giao dịch chứng khoán Tp Hồ Chí Minh lên đến gần 19%.

Tuy trải qua nhiều biến động trong suốt thời gian hình thành và phát triển nhưng công ty Chứng khoán Sài Gòn luôn nỗ lực hết mình thông qua việc đào tạo đội ngũ nhân viên, nâng cấp hệ thống hiện đại và đưa vào vận hành.

Những nỗ lực này đã giúp SSI không những thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư trong nước, mà còn cả những doanh nghiệp nước ngoài như HSBC, ANZ, Deutsche Bank,…

Mã chứng khoán của SSI là SSI – HOSE.

2. Công ty Cổ phần Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh – HSC

Xếp hạng 2 trong danh sách các công ty chứng khoán lớn tại TP Hồ Chí Minh là HSC với 12,15% thị phần tính đến hết quý I năm 2018. Điểm mạnh của công ty là tư vấn, môi giới chứng khoán cho khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp, đầu tư, phân tích và nhận định thị trường kết hợp với việc quản lý vận hành công ty.

Hiện nay HSC cung cấp 4 nghiệp vụ kinh doanh chủ yếu trên thị trường là môi giới chứng khoán, tự doanh, bảo lãnh phát hành và lưu ký chứng khoán. Bên cạnh đó, HSC cũng mang đến nhiều sản phẩm tài chính khác như mở tài khoản giao dịch chứng khoán, dịch vụ IPO,...

Mã chứng khoán của HSC là HCM – HOSE.

3. Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC

Với 8,75% thị phần môi giới cổ phiếu trên sàn HOSE, VCSC là công ty chứng khoán lớn thứ 3 tại Hồ Chí Minh. Khá giống với HSC, công ty Chứng khoán Bản Việt hiện đang mang đến cho thị trường nhiều dịch vụ hấp dẫn như môi giới chứng khoán, tư vấn tài chính, tư vấn đầu tư chứng khoán và lưu ký chứng khoán.

Với quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch cùng nguyên tắc kinh doanh được thiết lập dựa trên nền tảng đạo đức để mang đến những dịch vụ tốt nhất, chuyên môn cao dành cho khách hàng, VCSC hiện đã và đang trở thành một định chế tài chính đáng tin cậy không chỉ với những doanh nghiệp muốn hỗ trợ về tài chính, mà còn cả những cá nhân đang tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Mã giao dịch của VCSC là VCSC – OTC.

4. Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chứng khoán ACB – ACBS

Xếp hạng thứ 4 tại thị trường Hồ Chí Minh và thứ 7 trên toàn quốc vào quý I năm 2018, với tỉ lệ thị phần hiện tại là 3,98%, ACBS cũng là sự lựa chọn lý tưởng dành cho người mới tham gia vào thị trường chứng khoán. 2 nghiệp vụ chủ yếu của ACBS là kinh doanh chứng khoán và tư vấn tài chính doanh nghiệp.

Với phương châm hoạt động là “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, công ty chứng khoán ACB đã và đang mang đến nhiều sản phẩm chất lượng và phù hợp với khách hàng của mình. Hơn nữa, công ty liên tục cập nhật những xu hướng mới trên thị trường để có sự tư vấn chính xác dành cho khách hàng trong từng thời điểm cụ thể.

Mã giao dịch của ACBS là ACBS – OTC.

5. Công ty Cố phần Chứng khoán FPT – FPTS

Tuy chỉ mới thành lập được hơn 10 năm, nhưng với những nỗ lực hết mình, đề cao đạo đức nghề nghiệp thông qua việc tập trung đào tạo đội ngũ nhân viên, FPTS đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư cũng như nhận được sự tín nhiệm của rất nhiều khách hàng.

Chính vì những lý do này đã giúp FPTS giành được chỗ đứng thứ 5 trong top các công ty chứng khoán lớn tại TP Hồ Chí Minh và thứ 8 trên toàn quốc, với 3,63% thị phần môi giới cổ phiếu trên sàn HOSE.

Mã giao dịch của FPTS là FPTS – HOSE.

Xem ngay: 7 nhà đầu tư giỏi chứng khoán giỏi nhất Việt Nam tính đến tháng 5/2018 để có thể học được từ họ ít nhiều kinh nghiệm kinh doanh chứng khoán.

FPTS đứng hạng 5 trong top các công ty chứng khoán tại Sài GònFPTS đứng hạng 5 trong top các công ty chứng khoán tại Sài Gòn

Thị trường chứng khoán cho đến nay vẫn là kênh đầu tư đầy hấp dẫn và thu hút số lượng lớn người tham gia. Tuy nhiên lợi nhuận càng cao thì rủi ro càng lớn. Vì thế, nếu là người mới tham gia vào thị trường này, ngoài những thông tin cơ bản cần biết, bạn cũng nên tham khảo các công ty chứng khoán lớn tại TP Hồ Chí Minh.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *